Quay lại

NTR là gì? Một số thông tin về NTR

Tác giả: Hoàng Hiền

Hiện nay, để tăng sự dí dỏm trong câu chuyện, các bạn thường có các từ ngữ mới lạ với các hàm ý khác nhau. Trong đó có từ ntr. Bài viết sau đây sẽ giúp những ai chưa biết về ntr là gì này có thể biết rõ và sử dụng chúng, đối với những ai đã biết đến ý nghĩa của ntr rồi thì có thể hiểu biết hơn về nó nhé.

Việc làm Biên - Phiên dịch

1. NTR là gì?

NTR Hay còn gọi là NTR Anime, được xuất phát từ Nhật Bản. Đây là một tên gọi dành cho một nhân vật chính là người phụ nữ hay người là người vợ, người yêu bị chiếm đoạt bởi người khác. Từ này được xuất xứ từ thể loại truyện hay những bộ phim nói về nhân vật chính là người phụ nữ bị cưỡng đoạt bởi một nhân vật khác.

NTR được thể hiện trong thể loại truyện manga hoặc phim anime ở Nhật Bản

2. Các loại NTR là gì?

NTR được chia làm 3 thể loại như sau:

2.1. Thể loại NTR thứ 1

Nói về nhân vật nữ của nhân vật chính bị nhân vật phụ thực hiện hành vi xấu xa. Nhưng sau đó nhân vật nữ vẫn yêu nhân vật nam chính.

Đã có rất nhiều câu chuyện, thể loại sử dụng cốt truyện dựa trên thể loại thứ nhất này. Ví dụ như truyện lão công thực sự xin lỗi là người đồng sự dùng sức mạnh, cận kề tiếp xúc, ác mệnh,...

Có một câu chuyện kể rằng: V và H gặp nhau trên cánh cửa đại học, họ thích nhau ngay từ giây phút gặp nhau lần đầu tiên và rồi H ngỏ lời yêu V và được cô chấp nhận. Cả hai tiếp tục yêu thương nhau và theo đuổi đam mê của riêng mình. Có biết bao nhiêu dự định trong tương lai được vẽ ra.

Thời gian vẫn cứ thế trôi qua, Cả hai đều mong sau này khi được về sống chung một nhà cũng không lo nghĩ tới vấn đề tiền nong. Dẫu cho việc học hành có vất vả đến đâu thì cả hai vẫn dành cho nhau sự quan tâm và tình yêu thương của mình dành cho đối phương.

Nhưng đến một ngày, V đi sinh nhật bạn, lúc đấy V đã gặp N. N, một người điển trai, giàu có, khi thấy được sự ngây thơ, dịu dàng của V, N đã thích V. Từ đấy anh ta luôn cố gắng tiếp cận và quan tâm V , nhưng ngược lại V lại không có chút thiện cảm gì với N và ra sức tránh né N. Không dừng lại ở đó, với mong muốn làm cho V yêu mình, N ngày càng có những hành động mạnh bạo để tấn công V nhiều hơn.

Nhờ sự giàu có và quan hệ của mình, N đã làm cho V nhiều lần phải miễn cưỡng đi với N, V được phân công cùng nhóm với N trong bài nghiên cứu mà nhà trường giao cho. Lúc này H cũng đã biết mọi chuyện nhưng cũng chẳng thể làm gì khác được bởi những lý do V phải ở bên cạnh N là hoàn toàn chính đáng.

Chuyện tình cảm của H và V dần trở nên khó khăn và có nhiều chông gai, đòi hỏi sự yêu thương của cả hai, cũng bởi tình cảm mà H dành cho V là rất nhiều nên anh luôn có sự tin tưởng tuyệt đối dành cho người mình yêu.

Dường như những chuyện mà N làm không thể chia rẽ tình cảm của H và V được. Sau một thời gian, nghĩ trăm phương ngàn kế khiến cho V yêu mình, có nghĩ rằng nếu mua cho V thất nhiều những món quà đắt tiền, tạo ra cho V nhiều bất ngờ thì có thể chiếm được trái tim của V, nhưng những điều đó càng làm cho V ghét N hơn mà thôi.

N bắt đầu có những hành động thiếu tôn trọng với V như nắm tay V, thậm chí là hôn cô mặc dù cô ra sức chống cự. Có lần anh đã nhờ người bạn của V rủ V đi chơi , trong lúc không để ý, hắn đã bỏ viên thuốc ngủ vào ly nước của V. Sau đó hắn đã thực hiện hành vi xấu xa của mình. Khi biết mình không còn trong trắng, V bắt đầu tránh né H, cô lạnh nhạt với H, mặc dù không biết lý do tại sao nhưng H vẫn dành sự quan tâm, yêu thương đối với V.

Khi mọi chuyện trở nên đỉnh điểm là V luôn cảm thấy mình là người có lỗi với H. V quyết định nói lời chia tay với H. Lúc đầu H chỉ nghĩ đó là lời nói đùa, nhưng khi thấy V quyết liệt, H thực sự sụp đổ. Anh vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, anh chỉ biết anh yêu V rất nhiều. Có nhiều dự định mà anh muốn làm cho V. Dù anh có nói như thế nào thì V cũng không thay đổi quyết định. Có lẽ như H đang cảm thấy mình làm cho V quá mệt mỏi, mình không xứng với cô ấy bởi mình chẳng thể mang lại một tương lai tốt đẹp gì cho cô ấy cả. Thế là anh quyết định buông xuôi và mãi mãi về sau anh vẫn không biết lý do thật sự là gì

Đây có lẻ là một câu chuyện buồn, khiến người đọc phải cảm thấy tiếc nuối, hoặc cũng có thể là phẫn nộ với cái kết  như vậy. Tuy nhiên, đây là điều mà trong cuộc sống xảy ra rất nhiều, không phải lúc nào cuộc sống cũng màu hồng, không phải lúc nào những người yêu nhau lúc nào cũng đến được với nhau.

>>> Xem thêm: Nếu là fan trung thành của anime hay dành tình yêu cho xứ sở hoa anh đào thì chắc hẳn ai cũng đã từng ít nhất một lần nghe đến kimochi rồi phải không, nhưng khi được hỏi kimochi là gì thì không phải ai cũng có câu trả lời chính xác. Click để tìm hiểu ngay nhé.

2.2. Thể loại NTR thứ 2 

Nhân vật phụ thực hiện hành động cưỡng hiếp hoặc thể hiện hành vi xấu xa đối với người phụ  nữ của nhân vật chính. Sau đó nhân vật phụ và người phụ nữ của nhân vật chính yêu nhau và âm mưu hãm hại nhân vật chính.

Bộ phim phía sau vườn hoa anh đào kể về tình yêu của hai bạn trẻ sống tại đất nước hoa anh đào. A và T tình cờ gặp nhau trong một lần đi tham gia công tác từ thiện cho tổ chức HH, với ngoại hình nhỏ nhắn và khuôn mặt dễ thương, A đã khiến T có thiện cảm trong lần gặp đầu tiên. Sau hôm đấy T tìm cách liên lạc với A, anh và A bắt đầu có những buổi gặp gỡ, nói chuyện với nhau nhiều hơn. Dần dần T cũng nhận được tình cảm của A. Mặc dù công việc của hai đều rất bận rộn, nhưng cả hai luôn dành thời gian cho nhau. Cả hai đều đã nghĩ đến chuyện hôn nhân, tuy nhiên T muốn ổn định công việc nên sẽ trì hoãn hôn nhân sau một thời gian nữa. Mặc dù A có vẻ không hài lòng nhưng T nghĩ rằng A chỉ đang muốn tốt cho cô.

Và rồi thời gian cứ thế trôi qua cho đến một ngày A gặp K. K Là một người bạn cũ trước đây của A. Họ vô tình gặp lại trong một lần về thăm trường. Về phần K, trước đây anh đã từng theo đuổi A nhưng không được. Sau hôm đấy, K bắt đầu theo đuổi A, đưa A về nhà khi tan ca, rủ A đi chơi.

Mặc dù không có tình cảm với K, nhưng A luôn xem K là một người bạn tốt, nên A cũng cởi mở với K nhiều hơn. Về phần T, khi biết được A hay trò chuyện, cùng đi với một người đàn ông lạ bên ngoài, mặc dù có đôi chút hoài nghi nhưng T luôn để trong lòng vì nghĩ rằng nếu hỏi A, A sẽ nghĩ rằng anh không tin tưởng mình. Những hoài nghi cứ chất dần trong anh.

Vào một hôm sinh nhật bạn của A đồng thời cũng là bạn chung của K. Buổi tối hôm đó cõ lẻ K đã uống quá say, khi đưa A về nhà K đã không làm chủ được bản thân nên đã làm ra chuyện có lỗi với A.

Sau đêm hôm đó A và K đã không còn gặp nhau, cô cảm thấy tủi nhục và có lỗi với T, về phần K, K luôn hối hận về những gì mình đã làm với A, bởi tình cảm anh dành cho A là thật lòng và anh không muốn làm A phải tổn thương, nhưng K cũng không biết mình nên làm gì để bù đắp cho A.

T bắt đầu nghi ngờ khi A có biểu hiện khác lạ, cô không cười nói như xưa nữa, cô cũng né tránh khi gặp anh. Anh cảm thấy lo lắng cho A, mỗi lần gặp nhau anh luôn hỏi thăm A nhưng A đều im lặng. Mặc dù khi thấy A lạnh nhạt với mình, nhưng T vẫn luôn quan tâm và yêu thương A.

Sau một khoảng thời gian, A bắt đầu có những cảm giác khác lạ trong người, cô đi khám thì mới phát hiện ra mình đã có thai, cô không biết mình nên vui hay nên buồn, cô cảm thấy hoang mang.

Dần dần thì T cũng nhận ra sự khác thường của , anh cũng biết được sự thật, a cảm giác như mình bị phản bội, chắc trong lúc này a chỉ cảm thấy tuyệt vọng và không biết làm gì.

Mọi chuyện dần trở nên nghiêm trọng khi mà T ngày càng hiểu sai về A, bởi T cũng không có những lời giải thích rõ ràng. Cũng dễ hiểu thôi, T đặt quá nhiều tình cảm với A, ngày cả khi cô có đi cùng người nào khác thì T luôn cố gắng tin tưởng người yêu mình, nhưng khi biết A có con có người khác mà A không có một lời giải thích dành cho T, con tim anh như muốn ngừng đập.

Trong lúc T đang chìm đắm trong nỗi buồn thì K là người quan tâm, chăm sóc A, mặc dù K vẫn chưa biết A đã mang thai con của mình.

Trong một lần, mẹ T bị ốm, T và A về thăm mẹ anh, việc người yêu của con trai khác lạ, mẹ T cũng dần được cảm nhận được không, nhưng ngược lại với T, mẹ anh lại rất vì vui mừng vì điều này, bởi bà không biết, đứa con trong bụng A không phải là cháu mình. Mẹ T luôn đề cập tới vấn đề cưới xin của hai đứa. Chuyện đấy càng làm T thêm buồn.

Khi về đến nhà, T đã hỏi A tất cả mọi chuyện, nhưng những gì T nhận lại chỉ là sự im lặng. Và rồi một chuyện tồi tệ đã xảy ra, trong lúc gặng hỏi, T đã mất bình tĩnh mà giằng co với A và không may làm A ngã. Lúc này T mới hoảng hốt đưa A và bệnh viện nhưng mọi chuyện đã quá muộn, A đã bị sảy thai. A không chịu nổi cú sốc này mà trở nên căm thù T.

Tối hôm xảy ra sự việc cũng chính là hôm mà K biết tin A có con với mình. Chưa kịp vui mừng tới thăm A, anh đã nhận được tin A bị sảy thai.

T luôn phải cảm thấy tội lỗi, anh luôn đặt hết tình cảm của mình cho A, với anh A là tất cả, là người anh chọn làm vợ, là người anh muốn đi hết cuộc đời, thế nhưng bây giờ anh lại làm cho cô ấy đau khổ đến tột cùng.

Có lẽ như trong thời gian này, A không muốn nhìn thấy T, và K là người ở bên A và chăm sóc cô ấy, dần dần A cũng nhận ra được tình cảm mà K dành cho mình, mặc dù K là người làm nhục A, nhưng thật sự K là người tốt và yêu thương cô thật lòng.

Và rồi ngày đấy cũng đến, A bắt đầu nói lời chia tay với T, khi cả hai đều đã quá mệt mỏi thì nên cho nhau một lối riêng. T chấp nhận và thầm mong A được hạnh phúc.

Nhưng T không biết được A vẫn luôn cho rằng việc mình mất con là do T, và mang lòng căm thù và sẽ trả thù T. A bắt đầu có những kế hoạch để khiến T khổ sở hơn. Khi tiếp xúc với A, K phát hiện ra kế hoạch mà A đang thực hiện, gặng hỏi mãi thì K biết được T là người khiến A sảy thai. K muốn được thay A làm việc đó bởi đấy cũng chính là con của anh. Và thế là K và T đã làm mọi cách để ăn trộm thông tin bản thiết kế của T, khiến anh bị đuổi việc.

Nhưng A không biết rằng từ ngày làm cô bị sảy thai, không có ngày nào là T sống một ngày yên bình, anh luôn dằn vặt mình, anh chưa bao giờ tự tha thứ cho chính bản thân mình và nếu như anh biết được người con gái anh yêu đang tìm cách hãm hại anh thì chắc có lẽ anh sẽ mang mạng sống của mình ra để mong cô được tha thứ.

Xem thêm: Oppa cũng là một thuật ngữ được giới trẻ sử dụng rất nhiều hiện nay. Nếu quan tâm, bạn hãy click ngay để khám phá những điều thú vị về từ này và nên sử dụng trong những trường hợp nào ngay nhé.

2.3. Thể loại NTR thứ 3 

Người phụ nữ của nhân vật chính đi theo và hiến dâng cho nhân vật phụ bằng sự tự nguyện. Điều này đồng nghĩa với việc nhân vật chính bị người phụ nữ của mình phản bội.

Tôi đã từng nghe một câu chuyện NTR mà bạn tôi kể lại, đây là một cuốn truyện rất nổi tiếng tại Nhật Bản và được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đón nhận.

Truyện kể về một đôi bạn trẻ yêu nhau từ thời còn đang học cấp 2, mối tình tưởng chừng như bông đùa nhưng lại kéo dài suốt 5 năm. Tình yêu đó cứ lớn dần lên theo năm tháng, tình cảm của hai người dành cho nhau rất đậm sâu.

Khi mới bước vào cánh cửa đại học, niềm vui chưa được bao lâu, thì Y phát hiện ra mình bị ung thư gan, cả N và Y gần như suy sụp, trong thời gian cô nằm viện, a luôn cố gắng sắp xếp thời gian để đến chăm sóc cho Y, ngay cả khi bác sĩ thông báo Y cần được thay gan, anh sẵn sàng hiến gan của mình cho Y mặc dù người nhà của N rất quyết không cho.

Điều đó đủ để thấy tình cảm mà N dành cho Y lớn đến mức nào. Tưởng chừng không có gì có thể chia cách được họ nhưng sau khi lên đại học, mỗi người học một trường khác nhau, thời gian dành cho nhau cũng ít hơn, đối với N, anh luôn cố gắng những gì tốt nhất cho người yêu, dù thời gian rảnh rỗi của anh có it đi nhưng anh vẫn luôn cố gắng dành hết thời gian cho người yêu mình.

Trong quá trình học tập tại trường, Y có gặp một bạn nam cùng khóa có tên là D, với vẻ ngoài điển trai, D được nhiều cô gái theo đuổi. Trong một hôm đi dã ngoại cùng với câu lạc bộ, D gặp Y, anh bị ánh mắt của Y thu hút, và rồi D có tình cảm với Y.

D bắt đầu theo đuổi Y, cả trường đều ghen tỵ với Y, bởi D luôn làm ra những điều bất ngờ dành cho Y, ngay cả những điều nhỏ nhặt liên quan đến Y, D cũng sẽ quan tâm và tìm cách giúp đỡ Y. Việc được một người khác giới quan tâm, chăm sóc đến mình kèm theo là sự điển trai bên ngoài của D, cũng khó mà lam Y không chút rung động.

Về phần N, anh luôn cố gắng học thật tốt để mong sao sau này có thể cho Y một cuộc sống hạnh phúc. Nhưng N không biết rằng việc cứ mãi học tập mà dành ít thời gian dành cho người yêu hơn sẽ làm cho cả hai xa nhau hơn.

Chuyện gì cũng có thể thay đổi, chuyện tình cảm cũng vậy. Y bắt đầu có tình cảm với D, không những thế, có lẻ tình cảm mà cô dành cho D là rất sâu đậm. Có lẽ cô đã quên những tháng ngày của cô và N, cả hai đã trải qua biết bao nhiêu vui buồn, biết bao nhiêu khó khăn, để giờ đây cô lại có tình cảm với người khác.

Cái gì đến cũng sẽ đến, N đã bắt gặp Y đi với một người con trai khác, có những cử chỉ thân mật, anh không tin vào mắt mình, bởi dù trước đây anh đã thấy những biểu hiện khác thường của Y nhưng anh chưa bao giờ cho phép mình nghi ngờ Y. Hôm đó, anh đã nói chuyện với Y và a mong rằng đó chỉ là hiểu lầm thôi. Nhưng không, đó là sự thật. Y đã nói hết với anh. Nói tình cảm của Y ngay lúc này, anh chỉ còn là những quá khứ, những kỉ niệm của Y mà thôi.

Tim N như muốn ngừng đập, bao lâu nay anh luôn nghĩ chỉ cần anh đối xử tốt với cô ấy, cố gắng làm những gì tốt nhất cho người mình yêu, thì cô ấy sẽ mãi ở bên cạnh anh, nhưng có lẽ anh đã sai. Giờ tất cả đã chấm dứt.

Có thể thấy đây là một câu chuyện buồn, khiến cho người đọc phải tiếc nuối và phải rơi lệ cho nhân vật nam chính bởi những gì diễn ra với anh.

Nếu bạn chưa biết cách đăng ký dịch vụ efast vietinbank thì hãy tham khảo ngay bài viết trên trang Timviec365.vn để được hướng dẫn cụ thể. 

3. Ý nghĩa của NTR là gì?

Khi đọc những câu truyện hay xem các bộ phim có NTR người xem sẽ có những cảm giác yêu ghét lẫn lộn. Có lúc bạn sẽ ghét những nhân vật phản diện khi làm hại đến nhân vật chính. Sự kết thúc không có hậu cho nhân vật chính hiền lành, tốt bụng sẽ khiến người xem phải cảm thấy tiếc nuối.

Khi xem NTR Anima, người xem sẽ hiểu rõ hơn về cốt truyện mà biên kịch muốn mang lại cho người xem, nó mang lại ý nghĩa nhân văn trong cuộc sống.

NTR chắc chắn không còn xa lạ gì với mọi người, đặc biệt là đối với những người yêu thích truyện manga hoặc phim anime ở NhẬt Bản. Sau đây là những thông tin về NTR là gì giúp bạn hiểu rõ hơn về nó và có thể sử dụng từ này một cách hợp lý.

Xem thêm: Nếu là một fan của các bộ phim hoạt hình anime thì bạn đã có thể bắt gặp tsundere ở đâu đó rồi phải không, đây cũng là một thuật ngữ phổ biến ẩn chứa những ý nghĩa khác cũng giống như ntr, bạn có thể truy cập tsundere là gì để khám phá điều đó ngay nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-