Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[TIẾT LỘ] Bí quyết viết CV 2D Artist siêu chuẩn, siêu đơn giản!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc đến những thành tố quan trọng làm nên thành bại trong quá trình việc của một artist, ngoài Portfolio, giới nghệ sĩ nhắc nhiều đến CV tự thiết kế. Lý do đơn giản vì đây bản tài liệu mang đến nhà tuyển dụng một cái nhìn đầy đủ về diện mạo, kỹ năng, kinh nghiệm và năng lực thẩm mỹ lẫn khả năng xử lý công việc của ứng viên như thế nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự tạo cho mình một bản CV 2D Artist làm xiêu lòng nhà tuyển dụng. Nếu đang trong tình huống này, đừng vội lo lắng, hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của timviec365.vn bạn nhé. 

CV xin việc

1. Bạn hiểu CV 2D Artist là gì và vai trò quan trọng của CV 2D Artist 

 Bạn hiểu CV 2D Artist là gì
 Bạn hiểu CV 2D Artist là gì

Thành thực mà nói, Với dân Designer, như bản nhấn mạnh ban đầu, đặc thù công việc sáng tạo làm họ quen với những bản Portfolio hơn là những bản CV. Tại sao lại vậy ? Cách hiệu quả nhất để phân biệt CV và Portfolio là gì ? Bởi lý do đơn giản chính là portfolio cho phép Artist tự mình bung lụa trong từng đường nét, bố cục, còn bản thân CV có vẻ khá cứng trong khoản cách điệu. Vì khoảng 80% những bản CV trôi nổi trên mạng xã hội hay Google đều có cấu trúc “trăm mẫu như một”. Dẫu biết là vậy, tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng, không phải công ty nào cũng tuyển dụng dân 2D Artist bằng Portfolio, đặc biệt là những công ty mới hay thiết kế không phải là mảng chủ đạo của họ.

Dù không muốn, nhưng ít nhất tại Việt Nam, bên cạnh vai trò của Portfolio, nếu mong muốn đầu quân cho vị trí 2D Artist bạn không thể không có CV ngành. Không phải Portfolio mà CV 2D artist mới đích thị là thứ đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào đó và xác định rằng, bạn là ai? 

Bạn có những năng lực gì, kỹ năng gì? Kinh nghiệm của bạn ra sao và bạn có thực sự phù hợp với văn hóa công ty lẫn vị trí họ đang tuyển dụng hay không. Với vai trò như vậy, thì bên cạnh những kinh nghiệm được thể hiện qua hình họa, những câu chuyện về nghề nghiệp được kể trong Portfolio, bạn có thể tự thiết kế cho mình một một bản CV 2D arist xuất sắc dựa trên những gợi ý dưới đây. 

>> Xem thêm: CV Graphic Designer

2. Những nội dung bạn không thể bỏ qua trong CV 2D Artist 

Những nội dung bạn không thể bỏ qua trong CV 2D Artist
Những nội dung bạn không thể bỏ qua trong CV 2D Artist 

Là một người yêu phong cách nghệ thuật đương đại hay phá cách trong thiết kế, để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, ngoài bố cục đẹp mặt, phản ánh đúng cái tên, những phần nội dung sau đây trong CV 2D Artist, bạn không được bỏ qua. 

2.1. Thông tin cá nhân ngắn gọn trong CV 2D Artist

 Vị trí cửa ngõ của CV cho phép các họa sĩ/thiết kế 2D giới thiệu về mình bằng những thông tin cá nhân trong CVgiới thiệu bản thân trong CV bao gồm họ tên, email, địa chỉ, số điện thoại trong CV, cách chèn ảnh vào CV làm ảnh đại diện. Phần nội dung này hỗ trợ rất lớn cho việc nhà tuyển dụng lưu vào trí não những thông tin cá nhân của ứng viên và giúp cho phần liên lạc nhằm mục đích thông báo kết quả chọn lọc hồ sơ và đặt lịch phỏng vấn chuẩn xác.

