Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sketch là gì? Top 10 công việc dành cho những người thích vẽ

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Sketch là gì? Sketch được hiểu là phác họa. Công việc mà bất kỳ nhà nghệ thuật hội họa nào cũng cần thực hiện. Sketch có mối quan hệ mật thiết với công việc hội họa. Vậy những công việc ấy là gì? Bạn hiểu gì về nghệ sĩ hội họa? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé!

1. Sketch là gì? Bạn biết gì về nghệ sĩ phác họa?

1.1. Sketch: từ nghệ thuật phác họa cho đến nghệ sĩ phác họa

Sketch là gì? Sketch được hiểu là phác họa, là phác họa bản vẽ trước khi đi vào chi tiết. Sketch là công việc đầu tiên mà mỗi nghệ sĩ phải làm, bởi vậy nó có mối quan hệ mật thiết với nghề nghệ sĩ phác họa, một trong những công việc nghệ thuật đường phố khá nổi bật hiện nay.

Sketch là gì? Bạn biết gì về nghệ sĩ phác họa?
Sketch là gì? Bạn biết gì về nghệ sĩ phác họa?

Nghệ thuật phác họa đòi hỏi khả năng mô tả thành thạo con người, địa điểm và mọi thứ thông qua việc sử dụng bút chì, than và phấn màu. Nghệ sĩ phác họa là các chuyên gia trong một lĩnh vực đó. Phác thảo là một loại bản vẽ được thực hiện hoàn toàn tự do. Nó thường là một kỹ thuật được sử dụng để tạo ra các biểu diễn ban đầu của bản vẽ hoặc thiết kế cuối cùng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các nghệ sĩ sẽ tạo ra những tác phẩm cuối cùng, chỉ bằng cách phác thảo.

Phần lớn các bản phác thảo được tạo ra bằng bút chì và que than chì, với độ cứng khác nhau. Than chì cứng hơn thường để lại các vạch và dấu nhẹ hơn, không bị nhòe tốt. Mặt khác, than chì mềm hơn thường để lại những đường sẫm màu hơn và nó có xu hướng dễ bị nhòe. Loại than chì này là tốt nhất để tạo bóng và độ sâu trong bản vẽ. Bút chì màu và than củi, cùng với phấn màu, cũng có thể được sử dụng để tạo ra các bản phác thảo. Một số nghệ sĩ cũng chọn sử dụng bút mực hoặc bút đánh dấu.

Xem thêm: 3D Max là gì?

Sketch: từ nghệ thuật phác họa cho đến nghệ sĩ phác họa
Sketch: từ nghệ thuật phác họa cho đến nghệ sĩ phác họa

Nghệ sĩ phác họa cũng thường sử dụng một loạt các công cụ khác. Giấy vẽ chất lượng là điều cần thiết để tạo ra các bản phác thảo tuyệt vời. Ngoài ra, vì những sai lầm là không thể tránh khỏi, phần lớn các họa sĩ phác họa cũng đầu tư vào các công cụ xóa. Để ngăn các bản vẽ cuối cùng không bị nhòe, các nghệ sĩ cũng sẽ thường sử dụng bình xịt sơn mài đặc biệt, cố định các hạt than chì mịn tại chỗ.

1.2. Môi trường làm việc của nghệ sĩ phác họa là gì?

Một họa sĩ phác họa là một chuyên gia tạo ra các bản phác thảo và bản vẽ cho các mục đích khác nhau. Một số nghệ sĩ thuộc có thể tạo ra chân dung hoặc hình ảnh khác cho người khác xem niềm vui. Trong một số trường hợp, một họa sĩ phác họa có thể vẽ các bức tranh được mô phỏng theo các chủ đề và cảnh sống. Bản vẽ cũng có thể được tạo ra theo những cách khác, tuy nhiên, chẳng hạn như bằng cách nghiên cứu các bức ảnh, hoặc vẽ một cảnh hoặc người từ bộ nhớ.

Tuy nhiên, các nghệ sĩ khác có thể sử dụng tài năng của họ để giúp các chuyên gia thực thi pháp luật tạo ra các bản phác thảo tổng hợp các nghi phạm tội phạm từ các mô tả nhân chứng. Những nghệ sĩ này, thường được gọi là nghệ sĩ pháp y, thường sẽ cần tạo ra những bức chân dung rất thực tế và chính xác từ không gì khác ngoài ký ức của một nhân chứng. Một nạn nhân hoặc nhân chứng thường sẽ cố gắng mô tả một thủ phạm với khả năng tốt nhất của anh ta, và nghệ sĩ sẽ cần phác thảo những chi tiết này để tạo thành một bức tranh rõ ràng về một người. Đôi khi, nghệ sĩ sẽ yêu cầu nhân chứng nhìn vào các phương tiện trực quan, như ảnh hoặc đồ họa khác, để có được ý tưởng concept rõ ràng hơn về nghi phạm trông như thế nào. Các bản phác thảo kết quả sau đó được sử dụng trong các áp phích, báo chí và trên truyền hình mong muốn rằng công dân có thể nhận ra nghi phạm và liên lạc với các quan chức thực thi pháp luật.

Môi trường làm việc của nghệ sĩ phác họa là gì?
Môi trường làm việc của nghệ sĩ phác họa là gì?

Một vài họa sĩ phác họa cũng có thể có thể xây dựng một sự nghiệp thành công bằng cách phác họa ra các cảnh trong phòng xử án. Những loại nghệ sĩ này thường sẽ ngồi trong toàn bộ một thử nghiệm và phác thảo những cảnh mà họ chứng kiến. Điều này có thể bao gồm hình ảnh của luật sư, bị cáo, thẩm phán, bồi thẩm đoàn, nhân viên bảo lãnh, nhân chứng và khán giả. Các nghệ sĩ phác họa phòng xử án thường sẽ cần phải vẽ rất nhanh, vì hành động trong phòng xử án có thể xảy ra nhanh chóng. Ở một số khu vực, tòa án thậm chí có thể cấm các nghệ sĩ phác thảo trong các thử nghiệm thực tế. Những nghệ sĩ này phải dựa vào ký ức của họ một mình để tạo lại cảnh trong phòng xử án.

1.3. Yêu cầu giáo dục của họa sĩ phác thảo

Một sự nghiệp nghệ thuật phác họa không nhất thiết đòi hỏi bất kỳ loại giáo dục chính thức. Tuy nhiên, những người nghiêm túc với nghề nghệ thuật phác họa thường sẽ thấy rằng bằng cấp từ một trường nghệ thuật sẽ giúp họ trau dồi kỹ năng và phát triển tài năng.

Tuy nhiên, các cá nhân thích làm việc như một nghệ sĩ phác họa pháp y, có thể cần giáo dục chuyên ngành đặc biệt. Ví dụ, họ có thể được hưởng lợi từ việc tham gia các khóa học về thực thi pháp luật hoặc tư pháp hình sự. Họ cũng có thể được yêu cầu chứng nhận bởi hiệp hội nhận dạng quốc tế, đây là tổ chức pháp y nổi bật nhất trên toàn thế giới.

Cùng với việc tinh chỉnh các kỹ năng của họ, sinh viên nghệ thuật phác họa cũng nên dành thời gian ở trường để xây dựng danh mục đầu tư của họ. Danh mục đầu tư của một nghệ sĩ thường sẽ chứa một số bản phác thảo và bản vẽ tốt nhất của anh ta. Nhiều lần, chính nội dung của danh mục đầu tư của một nghệ sĩ sẽ là yếu tố quyết định liệu anh ta có được thuê để làm một công việc hay không.

Yêu cầu giáo dục của họa sĩ phác thảo
Yêu cầu giáo dục của họa sĩ phác thảo

Rõ ràng, kỹ năng quan trọng nhất mà một họa sĩ phác họa có thể có là khả năng vẽ rất tốt. Các nghệ sĩ phác họa phải có khả năng tạo ra hình ảnh và hình ảnh thực tế không có gì khác ngoài một cây bút chì và một mảnh giấy. Phần lớn các họa sĩ phác họa cũng sẽ có thể sử dụng một số phương tiện khác nhau, bao gồm bút chì, bút và phấn màu. Trong một số trường hợp, các nghệ sĩ thậm chí có thể sử dụng sơn, như sơn dầu và màu nước.

Nghệ sĩ pháp y cũng nên có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, đặc biệt là kỹ năng lắng nghe. Cùng với các nghệ sĩ phòng xử án, các nghệ sĩ pháp y cũng sẽ cần phải có lòng khoan dung cao khi nghe về những chi tiết khủng khiếp của tội ác. Những loại họa sĩ phác họa này thường sẽ cần lắng nghe những chi tiết bẩn thỉu của những tội ác bạo lực, bao gồm cưỡng hiếp và giết người, và những công việc này không dành cho người yếu tim.

Xem thêm: Nghề Photographer

Việc làm họa sĩ

1.4. Mức lương và công việc của Sketch là gì?

1.4.1. Lương của họ như thế nào?

Tất cả các nghệ sĩ phác họa thuộc thể loại nghệ sĩ tốt, theo thống kê mới nhất, năm 2024, các nghệ sĩ được trả lương đã kiếm được mức lương trung bình là khoảng 15 đến 20 triệu đồng một tháng. Thu nhập hàng năm của một nghệ sĩ phác họa tự do có thể nhiều hơn hoặc ít hơn mức này, tuy nhiên, tùy thuộc vào tài năng và kỹ năng của nghệ sĩ.

1.4.2. Triển vọng việc làm

Phần lớn các nghệ sĩ phác họa chuyên nghiệp làm việc tự do. Một số họa sĩ phác họa có thể được ủy quyền để tạo ra các bản vẽ độc đáo hoặc người của các địa điểm. Các nghệ sĩ rất tài năng thậm chí có thể có tác phẩm nghệ thuật của họ được thể hiện trong phòng trưng bày hoặc bảo tàng. Các nghệ sĩ phác họa phòng xử án thường sẽ cần phải tạo ra một vài bản phác thảo các phiên tòa xét xử không cho phép máy ảnh. Những bản phác thảo này sau đó có thể được mua bởi các tờ báo, tạp chí và có thể là các bảo tàng lịch sử. Các nghệ sĩ phác họa pháp y có thể làm việc như những người làm việc tự do, hoặc họ có thể là nhân viên được trả lương của các cơ quan thực thi pháp luật, chẳng hạn như các sở cảnh sát thành phố.

Tạo CV xin việc

Mức lương và công việc của Sketch là gì?
Mức lương và công việc của Sketch là gì?

2. Hơn cả một Sketch: 10 công việc dành cho họa sĩ và những người thích vẽ

Việc làm cho các nghệ sĩ cũng đa dạng như chính bảng màu vẽ của họ vậy. Nếu bạn thích vẽ, niềm đam mê của bạn rất có thể phác họa ra một con đường sự nghiệp ấn tượng. Một số người vẽ nguệch ngoạc nổi tiếng nhất trong lịch sử tình cờ là chủ tịch của chúng những nghệ sĩ vẽ này. Trái ngược với niềm tin phổ biến từ lâu, theo nghiên cứu gần đây, vẽ nguệch ngoạc thực sự cải thiện sự tập trung và có thể châm ngòi cho sự sáng tạo.

Nhìn chung, khi bạn thích vẽ, bạn vẽ đẹp, bạn là họa sĩ bạn có thể làm một số công việc sau:

2.1. Nhà làm phim hoạt hình

Bạn sẽ làm gì? Các nhà làm phim hoạt hình phát triển nhân vật, đồ vật và môi trường cho các ứng dụng khác nhau, bao gồm phát triển trò chơi video, đồ họa chuyển động cho TV và phim, …

Nhà làm phim hoạt hình
Nhà làm phim hoạt hình

Những gì bạn cần: Bằng cử nhân về đồ họa máy tính hoặc nghiên cứu đa phương tiện thường được yêu cầu, cũng như các kỹ năng thiết kế và hoạt hình 2D và 3D.

Những gì bạn kiếm được: trung bình nhà làm phim hoạt hình có thể kiếm từ vài triệu đến vài trăm triệu, vài tỉ đồng mỗi năm tùy vào chất lượng sản phẩm mà khán giả đón nhận nó như thế nào.

Bài viết tham khảo: Digital painting là gì?

2.2. Giáo viên mỹ thuật

Bạn sẽ làm gì: Những lớp học nghệ thuật, nơi bạn có thể thả trí tưởng tượng của mình. Nếu bạn là một giáo viên mỹ thuật, bạn có thể tạo cơ hội đó cho trẻ em mỗi ngày. Khuyến khích những người vẽ nguệch ngoạc trong tương lai!

Những gì bạn cần: Giáo viên trường công cần có chứng nhận bằng cử nhân hoặc nghiệp vụ sư phạm cho mình.

Những gì bạn kiếm được: 7 – 10 triệu mỗi tháng.

Việc làm giáo viên mỹ thuật

2.3. Người trang trí bánh

Bạn sẽ làm gì: Những người trang trí bánh quất mọi thứ, từ những chiếc bánh cưới nhiều tầng phức tạp đến những sáng tạo đơn giản hơn cho các sự kiện của công ty, sinh nhật và các lễ kỷ niệm khác.

Người trang trí bánh
Người trang trí bánh

Những gì bạn cần: Người trang trí bánh thường trau dồi kỹ năng của họ trong trường dạy nấu ăn.

2.4. Nhà thiết kế thời trang

Bạn sẽ làm gì: áo khoác ngoài, trang phục dạo phố, … có mặt ở khắp mọi nơi! Tất cả những thứ đó cần phải được thiết kế. Cùng đi cho giày và phụ kiện. Các nhà thiết kế thời trang tạo ra các thiết bị đeo với hiệu suất, sự thoải mái và phong cách trong tâm trí.

Những gì bạn cần: Bằng cử nhân về thiết kế thời trang hoặc bán hàng thường được yêu cầu, và bạn nên theo kịp các xu hướng thời trang mới nhất, có ý thức sâu sắc về chi tiết và kiến ​​thức về các tiêu chuẩn và vật liệu xây dựng may mặc.

Việc làm thiết kế thời trang

2.5. Nhà thiết kế đồ họa

Bạn sẽ làm gì: Các nhà graphic desigher tạo và chỉnh sửa hình ảnh, điển hình là trong phần mềm thiết kế đồ họa như Adobe InDesign. Bạn rất có thể làm việc trực tiếp cho một thương hiệu hoặc cho nhiều khách hàng tại một đại lý.

Nhà thiết kế đồ họa
Nhà thiết kế đồ họa

Những gì bạn cần: Bằng cử nhân về thiết kế đồ họa hoặc một lĩnh vực liên quan như in ấn là mức tối thiểu điển hình, mặc dù danh mục công việc của bạn cũng có thể sẽ được yêu cầu. Xem sơ yếu lý lịch mẫu này cho một nhà thiết kế đồ họa.

Xem thêm: Thiết kế đồ họa thi môn gì?

Việc làm thiết kế đồ họa

2.6. Vẽ tranh minh họa hay Illustrator kỹ thuật

Bạn sẽ làm gì: Các họa sĩ minh họa hay họa sĩ illustrator có được hình tượng trưng của họ mỗi ngày, tạo ra mọi thứ từ bản phác thảo và bảng phân cảnh cho đến glyphs và logo. Các họa sĩ minh họa kỹ thuật (còn được gọi là họa sĩ minh họa khoa học) sử dụng các mô tả về sản phẩm để tạo ra các đối tác trực quan. Họ phác thảo các biểu đồ, sơ đồ và sơ đồ thường sẽ xuất hiện trong các ấn phẩm kỹ thuật, sách giáo khoa hoặc hướng dẫn sử dụng.

Những gì bạn cần: Bằng cử nhân hoặc bằng liên kết minh họa sẽ giúp bạn có được công việc này.

2.7. Nhà thiết kế công nghiệp

Từ ô tô đến đồ gia dụng đến hàng hóa sản xuất, các nhà thiết kế công nghiệp là những người đứng sau các thiết kế. Công việc của bạn là cân nhắc một loạt các yếu tố như chức năng, thẩm mỹ và chi phí sản xuất và đề xuất thiết kế cho các nhà quản lý dự án.

Nhà thiết kế công nghiệp
Nhà thiết kế công nghiệp

Những gì bạn cần: Cùng với danh mục công việc tốt nhất của bạn, các nhà thiết kế công nghiệp nên có bằng cử nhân liên quan trong các lĩnh vực như thiết kế đồ họa hoặc kỹ thuật.

2.8. Chuyên viên trang điểm

Bạn sẽ làm gì: Quan tâm đến nghệ thuật và mỹ phẩm? Công việc này là làm cho mọi người trở nên tuyệt vời, cho dù đó là trên phim trường hay thương hiệu. Hãy gọi nó là vẽ nguệch ngoạc.

Những gì bạn cần: Thông thường, bạn sẽ cần một chứng chỉ từ một chương trình thẩm mỹ. Xem sơ yếu lý lịch mẫu này cho một nghệ sĩ trang điểm.

Việc làm chuyên viên trang điểm

2.9. Thiết kế đồ họa chuyển động

Bạn sẽ làm gì: Bạn có thích những thứ lớn, bùng nổ và những mô hình 3 chiều trơn tru không? Không bị nhầm lẫn với các nhà làm phim hoạt hình, các nhà thiết kế đồ họa chuyển động animation tạo và chỉnh sửa hình ảnh trong một cảnh quay hành động trực tiếp, cũng có thể chứa hoạt hình và hiệu ứng đặc biệt.

Thiết kế đồ họa chuyển động
Thiết kế đồ họa chuyển động

Những gì bạn cần: Hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng tìm kiếm bằng cử nhân về đồ họa máy tính hoặc phim, cộng với một danh mục đủ điều kiện của công việc đồ họa chuyển động. Ngoài ra, bạn sẽ muốn nâng cao kỹ năng phần mềm của mình bằng các chương trình thường được sử dụng trong bộ quảng cáo Adobe như After Effects.

2.10. Nhà thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất cũng là công việc đặc biệt được nhiều người thích vẽ chọn lựa trong nghề nghiệp của mình. Những nhà thiết kế nội thất được đào tạo chuyên nghiệp từ các trường đại học lớn nhỏ trên cả nước. Mức lương trung bình của nhà thiết kế nội thất này khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra cơ hội việc làm thiết kế nội thất cũng rất rộng mở với tất cả mọi người.

Xem thêm: Nghề thiết kế nội thất có giàu không?

Việc làm nhân viên thiết kế nội thất

Nhà thiết kế nội thất
Nhà thiết kế nội thất

Bên cạnh những công việc nêu trên, còn rất nhiều nghề nghiệp dành cho những người thích vẽ khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm công việc này tại timviec365.vn – website tìm việc làm số 1 Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết.

Việc làm

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được Sketch là gì? Cùng với đó là những thông tin về nghệ thuật phác họa và việc làm cho những người nghệ sĩ phác họa, những người yêu vẽ, thích vẽ cho bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;