Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Góc thiết kế] Wacom là gì? Công cụ phục vụ bạn sáng tạo

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đã bao giờ nghe tới cụm từ Wacom hay chưa? Wacom là một thuật ngữ chỉ đồ vật rất quen thuộc với những ai làm trong ngành thiết kế. Wacom giúp ích rất nhiều cho những người làm thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, thiết kế mỹ thuật và ngay cả thiết kế thời trang. Vậy Wacom là gì mà đa chức năng vậy nhỉ? Hôm nay bạn hãy cùng với tôi tìm hiểu công cụ hiện đại có cái tên dễ nhớ là Wacom này nhé!

1. Wacom là gì?

Wacom là một loại bản vẽ cảm ứng có hình thức được nhận định có nét giống với một chiếc ipad nhỏ vừa, gọn, tiện lợi cho cầm tay bởi kích cỡ, màu sắc và cách sử dụng của wacom hơi giống với khi ta trải nghiệm chiếc ipad thông minh được quảng cáo rầm rộ trên những thông tin truyền thông đại chúng. Người ta hay dùng từ wacom hoặc bảng vẽ wacom để gọi tên thiết bị này.

Wacom là một loại bảng vẽ điện tử
Wacom là một loại bảng vẽ điện tử

Wacom có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản và được dân graphic designer sử dụng rộng rãi trong học tập cũng như trong công việc bởi vậy wacom là thương hiệu bản vẽ mà được giới thiết kế đồ họa ưa dùng như trợ thủ đắc lực, vật bất ly thân có thể giúp đỡ cho công việc của các nhà thiết kế được trơn tru, dễ dàng, linh hoạt, tiện lợi hơn. Wacom chiếm lĩnh được những vượt trội về ưu thế, tính năng thông minh cho người dùng. Song song với thương hiệu bản vẽ wacom này, người Nhật cũng có những thương hiệu khác như Huion, VT, Turcom, Monoprice, Ugee,...

Wacom có rất nhiều tính năng hiện đại
Wacom có rất nhiều tính năng hiện đại

Hiện nay các dòng wacom rất đa dạng về giá cả đi cùng với chất lượng đảm bảo cho người dùng. Hiện chưa phát hiện ra những loại hàng nhái, hàng kém chất lượng nên khách hàng luôn cảm thấy tin tưởng khi dùng sản phẩm thương hiệu bảng vẽ điện tử wacom. Bảng vẽ điện tử là một loại thiết bị công nghệ rất cần thiết và hữu ích dành cho những ai học và làm về ngành thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất hay thiết kế công nghiệp bởi những tính năng được cài đặt sẵn trong thiết bị này.

Vậy vì sao wacom lại được ưa chuộng như vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở mục tới nhé.

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa ở đâu là tốt nhất?

2. Vì sao wacom được ưa chuộng rộng rãi?

Bạn có thể tưởng tượng ở Việt Nam chúng ta, xe gắn máy Honda đã quá thông dụng và phổ biến đến mức người ta còn gọi “honda” thay thế cho từ “xe gắn máy”. Ở bên Nhật bản người ta cũng dùng từ wacom để thay thế cho bảng vẽ cảm ứng, vậy là đủ biết wacom phổ thông rộng rãi đến như thế nào rồi nhỉ?

Thế vì sao mà wacom lại được mọi người ưa chuộng đến thế, phải có những lý do nào đó chứ nhỉ?

Wacom được dân thiết kế rất ưa chuộng trong khi làm việc
Wacom được dân thiết kế rất ưa chuộng trong khi làm việc

Lý do đầu tiên là wacom được sản xuất cho ra nhiều dòng sản phẩm tiện lợi phục vụ cho nhu cầu của người dùng, với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau trong những ngành nghề khác nhau. Người dùng có  thể hoàn toàn phân tích tới tình hình cụ thể hay thông tin của mỗi cá nhân để có thể lựa chọn  sản phẩm nào tiện lợi nhất, phù hợp nhất với công việc của người dùng. Với nhiều mẫu mã đa dạng cho ra nhiều dòng sản phẩm tiên phong trong công nghệ tiên tiến, wacom luôn luôn chiếm được cảm tình và sự hài lòng khi trải nghiệm sản phẩm của người dùng.

Lý do thứ hai đó chính là chất lượng của những bản vẽ từ wacom mang tính ổn định, chuyên nghiệp, rất ít khi xảy ra lỗi, nếu có sai sót chỉ là trong trường hợp xung đột các phần mềm với nhau. Khi gặp phải tình trạng ấy điều mà bạn cần làm đó chính là gỡ xóa bỏ cài đặt của driver và sau đấy bạn tải lại và cài đặt lại một bản hoàn toàn mới.

Tiếp theo là wacom rất ít khi khiến bạn phải đưa wacom “đi bệnh viện”. Nói vui vậy có nghĩa rằng wacom bền và ít khi bạn cần tốn thời gian quý giá của bạn để đi bảo hành wacom. Hơn nữa, tuổi thọ của sản phẩm này là khá lâu có thể sử dụng lâu dài mà không cần lo lắng phải chuyển sang dùng loại bảng vẽ điện tử khác.

Những chức năng của bảng vẽ điện tử wacom rất có ích
Những chức năng của bảng vẽ điện tử wacom rất có ích

Lý do cuối cùng có thể nêu ra là tâm lý khách mua hàng rất kị việc mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng bởi thực sự thì giá thành của một chiếc wacom tùy dòng sản phẩm mà sẽ có giá từ 2000.000 cho tới 28.000.000 đồng cho một chiếc wacom mới vì thế nên việc mua phải hàng kém chất lượng, nhái theo sản phẩm chính sẽ khiến khách hàng e ngại, hơn nữa đối với những ai lần đầu đi mua wacom, sẽ có ít kinh nghiệm phân biệt hàng chuẩn chính hãng. Vậy nhưng tuy nhiên trên thị trường hiện nay thì chưa phát hiện trường hợp nào làm giả làm hàng nhái theo wacom, có thể bởi công nghệ tạo ra wacom rất phức tạp, tinh vi hoặc quá khó để có thể tạo ra hàng nhái. Điều này khiến bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của wacom khi mua hàng sẽ là hoàn  toàn là hàng chất lượng cao, hàng chính hãng thật 100%.

Xem thêm: CV 2D Artist

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

3. Chuyên viên thiết kế có nên dùng wacom không?

Những người làm trong ngành thiết kế sẽ phải có những công cụ để “hành nghề” giúp cho công việc thuận lợi hơn. Dân thiết kế có người sẽ thích dùng chuột nhiều, có người dùng trackpad (một phụ kiện đi kèm với máy tính Macbook pro), và có người lại say mê ưa chuộng với wacom. Với quan điểm cá nhân thì tôi thấy chuyên viên thiết kế cần sắm cho mình một chiếc wacom vì độ thuận tiện của nó. Wacom chắc chắn sẽ là một “thư ký” chu đáo dành cho bạn đấy.

Khi sử dụng chuột hay trackpad bạn có thể tạo ra bản thiết nhưng giống như bạn đang dùng một… viên đá thô sơ để thể hiện bản vẽ vậy. Nhưng với wacom thì lại khác, có rất nhiều khả năng vượt trội bạn cảm nhận dù là dùng dòng sản phẩm tầm trung hay dòng sản phẩm có giá thành đắt đỏ hơn.

Những chuyên viên thiết kế nên đầu tư có một chiếc wacom
Những chuyên viên thiết kế nên đầu tư có một chiếc wacom

Khi sử dụng wacom bạn có thể thư giãn khớp tay và khớp cổ tay của bạn bởi vì tư thế để cổ tay và bàn tay của bạn trong lúc thiết kế rất thoải mái và tự nhiên, bạn sẽ không mắc phải các vấn đề về mỏi nhức, đau hay những vấn đề bệnh lý về cổ tay khác thường gặp ở người sử dụng chuột máy tính quá nhiều. Hơn nữa, wacom sẽ giúp bạn tạo lập, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp, tô màu, vẽ màu, phối màu bài bản và đẹp hơn thông thường. Thật tuyệt khi nó có thể giúp bạn tăng tính hiệu quả cho sản phẩm thiết kế đúng chứ? Ngoài hiệu quả về hình ảnh cho sản phẩm wacom cũng sẽ giúp cho bạn có thể cải thiện năng suất cũng như tốc độ làm việc trên máy tính của bạn với các nút nhỏ kích hoạt ở trên bút và mặt bảng vẽ điện tử wacom đẩy mạnh quá trình làm việc nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn, “sành điệu” hơn. Còn một tính năng vô cùng ưu việt của bảng vẽ điện tử cho dân thiết kế đó chính là bạn có thể sử dụng bút của wacom để ký văn bản nhanh và dễ dàng hơn hoặc thêm vào những phần ghi chú, nhắc nhở công việc, lịch làm nhanh chóng, tiện lợi, chuyên nghiệp.

Việc làm chuyên viên thiết kế

Bạn đã biết nên chọn mua loại wacom nào chưa?
Bạn đã biết nên chọn mua loại wacom nào chưa?

Vậy bạn nên chọn loại wacom nào trong các dòng sản phẩm? Hay là wacom có những dòng sản phẩm nào? Hãy cùng với tôi tìm hiểu ở mục tiếp theo nào!

Xem thêm: Digital design là gì?

4. Wacom có những loại nào?

Trước khi nhắc tới wacom có những loại nào tôi muốn cho bạn biết về những thông đi kèm trước. Wacom có phụ kiện là bút và các loại bút của wacom gồm có 3 loại là bút phổ thông, bút bamboo và bút pro. Bút phổ thông có 1024 lực nhấn và cấu tạo có đầu tẩy hoặc là không đầu tẩy, bút bamboo sẽ có 512 lực nhấn và hoàn toàn không có đầu tẩy, và cuối cùng là bút pro có lực nhấn mạnh nhất trong 3 loại bút là 2048 có cấu tạo đầy đủ tẩy, cảm ứng xoay và cảm ứng độ nghiêng.

Wacom có nhiều dòng sản phẩm
Wacom có nhiều dòng sản phẩm

Và cũng giống như mọi loại thiết bị công nghệ cảm ứng khác thì wacom cũng có  những dịch vụ dán viền hay dán bề mặt cho màn hình cảm ứng. Nhiều người cũng băn khoăn trong việc có nên đi dán màn hình hay để “nguyên sơ” để dễ dàng trong việc sử dụng và làm việc với chiếc wacom, thì lời khuyên chân thành dành cho bạn đó chính là bạn hãy đi dán màn hình cho wacom ngay nhé vì như thế sẽ giúp cho tăng độ bền cho cả đầu ngòi bút và màn hình cảm ứng nữa đấy! Miếng dán cho wacom cũng rất dễ để tìm, bạn có thể tìm kiếm loại chuyên dụng của wacom hoặc là loại dành cho máy tính bảng nhé! Quay trở lại vấn đề về wacom có những loại nào thì wacom có thể chia làm 5 loại phổ biến nhất khuyên dùng bạn nhé. Đó là những loại gì?

4.1. Wacom Bamboopad

Loại đầu tiên là wacom bamboopad. Đây là dòng wacom có 4 màu rất đẹp cho bạn lựa chọn là blue (xanh nước biển), green (xanh lá cây), gray (xám), purple (tím). Giá thành cho dòng này rơi vào tầm giá 2 triệu Việt Nam đồng phù hợp cho túi tiền của các bạn sinh viên hay những người mới đi làm trong ngành thiết kế. Wacom bamboopad là một dạng wacom rất cơ bản và tiện lợi sử dụng chức năng pad (nghĩa là bàn rê chuột truyền thống).

Đây là bản wacom rất phổ thông với người dùng
Đây là bản wacom rất phổ thông với người dùng

Ở dòng wacom này lực nhấn của bút wacom sẽ là 512 và được sử dụng trong việc vẽ cơ bản, vẽ đồ họa hay ký họa nhanh, viết lại những ghi chú quan trọng hay ký nhanh.

4.2. Wacom Intuos

Với mức giá 2 triệu Việt Nam đồng và được sử dụng rộng rãi phù hợp cho những bạn mới bắt đầu tham gia làm ngành thiết kế đồ họa. Dòng bảng vẽ điện tử này có đầy đủ những tính năng cơ bản cho bạn thực hành trong ngành thiết kế. Với một mức giá cả phải chăng lại có những tính năng hỗ trợ tốt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của dòng wacom này nhé!

Xem thêm: Digital Painting là gì?

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

4.3. Wacom Intuos Pro

Đây là dòng wacom được nâng cấp hơn so với bản wacom intuos và dành cho những ai có nhu cầu phát triển nghề nghiệp của mình lên mức độ chuyên nghiệp hơn.

Bạn biết gì về dòng máy wacom intuos pro chưa?
Bạn biết gì về dòng máy wacom intuos pro chưa?

Dòng này sẽ có 2048 mức nhấn của bút wacom.

4.4. Wacom Cintiq

Nếu bạn có điều kiện đầu tư “khủng” thì bạn nên đầu tư dòng wacom này vì wacom này có màn hình cảm ứng chất lượng rất mượt. Chất lượng của wacom này rất giống với loại wacom intuos pro nhưng có nhiều cải tiến hơn. Những người thiết kế trong ngành thiết kế web, layout web, game,... rất ưa dùng với loại wacom cintiq này.

4.5. Wacom Cintiq Pro

Đây là dòng nâng cấp từ wacom cintiq và được hoạt động như một chiếc tablet (máy tính bảng) với cấu hình hoạt động hệ điều hành Android hoặc win8 có nhiều tính năng độc đáo.

Việc làm

Giờ đây thì bạn đã nắm bắt được những thông tin cần thiết về wacom cũng như hiểu được là wacom là gì rồi, những thông tin về bảng vẽ điện tử này cũng như là những thuật ngữ khác trong ngành thiết kế mỹ thuật khác sẽ có trong trang web timviec365.vn, bạn có thể truy cập vào và tìm hiểu thêm những thông tin khác nữa nhé!

Tham khảo thêm: Màu pastel là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý