Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giáo viên bản ngữ là gì? Mẹo tìm giáo viên bản ngữ hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 21/05/2021

Trong vấn đề tìm gia sư, giáo viên dạy tiếng Anh tại nhà cho con em, các bậc phụ huynh hầu hết đều băn khoăn không biết nên lựa tuyển dụng người là giáo viên bản ngữ hay gia sư/giáo viên dạy tiếng Anh thông thường. Để chắc chắn hơn về quyết định của mình thì cha mẹ hãy tìm hiểu thật kỹ khái niệm giáo viên bản ngữ là gì qua bài viết dưới đây.

1. Giáo viên bản ngữ là gì?

Khái niệm giáo viên bản ngữ còn được gọi tắt bằng cái tên vô cùng quen thuộc mà những người trong ngành ai cũng biết đó là NEST (Native English Speaker Teacher) hoặc cách khác là giáo viên bản sứ. Cụm từ chỉ chức danh này chỉ những người làm công việc giáo viên, họ đến từ những đất nước chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trong hai điều kiện, một là ngôn ngữ tiếng Anh ở quốc gia của họ là duy nhất, hai là ngôn ngữ tiếng Anh được xác định là ngôn ngữ thứ nhất, được ưu tiên dùng tại đất nước đó.

Đi tìm giá trị trong thuật ngữ giáo viên bản ngữ
Đi tìm giá trị trong thuật ngữ giáo viên bản ngữ

Chính vì được sinh ra, lớn lên chỉ sử dụng một ngôn ngữ đã sẵn là tiếng anh cho nên những giáo viên bản ngữ hơn bất kỳ ai có lợi thể phát âm rất chuẩn. Đối với người học mà nói thì việc được nghe và nói theo giáo viên bản ngữ quả thực tuyệt vời, bạn sẽ đảm bảo nói chuẩn từ cách phát âm, ngữ điệu cho tới những cách luyến láy, tránh được những lỗi cơ bản thường xuyên mắc phải trong phát âm.

Giáo viên bản ngữ là gì?
Giáo viên bản ngữ là gì?

Nếu như đã hiểu được giáo viên bản ngữ là gì thì đã tới lúc cha mẹ có thể đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào quyết định lựa chọn người sẽ đồng hành cùng con em mình trong việc học tiếng Anh. Nhưng để chắc chắn hơn, cha mẹ nên thấu tỏ những lý do để lựa chọn giáo viên bản ngữ thay vì giáo viên tiếng Anh thông thường hoặc gia sư tiếng Anh trong điều kiện cho phép và cần thiết.

>> Xem thêm: Bài tập Toeic

2. Những lý do phụ huynh nên tìm giáo viên bản ngữ

Thuê gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà hay gia sư dạy kèm tiếng Nhật tại nhàdạy tiếng Hoa tại nhà,... cho con em tại nhà chưa bao giờ là việc dễ dàng với cha mẹ đặc biệt đối với việc tuyển dụng gia sư dạy học cho con môn tiếng Anh. Có rất nhiều yêu cầu được đưa ra cho ứng viên, mọi thứ đều quy về một mối: chuẩn chỉnh các kỹ năng, kiến thức đối với bộ môn này. Vậy thì trong rất nhiều đối tượng được đưa ra bao gồm sinh viên dạy kèm tiếng Anh, giáo viên tiếng anh và giáo viên bản ngữ thì có lễ giáo viên bản ngữ là cấp độ cao nhất có khả năng đáp ứng nhu cầu của phụ huynh nhiều nhất. Hiểu cặn kẽ lý do vì sao nên cho con em học tiếng Anh giáo viên bản ngữ thì phụ huynh hoàn toàn có thể tự tin vào sự lựa chọn của mình.

2.1. Chọn giao viên bản ngữ vì họ có giọng phát âm chuẩn

Những lý do phụ huynh nên tìm giáo viên bản ngữ
Những lý do phụ huynh nên tìm giáo viên bản ngữ

Như cách chúng ta lý giải giáo viên bản ngữ là gì thì chắc chắn không còn gì để bàn cãi về khả năng phát âm chuẩn, cách đọc số bằng tiếng Anh của người bản ngữ nữa. Thậm chí trong tất cả các quốc gia, người bản ngữ là người có khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn nhất. Khi học sinh được học tiếng anh với họ, đường nhiên sẽ hoàn toàn hạn chế được những lỗi cơ bản về phát âm, đặc biệt là có thể tự tin để nói tiếng anh ở bất cứ đâu mà không phải e ngại rằng liệu mình đã nói chuẩn hay chưa? Nếu chưa liệu người nghe có phát hiện mà chê cười. Dường như những tâm lý tự ti này sẽ được loại bỏ và tạo cho người học một phong thái tự tin trong giao tiếp. Cha mẹ càng cho con em học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ từ sớm thì từ khả năng nghe cho đến phát âm của các con càng lợi thế và chuẩn chỉnh ngay từ ban đầu.

>> Xem thêm: Bài test IELTS

2.2. Học giáo viên bản ngữ, học sinh có cơ hội mở rộng vốn văn hóa ngôn ngữ tốt nhất

Bản chất của việc học tiếng Anh là sự tổng hòa của rất nhiều kỹ năng và kiến thức, vốn hơn 3000 từ tiếng Anh thông dụng kèm ví dụ cho đến ngữ pháp. Không chỉ có thế, nhiều người chưa học tốt được tiếng Anh còn bởi vì lý do họ bỏ qua một yếu tố quan trọng không kém đó chính là tầm hiểu biết về văn hóa quốc gia. Đơn giản như thế này, trong tiếng Anh, việc diễn tả cùng một hành động bằng một ngôn từ nào đó thế nhưng ở những hoàn cảnh khác nhau thì từ ngữ đó lại có cách sử dụng hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh đó, trong tiếng Anh cũng có hệ thống các tiếng lóng, các cách sử dụng khác nhau từ ngôn ngữ viết cho đến ngôn ngữ nói. Thường thì những giá trị này chỉ có những giáo viên bản ngữ mới đủ độ hiểu biết sâu sắc để có thể chỉ dẫn cho con em bạn một cách hiệu quả để từ đó có cách dùng từ đặt câu tiếng Anh đúng chuẩn nhất trong từ hoàn cảnh, ngữ cảnh.

Vì sao nên tuyển dụng giáo viên bản ngữ?
Vì sao nên tuyển dụng giáo viên bản ngữ?

Còn rất nhiều lý do nhưng tôi tin chắc chỉ cần với hai điều trên, phụ huynh đã có thể nhận diện được tầm quan trọng của việc tuyển dụng giáo viên bản ngữ về dạy kèm môn tiếng Anh cho con mình. Tuy nhiên việc tìm kiếm này hoàn toàn không dễ thực hiện vì tìm gia sư đâu phải là dễ, huống chi lại là tìm về một người giáo viên bản ngữ. Cha mẹ hãy dựa vào các tiêu chí tuyển dụng, những lưu ý cần thiết sẽ được nhắc ở nội dung bên dưới để có thể đạt được mục tiêu hiệu quả nhất nhé. Nếu như muốn cho con em mình được có trải nghiệm đầy đủ, hoàn hảo nhất thì cha mẹ nên tìm những trung tâm dạy tiếng Anh nào có các giáo viên bản ngữ dạy chẳng hạn như các trung tâm ielts Hà Nội, do đó các bé không chỉ phát triển khả năng đọc - viết mà còn có thể nâng cao khả năng giao tiếp, thực hành với những bạn cùng lớp và giáo viên.

>> Xem thêm: Bài tập chuyên đề các thì trong tiếng Anh

3. Bí quyết giúp phụ huynh tìm giáo viên bản ngữ hiệu quả

 3.1. Tìm giáo viên bản ngữ dựa vào trình độ chuyên môn

Nếu đã xác định được đối tượng gia sư cần tìm kiếm là giáo viên bản ngữ thì cha mẹ cần phải quan tâm tới bước xác minh các ứng viên có đúng là người bản ngữ hay không, có nghĩa là yêu cầu người ứng tuyển đưa ra được minh chứng chứng minh họ là người có quốc tịch ở một trong những quốc gia sau: Anh, Mỹ, Australia, Canada, Ireland, Newzeland. Không chỉ vậy, dù là người bản ngữ thì họ cũng cần phải có chứng chỉ giảng dạy cấp quốc tế như CELTA, TEFL. TESOL,… với điều này, phụ huynh sẽ xác định rõ ứng viên có kỹ năng giảng dạy hay không vì nghiệp vụ này đặc biệt quan trọng đối với việc có thể giúp con em bạn tiếp thu được bài vở một cách hiệu quả.

Bí quyết tìm giáo viên bản ngữ hiệu quả
Bí quyết tìm giáo viên bản ngữ hiệu quả

Tiếp đến, phụ huynh hãy để ý tới tiêu chí về bằng cấp và kinh nghiệm. Nếu ứng viên là giáo viên bản địa thì họ cũng nên có ít nhất là bằng đại học và đã từng dạy học, vì như vậy bạn mới có thể yên tâm về khả năng nắm bắt tâm lý và dẫn dắt, truyền đạt kiến thức tiếng anh cho con em mình.

>> Xem thêm: Bài tập tiếng Anh cho người mất gốc

3.2. Những yêu cầu về phẩm chất giáo viên bản ngữ cần đáp ứng mà cha mẹ cần biết

Trước khi lựa chọn một giáo viên bản ngữ để về kèm cặp tiếng Anh tại nhà cho con, phụ huynh cần xác thực rõ ràng người giáo viên đó đã có tư cách pháp nhân hay chưa, tức là xem xét họ đã được cấp visa, được Chính phủ Việt Nam cho phép làm việc hay chưa. Đặc biệt để đảm bảo sự an tâm khi thuê một người hoàn toàn khác quốc tịch màu da, khác biệt cả về ngôn ngữ mẹ đẻ về nhà hỗ trợ con em học tập thì phụ huynh cũng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, lý lịch của họ để chắc chắn họ chưa từng có tiền án tiền sự. Tính cách cở mở, thân thiện, có vốn hiểu biết văn hóa Việt sâu rộng cũng là một tiêu chí để cha mẹ an tâm tuyển dụng.

Phụ huynh cần lưu ý khi tuyển giáo viên bản ngữ
Phụ huynh cần lưu ý khi tuyển giáo viên bản ngữ

Như vậy, trên đây vừa là thông tin hỗ trợ phụ huynh hiểu rõ giáo viên bản ngữ là gì mà còn cung cấp những mẹo hay để giúp bạn có thể tìm giáo viên chuẩn người bản ngữ về dạy học cho con em mình. Mong rằng bài viết sẽ là một chiếc kim chỉ nam hữu ích để phụ huynh có thể đi đúng hướng mà tìm đúng người giáo viên bản ngữ chất lượng nhất.

Mô tả chi tiết công việc của giáo viên dạy tiếng Anh

Mô tả công việc giáo viên tiếng Anh chi tiết nhất qua bài viết dưới đây các bạn nhé. Click ngay để không bỏ lỡ cơ hội hiểu hơn về nghề và có định hướng tốt hơn trong quá trình tìm việc làm giáo viên tiếng Anh.

Mô tả công việc giáo viên tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý