Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Máy chấm công Mitaco 5V2 sử dụng thế nào để nhanh và chính xác?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Máy chấm công thì chúng ta ai cũng nghe quen thuộc nhưng máy chấm công Mitaco có thể chỉ một số ít mới biết nếu doanh nghiệp có sử dụng hoặc là những người trực tiếp quản lý máy chấm công. Mitaco cho ra đời rất nhiều dòng máy chấm công và hiện nay, máy Mitaco 5V2 có được nhiều ưu điểm nổi bật hơn cả.

Phần mềm chấm công miễn phí

Nếu như doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một loại máy chấm công phù hợp thì hoàn toàn có thể nghĩ đến dòng máy mà chúng ta đang nhắc tới. Những lý do thuyết phục bạn lựa chọn nó chắc chắn là những ưu điểm vượt trội hơn hẳn rất nhiều dòng máy khác như máy chấm công zkteco, máy chấm công x628, máy chấm công suprema, máy chấm công abrivision, máy chấm công gigata,... Vậy những điều tuyệt vời gì đến từ máy chấm công Mitaco 5V2 này. Cùng Bích Phượng đọc thật kỹ bài viết sau để hiểu hơn về thông số, lợi ích và công dụng của máy chấm công này nhé.

1. Khái quát lợi ích thiết thực của máy chấm công Mitaco 5V2

Máy chấm công vốn là công cụ giúp các doanh nghiệp quản lý công cán của nhân sự một cách hiệu quả. Thay vì cách truyền thống là ghi chép lại ngày công của từng người và cộng lại khi đến cuối tháng thì sự xuất hiện của máy chấm công đã tối giản hoá ở mức tối đa các khâu ghi chép rườm rà.

Lợi ích thiết thực của máy chấm công Mitaco
Lợi ích thiết thực của máy chấm công Mitaco

Chỉ bằng 1 công cụ "sắt" nhưng rất nhiều đơn tính năng được tích hợp lại phục vụ cho quá trình quản lý công của nhân viên trở nên hiệu quả, nhanh chóng và không bị sai sót. Các tính năng hữu ích mà máy chấm công Mitaco 5V2 mang lại đó là nhận diện được dấu vân tay, khả năng đọc thẻ, khả năng kết nối máy chấm công qua internet tiện dụng cùng với chip có tốc độ xử lý dữ liệu từ máy chấm công nhanh và chính xác,...

Máy chấm công Mitaco
Máy chấm công Mitaco

Về thiết kế máy, máy có khả năng chống trầy xước và có độ bền cao. Với những lợi ích nhận được, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp sẽ quyết định lựa chọn máy chấm công loại này mà sử dụng. Nếu bạn thuộc bộ phận quản lý công nhân viên thì chắc chắn sẽ cần phải biết cách sử dụng thành thạo máy chấm công này. Những bước cơ bản nhất giúp chúng ta nắm bắt được những thông tin cơ bản về máy chấm công Mitaco 5V2 này sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Tìm việc làm

2. Hướng dẫn sử dụng hiệu quả máy chấm công Mitaco

2.1. Bước 1 - Khai báo

Để khai báo, hãy truy cập vào mục “Máy chấm công” trong hệ thống cài đặt. Sau khi giao diện mới được hiển thị thì thực hiện tiếp các thao tác sau đây trong cửa sổ mới:

- Nhập thật chính xác tên của máy chấm công

- Lựa chọn kiểu kết nối cho máy. Trường hợp kết nối đến máy tính thông qua cổng COM thì chọn kiểu kết nối là RS232/RS485. Còn nếu máy được chọn kết nối thông qua cổng mạng nội bộ và không sử dụng internet, hãy chọn TCP/IP.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả máy chấm công Mitaco
Hướng dẫn sử dụng hiệu quả máy chấm công Mitaco

- Có cả chế độ chọn màu cho màn hình: nếu thích sử dụng màn đen trắng, hãy kích chọn B&W, còn nếu thích màn hình màu thì chọn TFT.

- Password mặc định của máy chấm công Mitaco luôn là 0.

- Khi sử dụng 1 máy chấm công thôi thì không cần cài ID cho máy, trường hợp dùng nhiều máy thì cài ID cho máy là mã của máy chấm công.

- Phần địa chỉ web sẽ chính là local internet mà máy chấm công đang được kết nối.

Xem thêm: máy chấm công hikvision

2.2. Bước 2 - Đăng ký máy chấm công

Sau khi khai báo hoàn tất, hệ thống của máy chấm công sẽ yêu cầu người dùng phải đăng ký máy chấm công. Để làm điều này, hãy thực hiện quy trình cơ bản sau:

- Chọn mục Menu trong máy

- Chọn lệnh Đăng ký máy chấm công

- Giao diện mới xuất hiện đòi hỏi bạn điền đủ các thông tin bao gồm:

Sử dụng máy chấm công Mitaco như thế nào?
Sử dụng máy chấm công Mitaco như thế nào?

+ Cổng COM: Điền đúng thông RS232/RS485

+ Cổng mạng: TCP/IP

+ Địa chỉ IP: Nhập vào địa chỉ mặc định 192.168.1.201

+ Địa chỉ web: chỉ điền địa chỉ khi máy chấm công của bạn có NAT.

+ Cổng để lấy dữ liệu là cổng số 4370

- Tiếp theo click vào mục Kết nối, ngay lập tức số seri sẽ được hiển thị.

- Nhập tiếp số có ghi trên phần nhãn dĩa

- Nhấn vào lệnh Đăng ký để hoàn tất việc đăng ký máy chấm công Mitaco.

2.3. Bước 3 - Kết nối máy chấm công

Việc kết nối máy chấm công rất quan trọng, vì sau khi kết nối thành công, người quản lý số công mới có thể thực hiện cách lấy dữ liệu từ máy chấm công hay ngược lại. Vậy quá trình kết nối được thực hiện như thế nào?

Hãy thực hiện lần lượt các thao tác sau đây để kết nối nhanh chóng máy chấm công của bạn:

Menu => Kết nối máy chấm công => loại máy chấm công gì (cần chọn theo các lựa chọn được đưa ra) => Kết nối.

Đến đây, cơ bản mọi thứ đã có thể đi vào sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể tạo những hồ sơ chấm công cho nhân viên và quản lý tất cả dữ liệu bên trong nó.

Tìm hiểu thêm: cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công

2.4. Bước 4 - Cài đặt các ca làm việc và thời gian chấm công trong máy Mitaco

Các thao tác cài đặt trong máy chấm công Mitaco
Các thao tác cài đặt trong máy chấm công Mitaco

Tiến hành các bước cách chỉnh giờ trên máy chấm công sau đây sẽ giúp bạn cài đặt hiệu quả ca và thời gian làm việc trong máy chấm công:

- Khai báo hệ số: bạn cần cài đặt hệ số chấm công quy ước trước tiên, thực hiện theo các bước bên dưới

Menu Chấm công => Khai báo => Hệ số

- Khai báo chi tiết các ca làm việc: thực hiện tương tự thao tác trên nhưng thay vào chọn Hệ số thì bạn chọn Ca làm việc.

- Khai báo về lịch trình ra vào ca làm việc: Ở bước 3 của 2 phần khai báo trên bạn chọn vào mục Lịch trình ra vào thay cho việc chọn Hệ số hay chọn Ca làm việc thì sẽ khai báo thành công lịch trình của ca làm việc cụ thể như thế nào.

- Tương tự đối với việc sắp lịch trình cụ thể cho nhân viên, bạn chọn theo 2 thao tác đơn giản sau đây: Menu chấm công => sắp lịch trình nhân viên.

CV xin việc

2.5. Bước 5 - Tính công trong máy và xuất báo cáo như thế nào?

Sử dụng hiệu quả máy chấm công mitaco
Sử dụng hiệu quả máy chấm công mitaco

Bạn hãy thao tác theo trình tự sau để tiến hành tính công, xuất báo cáo:

- Truy cập vào phần Menu có chức năng báo giờ chấm công, chọn cụ thể khoảng thời gian sẽ chấm công (ghi chi tiết từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu), chọn nhân viên cụ thể.

- Cập nhật nhân viên cần điểm danh, chọn mục Nhân viên hiện hành, sau đó nhấn Cập nhật nhé.

Trên máy chấm công có rất nhiều mẫu báo biểu đã được xây dựng sẵn, bạn chỉ việc chọn dạng mẫu mà bản thân yêu thích và cảm thấy dễ sử dụng để phục vụ cho việc tính công hay hỗ trợ cách làm bảng chấm công nhanh hơn mà thôi.

Đến đây, các thông tin cơ bản và chi tiết nhất về máy chấm công Mitaco 5V2 đã được giới thiệu. Nếu doanh nghiệp bạn chưa sử dụng nó, lại đang gặp các vấn đề về việc quản lý công lương của nhân viên thì nhất định hãy cân nhắc đến công cụ này nhé.

Xem thêm: Phần mềm chấm công miễn phí

Tìm hiểu thông tin tổng hợp về máy chấm công thẻ giấy

Bạn biết gì về máy chấm công thẻ giấy? Loại máy này có ưu và nhược điểm như thế nào, sử dụng ra sao? Để hiểu thêm một công cụ hỗ trợ tính công, lương cho nhân viên, giúp cho quá trình quản lý nhân sự trở nên hiệu quả hơn thì nhất định bạn phải click vào đường link bên dưới. Những thông tin hữu ích và vô cùng chi tiết về máy chấm công thể giấy sẽ được bật mí, đem đến cho bạn những cân nhắc, lựa chọn tốt nhất.

Máy chấm công thẻ giấy

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý