Quay lại

Khám phá các trường đại học ở Hà Đông – thông tin cho tân sinh viên

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Hàng năm tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cấp 3 có định hướng theo học tiếp các chương trình đào tạo bậc đại học khá nhiều. Phần lớn nhu cầu đăng ký theo học tại các trường đặt tại trung tâm thành phố và nhất là ở hai thành phố lớn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, hầu hết các cơ sở đại học đều đặt vị trí tại đây, phân bổ khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố. Trong đó, các trường đại học tại Hà Đông đều nằm trong top các trường điểm thu hút nhiều lượt sinh viên mỗi khóa đến học tập. Hãy cùng khám phá các trường đại học ở đây có những đặc điểm gì nhé!

Hà Đông là một quận thuộc thủ đô Hà Nội, nằm giữa sông Nhuệ và sông Đáy cách trung tâm Hà Nội chỉ 10km về phía Tây Nam, vì thế mà Hà Đông được nhiều dự án kinh tế cùng các trường đại học hàng đầu lựa chọn là nơi ngự trị. Sau đây Timviec365.vn sẽ điểm danh một số trường đại học tại Hà Đông để các bạn cùng tham khảo.

Việc làm Y tế - Dược

1. Các trường Đại học tại Hà Đông

Hà Đông là vùng được xác định nằm rất gần vị trí trung tâm Hà Nội, do đó được hưởng nhiều lợi ích từ sự phát triển của thủ đô cả nước. Hiện nay, quận là nơi đặt trụ sở một số cơ quan hành chính cấp thành phố, giàu truyền thống văn hóa và nằm trong danh sách những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh nhất Hà Nội. Một quận sầm uất, hạ tầng giao thông hiện đại, thuận tiện cho hành trình di chuyển từ quê lên Hà Đông theo học của các bạn sinh viên thuộc một trong các trường đại học sau:

1.1. Học viện chính trị 

Tọa lạc tại địa chỉ: 124, Ngô Quyền, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, là trường đại học quân sự có nhiệm vụ đào tạo sĩ quan chính trị có trình độ về chính trị, quân sự cấp chiến dịch, chiến thuật. Trải qua hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện Chính trị đã đào tạo, bồi dưỡng được hàng vạn cán bộ chính trị, cán bộ giảng dạy, nghiên cứu khoa học xã hội và nhân dân của Quân đội. Học viện thực hiện đào tạo cả trình độ sau đại học đã được hơn 30 năm. Đội ngũ cán bộ đã qua đào tạo tại Học viện Chính trị có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có kiến thức toàn diện chuyên sâu, có năng lực, lãnh đạo, chỉ huy hoàn thành tốt nhiệm vụ, khẳng định được vị trí, vai trò và uy tín trên cương vị công tác. 

Trong những năm tới, mục tiêu của học viện là tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ chương trình, nội dung đào tạo, đổi mới nội dung gắn với phương pháp dạy học, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc về chất lượng giáo dục và đào tạo,…  

Đối tượng học viện đào tạo gồm có:

- Chính ủy cấp trung, sư đoàn binh chủng hợp thành

- Chính ủy cấp trung, sư đoàn quân chủng Phòng không – Không quân, Hải quân, Bộ đội biên phòng

- Giảng viên Khoa học xã hội nhân văn quân sự

- Giảng viên Khoa học xã hội nhân văn quân sự đại học cấp phân đội bao gồm 3 chuyên ngành: Triết học, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tâm lý học

- Cán bộ chính trị cấp trung đoàn

- Đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ 8 chuyên ngành: Triết học, Kinh tế chính trị, Tâm lý học, Lịch sử Đảng, Xây dựng Đảng,…

Ngoài ra, còn rất nhiều đối tượng được đào tạo khác trong học viên cùng với nhiều thành tích đáng chú ý, được nhận Huân chương Sao vàng, Huân chương Quân công hạng Nhất, Huân chương Chiến công hạng nhất, Huân chương Ixala hạng Nhất của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. 

1.2. Học viện y dược cổ truyền Việt Nam 

Học viện y dược cổ truyền Việt Nam được đặt tại địa chỉ số 2, Trần Phú, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội, được thành lập từ ngày 20/02/2005. Học viên là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, có cơ cấu tổ chức bộ máy gồm: Ban Giám đốc, 14 phòng ban, ban chức năng, 29 bộ môn, và 4 đơn vị trực thuộc. Học viện là một trong những trường đại học y dược cổ truyền công lập đầu tiên trong cả nước, là nơi lưu truyền bản sắc ý học dân tộc, giữ gìn nét truyền thông thời xa xưa. Khi văn hóa phương Tây chưa du nhập vào Việt Nam, mọi hình thức chữa bệnh đều theo phương pháp cổ truyền, tuy đơn giản mà an toàn, dễ khỏi bệnh mang lại tinh thần sảng khoái, ít chịu tác dụng phụ. Tuy nhiên thời gian chữa bệnh phải được duy trì trong một khoảng thời gian nhất định cũng gây nên không ít trở ngại.

Sau đó khi văn hóa phương Tây du nhập vào Việt Nam, nhiều hình thức chữa bệnh hiện đại thay thế phương pháp truyền thống với nhiều ưu điểm vượt trội hơn nhưng không phải thay thế được hoàn toàn phương pháp cũ. Học viện y dược Cổ truyền Việt Nam ra đời là nơi lưu giữ và truyền đạt bản sắc y học dân tộc. Đây không chỉ là nơi để các thế hệ đi trước truyền lửa đam mê cho thế hệ đàn em mà còn là bệ phóng cho những khát khao đưa y học dân tộc bay cao, bay xa hội nhập quốc tế. 

Liên tục tuyển sinh qua các năm, năm 2019 vừa qua học viện có chỉ tiêu tuyển dụng tổng 3 ngành đào tạo đại học là 900 chỉ tiêu trong đó ngành chính là y học cổ truyền chiếm tới hơn 50% nhu cầu tuyển sinh. 

Các ngành đào tạo tại trường gồm có:

- Y học cổ truyền 

- Ngành dược sĩ

- Y khoa

1.3. Học viện công nghệ bưu chính viễn thông

Các bạn tân sinh viên đã được ai giới thiệu về học viện này chưa? Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông có địa chỉ tại: Trần Phú, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội. Với vị thế là đơn vị đào tạo, nghiên cứu trọng điểm, chủ lực của Ngành thông tin và truyền thông Việt Nam, trường luôn tự hào là trường đại học trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực ICT. Học viên luôn phấn đấu để có đóng góp hiệu quả phục vụ sự phát triển chung của Ngành Thông tin và truyền thông đồng thời cả sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc, góp phần để đất nước tự chủ với ngành thông tin và truyền thông, độc lập về khoa học công nghệ và nguồn nhân lực. Từ đó vững bước cạnh tranh với các đối thủ lớn, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. 

Học viện công nghệ bưu chính viễn thông được đánh giá có chất lượng đào tạo tốt với 9 chuyên ngành đào tạo chính là: Marketing, Công nghệ thông tin, Điện tử - Truyền thông, Truyền thông – Công nghệ đa phương tiện, An toàn thông tin, Viên thông, Quản trị kinh doanh, Kế toán tài chính và Thương mại điện tử. Bên cạnh đó thì học viện cũng đào tạo hệ Cao đẳng Giáo dục nghề nghiệp với 3 ngành: Ứng dụng Công nghệ Phần mềm, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế trang Web.  

1.4. Học viện An Ninh Nhân Dân 

Trở thành người chiến sĩ công an có lữ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Được khoác trên vai màu áo xanh người chiến sĩ, được làm việc và cống hiến đảm bảo an toàn cho tổ quốc trở thành những người anh hùng dân tộc – đó là niềm tự hào của một cán bộ chiến sĩ công an. Để thực hiện mơ ước này, những thế hệ tương lai đã đặt ra cho mình mục tiêu phấn đấu từ những năm tháng học sinh, miệt mài bên sách vở để được học tập dưới mái trường Học viện An ninh Nhân Dân đầy tự hào. 

Trực thuộc Bộ Công an, Học viện nằm trên địa bàn quận Hà Đông, có trách nhiệm đào tạo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách của người cán bộ An ninh, nghiên cứu khoa học về An ninh nhân dân phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển, từ ngày mới thành lập chỉ là một trường đào tạo nghề, huấn luyện công an cho tới nay đảm nhận vai trò mới, trách nhiệm mới cùng với tên gọi mới – Học viện An ninh Nhân dân. Đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học, trở thành trường đại học chính trong ngành Công an. Hàng năm không biết bao nhiêu cán bộ tốt nghiệp ra trường phục vụ nhân dân, duy trì ổn định an ninh Quốc Gia

Các ngành được đào tạo trong trường gồm: Nghiệp vụ an ninh, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc và Luật .

1.5. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Nằm tại địa chỉ Km 10, Trần Phú, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội không chỉ đào tạo riêng chuyên ngành kiến trúc mà còn tích hợp thêm nhiều nhóm ngành kinh tế khác nâng cao cơ hội theo học tại trường cho các bạn sinh viên. Bởi vậy mà trường nằm trong danh sách là trường đại học đa ngành tại Việt Nam, được đánh giá là trường đại học đầu ngành về đào tạo và nghiên cứu nhóm ngành xây dựng, thiết kế tại Việt Nam. 

Các khoa và bộ môn hiện nay trực thuộc trường gồm: Khoa Kiến trúc, Khoa xây dựng, Khoa Quy hoạch đô thị - nông thôn, Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị, Khoa quản lý đô thị, Khoa Nội thất và Mỹ thuật Công nghiệp, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa sau Đại học và Khoa Lý luận chính trị. Với những nhóm ngành này, trường chủ yếu thu hút nam giới theo học đặc biệt trong nhóm ngành chính là “kiến trúc”. Trường còn được đánh giá là trường có chất lượng đào tạo chuyên ngành tốt nhất Việt Nam với đội ngũ cán bộ giảng viên có bằng cấp cao với kiến thức chuyên môn sâu rộng. Tuy nhiên, về cơ sở vật chất của trường còn nhiều hạn chế, chưa hoàn thiện và đáp ứng đủ nhu cầu của sinh viên. 

1.6. Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (ĐHSP Nghệ thuật TW) nằm trên Km9-200, Trần Phú, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội, là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học, chuyên giao công nghệ trong lĩnh văn hóa, giáo dục nghệ thuật, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Trường hiện nay có 9 khoa đào tạo thuộc các chuyên ngành về Nghệ thuật hội họa và âm nhạc, thiết kế. Trong đó có 2 ngành truyền thông lâu đời, từ khi mới thành lập trường là ngành Sư phạm Âm nhạc và Sư phạm Mỹ thuật. Những kiến thức tiếp thu nhận được trên ghế nhà trường, sinh viên Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung Ương sẽ trở thành những giáo viên nghệ thuật, tổng phụ trách năng động, cán bộ văn hóa, nghệ thuật với những hoạt động phong trào, mỹ thuật quảng cáo,… Đối với chuyên ngành ngoài sư phạm, sinh viên ra trường cũng có nhiều sự lựa chọn. 

Từ những thông tin giới thiệu qua về chương trình đào tạo, chất lượng đào tạo ở các trường đại học tại Hà Đông trên đây, không biết có ngôi trường nào đào tạo chuyên ngành mơ ước của các bạn tân sinh viên chưa? Có nhiều các trường đại học khác cũng có chuyên ngành đào tạo cùng với các trường đại học tại Hà Đông sẽ khiến bạn phân vân. Hãy tiếp tục tìm hiểu về lợi ích khi theo học tại Hà Đông để có thêm lý do lựa chọn nhé! 

2. Lợi thế theo học các trường đại học tại Hà Đông

Hà Đông là khu vực sở hữu nhiều trường đại học thuộc top đầu cả nước với hầu hết các chuyên ngành đều được đào tạo chất lượng, đội ngũ giảng viên tại những trường này có kiến thức, trình độ chuyên môn cao đóng góp vào một trong những lợi thế để sinh viên lựa chọn theo học nơi đây. Bên cạnh đó, Hà Đông còn là một quận của thủ đô Hà Nội, chỉ nằm cách trung tâm thành phố 10km bởi vậy mà nền kinh tế Hà Đông sầm uất không khác gì nội thành. 

Số lượng doanh nghiệp kinh doanh buôn bán trên địa bàn Quận tăng hàng năm, đặc biệt có sự xuất hiện của các trung tâm thương mại lớn như Vincom, siêu thị BigC cùng hàng trăm các nhà hàng, cửa tiệm mở ra cơ hội làm thêm cho sinh viên tại các trường đại học. Không những thế Hà Đông còn có hệ thống giao thông thuận lợi, có nhiều tuyến buýt trong nội, ngoại thành đáp ứng nhu cầu đi lại của sinh viên đến khắp mọi nơi. 

Sinh viên có thể yên tâm khi theo học tại đây mà không lo về vấn đề đi lại và công việc hàng tháng để kiếm thêm thu nhập. Chính vì thế mà các trường đại học tại Hà Đông trong suốt những năm thành lập hầu như không có tình trạng thiếu sinh viên, những tuyến đường ở đây cũng tấp nập vì số lượng sinh viên, cộng thêm số người lao động đi làm tại các doanh nghiệp khá đông đúc. 

Liệu với chất lượng giảng dạy tốt, ngành học đa dạng ở các trường đại học tại Hà Đông cộng thêm nền kinh tế phát triển, giao thông thuận lợi có thu hút tân sinh viên lựa chọn để theo học? Mặc dù vậy các bạn cũng nên tham khảo về mức học phí các trường nơi đây cùng với khả năng bản thân để có sự lựa chọn thật phù hợp nhé. Chúc các bạn có định hướng thật đúng đắn để phục vụ cho sự phát triển trong tương lai. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-