Để tôn lên được chất nghệ sĩ, bạn có thể dành thời gian để điểm tô cho khung ảnh và cách lựa chọn phông chữ trong CV. Còn về cơ bản, những thông tin được liệt kê bên trên, bạn chỉ cần sắp xếp, trình bày thành từng hàng riêng biệt với nhau. Một lưu ý khi chọn ảnh đại diện cho những ai lần đầu tạo CV thiết kế, hẳn rằng, với chất nghệ sĩ rừng rực trong huyết quản, bạn đang nghĩ đến một bức ảnh selfie chất chơi hay trang hoàng cho nó chút màu sắc để làm đại điện cho CV 2D Artist của mình. Nhưng điều này là cấm kỵ trong CV.  Nhà tuyển dụng sẽ ngay lập tức bị tác động về độ chân thực và không liên quan đến vị trí công việc của bạn đăng ký ứng tuyển.

Những nội dung bạn không thể bỏ qua trong CV 2D Artist
Những nội dung bạn không thể bỏ qua trong CV 2D Artist 

Với những tuyển dụng khó tính, ảnh quay lưng hay lòe loẹt, màu sắc đen trắng không thấy rõ mặt...đều không tạo ra ấn tượng và giúp nhà tuyển dụng ở lại lâu hơn với CV. Đặc biệt là nó không mang lại cảm giác đáng tin tưởng. Những tên địa chỉ email cũng nên cần được điều chỉnh cân nhắc để mang dầu ấn công việc ví dụ như: hieudesigner@gmail.com, nhat2d.artist@gmail.com thay vì những tên gọi “trẻ trâu” dạng như changngokdatink@gmail.com, soccon@gmail.com, nó có thể là nguyên nhân hồ sơ của bạn bị loại khi nhà tuyển dụng cho rằng, bạn quá non nớt để đảm nhiệm vị trí công việc của tổ chức. 

>> Xem thêm: CV thiết kế thời trang

2.2.  Mục tiêu nghề nghiệp trong CV 2D Artist 

Có một câu hỏi lớn mà nhiều những họa sĩ 2D đặt ra, trước khi tạo CV, bởi nó không thể hiện được gì năng lực hay sức sáng tạo của họ. Thông thường, mục tiêu nghề nghiệp trong CV của một 2D artist không thể hoàn toàn thể hiện được khả năng và kỹ năng riêng mà mỗi họa sĩ đó sở hữu.

Tuy vậy, đây là phần nội dung được nhà tuyển dụng đánh giá cao bởi thông qua nó, họ có thể thấy được ứng viên này có những phẩm chất nào tốt, có ý chí cầu tiến không, có phải là là người nghiêm túc, làm việc có kế hoạch cũng như có năng lực hoạch định đường lối sự nghiệp của mình cũng như có thật sự phù hợp với văn hóa của công ty hay phòng ban thiết kế của công ty hay không. Trong mục nội dung này, hãy chắc chắn rằng, bạn đã chia mục tiêu nghề nghiệp của bạn được chia làm hai phần cơ bản gồm: mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và mục tiêu nghề nghiệp dài hạn.

Trong mục tiêu ngắn hạn, đặc biệt nếu bạn là một 2D Artist mới chính thức vào nghề, thì cần đề cập đến việc làm quen với môi trường năng động, học tập được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm từ cấp trên hoặc đồng nghiệp để phát huy hết năng lực thiết kế của mình đặc biệt trong lĩnh vực game  Với mục tiêu nghề nghiệp dài hạn, mỗi ứng viên 2D Artist có thể nhấn mạnh về một vị trí thiết kế chuyên nghiệp có thể đảm nhiệm những dự án quan trọng của công ty trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, là thể hiện được mong muốn làm việc, đóng góp lâu dài cho công ty.

Với những thiện chí của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao so với một ứng viên không có mục tiêu nghề nghiệp. Với những 2D Artist chân ướt chân ráo vào nghề, mục tiêu nghề nghiệp như phần nội dung “cứu rỗi”và nâng cao năng lực cạnh tranh giữa các ứng viên. 

2.3.  Kỹ năng được chọn lọc trong CV 2D Artist

Những nội dung bạn không thể bỏ qua trong CV 2D Artist
Những nội dung bạn không thể bỏ qua trong CV 2D Artist 

Bên cạnh kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp hay học vấn thì các kỹ năng trong CV là thành tố cực kỳ quan trọng mà nhà tuyển dụng quan tâm trong bản CV 2D Arist. Trên thực tế, so với những ngành nghề khác, 2D Artist khác biệt hoàn toàn bởi năng lực thành thạo mỹ thuật bậc thầy lẫn khả năng am hiểu công nghệ chứ không phụ thuộc 100% vào học vấn. Đây cũng là nội dung quan trọng nhất giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực làm việc của ứng viên ngay cả khi họ chưa có quá nhiều kinh nghiệm. 

Dựa vào kỹ năng, nhà tuyển dụng cũng sẽ đoán định được độ trung thực trong việc trình bày kinh nghiệm của ứng viên. Trong nội dung không thể bỏ lỡ này, thay vì trình bày có phần dài dòng như mục tiêu nghề nghiệp, bản thân những 2D Artist hay biết chọn lọc những kỹ năng liên quan trực tiếp đến lựa chọn công việc của minh như: các thành phần thiết kế tiêu biểu nhất như: photoshop, AI, Cad 2d, Cad 3D, corel draw, Sprite, năng lực giao tiếp, trình độ ngoại ngữ. Với năng lực thiết kế của mình chắc không khó khăn khi bạn tự tay thiết kế cho mình thanh đánh giá tương ứng về mức độ thành thạo cho từng kỹ năng. Điều này dễ dàng giúp các nhà tuyển dụng có thể soi chiếu rõ ràng về kỹ năng của bạn như thế nào nhé. 

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật

2.4. Trình độ học vấn trong CV 2D Artist cần ghi như thế nào?

Những nội dung bạn không thể bỏ qua trong CV 2D Artist
Những nội dung bạn không thể bỏ qua trong CV 2D Artist 

Một điểm khác biệt giữa trình độ của 2D Artist làm được việc hay không thường không quá phụ thuộc vào trình độ học vấn trong CV. Tại đây, thay vì máy móc tên trường, chuyên ngành ngày học đại học, bạn có thể trích dẫn trung tâm đào tạo thiết kế bạn từng theo học trước đó. Tên khóa học cụ thể. Tuy vậy, không phủ nhận rằng, những trường có bề dày kinh nghiệm đào tạo thiết kế công nghệ số như FPT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông...lẫn những thành tích học tập xuất sắc qua điểm số cũng hút sức chú ý của nhà tuyển dụng không nhỏ. Với mô hình trường lớp, bạn có thể trình bày theo mô típ sau: Tên trường, quãng thời gian học tập, chuyên ngành...Nếu sở hữu mức điểm ấn tượng, đừng quên liệt kê thêm cả điểm GPA nhé. Hãy diễn đạt các thông tin đó một cách dễ nhìn và khoa học như một kỹ năng.

>> Xem thêm: CVStylist

2.5. Kinh nghiệm trong CV 2D Artist viết như thế nào?

Khác với Portfolio, kinh nghiệm trong CV 2D Arist không được biểu diễn bởi những đường nét hay câu chuyện kể về kinh nghiệm làm việc trong CV của mình mà bằng những gạch đầu dòng cụ thể rằng bạn đã làm được trong quá khứ để minh chứng năng lực. 

 Kinh nghiệm trong CV 2D Artist viết như thế nào?
 Kinh nghiệm trong CV 2D Artist viết như thế nào?

Điều này được thể hiện qua 3 yếu tố cơ bản giúp phần trình bày kinh nghiệm của bạn trở nên rõ ràng nhất bao gồm: Tên công ty làm việc, thời gian làm việc liên quan đến 2D Art, vị trí công việc và nội dung công việc cụ thể nhất. Bạn có thể tham khảo cách viết ngay bên dưới đây nhé. 

- 2024 - 2024: Hung Ha pay 

position: Game Designer

+ working as 2D artist in JD team which produced card games online for Korea market from sketch to final. 

+ Finding, Dealing and Handling and taking responsibility for outsourced artists' works from China

+ Assist to control the quality of the works out

Kinh nghiệm là phần nội dung mà nhà tuyển dụng thường tập trung nhất vì nó chứng minh được năng lực thực tế của ứng viên như thế nào. Do vậy, hãy trình bày thật rõ ràng và cụ thể nhất nhé.

2.6. Chứng chỉ, hoạt động tham gia

Chứng chỉ, hoạt động tham gia trong cv 2d artist
Chứng chỉ, hoạt động tham gia trong cv 2d artist

Chúng ta vẫn nghĩ kinh nghiệm là thành tố bắt buộc trong bản CV, dĩ nhiên có cả CV 2D Artist, tuy nhiên, kinh nghiệm không phải tất cả. Bên cạnh khía cạnh kinh nghiệm, các hoạt động ngoại khoá trong CV, tinh thần năng động, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, dự án tham gia trong CV liên quan đến thiết kế 2D...đều được chấp nhận vì phản ảnh được tinh thần tự giác, chủ động của ứng viên.

Trong khi đó, chứng chỉ trong CV lại là minh chứng xác thực nhất cho những gì, ứng viên nếu bật trong phần kỹ năng, nếu như đang mong muốn cập bến vị trí 2D Artist đừng quên làm nổi bật những thành tố trong CV nhé. Dĩ nhiên, những thành tố này là không bắt buộc. Bạn có thể lựa chọn cân đối và đưa vào những thông tin mà bản thân đã từng trải nhé.

3. Một số lưu ý trong quá trình viết CV 2D Artist 

Theo dõi bố cục của CV 2D Artist, kết hợp với năng lực thiết kế, chắc chắn rằng, không khó để bạn tạo cho mình một bản CV 2D Artist hấp dẫn. Tuy vậy, trong quá trình tạo, hãy chú ý đến một số lỗi sau đây, bởi vì chúng có thể là tác nhân loại ngay cơ hội lọt vào phỏng vấn nhà tuyển dụng cho vị trí công việc mơ ước trở nên đổ sông đổ biển.

3.1. Lỗi chính tả trong CV 2D Artist

Một số lưu ý trong quá trình viết CV 2D Artist
Một số lưu ý trong quá trình viết CV 2D Artist 

Có thể gu thẩm mỹ của dân thiết kế rất tốt, cách sắp xếp thông tin trong CV rất được, nhưng bạn không thể tránh khỏi các lỗi chính tả trong CV nếu bạn dành hết tâm huyết cho ảnh, màu sắc trong CV mà quên đi việc soát lại nội dung. Một bản CV chuẩn trung bình cho vị trí CV 2D Artist hay nhiều mẫu CV khác chỉ có dung lượng vừa đủ để in CV 1 mặt hay 2 mặt giấy A4. Nói vậy để nhận mạnh rằng, dung lượng này rất ngắn và chỉ cần một lỗi chính tả rất nhỏ cũng dễ dàng trở thành một viên sạn to đùng trong CV. Điều này ngầm nói với nhà tuyển dụng rằng, bạn là một người thiếu cẩn thận, thiếu tính suy xét khi làm việc.

3.2. Thiếu tính liên kết

Không phải chỉ trong bố cũng của một Portfolio hay một đơn xin việc mới cần đến tính liên kết. Bản thân CV tuy nhìn có vẻ rời rạc nhưng tính thống nhất của nó được thể hiện trong cách liên kết các nội dung có mối quan hệ mật thiết với nhau như kỹ năng, học vấn với trình độ kinh nghiệm,hoạt động tham gia...Một bản CV thiếu tính liên kết có thể dấy lên một mối nghi ngờ về độ trung thực của những thông tin mà ứng viên cung cấp trong CV. Do vậy, hãy chú ý về điều này nhé.

Tìm việc

Lỗi trong quá trình viết CV 2D Artist
Lỗi trong quá trình viết CV 2D Artist 

Mong rằng, với những thông tin trên đây về cách tạo CV 2D Artist của vieclam88.vn sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình tạo CV và ứng tuyển một vị trí việc làm ưng ý cho bạn nhé.

CV thiết kế mỹ thuật hot nhất

Bên cạnh CV 2D Artist, mời bạn tham khảo những mẫu CV thiết kế Mỹ thuật mới nhất tại đây nhé.

CV Thiết kế mỹ thuật hot nhất!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý