Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chỉ dẫn cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công cực đơn giản

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc chấm công bằng dấu vân tay hàng ngày đã quá quen thuộc. Tuy nhiên để có thể chấm công bằng dấu vân tay thì điều đầu tiên các bạn cần làm đó chính là lấy dấu vân tay lên máy. Bạn đã biết cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công như thế nào hay chưa? Cùng bài viết này đi vào những chỉ dẫn chi tiết qua từng bước thực hiện, cùng những thông tin hữu ích khác có liên quan ngay nhé!

Chấm công trên điện thoại

1. Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công thực hiện theo các bước

Với sự xuất hiện của đa dạng các thương hiệu máy chấm công hiện nay như máy chấm công x628, máy chấm công suprema, máy chấm công mitaco, máy chấm công hikvision,… Thì chấm công hàng ngày bằng vân tay đã là một công việc quá quen thuộc với người lao động hàng ngày. Việc chấm điểm danh bằng vân tay chính là một cơ sở để xác định lương hàng tháng cho nhân viên của nhiều doanh nghiệp. 

Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công thực hiện theo các bước
Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công thực hiện theo các bước

Công tác lấy dấu vân tay cho nhân viên mới thường được triển khai thực hiện bởi bộ phận hành chính nhân sự trong công ty. Vậy cách lấy dấu vân tay trên máy tính chấm công thực hiện như thế nào? Các bước để tiến hành lấy lấy vân tay cho một nhân viên mới ra sao? Cùng đi tìm hiểu cụ thể các bước hướng dẫn thực hiện cho những ai chưa biết với chia sẻ dưới đây nhé!

1.1. Bước 1: Bấm và giữ phím M hoặc OK trên màn hình

Trên màn hình của máy chấm công, bạn hãy bấm và giữ phim M hoặc OK tùy thuộc từng loại máy trong khoảng thời gian 5 giây để nó có thể hiện lên màn hình cài đặt cho bạn thực hiện việc lấy dấu vân tay.

Trong trường hợp, máy chấm công bị khóa, cách xử lý bạn cần thực hiện đó chính là liên hệ ngay với quản lý để mở máy chấm công và tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo trong cài đặt của máy để lấy vân tay của mình cho máy chấm công.

1.2. Bước 2: Thực hiện các thao tác với Menu chính

Sau khi bạn vào cài đặt trên máy thành công, màn hình menu chính của máy chấm công sẽ hiển thị với rất nhiều mục khác nhau gồm, kết nối, quản lý nhân viên, thời gian ngày/giờ, chấm công, kiểm tra và thông tin của hệ thống.

Bước 2: Thực hiện các thao tác với Menu chính
Bước 2: Thực hiện các thao tác với Menu chính

Để lấy dấu vân tay cho nhân viên mới của công ty, bạn cần chọn vào mục “Quản lý nhân viên” sau đó thực hiện việc bím phím M hoặc OK để chọn mục này. Chọn đúng, mục sẽ hiển thị cho bạn hai lựa chọn đó chính là “Nhân viên mới” hoặc quản lý, để lưu giữ thông tin mới của ứng viên vào máy chấm công bằng vân tây, bạn nên chọn mục “Nhân viên mới” nhé!

Xem thêm: máy chấm công abrivision

1.3. Bước 3: Tiến hành đăng ký vân tay cho nhân viên mới

Sau khi chọn danh mục là “Nhân viên mới” như hướng dẫn ở bước trên, màn hình máy chấm công bằng vân tay sẽ hiển thị một loại các nội dung gồm có: Số ID, VT - đăng ký vân tay, quản lý và mật mã dành cho đăng ký mật mã. Để tiến hành cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công thì bạn cần chọn vào mục nội dung hiển thị là VT - Đăng ký vân tay cho nhân viên mới nhé!

1.4. Bước 4: Thực hiện đặt ngón tay lên cảm biến của máy để lấy dấu vân

Sau khi chọn đăng ký vân tay cho nhân viên mới trên máy chấm công, bạn cần đưa ngón tay của nhân viên vào phần cảm biến của máy để hệ thống máy nhận diện. Khi đặt để máy nhận diện chuẩn cần hơi ấn ngón tay xuống, đặt đúng vị trí để không bị lệch sẽ giúp máy nhận diện dễ dàng hơn.

Bước 4: Thực hiện đặt ngón tay lên cảm biến của máy để lấy dấu vân
Bước 4: Thực hiện đặt ngón tay lên cảm biến của máy để lấy dấu vân

Sau khi nhận diện thành công, hệ thống máy sẽ thông báo đến bạn bằng tiếng bíp, lúc này bạn nhấc tay lên và lại thực hiện ấn xuống phần cảm biến nhận diện vân tay của mình. Thực hiện thao tác nhận diện vân tay này 3 lần để thông tin về dấu vân tay của bạn được hệ thống ghi nhớ và xử lý dữ liệu từ máy chấm công.

Việc làm

1.5. Bước 5: Bấm lưu và hoàn tất  việc lấy dấu vân tay

Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công sau khi hoàn tất các bước thực hiện ở trên đó chính là bấm vào phím M hoặc OK để lưu lại dấu vân tay của nhân viên viên mới. Hoặc không sử dụng phím này thì bạn có thể bấm thoát thông qua bấm phím ESC để quay lại màn hình chính của máy chấm công.

Tại màn hình chính của máy, bạn cần lưu thông tin bằng việc bấm đồng ý - M hoặc OK sau đó bạn tiến hành thoát ra là thành công cập nhật dấu vân tay cho nhân viên mới của công ty rồi.

Bước 5: Bấm lưu và hoàn tất  việc lấy dấu vân tay
Bước 5: Bấm lưu và hoàn tất  việc lấy dấu vân tay

Như vậy, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn qua 5 bước trong cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công được chia sẻ ở trên là hoàn tất thành công việc lấy dấu vân tay cho nhân viên mới của doanh nghiệp. Tuy nhiên thực hiện tất cả các thao tác chuẩn thì bước quan trọng nhất bạn không được quên và bỏ sót đó chính là lưu thông tin của nhân viên mới đó vào hệ thống phần mềm chấm công kết nối với máy tính. Đây là công việc có thể được thực hiện bởi nhân viên hành chính nhân sự của công ty hoặc người quản lý nhân viên trong doanh nghiệp.

1.6. Lưu ý nhỏ trong cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công

Mối một cá nhân chỉ có thể lấy tối đa dấu vân tay là 10, thông thường các doanh nghiệp chỉ lấy hai vân tay của nhân viên mà thôi, đôi khi có số ít các công ty lấy 3 vân tay. Trong quá trình lấy vân tay của mình, để thành công và thực hiện thao tác nhận diện dấu vân tay của máy được chuẩn nhất bạn hãy để tay thật sạch, không dính bụi hay mực, không để tay bị xước hoặc có vết thương.

Lưu ý nhỏ trong cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công
Lưu ý nhỏ trong cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công

Không những vậy, khi đặt ngón tay vào phần cảm biến nhận diện vân tay của máy chấm công, các bạn cần đảm bảo đúng đúng trọng tâm, ngón tay có phần ấn hơi nhẹ lên máy để giúp phần cảm biến nhận diện được chính xác và tốt hơn.

CV

2. Lưu thông tin vân tay lên hệ thống quản lý của doanh nghiệp

Sau cách lấy vân tay trên máy chấm công cho nhân viên mới của công ty thành công, để có thể quản lý hiệu quả việc chấm công của nhân viên nhằm hỗ trợ cách làm bảng chấm công thì người quản lý cần tiến hành công việc lưu thông tin lên hệ thống quản lý chấm công của mình thông qua phần mềm chấm công chuyên dụng được kết nối với máy chấm công.

Để lưu thông tin chấm công bằng dấu vân tay của nhân viên, người quản lý hoặc nhân viên hành chính nhân sự được giao nhiệm vụ này cần tiến hành lưu thông tin lên phần mềm máy chấm công. Việc thực hiện lưu được tiến hành thông qua các bước cực đơn giản và dễ dàng như sau:

Lưu thông tin vân tay lên hệ thống quản lý của doanh nghiệp
Lưu thông tin vân tay lên hệ thống quản lý của doanh nghiệp

+ Bước 1: Nhân viên hành chính nhân sự hoặc quản lý đầu tiên cần phải truy cập vào phần mềm chấm công kết nối với máy chấm công bằng vân tay. Tại Menu của phần mềm, click chọn “Máy chấm công” sẽ xuất hiện hiển thị kết nối với máy chấm công, tại đây bạn cần cập nhất dữ liệu để có thể lưu thông tin cho nhân viên mới của doanh nghiệp.

+ Bước 2: Sau đó hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ, tại đó bạn cần tick vào ô “Duyệt vân tay”, và nhận “thực hiện” là hoàn tất việc lưu thông tin vân tay của nhân viên mới lên hệ thống.

Như vậy, rất đơn giản thực hiện qua 2 bước như trên đã chia sẻ giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lưu và quản lý thông tin chấm công, giúp cho cách lấy dữ liệu từ máy chấm công của nhân viên một cách hiệu quả nhất. Đảm bảo công đi làm của nhân viên trong tháng được kiểm soát chặt chẽ và chính xác nhất, vừa đảm bảo quyền lợi cho nhân viên lại vừa đảm bảo việc tính công hàng tháng của nhân viên kế toán dễ dàng hơn.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm: máy chấm công gigata

Lưu thông tin vân tay lên hệ thống quản lý của doanh nghiệp rất quan trọng
Lưu thông tin vân tay lên hệ thống quản lý của doanh nghiệp rất quan trọng

Tóm lại, toàn bộ thông tin trong bài viết này giúp bạn nắm được cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công cho nhân viên mới của doanh nghiệp. Đâu chỉ có vậy, lấy dấu vân tay thành công rồi còn phải lưu thông tin và cập nhật thông tin lên hệ thống của phần mềm máy chấm công mới hoàn tất công việc. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn thực hiện việc lấy dấu vân tay để điểm danh thành công mỗi ngày khi đi làm nhé!

Xem thêm: Chấm công trên điện thoại

Máy chấm công ZKTeco - Giải pháp quản lý nhân sự hoàn hảo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều máy chấm công khác nhau, bạn có thể tìm hiểu và bỏ túi những thông tin cực kỳ hữu ích về máy chấm công ZKTeco qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Máy chấm công ZKTeco

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý