Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Affiliation trong CV là gì? Bí quyết cho một sự hoàn hảo tổng thể

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

CV - một trong những công cụ không thể thiếu trong bất kỳ một quá trình xin việc nào, ngay cả từ những người có kinh nghiệm cao đến những đối tượng là sinh viên mới ra trường. Nhưng làm thế nào để CV không chỉ đơn thuần là một bản tóm gọn những thông tin cơ bản của cá nhân, mà nó đồng thời phải là một bản “tiếp thị thương hiệu cá nhân” thuyết phục nhà tuyển dụng nhất? Điểm quyết định chính là affiliation.

Vậy affiliation trong CV là gì? Đâu là những vấn để cần lưu ý cho một bản mẫu CV xin việc đơn giản với nội dung affiliation ấn tượng nhất? Tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để tìm ra cho mình một câu trả lời đúng nhất nhé.

CV xin việc

1. Affiliation trong CV là gì?

Hiện tại, chắc các bạn cũng đã biết CV là gì ? Còn với Affiliation nếu dịch theo nghĩa thông thường thì nó có nghĩa là “sự liên kết”, còn với CV thì Affiliation có nghĩa là “liên kết chuyên nghiệp”.

Hay hiểu một cách đơn giản hơn thì affiliation trong CV là danh sách các tổ chức chuyên nghiệp hay các hiệp hội nghề nghiệp mà bạn đã từng tham gia và giữ tư cách là thành viên trong các tổ chức, hiệp hội đó.

Có thể hiểu affiliation, cũng giống như cách viết kinh nghiệm làm việc của bản thân mình vậy, bạn cũng sẽ cần phải trình bày tất cả những nội dung như: bạn đã từng tham gia với vị trí công việc gì, vai trò của bạn ra sao, là lãnh đạo hay nhân viên trong các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đó.

Trường hợp nếu các tổ chức mà bạn tham gia và giữ vai trò là tình nguyện viên hay lãnh đạo thì hãy liệt kê chi tiết các chức danh của bạn trong tổ chức đấy nhé, ví dụ chẳng hạn như: Tình nguyện viên, Thành viên Hội đồng quản trị, Người cố vấn, Điều phối viên, Quản lý trang web, v.v.).

Trong CV, affiliation không chỉ là một trong những điểm mấu chốt quan trọng giúp bạn “tiếp thị thương hiệu cá nhân” của mình một cách hiệu quả nhất mà nó cũng là cách mà nhà tuyển dụng dùng để “đánh giá nhanh” liệu bạn có thể là nhân tố đem lại lợi ích cho công việc của họ hay không?

affiliation trong cv là gì
Affiliation trong CV là gì?

Tuy nhiên, một thực tế mà bạn cũng cần hiểu rằng việc để có một phần “liên kết chuyên nghiệp” hiệu quả trong CV của mình, không chỉ là việc affiliation thể hiện những kinh nghiệm của bản thân bạn mà quan trọng hơn là từ những kinh nghiệm đó bạn chứng minh được mình có những khả năng gì của cho công việc đang ứng tuyển sắp tới. Bởi thế mà, việc bạn cố liệt kê tràn lan những chức danh hay các hoạt động chả liên quan, không chỉ khiến nhà tuyển dụng không thể có ấn tượng mà nó cũng là nhân tố khiến cho bản CV xin việc của bạn đang bị lệch hướng, trở lên rối mắt, nhàm chán và nhà tuyển dụng thì cũng có thể dễ dàng bỏ qua các thông tin cần có trong CV của bạn mà không cần biết đến những nội dung ở phần sau đó của bạn có hoàn hảo ra sao.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vị trí Nhân viên Content Marketing, thì việc bạn liệt kê mình từng giữ vị trí Điều phối viên trong một tổ chức Y tế, thì tất nhiên là điều này lại chẳng liên quan gì đến công việc của một nhân viên Content Marketing rồi.

Việc làm content marketing

>> Xem thêm: CV Business development

2. Vai trò của affiliation được thể hiện như thế nào trong CV?

Thông thường các ứng viên sử dụng CV sẽ được phân thành 2 nhóm khác nhau là: những người chưa có kinh nghiệm hoặc những người đã có kinh nghiệm

Đối tượng xin việc là người có kinh nghiệm
Vai trò của affiliation trong CV của ứng viên có kinh nghiệm

2.1. Đối tượng xin việc là người có kinh nghiệm

Đối với ứng viên là những người đã có cho mình kinh nghiệm làm việc dày dặn, thì affiliation trong CV của bạn chính là việc bạn sẽ trình bày về vị trí, chức danh mà bạn đã từng đảm nhận trong doanh nghiệp mà bạn làm việc trước đó. Hay cũng có thể là những tổ chức hay các hiệp hội nghề nghiệp liên quan mà bản thân đã từng tham gia trong quá trình hoạt động và làm việc trước đó. Đây là một chú ý rất quan trọng trong cách viết CV cho người có kinh nghiệm để nâng cao năng lực của bản thân.

Một ví dụ cụ thể: Bạn đang dự định ứng tuyển vào vị trí Y tá trưởng của một bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, ngoài những kinh nghiệm và kỹ năng lâu năm trong nghề thì bạn cũng từng giữ chức vụ tương tự ở 1 bệnh viện khác trước đó. Bạn có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Y tế với vai trò là một Điều dưỡng viên không? Thì đây chính là affiliation (liên kết chuyên nghiệp) đừng quên cho ngay yếu tố này vào CV của bạn nhé, vì nó sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng đưa ra quyết định lựa chọn nhanh nhất mà không phải mất quá nhiều thời gian để đắn đo và suy nghĩ

Việc làm

>> Xem thêm: Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là gì

2.2. Đối tượng xin việc là người chưa có kinh nghiệm

Những đối tượng xin việc chưa có kinh nghiệm, họ có thể là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường hay cũng có thể là những người đã đi làm nhưng từ lĩnh vực khác chuyển sang và chưa có kinh nghiệm công việc ở bất kỳ một cơ quan tổ chức nào thì hãy nói về các hoạt động ngoại khóa mà mình từng tham gia nhé, nó có thể đề cập đến là các tổ chức, hay các chương trình mang tính cộng đồng mà bạn đã từng tham gia và bạn đóng vai trò gì trong các tổ chức, chương trình đó. Hoặc nó cũng có thể là các dự án chuyên ngành mà bạn đã từng tham gia và đoạt giải thưởng cao. Tại sao phải nêu nó vào ư, bởi từ những dự án, hoạt động ngoại khóa đó, bạn đã có thể một phần chứng minh được những suy nghĩ và chiến lược của bản thân

Ví dụ: Bạn là một cử nhân Quay phim của trường Báo và mới tốt nghiệp, bạn đang có dự định ứng tuyển vào vị trí Quay phim đạo diễn của một công ty Truyền thông, nhưng bạn chưa từng làm việc ở bất kỳ một cơ quan tổ chức nào. Tuy nhiên thay vào đó bạn lại từng tham gia dự án MV+ do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức với vai trò là một Trưởng nhóm, và thật may là nhóm của bạn lại là đội dành thắng cuộc, thì chắc chắn rồi đây chính là một minh chứng rõ nét nhất cho sự liên kết chuyên nghiệp của bạn không chỉ trong khả năng tiếp nhận công việc đạo diễn truyền hình cũng như về kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo rồi đó. Vì thế thì đừng ngại mà không cho vào ngay bản CV của mình nhé.

Việc làm dựng phim

>> Xem thêm: Cách viết CV cho người hay nhảy việc

3. Đặt các affiliation vào mục nào trong CV để gây ấn tượng nhất?

Không thể phủ nhận được những lợi ích mà affiliation mang lại trong bản CV của mình, thế nhưng việc sắp xếp thông tin trong CV và đặt affiliation như thế nào trong CV để phù hợp mà không khiến cho nhà tuyển dụng không cảm thấy bản thân đang quá phô chương đây nhỉ?

Để có một cách sắp xếp affiliation vào phần nội dung nào của CV để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng một cách dễ dàng nhất, cũng sẽ còn phải tùy thuộc nội dung mà bạn muốn nói đến trong affiliation là gì và designation trong CV là gì? Tuy nhiên, thường theo một tiêu chuẩn truyền thống là các affiliation sẽ cùng được đặt trong mục "kinh nghiệm làm việc". Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là nội dung của mục này chỉ nên liên quan đến một lĩnh vực chuyên môn cụ thể. Vì vậy, nếu affiliation của bạn bao gồm các dự án, hoạt động ngoại khóa hoặc bằng cấp chứng chỉ từ các hiệp hội nghề nghiệp thì bạn có thể đưa chúng vào mục như: hoạt động ngoại khóa, dự án tham gia, chứng chỉ. Đây là trong những phần sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng cho những affiliation của mình nhé. 

 Đặt các affiliation vào mục nào trong CV để gây ấn tượng nhất?
 Đặt các affiliation vào mục nào trong CV để gây ấn tượng nhất?

* Một số những lưu ý khi đặt affiliation (liên kết chuyên nghiệp) trong CV.

- Nội dung cần được chắt lọc và thể hiện một cách ngắn gọn, xúc tích, đúng trong tâm thông tin cần truyền tải, diễn đạt đủ ý của vấn đề.

- Bỏ qua những hoạt động/dự án không quá liên quan đến công việc hiện đang ứng tuyển.

- Không nên nêu những hoạt động liên quan.

- Đảm bảo nêu bật đầy đủ các nội dung cần thiết đối với affiliation, bao gồm:

+ Tên tổ chức chuyên nghiệp/hiệp hội nghề nghiệp/dự án tham gia.

+ Vị công việc đảm nhận.

+ Chức danh.

+ Thời gian hoạt động.

+ Giai thưởng/kết quả (đối với dự án tham gia)

- Để có thể chứng minh cho tất cả những thông tin affiliation của mình, thì đối với các dự án mà bạn từng tham gia thì cũng đừng quên gắn link sản phẩm vào trong CV (trường hợp nếu là CV bản cứng bạn có thể đính kèm sản phẩm ở ngoài) nhé.

CV IT

>> Xem thêm: Các kỹ năng trong CV

4. Affiliation trong CV của Timviec365.vn có gì cho bạn?

Nếu như bạn đã đọc đến đây hay đã tham khảo từ nhiều nguồn khác rồi mà vẫn chưa thể tự tin trình bày các affiliation của mình theo một trình tự như thế nào để “phô diễn” các kỹ năng của mình một cách chuẩn xác nhất, thì bạn cũng chẳng cần đắn đo và đi đâu xa nữa đâu, vì ngay trang Timviec365.vn hiện đang có hàng tá các mẫu CV xin việc, với mục affiliation được xây dựng nội dung một cách chuyên nghiệp phù hợp cho từng đối tượng tìm việc từ CV cho người chưa có kinh nghiệmCV cho sinh viên chưa tốt nghiệp đến người đã có nhiều năm kinh nghiệm ở mọi ngành nghề khác nhau, nên bạn có thể dễ dàng thoải mái lựa chọn ngay cho mình một mẫu CV phù hợp với phần affiliation được xây dựng một cách ấn tượng nhất nhé.

Affiliation trong CV của Timviec365.vn có gì cho bạn?
Affiliation trong CV của Timviec365.vn có gì cho bạn?

Không chỉ gợi ý phần nội dung đầy đủ, sâu sắc mà một quyền lợi riêng nữa của CV Timviec365.vn là nếu như bạn đang có ý định ứng tuyển tại một công ty nước ngoài mà chưa biết trình bày nội dung như nào trong khi ngoại ngữ của mình còn khá kém, thì đừng ngần ngại gì nữa mà sử dụng ngay mẫu CV của Timviec365.vn ngay nhé, vì tại đây không chỉ có tiếng Việt đâu mà bạn còn có thể thỏa sức thể hiện với 4 loại thứ tiếng khác nhau: Anh – Nhật – Hàn – Trung nữa đó. Thế nên đừng chần chờ gì nữa mà không mau tải thêm các mẫu CV tiếng Nhật hay CV xin việc tiếng Hàn về sử dụng nhé.

CV tiếng Hàn

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề “affiliation trong CV là gì”, hy vọng rằng sau những chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp bạn có được câu trả lời về affiliation trong CV là gì và xây dựng cho mình một affiliation trong CV của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý