Quay lại

Mô tả công việc Event Coordinator - Điều phối sự kiện

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Event Coordinator là một vị trí công việc khá quen thuộc với những người làm trong nghề sự kiện hiện nay. Tuy nhiên, hiểu rõ về công việc của một Event Coordinator lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vậy, Event Coordinator sẽ thực hiện những công việc gì? Bài viết dưới đây sẽ mô tả công việc Event Coordinator chi tiết nhất gửi tới các bạn độc giả!

 
Việc làm Tổ chức sự kiện

1. Event Coordinator - Họ là ai?

Một sự kiện được diễn ra hoàn chỉnh và thành công tốt đẹp là nhờ công sức của tất cả các thành viên chứ không riêng gì một cá nhân nào. Tuy nhiên, cần phải có quá trình điều phối các hoạt động đó để sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ. Và người chịu trách nhiệm công việc này chính là Event Coordinator.

Event Coordinator hay còn được biết đến với tên gọi là Điều phối sự kiện. Đây là người chịu trách nhiệm cũng như quản lý chung tất cả các công việc trong một sự kiện, bao gồm cả việc quản lý các nhà nhà cung ứng hay các nhà tài trợ cho sự kiện đó.

Event Coordinator là gì?

Một sự thật có thể nhận thấy rằng hầu hết các điều phối viên sự kiện hoạt động như một Freelancer hoặc có thể trở thành một nhân viên tại công ty chuyên tổ chức sự kiện nào đó. Dù làm tự do hay nhân viên thì công việc của một Event Coordinator cũng là chịu trách nhiệm quản lý tất cả khía cạnh của một sự kiện mà họ đảm nhận.

Các công việc từ tính toán và dự trù kinh phí, chọn địa điểm, xác định thời gian diễn ra sự kiện, cho đến lựa chọn các nhà cung ứng dịch vụ,... Tất cả đều nằm trong trách nhiệm, nhiệm vụ của điều phối viên sự kiện.

Hầu hết, các sự kiện dù to hay nhỏ, lớn hay bé, hoành tráng hay bình thường thì đều cần đến bàn tay của các Event Coordinator. Các sự kiện đơn giản như tổ chức sinh nhật, đám cưới, chương trình team building hay các sự kiện tầm cỡ và phức tạp như sự kiện âm nhạc, thời trang tổ chức với quy mô lớn,... Tất cả đều có sự tham gia của Event Coordinator.

Là người quản lý chung

Có thể nói trong lĩnh vực tổ chức sự kiện hiện nay thì các điều phối viên tổ chức sự kiện đóng một vai trò quan trọng. Nhờ sự chỉ đạo, sắp xếp vận hành các công việc của những người điều phối này mà sự kiện có thể diễn ra một cách suôn sẻ, đúng trình tự và đạt được kết quả mỹ mãn nhất.

Việc làm MC sự kiện

2. Event Coordinator - Họ làm gì?

Nếu khái quát thì hầu hết chúng ta đều sẽ nắm bắt được các công việc chung của một điều phối viên tổ chức sự kiện. Nhưng một cách chi tiết nhất thì Event Coordinator làm những công việc gì? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc Event Coordinator chi tiết và đầy đủ gửi tới bạn đọc.

mo-ta-cong-viec-event-coordinator.doc

2.1. Nắm bắt được yêu cầu và mong đợi của khách hàng với sự kiện

Để có thể tổ chức và tạo ra một sự kiện thành công thì người điều phối sự kiện cần nắm bắt được tâm lý về nhu cầu cũng như những mong muốn của khách hàng khi tham gia sự kiện đó. 

Việc xác định được những mong muốn này sẽ giúp cho các Event Coordinator có thể lên kế hoạch về cách thức tổ chức sự kiện sao cho phù hợp nhất với tính chất của sự kiện đó đồng thời làm thỏa mãn nhu cầu tham gia sự kiện của khách hàng. Chỉ khi khách hàng đạt được những mong muốn của mình thì lúc ấy sự kiện mới thực sự được coi là thành công.

Event Coordinator làm gì?

Bên cạnh nắm bắt nhu cầu của những khách hàng tham dự thì cũng cần tìm hiểu rõ yêu cầu của khách hàng nhờ bạn tổ chức sự kiện. Bởi họ chính là người nắm chắc nhất những điều mình mong muốn sự kiện có thể đem lại cũng như thể hiện được cá tính của bản thân.

Xem thêm: Tất tần tật về lương tổ chức sự kiện tại đây!

2.2. Thực hiện việc liên lạc với các bên cung ứng kiên quan

Sau khi xác định được nhu cầu thì các Event Coordinator sẽ thực hiện công việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện. Việc lên kế hoạch sẽ bao gồm những thứ cần chuẩn bị cho sự kiện đó. Và việc của các nhà điều phối tổ chức sự kiện là liệt kê và liên lạc với các bên cung ứng liên quan nhằm đảm bảo được tất cả đều được chuẩn bị đầy đủ và nằm trong tầm kiểm soát.

Nếu không liên lạc trước mà để đến sát ngày mới liên lạc thì tình trạng thiếu đạo cụ, dụng cụ rất dễ xảy ra và ảnh hưởng tới việc thực hiện, tổ chức sự kiện đó. Hơn hết, việc liên lạc trước sẽ đảm bảo mọi thứ đều theo thứ tự nhất định và các điều phối viên đang nắm chắc tình hình tốt. Sẵn sàng với các phương án dự phòng cho những trường hợp có thể bất ngờ xảy ra.

Mô tả công việc Event Coordinator

2.3. Thực hiện công việc quản lý chung tất cả sự kiện

Đây là công việc chính nhất của một Event Coordinator. Họ sẽ thực hiện việc kiểm tra, giám sát tất cả các quá trình thiết lập sự kiện nhằm đảm bảo rằng mọi việc đều đang được tiến hành theo như kế hoạch đã đề ra.

Sẵn sàng đưa ra các quyết định phá bỏ những phương án công việc không mang tính khả thi cao và ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành của quá trình chuẩn bị tổ chức sự kiện.

Các Event Coordinator luôn theo dõi sát sao các nhân viên của mình trong quá trình làm việc. Điều này giúp họ có thể sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ khi cần thiết. Thêm vào đó, theo dõi sát sao sẽ giúp họ kiểm soát được tình hình công việc và có thể đưa ra các giải pháp kịp thời khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Việc làm event manage

2.4. Thực hiện duy trì ngân sách sự kiện

Thực hiện điều phối công việc chung

Ngân sách luôn là vấn đề nhạy cảm và quan trọng trong mỗi sự kiện. Nhiệm vụ của các điều phối viên là thực hiện việc kiểm soát và duy trì nguồn ngân sách làm sao để không xảy ra tình trạng thiếu hụt chi phí.

Việc đảm bảo nguồn ngân sách luôn là công việc được ưu tiên. Bởi nếu không có chi phí thì sẽ rất khó để có thể tổ chức được một sự kiện thành công. Nếu trong quá trình chuẩn bị tổ chức sự kiện mà vấn đề ngân sách gặp trục trặc thì điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của sự kiện cũng như mức độ khả thi của sự kiện đó.

2.5. Chọn các địa điểm và sắp xếp các vị trí đạo cụ

Địa điểm tổ chức sự kiện và sắp xếp cũng như xác định các vị trí đạ cụ cũng là một trong những công việc của điều phối viên tổ chức sự kiện. Họ sẽ phải tính toán, tìm vị trí sao cho phù hợp với quy mô tổ chức và có thể tạo được hiệu ứng lan tỏa cũng như thu hút được sự chú ý của nhiều người nhất có thể.

Duy trì ngân sách

bên cạnh đó, việc sắp xếp vị trí loa đài, ánh sáng cũng cần được tính toán để đảm bảo hệ thống âm thanh được tốt nhất. Tránh tình trạng đèn chiếu lung tung và âm thanh bị ảnh hưởng xấu, không rõ tiếng.

2.6. Thực hiện việc kiểm tra lần cuối trước ngày diễn ra sự kiện

Đây là công việc yêu cầu bắt buộc phải thực hiện của các Event Coordinator. Việc kiểm tra lần cuối nhằm xác định chắc chắn rằng các yếu tố và các công đoạn đều ổn định và theo kế hoạch đề ra. 

Kiểm tra lần cuối cũng nhằm chắc chắn rằng các quy trình và các thức tổ chức đều đang diễn ra theo mong muốn, yêu cầu và tiêu chuẩn của khách hàng.

2.7. Thực hiện đánh giá sự kiện

Đánh giá sự kiện

Sau mỗi sự kiện được tổ chức và diễn ra thì các Event Coordinator sẽ thực hiện công việc làm báo cáo đánh giá kết quả sự kiện và những thành công chung đã đạt được. 

Thông qua quá trình báo cáo các Event Coordinator sẽ nhận thấy được những điểm mạnh cũng như những hạn chế mà mình cần khắc phục trong quá trình tổ chức và điều phối sự kiện.

Trên đây là những công việc của một Event Coordinator. Các công việc này xoay quanh khá nhiều các vấn đề, lĩnh vực khác nhau bởi đây là vị trí quản lý công việc chung tất cả các quá trình trong tổ chức sự kiện.

Việc làm chuyên viên tổ chức sự kiện

3. Event Coordinator có những yêu cầu gì?

Điều phối viên có những yêu cầu gì?

Mặc dù có thể hoạt động như một nhân viên Freelancer, tuy nhiên Event Coordinator cũng có những yêu cầu dành cho các ứng viên nếu muốn ứng tuyển vị trí này.

Một điều phối viên tổ chức sự kiện nên có bằng cử nhân về các chuyên ngành như Marketing, Quan hệ công chúng, truyền thông hay quản trị khách sạn,... Với các chuyên ngành này thì ứng viên sẽ có được giấy đảm bảo về các kiến thức chuyên môn cũng như các kiến thức liên quan khác nhằm phục vụ tốt cho công việc điều phối viên tổ chức sự kiện.

Với tính chất công việc này, thì một Event Coordinator sẽ cần có những kỹ năng thực tế để giúp cho việc quản lý công việc được hiệu quả nhất. Có thể kể đến như kỹ năng giao tiếp và trình bày vấn đề, giúp cho việc trao đổi công việc thuận tiện hơn, dễ hiểu hơn. Hơn hết kỹ năng này sẽ tăng sự tương tác với những đối tác, khách hàng và đem lại những điều kiện thuận lợi cho công việc.

Kiến thức và kỹ năng

Không chỉ vậy, các Event Coordinator cần chịu được áp lực công việc cao với deadline lớn nhưng vẫn đảm bảo được tiến độ công việc. Điều này sẽ tạo nên những cơ hội nghề nghiệp cho người điều phối viên trong tương lai.

Bên cạnh đó, các Event Coordinator cần có sự năng động và sáng tạo trong công việc. Điều này giúp họ có thể linh hoạt và thực hiện, xử lý được những công việc khác nhau trong cùng một khoảng thời gian xác định.

Tất nhiên, với một số công ty thì yêu cầu kinh nghiệm của một Event Coordinator cũng rất quan trọng. Một số công ty yêu cầu ứng viên cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong nghề với vị trí tương đương.

Việc làm Truyền thông​

4. Quyền lợi và đãi ngộ với Event Coordinator ra sao?

Đãi ngộ như thế nào?

Trở thành một Event Coordinator, bạn sẽ nhận được mức thu thu nhập khá hấp dẫn. Trung bình, với vị trí công việc này thì mức thu nhập sẽ rơi vào khoảng từ 10 - 15 triệu đồng. Tuy nhiên, với những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và có khả năng giải quyết cũng như quản lý công việc tốt thì mức thu nhập có thể lên đến 20 - 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tổ chức sự kiện là một môi trường làm việc năng động và sáng tạo. Chính môi trường này sẽ tạo ra các cơ hội lớn khác cho ứng viên phát triển và hoàn thiện bản thân mình. Một môi trường làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo sẽ tạo nên được những nhân lực tiềm năng. 

Ngoài ra, khi trở thành nhân viên chính thức tại các công ty truyền thông hay tổ chức sự kiện thì các Event Coordinator sẽ nhận được các đãi ngộ khá tuyệt như thưởng vào các dịp lễ lớn, thưởng lương tháng 13 hay đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định,... Không chỉ vậy, với một vài công ty thì hàng năm sẽ có những chuyến du lịch dành cho toàn bộ nhân viên từ 1 - 2 lần trong năm, hay các ngày dành cho chương trình team building để giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng và gắn kết với nhau hơn.

Tìm kiếm cơ hội với Timviec365.vn

Nhìn chung công việc Event Coordinator không phải là một công việc nhẹ nhàng và đơn giản. Dây được coi là một công việc đòi hỏi khả năng chịu được áp lực cũng như tần suất thực hiện công việc dày đặc. Tuy nhiên, đây cũng là một công việc đem lại những trải nghiệm hấp dẫn và sự thích thú mỗi khi một sự kiện được tổ chức và diễn ra thành công.

Hy vọng bài viết đã mô tả công việc Event Coordinator chi tiết dành cho bạn đọc và giúp bạn có thêm thông tin để định hướng được đường đi cho mình trong tương lai. Nếu bạn muốn ứng tuyển vị trí điều phối viên tổ chức sự kiện thì có thể tham khảo website Timviec365.vn. Đây là một trang web thực sự rất hữu ích cho các ứng viên hiện nay. Hãy thử và nắm bắt cơ hội của mình với Timviec365.vn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-