Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Credit Union là gì và ưu điểm để lựa chọn nó thay vì ngân hàng

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Credit Union là gì? Tại sao chúng ta lại cần đến credit union? Trên thực tế người ta vẫn hay đặt lên bàn cân credit union và ngân hàng. Vậy điểm khác biệt giữa chúng là gì? Những ưu điểm nào sẽ phù hợp với credit union hơn ngân hàng? Cùng tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Credit Union là gì? Lịch sử ra đời của nó

Credit Union là gì? Lịch sử ra đời của nó
Credit Union là gì? Lịch sử ra đời của nó

Credit Union có nghĩa tiếng Việt là công đoàn tín dụng, đây là các tổ chức tài chính, giống như ngân hàng, ngoại trừ các thành viên sở hữu. Họ là những thực thể phi lợi nhuận nhằm mục đích phục vụ các thành viên của họ hơn là tìm cách kiếm lợi nhuận. Credit Union thường cung cấp tỷ lệ tiết kiệm tốt hơn, lãi suất cho vay thấp hơn. Hầu hết các công đoàn tín dụng không cung cấp tỷ lệ đứng đầu bảng cho các khoản vay hoặc tiết kiệm lớn hơn. Bằng gửi tiền vào một liên minh tín dụng (gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán), bạn cũng đang giúp đỡ những người khác trong cộng đồng. Chức năng của loại hình này tương tự với quỹ tương hỗ - mutual fund, bạn có thể đọc thêm về loại hình này tại vieclam88.vn.

Lịch sử liên minh tín dụng hiện đại có từ năm 1852, khi Franz Hermann Schulze-Delitzsch củng cố việc học hỏi từ hai dự án thí điểm, một ở Eilenburg và một ở Delitzsch ở Vương quốc Sachsen, nơi thường được công nhận là hiệp hội tín dụng đầu tiên trên thế giới. Ông tiếp tục phát triển một hệ thống liên minh tín dụng đô thị rất thành công. Năm 1864, Friedrich Wilhelm Raiffeisen đã thành lập Credit Union nông thôn đầu tiên tại Heddesdorf (nay là một phần của Neuwied) tại Đức. Vào thời điểm Raiffeisen qua đời vào năm 1888, các Credit Union đã lan sang Ý, Pháp, Hà Lan, Anh, Áo và các quốc gia khác. 

Liên minh tín dụng đầu tiên ở Bắc Mỹ, Caisse Populaire de Lévis ở Quebec, Canada, bắt đầu hoạt động vào ngày 23 tháng 1 năm 1901 với khoản tiền gửi 10 xu. Người sáng lập Alphonse Desjardins, một phóng viên tại quốc hội Canada, đã xúc động nhận nhiệm vụ vào năm 1897 khi biết về một Montrealer, người đã được tòa án ra lệnh trả gần 5.000 đô la tiền lãi cho khoản vay 150 đô la từ một khoản vay. Vẽ rộng rãi về các tiền lệ châu Âu, Desjardins đã phát triển một mô hình dựa trên giáo xứ độc đáo cho Quebec.

2. Mục đích của Credit Union

Mục đích của Credit Union
Mục đích của Credit Union

Credit Union nhằm mục đích giúp bạn kiểm soát tiền của mình bằng cách khuyến khích bạn tiết kiệm những gì bạn có thể và chỉ vay những gì bạn có thể đủ khả năng trả nợ. Về bản chất, họ là các hợp tác xã tiết kiệm và cho vay, nơi các thành viên tập hợp tiền tiết kiệm của mình để cho nhau vay và giúp điều hành tổ chức tín dụng. Điều này được thực hiện theo cách phi lợi nhuận, vì vậy tiền mặt chỉ được sử dụng để điều hành các dịch vụ và thưởng cho các thành viên, và không trả cho các cổ đông bên ngoài, như hầu hết các tổ chức tài chính khác.

Nhưng bạn phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định để tham gia một hiệp hội tín dụng. Các yêu cầu khác nhau tùy thuộc vào cách tổ chức một hiệp hội tín dụng. Đây là những gì bạn cần biết nếu bạn đang xem xét trở thành thành viên của một hiệp hội tín dụng. Bạn thường chỉ đủ điều kiện tham gia một hoặc hai công đoàn ... mặc dù bạn có thể không đủ điều kiện cho bất kỳ. Nói chung, để trở thành một phần của hiệp hội tín dụng, bạn cần chia sẻ một trái phiếu chung với các thành viên khác - dù sống ở một khu vực cụ thể hay đang ở trong một ngành nghề nhất định. Khi bạn là thành viên, bạn có thể tham gia vào việc ra quyết định bằng cách tham dự các Đại hội công đoàn hoặc các cuộc họp thành viên khác. Một số Credit Union nhỏ hơn cũng có thể đang tìm kiếm sự giúp đỡ để điều hành nó.

Bạn cũng có thể thường xuyên ở trong liên minh nếu bạn không còn trong mối quan hệ nữa, ví dụ nếu bạn chuyển nhà hoặc công việc, mặc dù các công đoàn nhỏ hơn có thể không có đủ nguồn lực để có thể giải quyết việc này. Các tổ chức, cũng như các cá nhân, giờ đây cũng có thể tham gia các hiệp hội tín dụng.

Việc làm nhân viên tín dụng ngân hàng

3. Credit Union so với ngân hàng như thế nào?

Credit Union so với ngân hàng như thế nào
Credit Union so với ngân hàng như thế nào

Các ngân hàng thương mại và công đoàn tín dụng hoạt động tương tự, nhưng với một mục tiêu chính khác. Khi bạn mở một tài khoản và gửi tiền vào ngân hàng, bạn trở thành khách hàng. Thật không may, một nghĩa vụ chính của ngân hàng là dành cho các cổ đông của họ chứ không phải khách hàng của họ. Các ngân hàng thường cung cấp lãi suất thấp hơn cho tiết kiệm và lãi suất cao hơn cho các khoản vay so với công đoàn tín dụng. Chênh lệch giữa lãi suất tiết kiệm và lãi suất cho vay của ngân hàng càng lớn giúp ngân hàng có nhiều chỗ hơn để kiếm lợi nhuận. Đây là một sự khác biệt lớn giữa các ngân hàng và Credit Union.

Credit Union là duy nhất bởi vì họ thuộc sở hữu thành viên. Khi bạn gửi tiền vào tài khoản của hiệp hội tín dụng, bạn trở thành thành viên của chủ sở hữu của hiệp hội tín dụng. Bạn là một khách hàng và một chủ sở hữu. Công đoàn tín dụng sử dụng số tiền mà bạn và các thành viên khác gửi để thực hiện các khoản vay cho các thành viên liên minh tín dụng khác, giống như một ngân hàng. Vì mục tiêu chính của liên minh tín dụng là nhằm phục vụ các thành viên của họ, họ lấy tiền có thể là lợi nhuận và thay vào đó sử dụng nó để giúp các thành viên của hiệp hội tín dụng. Công đoàn tín dụng thường làm điều này bằng cách đưa ra mức giá tốt hơn cho các sản phẩm tiết kiệm và lãi suất thấp hơn cho các sản phẩm cho vay. Công đoàn tín dụng cũng có thể cung cấp lệ phí thấp hơn, quá.

Credit Union cung cấp nhiều dịch vụ tài chính giống như ngân hàng nhưng thường sử dụng các thuật ngữ khác nhau. Các dịch vụ điển hình bao gồm tài khoản chia sẻ (tài khoản tiết kiệm), chia sẻ tài khoản dự thảo (kiểm tra tài khoản), thẻ tín dụng, chứng chỉ kỳ hạn chia sẻ (chứng chỉ tiền gửi) và ngân hàng trực tuyến. Thông thường, chỉ có thành viên của hiệp hội tín dụng có thể gửi hoặc vay tiền. Các khảo sát về khách hàng tại các ngân hàng và Credit Union đã liên tục cho thấy tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao hơn đáng kể với chất lượng dịch vụ tại các công đoàn tín dụng. Các Credit Union trong lịch sử đã tuyên bố cung cấp dịch vụ thành viên vượt trội và cam kết giúp các thành viên cải thiện tình hình tài chính của họ. Trong bối cảnh bao gồm tài chính, các công đoàn tín dụng tuyên bố sẽ cung cấp một phạm vi rộng hơn các khoản vay và sản phẩm tiết kiệm với chi phí rẻ hơn nhiều cho các thành viên của họ so với hầu hết các tổ chức tài chính vi mô. 

Nếu bạn sẽ cần một khoản vay cho một chiếc xe hơi hoặc một ngôi nhà, một hiệp hội tín dụng có thể là một lựa chọn tốt. Bạn không phải rời khỏi ngân hàng để tham gia một ngân hàng; một hiệp hội tín dụng và ngân hàng có thể bổ sung tốt cho nhau và đáp ứng các nhu cầu ngân hàng khác nhau của bạn. Trước khi chọn một hiệp hội tín dụng, hãy xem xét các yếu tố như tỷ lệ, phí.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hồ Chí Minh

4. Đặc điểm của Credit Union

4.1. Ưu điểm của Credit Union

Ưu điểm của Credit Union
Ưu điểm của Credit Union

Hầu hết các Credit Union cung cấp một trải nghiệm dịch vụ cá nhân hóa hơn. Một ngân hàng có thể được trải ra và không có mọi người ra quyết định trong một cộng đồng. Mặt khác, các Credit Union có thể có mọi người ra quyết định, cho phép bạn truy cập trực tiếp vào những người đưa ra quyết định về khoản vay tiềm năng của bạn hoặc các giao dịch tài chính khác.

Công đoàn tín dụng có thể cung cấp các lợi ích khác, như lãi suất cao hơn trong việc kiểm tra tài khoản và tài khoản tiết kiệm, so với các ngân hàng truyền thống. Điều đó nói rằng, các ngân hàng trực tuyến có thể cung cấp lãi suất cao hơn so với nhiều công đoàn tín dụng, vì vậy họ có thể đáng xem xét. Nhưng nếu bạn muốn giữ tiền của mình tại địa phương, một tổ chức tín dụng có thể sẽ đưa ra mức giá tốt nhất.

Credit Union thường nhằm mục đích giữ cho phí của họ quá thấp. Mặc dù các công đoàn tín dụng vẫn thu phí trong hầu hết các trường hợp, nhưng họ có thể không có nhiều loại phí. Ngoài ra, lệ phí họ tính phí có thể thấp hơn so với các ngân hàng cạnh tranh nói chung.

Cuối cùng, các công đoàn tín dụng thường đưa ra lãi suất cho các khoản vay thấp hơn so với các ngân hàng địa phương cạnh tranh. Cho dù bạn đang tìm kiếm một khoản vay cá nhân, vay mua ô tô hoặc thế chấp, hãy so sánh tỷ lệ được cung cấp bởi các công đoàn tín dụng địa phương của bạn để xem bạn có nhận được thỏa thuận tốt nhất hay không.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hà Nội

4.2. Nhược điểm của Credit Union

Nhược điểm của Credit Union
Nhược điểm của Credit Union

Trong khi các Credit Union cung cấp nhiều dịch vụ tuyệt vời cho các thành viên của họ, thì các Credit Union không phải lúc nào cũng tốt hơn các ngân hàng. Trước tiên, bạn phải đáp ứng các yêu cầu thành viên của liên minh tín dụng trước khi bạn có thể trở thành thành viên. Nếu bạn không đạt yêu cầu, bạn có thể tham gia hiệp hội tín dụng.

Thành viên Credit Union phải có một cái gì đó chung để tham gia một hiệp hội tín dụng. Nhiều công đoàn tín dụng yêu cầu bạn phải làm việc cho một chủ nhân nhất định, sống trong một khu vực cụ thể, là thành viên của một nhóm cụ thể (như trường học hoặc công đoàn lao động) hoặc có một thành viên gia đình đã là thành viên của hiệp hội tín dụng để tham gia.

Nếu bạn không đáp ứng bất kỳ yêu cầu thành viên nào, một số công đoàn tín dụng cho phép bạn trở thành thành viên bằng cách tham gia một tổ chức với một khoản phí nhỏ. Chẳng hạn, bạn có thể trở thành thành viên của Liên minh tín dụng PenFed bằng cách tham gia Voices cho Đội quân Mỹ America hoặc Hiệp hội gia đình quân đội quốc gia. Cả hai tổ chức đều tính khoản thanh toán phí không hoàn lại một lần duy nhất là 17 đô la.

Các Credit Union nhỏ hơn không có quy mô và ngân sách cần thiết để cung cấp các dịch vụ giống như nhiều ngân hàng lớn làm. Và công nghệ mà các Credit Union sử dụng, bao gồm cả ứng dụng, có thể tụt hậu so với công nghệ của các ngân hàng lớn. Tương tự, Ccông đoàn tín dụng có thể không cung cấp nhiều sản phẩm nhưng ngân hàng lớn có thể cung cấp Cuối cùng, hầu hết các Credit Union có số lượng địa điểm hạn chế. Những địa điểm này thường chỉ tồn tại trong cộng đồng mà hiệp hội tín dụng phục vụ. Bạn thường gặp may nếu bạn cần nói chuyện trực tiếp với nhân viên của tổ chức tín dụng khi đi ra ngoài khu vực địa phương.

Tìm việc

Tìm việc liên quan đến tín dụng
Nhược điểm của Credit Union

Bây giờ bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi Credit union là gì? Bạn nên sử dụng thông tin này và xem xét cẩn thận nhu cầu của mình khi đánh giá xem ngân hàng hay hiệp hội tín dụng là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Một ngân hàng lớn có thể là lựa chọn tốt hơn nếu bạn thích sự tiện lợi, linh hoạt và công nghệ mới nhất. Nhưng các công đoàn tín dụng có thể là lựa chọn tốt hơn nếu bạn tìm kiếm một tổ chức cộng đồng tập trung nhiều thành viên hơn, thường cung cấp lãi suất tốt hơn và phí thấp hơn, và tất nhiên, nếu bạn đủ điều kiện để trở thành thành viên.

Credit Union chỉ là một loại hình trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào các vị trí trong ngân hàng, đừng bỏ lỡ các thông tin chia sẻ cảu vieclam88.vn về hồ sơ xin việc ngân hàngđơn xin thực tập ngân hàng và các mẫu cv chuyên nghiệp. Hoặc bạn đang có định hướng học tập chuyên sâu và phát triển sự nghiệp bản thân trong lĩnh vực này, hãy cùng tìm hiểu từ những thông tin cơ bản như học tài chính ngân hàng ra làm gìhọc tài chính ngân hàng trường nào tốt nhất... Tất cả những thông tin giá trị này đều có tại vieclam88.vn.

Nếu bạn đam mê về lĩnh vực tín dụng này, có thể tìm kiếm ngay cho mình một vị trí việc làm liên quan tại website vieclam88.vn của chúng tôi! Tại đây có rất nhiều cơ hội việc làm tín dụng đang chờ đợi những ứng viên xuất sắc như bạn đó!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;