Tác giả: Vũ Bích Phượng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 05 năm 2024
Nếu viết tin tuyển dụng hiệu quả thì chắc chắn doanh nghiệp có thể thu hút được rất nhiều ứng viên đăng ký việc làm ngay trong giai đoạn khủng hoảng về nhân sự trong xã hội đang diễn ra gay gắt. Dù là tuyển dụng vị trí việc làm phổ thông tưởng như rất dễ dàng vì số lượng nguồn lao động lớn nhưng nếu không nắm trong tay những cách viết tin tuyển dụng thì doanh nghiệp của bạn vẫn khó có thể tìm kiếm, thu hút được những người ứng viên phù hợp. Bởi vì thu hút là một chuyện, và việc tuyển dụng đúng và phù hợp với vị trí việc làm lại là một chuyện khác.
Sau đây việc tìm người sẽ bật mí cho bạn một số cách viết tin tuyển dụng hấp dẫn để thu hút được nguồn ứng viên ở vị trí việc làm lao động phổ thông đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Đăng tin tuyển dụng là hình thức chiêu mộ nhân tài phổ biến được các chuyên viên nhân sự thực hiện trong thời đại công nghệ số. Nhưng bạn có chắc thông tin tuyển dụng của mình thu hút được ứng viên? Hãy tham khảo qua 3 bước tạo ra một tin tuyển dụng hấp dẫn dưới đây để chắc chắn thông tin của bạn thu hút mọi ứng viên.
Việc thiết kế mẫu đơn tuyển dụng là rất quan trọng vì hình thức của nó sẽ đập vào mắt ứng viên trước khi họ chú ý đến nội dung. Một mẫu thiết kế với nội dung dí dỏm, khơi gợi sự tò mò bao giờ cũng hấp dẫn người xem. Bạn có thể sáng tạo nhiều mẫu thiết kế đơn tuyển dụng tùy thuộc lĩnh vực mà doanh nghiệp của mình hoạt động.
Cách viết tin tuyển dụng với tiêu đề độ và chất cũng sẽ giúp cho bạn ghi điểm hiệu quả với nhà tuyển dụng. Khi đặt tiêu đề cho tin tuyển dụng của mình bạn đừng nên áp dụng các quy chuẩn cũ hay những cách đặt câu như: tuyển nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật, tuyển telesale,... Hiện nay những thông tin như vậy đang tràn lan trên các trang tuyển dụng vì vậy để có được sự chú ý từ các ứng viên thì tốt hơn cả là hãy chọn cho mình một tiêu đề hay. Nếu đăng tin tuyển dụng trên mạng, bạn nên sáng tạo ra những tiêu đề sốc hơn, có thể miêu tả những gì ứng viên sẽ đạt được từ công việc này trong tương lai.
Chẳng hạn như câu ‘Tháng kiếm chục triệu, xài toàn đồ hiệu nếu bạn trở thành nhân viên kinh doanh của ABC’ hay ‘Cơ hội thăng tiến lên vị trí quản lý sau khi đã tốt nghiệp vị trí bán hàng’. Bạn có thể đặt là “cơ hội thành công trước mắt với nghề kinh doanh tại...” hay “Lương từ 10tr không còn xa tại..” Các nhà tuyển dụng nên đặt ra những tiêu đề hot gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên để khẳng định thương hiệu của mình. Thú vị hơn rồi phải không?
Nội dung là yếu tố quyết định ứng viên có nộp hồ sơ ứng tuyển vào công ty của bạn hay không. Muốn tác động đến tâm trí của họ và thúc đẩy hành động, bạn cần có một nội dung thật đầy đủ, chi tiết kèm theo những chính sách đãi ngộ hấp dẫn. Cụ thể, cần chú ý những phần sau:
Trên đây là 3 bước tạo ra một tin tuyển dụng hấp dẫn mà bạn nên áp dụng để thu hút các ứng viên. Suy cho cùng, ứng viên nào cũng mong đợi cơ hội việc làm nhưng một tin tuyển dụng hấp dẫn vẫn khiến họ ấn tượng với sự chuyên nghiệp của công ty hơn.
Trong môi trường internet ngày càng phát triển như hiện nay tuyển dụng online đang dần trở thành xu thế mới cho các doanh nghiệp. Hãy tham khảo những bí quyết đăng tin hấp dẫn nhất để thu hút ứng viên tiền năng nhé.
>> Tìm hiểu thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân sự đốn gục nhà tuyển dụng
Từ lâu nay khi tuyển dụng online những yêu cầu ứng tuyển đều bị bỏ qua nếu ứng viên là người tài giổi có kỹ năng và có thể thay đổi theo môi trường làm việc. Vì thế mà các lợi ích của công việc luôn được những người tìm việc làm xem trọng hàng dầu. Hãy ngừng những yêu cầu bạn đòi hỏi ở ứng viên mà chỉ nên đặt ra những thứ cốt lõi theo đó giành nhiều hơn nội dung để nói về quyền lợi được hưởng sau khi tiếp nhận công việc. Dù các yêu cầu về kinh nghiệm khá quan trọng nhưng trong buổi phỏng vấn hay trong hồ sơ ứng tuyển bạn sẽ nhận được những thông tin đó. Mà muốn có nhiều hồ sơ thì lợi ích được hưởng để thu hút ứng viên là yếu tố quan trọng hàng đầu.
Cách viết theo mô típ cũ từ yêu cầu đến mô tả rồi quyền lợi được hưởng từ việc làm đã quá cũ, để có nhiều ứng viên trẻ và tài giỏi bạn nên thu hút họ từ nội dung của tin tuyển dụng. Thường thì nồi nào sẽ úp vung nấy, tin tuyển dụng của bạn tươi trẻ bạn sẽ nhận về những ứng viên sáng tạo còn khi dùng tin tuyển dụng cổ điển bạn sẽ có những ứng viên mang tính cách trầm tĩnh, ít sôi nổi. Hãy tạo nội dung gây sự tò mò, hài hước, gây cười mang lại những lợi ích để tư duy và sáng tạo, không gò bó và khuôn phép, đó là môi trường mà bất kì người tìm việc nào cũng muốn có.
Khi sáng tạo nội dung theo hướng mới bạn cũng cần chú ý xen lẫn những nội dung không thể thiếu như thông tin công ty, địa chỉ làm việc rõ ràng, điều này sẽ làm tăng độ tin cậy cho bài tuyển dụng. Phần yêu cầu công việc hãy viết thật rõ ràng và chia thành hai phần tách biệt. Yêu cầu chung cho công việc và những yêu cầu thêm để được có đãi ngộ tốt hơn ví dụ như phần ưu tiên cho những ứng viên có kỹ năng... Nếu đăng bài trên các mạng xã hội thì việc tag và hashtag là điều bạn nên làm để thông tin có thể đến mới nhiều người hơn, lượng từ khóa càng nhiều thì bài viết của bạn càng chất lượng. Chúc bạn thành công với một bài tuyển dụng độc
Việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội
Tạo tiêu đề đăng tin tuyển dụng là bước đầu tiên để bạn thu hút sự chú ý của người tìm kiếm. Về cơ bản, việc tạo tiêu đề cho tin đăng rất quan trọng mặc dù chỉ là một dòng chữ ngắn ngủn. Nó phải đảm bảo chuẩn về mặt hình thức lẫn đối tượng hướng tới. Sau đây, các bạn có thể tham khảo những cách để tạo ra được tiêu đề hấp dẫn để tạo được hiệu quả tốt nhất cho công việc.
Như ở trên đã điểm qua, có hai yếu tố quan trọng hàng đầu cần chú ý khi viết tiêu đề. Đó là hình thức tạo tin và đối tượng tin rao hướng đến trên các trang tuyển dụng. Nói về hình thức, phía tuyển dụng cần phải đưa ra những điều kiện về ngôn ngữ câu cú, độ dài,...Về đối tượng tin hướng tới, chúng ta cần xác định cụ thể tin đăng hướng tới ai, ứng viên hay nhà tuyển dụng,... Sau nữa tính đến việc tạo nội dung theo phong cách đa dạng, sáng tạo và thông tin không bị thổng phồng quá mức.
Do ngôn ngữ của chúng ta khá đa dạng cho nên mỗi thông tin tuyển dụng cần phải đảm bảo độ phổ quát về ngôn ngữ. Các thuật ngữ nằm ở tiêu đề hướng tới chuyên ngành đăng tuyển và phổ thông, dễ hiểu. Nếu chuẩn bị đăng tin tuyển dụng một ngành nghề nào đó, tốt nhất bạn nên hỏi nhiều trường hợp để biết rằng mọi người gọi ngành đó bằng thuật ngữ nào.
Dù tuyển dụng bất cứ vị trí nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần thực hiện nguyên tắc rõ ràng, dễ hiểu trong ngôn ngữ, trong mô tả. Có những cụm từ mà chỉ thể hiểu được trong phạm vi tổ chức của bạn nhưng nó lại gây khó hiểu cho ứng viên đang tìm việc. Chẳng hạn như, thay vì viết "Kiến trúc sư S12" bạn hãy đề tin tuyển dụng "Kiến trúc sư". Ai cũng sẽ hiểu được vị trí đó và mong muốn của họ. Bởi nếu đề tới mức S12, liệu ứng viên có hiểu về cách phân cấp kiến trúc sư tại môi trường của công ty bạn? Cấp S12 là cấp cao hay thấp? Liệu có quá khả năng của họ hay ở tầm dưới trình độ của họ? Nói chung, hãy đảm bảo sự rõ ràng, thông dụng để tạo ra hiệu ứng tốt nhất cho việc tuyển dụng.Hãy dùng những ngôn từ dễ hiểu nhất để người có nhu cầu tìm việc làm nhanh có thể hiểu được nhanh và chính xác toàn bộ nội dung tuyển dụng.
Sự mơ hồ về thông tin gây khó chịu cho người tìm kiếm. Họ sẵn sàng lướt nhanh qua tin của bạn đăng. Ngược lại, một tiêu đề vừa ngắn gọn mà đầy đủ nội dung muốn tuyển dụng, nhiều người sẽ dừng lại và tìm hiểu rõ hơn thông tin. Và nhất định không thể thiếu đi sự chính xác. Nếu như bạn đang tuyển dụng kiến trúc, nhưng không nội dung tin lại đá lẫn sang kỹ sư, thông tin ắt bị loãng và tập trung được vào một đối tượng nhất định.
Đừng bao giờ xem thường những cách trên. Tưởng chừng chúng quá đỗi thân thuộc nhưng đã mấy nhà tuyển dụng chú ý sử dụng chúng một cách nghiêm túc. Những cách tạo tiêu đề hiệu quả cho tin tuyển dụng luôn bắt nguồn từ những điều thân thuộc nhất.
Việc làm lao động phổ thông tại Hồ Chí Minh
Một tiêu để tuyển dụng được đánh giá là hiệu quả khi tiêu để đó thể hiện một cách chính xác vị trí tuyển dụng cũng như những thông tin có thể mang đến sức hấp dẫn hay là có chứa những cụm từ có thể kích thích mạnh mẽ người đọc. Ngoài ra thì tiêu để tin tuyển dụng bạn viết cũng nên đảm bảo không quá dài dòng, không tối nghĩa và có chứa đựng nhiều từ viết tắt hay tránh việc trùng lặp. Và bạn nên lưu ý đặc biệt đến việc hạn chế viết tiếng Anh trong bản tin tuyển dụng.
Ví dụ về một tin tuyển dụng được đánh giá là đạt yêu cầu về tiêu đề thông báo tuyển dụng:
Một thông tin tuyển dụng nhân sự việc làm lao động phổ thông được cho là tin chuẩn thì sẽ cần có một số thông tin miêu tả quan trọng về công việc đó. Sau đây, bài viết sẽ trình bày cho các bạn về những mục được cho là mục cơ bản nhất và cần có nhất ở trong nội dung tin tuyển dụng của công ty bạn khi đưa lên bất cứ trang tin ở bất kỳ một website tuyển dụng nào đó về hỗ trợ tuyển dụng và việc làm.
ở phần này bạn phải trình bày rõ ràng những thông tin về công ty, về địa chỉ của công ty bạn, đưa vào chính xác địa chỉ website và những thông tin liên hệ quan trọng. Đó là những yếu tố nên ưu tiên hàng đầu để đưa vào trong phần thông tin tuyển dụng. Những người tuyển dụng hiện nay ai cũng tỉnh táo và có sự đề phòng cao đối với những công việc lừa đảo. Thông thường nếu bạn là một người tìm việc thì bạn cũng sẽ lựa chọn những việc làm mà có ghi rõ ràng về địa chỉ công ty cũng như những thông tin của nhà tuyển dụng ( người tuyển dụng trực tiếp/ công ty/ doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. Nếu như thiếu bất cứ thông tin quan trọng nào đó thì thậm chí bạn còn bị người tìm việc Report nữa đấy nhé. Nên phải hết sức thận trọng trong việc đưa thông tin vào tin tuyển dụng.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải cung cấp vào tin tuyển dụng đó vị trí trong công việc một cách cụ thể. Bao gồm như việc vị trí ngồi của ứng viên sau khi được tuyển dụng là ở đâu, làm việc ở bộ phận nào. Đây là điều mà các ứng viên khi tim viec lam tai binh dinh quan tâm nhất hiện nay để có thể quyết định xem có nên ứng tuyển vào vị trí mà bạn đang đăng tin hay không.
Những thông tin về lương thưởng và chế độ chính là những thông tin quan trọng mà người tìm kiếm việc làm rất quan tâm , có thể được coi là mối quan tâm hàng đầu của họ khi tìm kiếm việc làm. Khi chúng ta cung cấp rõ ràng những tin tức về lương thưởng hay chế độ ở trong bản tin tuyển dụng thì họ có thể biết được luôn mình có thể nhận được bao nhiêu tiền mỗi tháng từ vị trí việc làm này. Sẽ có rất ít người ứng tuyển nếu như họ không được biết bản thân mình sẽ nhận về bao nhiêu tiền từ công việc tuyển dụng đó. Bởi vậy cho nên những vấn đề liên quan tới tiền bạc thì cần phải rõ ràng ngay từ đầu để đôi bên dễ dàng tìm đến nhau, dễ dàng thỏa thuận. Nhất là đối với những vị trí việc làm dành cho lao động phổ thông, một mức lương cụ thể được đưa ra rõ ràng sẽ mang đến hiệu quả tuyển dụng tốt nhất so với việc giấu mức lương để cạnh tranh hoặc là để mục đích thỏa thuận. Và đơn giản vì họ không muốn phải dành thời gian cho việc phỏng vấn và sau đó thất bại trong việc thảo luận về mức lương
Những chính sách về chế độ phúc lợi, sự đào tạo hay là các chế độ hỗ trợ về công cụ việc làm, các khoản phụ cấp như ăn trưa, tiền xăng xe, đi lại hay là hỗ trợ những tài liệu có thể giúp họ thực hiện công việc hiệu quả hơn. Vậy thì hãy ghi rõ ra những điều kiện tốt đó. Nếu như công việc mà công ty bạn ứng tuyển và những chế độ công việc mà công ty có thể cung cấp cho nhân viên có những điều như thế, bạn hãy cứ tự tin đưa chúng vào tin tuyển dụng bởi vì chúng có thể tạo ra sức cuốn hút vô cùng lớn dành cho người tìm việc. Ai cũng thích nhận được nhiều chế độ ưu đãi. Và thật may mắn khi công ty bạn có điều kiện để hỗ trợ tốt nhất về những điều đó. Vậy thì tại sao bạn lại không “phô “ chúng ra trong bản tin tuyển dụng của mình nhỉ.
Khi đăng tin tuyển dụng thì bạn nên chú ý ghi rõ ràng yêu cầu tuyển dụng đối với những người ứng viên. Nếu như không ghi rõ mục này ra thì bạn rất dễ làm mất thời gian của mình đối với những người không phù hợp. Sử dụng chuẩn xác những từ khóa để mô tả công việc và yêu cầu công việc. Bạn nên gắn theo những thẻ tag hay từ khóa có sự liên quan gần gũi nhất tới công việc đang cần tuyển dụng. Có thể bạn không cần trình bàu nhiều những thẻ tag đó nhưng nên có bởi vì chúng sẽ giúp cho bạn có thể tối ưu được bài đăng, đồng thời tiếp cận được đúng đối tượng phù hợp . Bạn nên nhớ rằng, chỉ có những từ khóa có liên quan tới việc làm cần đăng tuyển thì mới làm cho tin tuyển dụng của bạn hiệu quả.
>>> Thông tin tìm việc làm tại Gia Lai mới nhất dành cho ứng viên. Tham khảo ngay tại website Timviec365.vn để biết thêm chi tiết
Sau khi chúng ta đã hình thành được một bố cục thật rõ ràng , cụ thể như những điều đã chia sẻ ở phía trên thì bạn cần phải chú ý hơn tới nội dung việc làm của từng phần trong đó. Vậy nên, bạn cần lưu ý tới những nội dung dưới đây:
Nếu như tiêu đề có sức mạnh thu hút người ứng viên thì lợi ích chính là điểm để níu giữ người ứng viên ở lại lâu hơn với tin tuyển dụng và có khả năng sẽ chủ động ứng tuyển. Tin đăng tuyển bạn đưa lên sẽ có thể thu hút nhiều người ứng viên khi có thể đưa ra những lợi ích dành cho họ một cách cụ thể. Có nhiều người khi đăng thông tin tuyển dụng lên lại chỉ chăm chăm tới việc ghi ra yêu cầu mà không lưu ý thể hiện trong đó lợi ích. Tuy vậy thì điều mà hầu như tất cả mọi người đều quan tâm đó hơn bất cứ thứ gì chính là quyền lợi có thể được hưởng. Bởi vậy bạn nên đưa ra những lợi ích thiết thực và đây chính là một phần quan trọng không thể nào thiếu được trong khi đưa lên tin tuyển dụng. Thời nay, có hàng loạt những công ty có thể thu hút hiệu quả những người ứng viên cũng nhờ vào bí quyết viết tin tuyển dụng khi áp dụng việc đưa ra những lợi ích mà thực ra thì chúng quá đỗi bình thường mà thôi.
Như những gì chúng ta đã bàn luận ở trên thì bạn được khuyến khích là hãy ghi rõ ràng những yêu cầu trong công việc mà công ty đang cần tuyển. Nếu như không ghi rõ ràng thì rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với một núi hồ sơ và đương nhiên cùng với đó chính là công cuộc sàng lọc khiến bạn phải hoa mắt. Hồ sơ nộp về những không chất lượng bởi vì không phù hợp với yêu cầu thực sự của vị trí tuyển dụng và văn hóa công ty.
Đến đây có lẽ bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của lương thưởng trong thông tin tuyển dụng. Đó vốn là một yếu tố vô cùng thu hút đối với người đọc. Một việc làm thêm thường không có quá nhiều yêu cầu về kinh nghiệm nhưng lại có mức lương từ 2 triệu đồng tới 5 triệu đồng thì chắc chắn sẽ thu hút mạnh mẽ người ứng viên hơn cả. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ghi chú một cách rõ ràng nếu như ứng viên đó làm tốt thì sẽ còn có cơ hội được nhận thưởng thêm, hay là ghi rõ ràng về cơ hội tăng lương kèm theo điều kiện như thời gian làm việc, thái độ làm việc. Ví dụ như công việc làm thêm tính lương 14 ngàn đồng mỗi giờ làm việc, lương được tăng sau 3 tháng làm việc.
Nói chung, đối với một tin tuyển dụng muốn tìm ứng viên phù hợp cho những vị trí việc làm phổ thông không yêu cầu kinh nghiệm hoặc có tính linh hoạt về thời gian, thì tin tuyển dụng đó không nên dài dòng, không nên viết quá chú trọng vào cấu trúc câu phức tạp, hoặc sử dụng màu sắc kỳ quặc. Quan trọng nhất chính là cách bạn vận dụng bí quyết viết tin tuyển dụng đảm bảo sự ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể và phải thật dễ hiểu. Từ đó thì người tìm kiếm việc làm chỉ cần ngó qua tin tuyển dụng là đã có thể tìm thấy sự phù hợp hay không với công việc và công ty.
Chúc các bạn tuyển dụng thành công!
>>> Tham khảo thêm: Tin tuyển dụng việc làm tại Trà Vinh hot nhất năm chỉ có tại timviec365.vn. Cơ hội việc làm mới nhất cùng những chế độ hấp dẫn từ các nhà tuyển dụng khác nhau
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc