Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Advertising là gì? Bí quyết tạo Advertising Campaign thành công

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Có bao giờ bạn thấy tò mò về Advertising? Bạn cảm thấy Advertising khá thú vị và muốn tìm hiểu qua về chủ đề này? Để gặt hái được thành công, Advertising Campaign cần hội tụ đủ những yếu tố gì? Câu trả lời sẽ xuất hiện trong bài viết dưới đây.

1. Advertising là gì? Giới thiệu đôi chút về advertising

Advertising là gì?
Advertising là gì? 

Advertising (Quảng cáo khác với promotion) là một hoạt động truyền thông phải mất tiền (paid form), dựa vào phương tiện trung gian, phi cá nhân (non personal) để loan báo, chào mời về một ý kiến, sản phẩm hay dịch vụ (goods/services), tiếp cận đến một đại bộ phận khách hàng tiềm năng; do một người thuê quảng cáo có danh tính rõ ràng (identified sponsor).

Một công ty có thể tự quảng cáo sản phẩm của chính mình hoặc thuê những doanh nghiệp, công ty, các advertising agency chuyên về quảng cáo để lên ý tưởng quảng cáo thay họ. Công ty khách hàng có thể tóm tắt qua những thông tin chính về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của họ và các ý chính mà họ muốn truyền tải, hình ảnh của công ty, lý tưởng và giá trị đằng sau sản phẩm/dịch vụ, các phân khúc mục tiêu, công chúng mục tiêu,... Từ đó, các agency sẽ chuyển đổi những thông tin cơ bản ấy để tạo ra hình ảnh, văn bản, bố cục và chủ đề advertising để giao tiếp với người dùng. Sau khi được khách hàng chấp thuận, quảng cáo sẽ được phát sóng trên các phương tiện truyền thông.

Advertising có phải trả phí còn PR thì không phải trả phí
Advertising có phải trả phí còn PR thì không phải trả phí

Advertising thương mại thường tìm cách tăng mức tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ của họ thông qua "xây dựng thương hiệu", liên kết tên sản phẩm hoặc hình ảnh với những mối quan tâm nhất định trong tâm trí người tiêu dùng tạo nên brand awareness. Mặt khác, advertising có ý định bán hàng ngay lập tức được gọi là quảng cáo phản hồi trực tiếp. Bên cạnh đó, advertising còn có tác dụng trấn an nhân viên hoặc cổ đông rằng công ty này vẫn có thể tồn tại hoặc thành công.

Quảng cáo hiện đại bắt nguồn từ quảng cáo thuốc lá vào những năm 1920, đáng để ý nhất là các chiến dịch của Edward Bernays, người sáng lập quảng cáo "Đại lộ Madison" hiện đại. Chi tiêu cho quảng cáo trên toàn thế giới trong năm 2015 lên tới khoảng 529,43 tỷ USD. Phân phối ​​của quảng cáo cho năm 2017 là 40,4% trên TV, 33,3% trên kỹ thuật số, 9% trên báo, 6,9% trên tạp chí, 5,8% trên ngoài trời và 4,3% trên radio. Trên bình diện quốc tế, các nhóm thương hiệu quảng cáo lớn nhất ("Big Five") là Dentsu, Interpublic, Omnicom, Publicis và WPP.

Xem thêm: A/B Testing là gì? Thử nghiệm một lần hiệu quả nhân đôi

2. Tại sao advertising có vai trò quan trọng trong Marketing?

Vai trò của Advertising với Marketing
Vai trò của Advertising với Marketing

- Quảng cáo sản phẩm

Tạo ra các advertisements liên quan đến sản phẩm là bước đầu tiên và cũng cực kỳ quan trọng trong vòng đời sản phẩm. Advertising hoạt động như một dạng giới thiệu về sản phẩm và có thể là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn ra thế giới.

- Tạo ra nhu cầu ảo

Trước khi sản xuất một sản phẩm, các dự đoán bán hàng được tính toán để hợp lý hóa chi phí sản xuất. Một khi sản phẩm được tạo ra, doanh số cần phải trở thành hiện thực và quảng cáo hiệu quả chính là biện pháp được các công ty, doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu.

- Dễ dàng kiểm soát và theo dõi

Quảng cáo kỹ thuật số đã trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay. Các công ty có thể được nhắm mục tiêu cao và có thể theo dõi mọi chuyển đổi từ quảng cáo chỉ bằng một nút bấm. Sự kiểm soát và truy xuất nguồn gốc này làm cho quảng cáo trở nên cực kỳ quan trọng trong tiếp thị vì thích hợp với mô hình phân bổ và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO).

- Tăng hiệu quả cạnh tranh 

Quảng cáo cho phép bạn đặt doanh nghiệp của bạn chống lại đối thủ cạnh tranh trên một sân khấu công cộng. Cách bạn và đối thủ cạnh tranh phản ứng là vô cùng quan trọng vì nó định hình thị trường. Là một phần của chiến dịch tiếp thị tích cực, quảng cáo quảng cáo cùng với đối thủ của bạn có thể nhanh chóng giành chiến thắng lớn.

Tuyển chuyên viên quảng cáo

3. Các loại hình advertising

Các loại hình advertising
Các loại hình advertising

- Quảng cáo truyền thống:

+ Quảng cáo in ấn: Cho dù thông tin đó chỉ xuất hiện trong một tạp chí, tờ báo, định kỳ hoặc tờ rơi, quảng cáo in vẫn là một cách hiệu quả để đưa tên công ty, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng.

+ Biển quảng cáo: Luôn được đặt ở những vị trí cao chót vót trên các tòa nhà trong thành phố. Biển quảng cáo có thể xuất hiện ở dạng tĩnh hoặc được chiếu trên màn hình di động.

+ Quảng cáo truyền hình: Đây là cách phổ biến nhất để có được một sản phẩm và nó đã được sử dụng khoảng hơn 50 năm. Sức hấp dẫn của quảng cáo truyền hình chỉ giảm nhẹ kể từ khi digital and mobile marketing xuất hiện.

+ Quảng cáo trên đài phát thanh

Quảng cáo trên đài phát thanh, mặc dù chỉ có âm thanh, không có hình ảnh nhưng loại hình advertising này vẫn rất hiệu quả. Có hai đối tượng chủ yếu hay nghe các loại quảng cáo này. Đó là khán giả lớn tuổi và những người nghe radio (hình thức truyền thông số) trên đường đi làm (tài xế taxi). Quảng cáo trên đài phát thanh luôn có thời lượng ngắn và đi thẳng vào vấn đề sẽ khiến người nghe quan tâm; nếu nói nhiều và nói dài, mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán và chuyển kênh ngay

- Digital Advertising

+ Quảng cáo trên mạng xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội đã trở nên phổ biến. Với xu hướng mới này, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,...  đã xuất hiện. Đặt quảng cáo trên các trang web cũng được nhiều doanh nghiệp và công ty quan tâm, Hơn nữa, khách hàng có thể chọn xem các loại advertising phù hợp với sở thích, mối quan tâm của mình chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Social Media Advertising ngày càng trở nên phổ biến và được tận dụng triệt để
Social Media Advertising ngày càng trở nên phổ biến và được tận dụng triệt để

+ Quảng cáo hiển thị ngay trên trang đầu tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm đã tận dụng quảng cáo hiệu quả bằng việc sử dụng quảng cáo tìm kiếm và hiển thị được điều chỉnh cho các tìm kiếm từ khóa. Hình thức quảng cáo này rất phù hợp để nhắm mục tiêu và tiếp thị lại cho những người đã ở trên trang web của bạn.

+ Quảng cáo điện thoại

Việc sử dụng điện thoại di động đã tăng gấp 10 lần trong một khoảng thời gian ngắn đến mức không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo đã được giới thiệu như một phần của nó. Quảng cáo đầu tiên trên thiết bị di động có thể bao gồm quảng cáo SMS, quảng cáo ứng dụng và quảng cáo trang web nhắm vào người dùng di động. Các tùy chọn là vô tận khi bạn tiếp thị tới đối tượng luôn ở trên thiết bị của họ.

+ Quảng cáo Popups (Cửa sổ bật lên)

Các trang web luôn cố gắng để có được nhiều tiện ích và thay đổi mới lạ hơn. Quảng cáo popups chính là biện pháp tối ưu để đạt được điều này. Sử dụng cửa sổ bật lên bao gồm lời kêu gọi hành động là một ý tưởng tuyệt vời. Lôi kéo ai đó quay lại một trang khi họ chuẩn bị rời khỏi cửa sổ bật lên thoát. Các quảng cáo cung cấp mã giảm giá hoặc liên kết đến sản phẩm chính xác mà bạn đang tìm kiếm có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho một khách hàng tiềm năng.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Hồ Chí Minh

4. Điều gì tạo ra Advertising Campaign thành công?

Advertising Campaign thành công là do đâu?
Advertising Campaign thành công là do đâu?

Khi được hoàn thiện, advertising có thể ra mắt để giới thiệu các sản phẩm mới hoặc thuyết phục người tiêu dùng nghĩ lại về một thương hiệu hiện có. Tất cả campaign (chiến dịch) thành công đều cần một khẩu hiệu hấp dẫn tóm tắt các tính năng đặc biệt của sản phẩm. Khi chiến dịch tiếp tục, các nhà quảng cáo phải thay đổi cách tiếp cận và thông điệp của họ, vì nhu cầu của người tiêu dùng luôn thay đổi theo thời gian. Trên hết, các chiến dịch hiệu quả phải cho thấy những thay đổi thực tế trong hành vi của người tiêu dùng thông qua việc tăng doanh thu. Dưới đây là một vài bí quyết để tạo nên Advertising Campaign thành công.

- Slogan hấp dẫn

Các nhà quảng cáo cần những khẩu hiệu hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khán giả và tạo ra những lời truyền miệng về sản phẩm. Một trong những ví dụ hiệu quả nhất được đưa ra trong những năm 1980 có thể kể đến là chiến dịch của Wendy với câu slogan "Thịt bò ở đâu?". Các Marketer đã sử dụng dòng slogan này trong suốt quảng cáo in ấn, phát thanh và truyền hình, nơi các ứng cử viên chính trị và sitcom truyền hình thường xuyên xuất hiện (theo Alan Guinn trên trang web Cộng đồng Business 2). Sự lặp lại liên tục như vậy tạo ra một nhận thức giúp mở rộng phạm vi của chiến dịch mà không làm tăng ngân sách tiếp thị.

Chiến dịch quảng cáo có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chiến dịch quảng cáo có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

- Doanh thu tăng

Không có chiến dịch nào thành công mà không có sự gia tăng đáng kể về doanh thu. Một trong những ví dụ ấn tượng nhất là Crocs Inc., công ty có thương hiệu giày thiết kế đã công bố mức tăng doanh thu 31% là 228 triệu đô la trong quý hai năm 2010. Ban giám đốc đã gán thành công của mình cho chiến dịch "Cảm nhận tình yêu". Thành công của Crocs cho thấy việc đưa ra một spin mới trên một sản phẩm được hàng triệu người yêu thích là hành động mang tính khá thi và có thể đạt được hiệu quả cao.

- Yếu tố mới lạ

Tính mới lạ là yếu tố rất quan trọng để thu hút sự quan tâm của khách hàng và giữ chân những khách hàng tiềm năng. Đây cũng là một yếu tố mà Kia Motors America đã khai thác trong chiến dịch "This or That". Được thực hiện vào năm 2009, chiến dịch có sự góp mặt của những chú chuột hamster hip-hop để thể hiện những ưu điểm của mẫu Kia Soul. Các quảng cáo đầu tiên cũng có các bản nhạc thay đổi liên tục để nhấn mạnh hình ảnh của chiếc xe như một sự thay thế mới mẻ và làm mình nhỉnh hơn các đối thủ cạnh tranh. Khi các đối thủ như Ford, General Motors và Toyota tiếp tục gặp khó khăn, quảng cáo hamster đã đưa Kia đạt mức tăng trưởng doanh số bán lẻ là 45% cho tháng 6 năm 2010.

Việc làm

Vậy là chúng ta đã vừa tìm hiểu sơ qua những vấn đề chung về Advertising cùng các bí quyết để tạo nên một chiến dịch Advertising thành công. Tóm lại, Advertising cũng là một phạm trù rộng trong Marketing nên nếu bạn cảm thấy hứng thú với công việc này thì phải mất một thời gian dài để hiểu sâu về nó. Advertising cũng rất cần yếu tố sáng tạo và năng động. Nếu bạn muốn tự tin hơn, mạnh dạn hơn thì hãy thử theo đuổi Advertising nhé.

Xem thêm:  Media Agency là gì? Những kỹ năng một Media Agency cần có là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý