Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô tô mới nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh ô tô nói riêng đang là một vị trí công việc hot dành cho các bạn trẻ hiện nay. Bạn đang tìm kiếm một cơ hội công việc là một nhân viên kinh doanh ô tô vậy bạn đã biết về mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô tô là thế nào chưa? Hãy cùng tôi tìm hiểu ở bài viết này nhé!

Việc làm Nhân viên kinh doanh

1. Nhân viên kinh doanh ô tô là ai

Nhân viên kinh doanh ô tô là người sẽ trực tiếp kiếm doanh số cho công ty, thu về nguồn lợi nhuận từ những sản phẩm ô tô của công ty, doanh nghiệp. Họ sẽ tiếp thị quảng cáo bằng nhiều hình thức và phương pháp sao cho kiếm ra được doanh thu cao nhất để có thể hưởng được chế độ lương thưởng cao nhất cho mình. 

Thông tin chung về nghề nghiệp NVKD ô tô

Nhân viên kinh doanh ô tô sẽ làm việc trực tiếp ở những quầy giao dịch của các hãng xe ô tô để có thể tư vấn, đưa ra lời khuyên cho khách hàng về kiểu dáng, màu sắc, loại xe chuyên dụng cho những khách hàng tìm tới quầy giao dịch xe ô tô. Nhân viên kinh doanh ô tô cũng sẽ cho khách hàng thực hành việc lái thử xe ô tô và sau đó chốt ký hợp đồng ở tại quầy giao dịch xe ô tô.

Những nhân viên kinh doanh ô tô giỏi là những người có thể sử dụng tốt những kỹ năng mềm cũng như những kiến thức được đào tạo trong chuyên môn nghiệp vụ để có thể bán được nhiều sản phẩm dịch vụ về ô tô cho công ty. Công việc của nhân viên kinh doanh ô tô cũng có nhiều áp lực như bất kỳ một vị trí việc làm nhân viên kinh doanh nào khác mà bạn có thể thấy ở các công ty như là áp lực về KPI, áp lực về doanh số, áp lực với khách hàng,... Chính bởi vậy những người làm kinh doanh ô tô cần phải có thái độ tốt cũng như có bản lĩnh để trụ lại được với nghề nghiệp này.

Nghề nghiệp này phù hợp cho cả hai phái là nam giới và nữ giới. Khi nhân viên kinh doanh là nữ giới thì bạn cần tận dụng những kỹ năng giao tiếp và thái độ nhẹ nhàng mềm mỏng tinh tế khi làm việc với các khách hàng là nam vì đa phần người đặt hàng và xem xe ô tô sẽ là nam giới.

Bạn có muốn trở thành NVKD ô tô?

Khi nhân viên kinh doanh ô tô là nam giới thì bạn cần nắm bắt tâm lý khách hàng có cùng phái với mình, đó cũng là mặt thuận lợi bởi đa phần những người đánh giá xe ô tô và đến xem xe, ký hợp đồng sẽ thường là nam giới, chính vì thế dù ở giới tính nào thì nhân viên kinh doanh ô tô cũng có thể làm việc tốt được vì môi trường làm việc rất đa dạng và năng động, các khách hàng cũng đa dạng bởi thuộc nhiều độ tuổi và những nghề nghiệp khác nhau.

Làm việc trong môi trường kinh doanh bạn sẽ được giao tiếp gặp gỡ nhiều người từ đó nâng cao khả năng phản xạ, giao tiếp và kỹ năng xử lý những tình huống bất ngờ. Công việc này giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ mới nếu bạn biết cách tạo dựng mối quan hệ, từ đó giúp cho công việc của bạn ngày càng thuận lợi hơn.

NVKD là ai?

Vậy mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô tô là như thế nào? Làm nhân viên kinh doanh ô tô là làm gì? Hãy tìm hiểu tiếp ở mục tiêu theo bạn nhé!

Cảnh báo: Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích về lương nhân viên kinh doanh ô tô chuẩn xác nhất tại đây!

2. Mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô tô

Công việc nhân viên kinh doanh ô tô chỉ có mặc quần áo vest mặc váy áo là lượt với nụ cười tươi và thân thái tự tin để có thể sẵn sàng đón những vị khách đến với phòng trưng bày xe ô tô thôi hay sao? Công việc của một nhân viên kinh doanh ô tô nhiều hơn thế bạn ạ. Họ cũng có những tiêu chí yêu cầu công việc như tất cả những công việc khác và cũng cần phải có những tiến bộ trong công việc chuyên môn nữa. Vậy thì mô tả công việc nhân viên kinh doanh dưới đây sẽ giúp bạn tưởng tượng rõ hơn về công việc này nhé!

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-kinh-doanh-o-to.doc

Công việc cụ thể hàng ngày của NVKD ô tô

+ Hiểu biết về tính năng của những hãng xe từ đó có thể tự tin truyền đạt những thông tin và giới thiệu về các chức năng chính của các hãng xe ô tô có sẵn trong showroom triển lãm xe. 

+ Giải đáp thắc mắc và những câu hỏi của các khách hàng về những sự khác nhau giữa các loại xe, những mức giá phù hợp hay những dòng xe tiết kiệm xăng, tiết kiệm chi phí sửa chữa cho bạn.

+ Giải thích những sự khác nhau chênh lệch giá cả và sau đó sẽ đưa tới khách hàng những sản phẩm phù hợp với túi tiền của khách hàng và khiến khách hàng hài lòng với sản phẩm.

+ Xem xét về nhu cầu của khách hàng sau đó chọn lựa loại xe phù hợp với khách hàng, nhiệm vụ này khá là quan trọng bởi vì mỗi khách hàng sẽ có những vấn đề khác nhau và bạn cần có sự tâm lý để thấu hiểu suy nghĩ của khách hàng.

Việc làm nhân viên kinh doanh ô tô

NVKD ô tô cần phải làm những gì?

+ Thương lượng và chốt cho khách hàng về mức giá của sản phẩm được chọn sau khi đã thông tin cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi cũng như là những sản phẩm được tặng khi khách hàng mua xe ô tô, đây là khâu quyết định sự tập trung của bạn vì bạn sẽ phải đảm bảo mức giá cho chiếc xe một cách chuẩn xác nhất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như là đảm bảo về các chương trình khuyến mãi đang có để tránh những rủi ro khi bị khách hàng trách cứ vì không được hưởng những chương trình khuyến mãi.

+ Giới thiệu cho khách hàng những gói hỗ trợ tài chính như trả góp, trả sau để giúp cho khách hàng có cơ hội mua xe mà không chịu nhiều áp lực gánh nặng tài chính.

+ Chốt hợp đồng với khách hàng và làm những thủ tục, giấy tờ quan trọng để làm thủ tục giao xe, nhận xe ô tô.

+ Tiến hành giao xe cho khách hàng sau khi đã hoàn tất các thủ tục giao xe và thanh toán giá trị chiếc xe.

+ Làm công tác chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng bằng cách gọi điện hỏi thăm liên lạc thường xuyên để có thể biết được tình hình trải nghiệm xe của khách hàng, và đảm bảo về chất lượng của xe để có những giải pháp hợp lý.

Bản mô tả công việc cho NVKD ô tô

+ Mở rộng mạng lưới kinh doanh khi tìm kiếm những khách hàng mới tiềm năng, tạo ra doanh thu cho công việc của một nhân viên kinh doanh ô tô.

+ Báo cáo ngày, báo cáo tuần, báo cáo tháng về số lượng xe đã bán ra để tổ trưởng tổng hợp.

3. Mức lương và quyền lợi của nhân viên kinh doanh ô tô

Mức lương của nhân viên kinh doanh ô tô ra sao nhỉ bạn có nghĩ mức lương của họ rất cao không? Thật ra mức lương của họ hiện nay tại thị trường lao động Việt Nam có thu nhập trung bình là từ 6 tới 7 triệu đồng mỗi tháng, đó là chưa tính tới các khoản hoa hồng từ doanh thu bán hàng cũng như là những mức thưởng hấp dẫn.

Mức lương NVKD ô tô có cao không?

Nói không ngoa thì mức lương có người lên tới 25 hoặc 30 triệu đồng mỗi tháng, thật là một mức lương cao mà người tìm việc kinh doanh tại Hồ Chí Minh hay bất cứ đâu cũng mơ ước đạt được phải không nào? Mức lương sẽ phản ánh mức độ chuyên nghiệp và năng lực của nhân viên kinh doanh ô tô bởi vì lương cao đồng nghĩa với việc mức doanh thu cá nhân cao. Chính bởi vậy đây là mục tiêu mà những nhân viên kinh doanh ô tô mong muốn đạt được doanh số cao để có thể có mức lương đáng mơ ước.

Việc làm nhân viên kinh doanh phụ tùng ô tô

4. Những kỹ năng yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh ô tô

Nhân viên kinh doanh ô tô yêu cầu rất nhiều kỹ năng bởi vì không phải ngẫu nhiên mà nhân viên kinh doanh có được mức lương cao như vậy. Khi lương cao thì đồng nghĩa với trách nhiệm cũng cao chính vì thế mà bạn nếu muốn trở thành nhân viên kinh doanh ô tô trong tương lai thì bạn cần có những yếu tố trong khả năng, năng lực sau đây nhé!

4.1. Kỹ năng giao tiếp tốt

Làm nhân viên kinh doanh ô tô chắc chắn  phải tiếp xúc với nhiều tầng lớp, nhiều ngành nghề, nhiều con người với các tính cách khác nhau chính bởi vậy mà bạn nên có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể có những màn “đối đáp” hội thoại thật hài hòa và khéo léo, từ đó có thể hướng khách hàng tới mục đích bán được xe ô tô. Đó là cả quá trình rèn luyện để có được kỹ năng này vì thế bạn nên từ từ học hỏi nhé!

4.2. Khả năng thuyết phục khách hàng

Khi bán hàng và thực hiện công việc tư vấn thì bạn cần có khả năng và năng lực để thuyết phục khách hàng mua hàng của hãng xe này hoặc hãng xe kia. Có những khách hàng sẽ chẳng dễ tính chút nào bởi vì họ sẽ chẳng dễ để có thể nghe theo sự tư vấn của nhân viên kinh doanh ô tô. Chính bởi thế bạn nên trang bị cho mình khả năng để thuyết phục được những vị khách hàng khó tính nhất nhé!

4.3. Chịu được áp lực cao

Làm nhân viên kinh doanh ô tô gặp nhiều áp lực chính bởi vậy mà bạn cần có tinh thần chuẩn bị cho áp lực này thật tốt và điều khiển được nó nhé, nếu không bạn rất dễ bị áp lực nhấn chìm bởi áp lực về doanh thu, áp lực từ khách hàng hoặc áp lực về công việc là những gì mà những nhân viên kinh doanh ô tô thường tâm sự khi được phỏng vấn.

4.4. Diện mạo chỉn chu cùng nụ cười thân thiện

Dân kinh tế nói chung và những người làm kinh doanh nói riêng thường cần phải trau chuốt chỉn chu cho vẻ bề ngoài sáng láng như một mái tóc  đẹp, làn da mịn màng, bộ quần áo là lượt chỉn chu, hương nước hoa quyến rũ người đối diện thêm vào đó là phong thái lạc quan tự tin cùng ánh nhìn thẳng và nụ cười thân thiện hòa nhã. Chính vì thế cho nên bạn cần phải lưu ý vấn đề này nghiêm túc nhé bởi vì không những ngoại hình đẹp giúp cho bạn thuận lợi trong cuộc sống mà còn giúp đỡ bạn nhiều trong công việc. Nó giúp khách hàng có thể có ấn tượng tốt về bạn hơn và làm hài lòng khách hàng hơn.

Ngoại hình rất quan trọng đối với NVKD ô tô

Qua bài viết bạn đã có thể hiểu về mô tả công việc nhân viên kinh doanh ô tô là như thế nào rồi phải không? Trong trang web timviec365.vn có rất nhiều tin tuyển dụng kinh doanh tại Hà Nội và các địa phương khác ngành kinh doanh ô tô mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra còn có những bài viết về mô tả công việc cũng như cẩm nang thông tin về nghề nghiệp nữa nhé, bạn hoàn toàn có thể khai thác thông tin miễn phí từ timviec365.vn. Tra cứu thông tin về tuyển dụng nghề nghiệp cùng timviec365.vn, tại sao lại không chứ nhỉ?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-