Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những bài hát tiếng Hàn dễ học và cách học tiếng Hàn qua bài hát!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Hàn Quốc lẫn làn sóng du nhập văn hóa ẩm thực, âm nhạc của xứ sở Kim Chi vào Việt Nam đã và đang trở thành động lực to lớn là cho việc học tập ngôn ngữ Hàn. Thế nhưng, để học được tiếng Hàn, bên cạnh một sự đầu tư bài bản về thời gian, phương pháp học tạo động lực và niềm hứng thú như học qua bài hát đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy đâu là phương pháp học tiếng Hàn qua bài hát hiệu quả? Có những bài hát tiếng Hàn dễ học nào cho người mới bắt đầu? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Vì sao nên học tiếng Hàn qua bài hát? 

Có nhiều lý do để chúng ta lựa chọn những giai điệu của những bài hát yêu thích trong tiếng Hàn để bắt đầu công cuộc chinh phục những bài thi topik tiếng Hàn chuẩn bị du học hay đầu quân vào một công ty Hàn Quốc tại Việt Nam hay đơn giản hơn là thỏa mãn được niềm say mê văn hóa của xứ sở củ sâm. Ngoài những căn nguyên chủ quan như bạn là người yêu nghệ thuật, bạn mê KPOP hay những bản nhạc được soạn cho người mới tương đối đơn giản, giai điệu dễ thương...còn nhiều bằng chứng khoa học quan trọng của nhiều chuyên gia về ngôn ngữ đã chỉ ra rằng, bộ não của con người có xu hướng tiếp thu và ghi nhớ hiệu quả với âm thanh, do đó bạn không nên bỏ quả phương pháp này khi học tiếng Hàn.

Vì sao nên học tiếng Hàn qua bài hát?
Vì sao nên học tiếng Hàn qua bài hát? 

Không chỉ vậy, những bài hát tiếng Hàn có giai điệu dễ thương, bắt tai và đơn giản để nhẩm theo bởi các đoạn điệp khúc được lặp lại nhiều lần sẽ không làm người học cảm thấy nhàm chán mà ngược lại, mang lại hiệu quả về mặt tâm lý tích cực, kích thích quá trình lĩnh hội và ghi nhớ những cấu trúc ngữ pháp chuẩn bản ngữ. So với việc nhồi nhét từ vựng trong danh sách được viết kín cả mặt giấy và thường xuyên bị “khủng bố” bởi những hàng loạt những chữ tượng hình, bạn có thể theo dõi lời bài hát, hình ảnh dễ thương, có màu sắc trên màn hình và thỏa sức tưởng tượng ra nghĩa tiếng Việt. Đặc biệt, âm thanh tạo cho bạn cảm giác được thư giãn, thoải mái. 

Thứ ba, các bài hát tiếng Hàn được sáng tác bởi những người hay các giáo viên bản ngữ. Khác với bài luyện thi học thuật, thông qua những lời hát không chỉ giúp bạn cảm nhận được phần nào đó về văn hóa xứ sở Kim chi, giúp bạn ghi nhớ được những từ vựng cực kỳ gần gũi trong đời sống hằng ngày và hỗ trợ đắc lực cho việc giao tiếp với người bản xứ...bạn bài hát còn giúp bạn phát âm chuẩn. 

Nghe đi nghe lại nhiều lần những bài hát yêu thích, giúp người học nắm bắt được cách nhấn nhá, cách giữ âm, đặc biệt là đọc tròn vành được chữ, cấu trúc câu tiếng Hàn theo đúng cách của người Hàn. 

Rõ ràng, với những hiệu quả thiết thực này, việc bắt đầu rèn luyện tiếng Hàn thông qua những bài hát là lựa chọn đúng đắn cho bạn để tạo niềm cảm hứng và tiếp thu ngôn ngữ này tốt hơn, dù là “ma mới” học cho vui hay học vì mục đích sự nghiệp. 

>> Xem thêm: Dạy tiếng Việt cho người Hàn

Lý do nên học tiếng Hàn qua bài hát
Lý do nên học tiếng Hàn qua bài hát

2. Top những bài hát tiếng Hàn dễ học

Xác nhận được những lợi ích thiết thực của việc học tiếng Hàn, ngay bây giờ sẽ là lúc chúng ta đi đến bước quan trọng tiếp theo, là lựa chọn những bài hát phù hợp để học. Thực tế đã chứng minh rằng, bạn sẽ học tiếng Hàn hiệu quả hơn đối với những bài hát có giai điệu “chill” và hợp với gu âm nhạc của bản thân. Tuy nhiên, với những người mới chưa có quá nhiều vốn từ vựng tiếng Hàn, những bài hát ngắn, dễ thuộc, giai điệu vui tươi được chỉ ra ngay sau đây của timviec365.vn sẽ cho bạn thấy rằng, việc học “một trong những ngôn ngữ” khó học nhất thế giới cũng không thực sự quá áp lực.

2.1. Học tiếng Hàn qua bài hát Chúc mừng sinh nhật (생일 축하)

Bạn nghĩ sao nếu một ngày cất lên khúc ca chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Hàn trong ngày trọng đại của bạn thân hay những người thân yêu? Điều này là thực sự ý nghĩa và quan trọng hơn là chỉ cần bỏ ra khoảng 5 phút để tập hát và “bắn” tiếng Hàn như gió qua bài hát đó. “Chúc mừng sinh nhật” là ca khúc cực kỳ phù hợp cho người mới. Không chỉ bởi những giai điều mà bạn đã nhớ làu làu qua hàng chục lần cất lên bài hát “Happy Birthday” mà còn bởi dung lượng bài hát ngắn và vốn từ vựng cực kỳ đơn giản.

Học tiếng Hàn qua bài hát Chúc mừng sinh nhật (생일 축하)
Học tiếng Hàn qua bài hát Chúc mừng sinh nhật (생일 축하)

Hãy cùng nhẩm theo giai điệu bài hát được timviec365.vn trích dẫn ngay dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn tin vào phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Hàn qua bài hát hiệu quả thế nào:

생일 축하합니다 (/Saeng-il chu-ka ham-ni-ta/): Chúc mừng sinh nhật bạn

생일 축하합니다 (/Saeng-il chu-ka ham-ni-ta/): Chúc mừng sinh nhật bạn

사랑하는 내 친구 (/Sa-rang-ha-neun nae chingu/): Người bạn thân yêu của tôi

생일 축하합니다 (/Saeng-il chu-ka ham-ni-ta/): Chúc mừng sinh nhật bạn.

>> Xem thêm: Dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

2.2. Bài hát 3 con gấu (곰 세 마리)

Được mệnh danh là “bài ca quốc dân” không chỉ những nước ngoài mới học tiếng Hàn mà cả trẻ em Hàn Quốc, 3 con gấu chính là là bài hát “tủ”. Hút người nghe bởi những giai điệu dễ thương và hình ảnh gia đình nhà gấu...Đây cũng là bài hát đáng học dành cho những người mới bắt đầu với hàng loạt những từ mới về “cơ thể”. Bạn có thấy hào hứng bởi những giai điệu dễ thương này không:

Học tiếng Hàn qua bài hát 3 con gấu
Học tiếng Hàn qua bài hát 3 con gấu

아빠곰은 뚱뚱해 (/a-ppa-kom-eun ddung-ddung-hae/): Gấu bố thì mập

엄마곰은 날씬해 (eom-ma-kom-eun nal-ssin-hae/): Gấu mẹ thì thon thả

애기곰은 너무 귀여워 (ae-gi-kom-eun neo-mu kwi-yeo-wo/): Gấu con thì vô cùng đáng yêu

Hãy bắt đầu học tiếng Hàn với “3 con gấu” đi nào !

>> Xem thêm: Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật

2.3. Into the New world (SNSD)

Được phiên âm sang tiếng Anh song Into the New World đích thị là một bài hát tiếng Hàn hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc, không chỉ giai điệu bắt tai, điệp khúc hay mà ca khúc gốc còn được thể hiện bởi nhóm nhạc nữ đình đám của xứ sở Kim Chi là Girls Generation. Những cô gái nhiệt huyết tràn, đầy sức sống cất lên ca khúc về tình yêu, thế giới, tuổi trẻ. Không những đọng lại trong bạn với giai điệu dễ thuộc mà thông điệp ý nghĩa được nhắn nhủ “"Đừng chờ đợi một điều kỳ diệu. Có một con đường chông gai đang ở trước mắt chúng ta. Cho dù đầy trở ngại và không biết tương lai sẽ ra sao. Nhưng tôi sẽ không bao giờ thay đổi, không bao giờ bỏ cuộc" là những gì bạn sẽ cảm nhận được từ bài hát này. Còn chần chừ gì nữa! Bật lời hát lên và vi vu theo điệu nhạc để học tiếng Hàn đi nào!

>> Xem thêm: 3000 từ tiếng Anh thông dụng kèm ví dụ

2.4. “Kết thúc mùa hoa anh đào” (벚꽃엔딩)

“Kết thúc mùa hoa anh đào” (벚꽃엔딩)
Bài hát “Kết thúc mùa hoa anh đào” (벚꽃엔딩)

Là bài hát truyền thống được cất lên mỗi mùa hoa Anh Đào tại xứ sở Kim Chi,” Kết thúc màu hoa anh đào” hút người nghe bởi tiết tấu Ballad chậm, du dương. Lời bài hát cũng dễ học bởi lớp từ gần gũi không quá phức tạp. Bạn có thể nghe để thư học hoặc để học tập tiếng Hàn cũng cực kỳ hiệu quả. Hãy thư giãn cùng một những bật mí về lời bài hát ngay sau đây và trải nghiệm học tiếng qua bài hát này ngay nhé.

“그대여, 그대여, 그대여, 그대여, 그대여: Em ơi, em ơi, em ơi, em ơi, em ơi

오늘은 우리 같이 걸어요, 이 거리를: Hôm nay chúng ta cùng nhau đi trên con đường này

밤에 들려오는 자장노래 어떤가요? Oh yeah: Em thấy bài hát ru vào buổi tối như thế nào?

몰랐던 그대와 단둘이 손잡고: Anh và em người mà trước kia anh chưa từng biết chúng ta nắm tay nhau”

Trên đây chính là 4 bài hát tiếng Hàn dễ học cho những người mới bắt đầu. Chắc chắn rằng giờ đây, bạn đang nhẩm theo lời bài hát và vi vu theo những điệu nhạc quen thuộc. Tuy nhiên, hãy tập trung vào mục đích học từ vựng và cấu trúc ngữ pháp, chúng ta sẽ có một số bí quyết nhỏ sau để giúp bạn học tiếng Hàn qua bài hát đơn giản và hiệu quả hơn. 

>> Xem thêm: Cách đọc số bằng tiếng Anh

3. Bí quyết học tiếng Hàn qua bài hát hiệu quả nhất 

Đầu tiên, phải lựa chọn bài hợp cho phù hợp. Để học từ vựng hiệu quả, đặc biệt cho người mới bắt đầu, thao tác đầu tiên chính là lựa chọn bài hát cho thực sự phù hợp, bạn nên ưu tiên bài hát có tiết tấu chậm, từ vựng đơn giản, đó có thể là những bài hát dành cho trẻ em, dễ thương tránh những bài hát nhanh như Rap hay hiphop vì đôi khi giai điệu quá nhanh và mạnh, sử dụng từ ngữ phức tạp có thể ảnh hưởng đến hiệu quả ghi nhớ và học từ của bạn. 

 Bí quyết học tiếng Hàn qua bài hát hiệu quả nhất
 Bí quyết học tiếng Hàn qua bài hát hiệu quả nhất 

Thứ hai, để nghe và học được, bạn cần phải hiểu. Hãy nghe một vài lần bài hát một cách tự nhiên, không dùng phụ đề hay Lyrics và cố gắng đoán nội dung video đó đề cập đến điều gì. Sau đó, mới chuyển sang nghe có thêm phụ đề. 

Việc không thể hiểu nội dung nào của bài hát là thực tế rất phổ biến, nhất là những bạn chưa từng học tiếng Hàn trước đó. Do vậy, bạn cũng không phải quá lo lắng hay buồn nhé. Sau khi nghe tự nhiên, hãy chuyển qua nghe có phụ đề tiếng Việt và cả phiên âm và chọn lọc ra  cấu trúc và từ vựng hay và ghi chép và sổ cẩn thận sau đó. Bạn cũng sẽ hát đi hát lại, nghe đi nghe lại nhiều lần để có thể thuộc được lời bài hát. Từ vựng cũng vậy, đừng chỉ ghi nhớ nghĩa mà cả cách phát âm chuẩn nữa nhé. 

Trên đây chính là một số bài hát tiếng Hàn dễ học cũng như phương pháp để học tiếng Hàn qua bài hát hiệu quả nhất. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích cho bạn trong quá trình học tập và nâng cao vốn ngôn ngữ tiếng Hàn cho mình một cách hiệu quả nhất nhé. 

Bí quyết tự học tiếng Nhật hiệu quả

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm bí quyết tự học tiếng Nhật hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé:

Bí quyết tự học tiếng Nhật hiệu quả

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý