Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuyển thợ sửa điện thoại - Những thông tin hữu ích cho ứng viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thợ sửa điện thoại là nghề không còn xa lạ gì với chúng ta, tuy không phải làm sếp ngồi chỉ tay năm ngón thế nhưng đây lại là việc làm giúp ứng viên kiếm được nguồn thu nhập ổn định nếu không muốn nói là dồi dào. 

Việc làm lao động phổ thông

Vậy nhu cầu tuyển dụng thợ sửa điện thoại tại thị trường Việt Nam hiện nay ra sao chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu một số thông tin liên quan và làm rõ vấn đề này nhé.

1. Nhu cầu tuyển thợ sửa điện thoại tại Việt Nam

Ở thời đại 4.0, dường như các sản phẩm công nghệ đang soán ngôi và trở thành quán quân khi so sánh những vật dụng cần thiết nhất đối với con người, trong đó điện thoại di động là 1 sản phẩm điển hình chứng minh cho sự phát triển vượt bậc đó.

Nhu cầu tuyển thợ sửa điện thoại tại Việt Nam
Nhu cầu tuyển thợ sửa điện thoại tại Việt Nam

Hiện nay mỗi người đều sở hữu ít nhất là 1 em điện thoại không phân biệt là đời cũ hay mới. Việt Nam có hơn 90 triệu dân, tính ra sẽ tương đương với 90 triệu chiếc điện thoại, thậm chí con số này còn có thể gấp đôi bởi vì có những người 1 mình mà sở hữu tới 2, 3 chiếc lận. Chưa kể là quán điện thoại, trung tâm điện thoại,... họ sở hữu số lượng điện thoại là không kiểm soát được.

Máy móc cũng có lúc hỏng và điện thoại di động cũng không ngoại lệ, với số lượng điện thoại lớn như vậy thì việc hỏng hóc và cần nhu cầu sửa chữa là rất lớn.

Việc làm thợ sửa điện thoại có HOT không?
Việc làm thợ sửa điện thoại có HOT không?

Cho nên đó cũng là nguyên nhân vì sao mà ngày càng nhiều các cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa mọc ra và bạn có thể bắt gặp 1 cửa hàng sửa chữa điện thoại ở bất cứ ngóc ngách nào, nhất là ở những khu vực thành phố lớn như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhu cầu nhiều ắt dẫn đến nguồn cung nhiều lên, đó là quy luật bất thành văn của nền kinh tế thị trường không ai có thể phủ nhận. Người ta bỏ cả vài triệu đến vài chục triệu - một số tiền lớn để mua điện thoại thì việc chăm sóc sẽ là đương nhiên, chỉ cần có vấn đề gì bất thường là ngay lập tức nó sẽ được đến gặp “bác sĩ”.

Bạn có nhu cầu tìm việc làm thợ sửa điện thoại?
Bạn có nhu cầu tìm việc làm thợ sửa điện thoại?

Nhu cầu nhiều nhưng nguồn lao động phổ thông cung cấp cho việc làm này thì dường như lại chưa đủ đáp ứng cả về số lượng cũng như chất lượng. Tuy có nhiều trung tâm đào tạo nghề thế nhưng hầu hết họ lại chưa thể đáp ứng nhu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, để đạt được trình độ cao thì cần phải làm việc nhiều năm, gắn bó lâu dài với công ty.

Việc các doanh nghiệp sửa chữa điện thoại và kinh doanh dịch vụ về điện thoại di động mọc lên như “nấm” chính là nguyên nhân chính khiến cho nhu cầu tuyển thợ sửa điện thoại tăng lên.

Nếu bạn là ứng viên tìm việc, thiết nghĩ bạn nên cân nhắc về việc làm nhân viên sửa chữa điện thoại này xem sao nhé.

>> Xem thêm: Stevedore là gì

2. Thợ sửa điện thoại di động - nghề theo nhu cầu xã hội

2.1. Nhiều nơi tuyển thợ sửa điện thoại

Cho đến bây giờ, vẫn chưa có bất kỳ con số thống kê chính xác nào về số người sử dụng cũng như số người làm trong lĩnh vực này, tuy nhiên theo những chuyên gia trong ngành làm việc tại “Thế giới di động” thì nhu cầu về ngành này đang có nhu cầu tăng tính theo tỉ lệ xuất máy ra thị trường.

Không chỉ có những cửa hàng nhỏ lẻ kinh doanh điện thoại và dịch vụ sửa chữa điện thoại di động mà còn có rất nhiều các trung tâm bảo hành lớn như là FPT Mobile cũng có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn lao động lành nghề.

Nhiều nơi tuyển thợ sửa điện thoại
Nhiều nơi tuyển thợ sửa điện thoại

Các ông lớn về điện thoại di động thường có chính sách tự đào tạo nhân lực sửa chữa để đáp ứng đúng, đủ nhu cầu của khách hàng. Nếu muốn bạn có thể lui tới các khu vực trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ,...

Chỉ cần bạn đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, có niềm đam mê với nghề và yêu thích các sản phẩm công nghệ điển hình là điện thoại di động, cơ hội của bạn sẽ lớn hơn.

Xem thêm: Có thể thấy rằng việc làm nhân viên kỹ thuật điện thoại có rất nhiều cơ hội việc làm hiện nay để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng điện thoại

2.2. Thợ sửa điện thoại nhiều nơi đào tạo

Xuất phát từ gốc rễ là người sử dụng điện thoại di động, nhu cầu sửa chữa ngày một gia tăng khiến cho việc tuyển dụng thợ sửa chữa ngày càng lớn. Nhiều ứng viên nhận thấy đây là cơ hội vàng để mình có 1 cái nghề ổn định thế nên sau khi học hết lớp 9 học nghề gì, tìm chỗ học nghề sửa chữa điện thoại và kết quả là có nhiều trung tâm đào tạo xuất hiện.

Đây là một sự liên kết khá chặt chẽ giữa các yếu tố khác biệt, nhiều doanh nghiệp vốn không xuất phát từ dịch vụ đào tạo song cũng “lấn sân” sang đào tạo nhân lực.

Có thể kể đến 1 số cái tên nổi bật mà bạn thường nhìn thấy hoặc bắt gặp trên thị trường như là: Công ty Hoài Anh 3C ở thành phố Hồ Chí Minh, Công ty điện tử viễn thông CPS cũng ở thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm đào tạo ứng dụng CNTT,...

Thợ sửa điện thoại nhiều nơi đào tạo
Thợ sửa điện thoại nhiều nơi đào tạo

Không chỉ có các công ty muốn mở rộng lĩnh vực đầu tư kinh doanh mà ngay cả các kỹ sư, kỹ thuật viên chuyên nghiệp làm việc tại các doanh nghiệp lớn cũng có xu hướng mở lớp đào tạo hoặc nhận dạy nghề sửa chữa điện thoại tại nhà.

Cơ sở đào tạo thì nhiều, học viên cũng chiếm số lượng tương đối cho nên việc theo học nghề này là khá khả quan. Chỉ có điều người học tiếp thu được bao nhiêu và vận dụng những kiến thức đó như thế nào để ứng tuyển vào vị trí thợ sửa điện thoại một cách hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Carpenter là gì

2.3. Doanh nghiệp tuyển thợ sửa điện thoại nói gì về ứng viên?

Sửa chữa điện thoại di động cũng có từ khá lâu tại thị trường Việt Nam, xét về kinh nghiệm thì nó có đủ để hiểu rõ sự chuyển biến của 1 nền kinh tế tại quốc gia đang phát triển.

Từ đó tới nay, trải qua biết bao nhiêu năm, các nhà tuyển dụng đã tiếp xúc khá nhiều với các ứng viên ứng tuyển cho vị trí thợ sửa điện thoại. Tuy nhiên tất cả đều có chung đánh giá và nhận xét như sau:

Phần lớn công nhân sửa điện thoại tại Việt Nam dù là khu vực phía Bắc hay phía Nam chỉ lành nghề khi họ có thời gian làm việc lâu năm, với các ứng viên mới đương nhiên là chưa thể đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Nếu đánh giá thì chỉ xét vào mức tạm ổn chứ chưa thực sự xuất sắc như các nước phát triển trên thế giới, tất nhiên cũng có 1 vài trường hợp ngoại lệ thể hiện xuất sắc và đem về thành tích đáng nể.

Để có được thành tích vang dội và trở thành ông trùm trong làng sửa chữa điện thoại di động thì các bạn cần phải cố gắng rất nhiều, nếu không sẽ không thể đạt được mục tiêu và ước mơ về 1 tương lai ổn định. Từ đó, tạo thành cơ hội việc làm cho các công ty, tập đoàn với bản hợp đồng ngắn hạn, dài hạn cụ thể.

Doanh nghiệp tuyển thợ sửa điện thoại nói gì về ứng viên?
Doanh nghiệp tuyển thợ sửa điện thoại nói gì về ứng viên?

Một nghề theo nhu cầu xã hội sẽ có tính chất mùa vụ, tuy nhiên với thợ sửa điện thoại di động thì nó có phần bền vững hơn bởi vì điện thoại là thứ không thể thiếu đối với mỗi người, tương lai cũng là như vậy.

>> Xem thêm: Phụ hồ là gì

Timviec365.vn vừa cung cấp đến bạn một số thông tin hữu ích về việc tuyển thợ sửa chữa điện thoại. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đọc sẽ phần nào hiểu rõ về nhu cầu tuyển dụng và cơ hội thành công với ngành nghề này tại Việt Nam. 

Tìm hiểu bản mô tả công việc nhân viên kỹ thuật mới nhất

Ngành kỹ thuật đang HOT trên thị trường và thu hút đông đảo ứng viên tham gia, nếu như bạn đã sở hữu kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực này vậy thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn ổn định sự nghiệp. Tuy nhiên hãy cùng tôi khám phá những thông tin trong bản mô tả công việc nhân viên kỹ thuật và tìm hiểu về nó đã nhé.

Mô tả công việc nhân viên kỹ thuật

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý