Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết CV PHP Developer đúng chuẩn cho ứng cử viên sáng giá

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Tạo CV online

1. Yếu tố nào sẽ giúp bạn có được một CV PHP Developer hoàn hảo nhất

1.1. Lựa chọn CV PHP Developer sẽ tốt hơn Resume

Lựa chọn CV PHP Developer sẽ tốt hơn Resume
Lựa chọn CV PHP Developer sẽ tốt hơn Resume

CV của ứng viên sẽ viết dài hơn và giải thích cụ thể chi tiết cho các kinh nghiệm cùng năng lực của bạn hay quá trình theo đuổi học tập,...tức là sự nghiệp phát triển của bạn vậy nên sẽ thường tốn 1 - 2 trang A4 là hoàn hảo nhất. Thông qua CV bạn co thể show cho nhà tuyển dụng thấy được mọi thức và nhà tuyển dụng sẽ thường thích việc ứng viên gửi CV nhiều hơn. Đặc biệt với vị trí PHP Developer thì lại có sự khác biệt bởi khi ban lựa chọn Resume thì thông tin cung cấp là quá ngắn không đủ dữ liệu để đánh giá về bạn. Hơn nữa nhà tuyển dụng lại không có kiến thức về nền tảng IT thì sẽ càng khó khăn hơn khi không có các tiêu chí để đánh giá theo yêu cầu. 

>> Xem thêm: CV IOS Developer

1.2. Nên viết CV PHP Developer tiếng việt hay tiếng anh?

Nên viết CV PHP Developer tiếng việt hay tiếng anh?
Nên viết CV PHP Developer tiếng việt hay tiếng anh?

CV tiếng anh hay CV tiếng việt hoặc CV song ngữ Anh Việt sẽ còn phụ thuộc vào chính yêu cầu từ nhà tuyển dụng mà bạn cần tìm hiểu đặc biệt xem liệu rằng công ty mình ứng tuyển có phải là công ty nước ngoài hay không. Tất nhiên, nếu đó là môi trường nước ngoài thì bạn sẽ cần nộp hồ sơ bằng tiếng anh để có sức cạnh tranh tốt nhất. Hoặc một số môi trường khác có thể yêu cầu về bất kỳ ngôn ngữ nào đó khác mà bạn cần tuân thủ vì đó là yêu cầu bắt buộc. 

Dù thế nào thì nếu bạn đã tham gia ứng tuyển với vị trí PHP Developer thì hãy lựa chọn cho bản thân một CV PHP Developer tiếng anh sẽ tốt hơn. Vì nhà tuyển khi nhận được CV bằng tiếng việt của bạn cũng sẽ rep lại và yêu cầu gửi tới một CV tiếng anh để thay thế và thông qua đó đánh giá về kỹ năng ngoại ngữ của bạn. 

Kiếm việc làm

1.3. Mẫu CV cũng nên thể hiện được sự khác biệt 

Mẫu CV cũng nên thể hiện được sự khác biệt
Mẫu CV cũng nên thể hiện được sự khác biệt 

Trên thị trường hiện nay CV xin việc cũng đã dần trở nên đa dạng hơn nhưng để có được một mẫu CV dành riêng cho vị trí PHP Developer và thể hiện được cá tính của bạn lại không hề dễ dàng. Do đó mà lựa chọn một địa chỉ uy tín cũng là điều mà rất nhiều ứng viên quan tâm cần tới sự giải đáp. 

Nếu để trả lời cho vấn đề này thì gợi ý dành cho bạn chính là website timviec365.vn, nơi hội tụ những chuyên gia hàng đầu về thiết kế. Giúp các ứng viên tiếp cận với hàng nghìn mẫu thiết kế CV cho mọi ngành nghề và dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng. Hơn nữa thao tác tìm kiếm đơn giản, tạo CV online và có thể gửi trực tiếp tới nhà tuyển dụng để nắm bắt cơ hội.

2. Cách viết một mẫu CV PHP Developer chuẩn tạo sự thu hút 

Vậy các yếu tố cần đảm bảo sẽ là như thế vậy còn với nội dung chính cần cung cấp sẽ ra sao? 

2.1. PHP Developer Personal Information

Cách viết một mẫu CV PHP Developer chuẩn tạo sự thu hút
Cách viết một mẫu CV PHP Developer chuẩn tạo sự thu hút 

Thông tin cá nhân trong CV - Giới thiệu bản thân trong CV là điều ngẫu nhiên mà bạn cần cung ứng gửi tới nhà tuyển dụng để học có thể biết được bạn là ai và bạn tham gia làm việc tại vị trí cụ thể nào. Đối với một CV PHP Developer thì bạn sẽ ghi đầy đủ họ và tên nhưng nên ưu tiên về tiếng việt không dấu cùng việc cung cấp đủ về cách thức liên hệ. Chuẩn nhất sẽ chính là việc cung cấp về email hoặc số điện thoại trong CV cùng với địa chỉ để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn nhanh nhất khi gửi formal cho một buổi mời phỏng vấn. Hay bạn có thể cung cấp bất cứ hình thức liên hệ nào khác về mạng xã hội hay các đường dẫn link, skype, linkedin,...miễn sao là thông tin đó là cách thức liên hệ nhanh nhất. 

Bên cạnh đó với một CV xin việc ngày nay, việc chèn ảnh vào CV cũng được sử dụng khá phổ biến. Vì một số đặc thù công việc khác sẽ cần xem xét về ngoại hình ứng viên nhưng đối với PHP Developer có lẽ không quá quan trọng vì nhà tuyển dụng cần nhiều hơn về đầu óc của bạn.

2.2. PHP Developer Goals 

PHP Developer Goals
PHP Developer Goals viết ra sao

Để thể hiện bản thân bạn có thể sử dụng cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc cho vị trí PHP Developer của mình. Tuy nhiên lại rất cần chú ý cho từng mục tiêu vì đó có thể là điều gì đó tích cực giúp bạn tiến gần với nhà tuyển dụng hoặc là điều tiêu cực hơn đẩy bạn ra xa khỏi sự cạnh tranh ứng tuyển. 

+ Tích cực là vì bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được sự cầu tiến của bạn thân. Bạn là ứng viên biết cách đặt mục tiêu cho tương lai và có thể tiến xa hơn đóng góp cho công ty nếu được elect vị trí. Ví dụ “I want to be a Project Manager in the next 5 years and the sales for the company will increase 20%”.

+ Tiêu cực là khi bạn đưa ra mục tiêu không phù hợp với công ty và vị trí bạn đang theo đuổi và nhà tuyển dụng cũng đánh giá về việc bạn sẽ không gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình. 

Nếu bạn biết chia các mục tiêu của mình theo ngắn hạn và dài hạn thì đó là điều cần thiết nên giúp nhà tuyển dụng có thể hiểu và đánh giá tốt hơn.

Việc làm it phần mềm tại hồ chí minh

2.3. PHP developer Employment History 

PHP developer Employment History
PHP developer Employment History vô cùng quan trọng

Đây được cho là phần khó nhất khi trình bày tại CV xin việc vì nhà tuyển dụng sẽ thường chú ý rất nhiều tới vậy nên bạn sẽ cần đầu tư nhiều hơn. Nếu bạn là một lập trình PHP giỏi có nhiều kinh nghiệm làm việc dày dặn hơn và muốn lựa chọn cơ hội mới trong nghề nghiệp thì đừng ngần ngại PR cho bản thân. Vì đó sẽ là cơ sở đánh giá tốt nhất tạo nên sự nổi bật của bạn so với các ứng viên khác. 

Chỉ là dù kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn tốt nhưng nếu việc trình bày có sự sai sót hay không để nhà tuyển dụng thấy được điều đó thì cũng chỉ là sự vô dụng. Gợi ý cho bạn là hãy liệt kê kinh nghiệm tại CV PHP developer của mình theo thứ tự gần nhất tới xa nhất cho từng công việc đã làm, Khi thể hiện về mỗi công việc đó bạn cần cung cấp đủ về tên công ty, ngày tháng năm bắt đầu cùng ngày tháng năm kết thúc, vị trí đảm nhận cùng các gạch đầu dòng thể hiện cho trách nhiệm công việc tại vị trí. Ngắn gọn nhưng đủ ý nhắm sâu tới chuyên môn là bạn đã có thể ghi điểm tuyệt đối rồi. 

Tất nhiên nếu bạn làm nhiều công ty thì kinh nghiệm này cũng sẽ rất dài những bạn chỉ liệt kê công việc một vài năm trở lại, đúng theo vị trí sắp ứng tuyển. Nếu bạn là ứng viên mới thì hãy thay thế đó với các dự án từng tham gia và mô tả ngắn gọn về chính cùng vai trò tham dự. Hoặc cũng có thể nên đưa ra những kỹ thuật bạn thường sử dụng tại dự án để minh chứng cho năng lực và dẫn link nếu được phép công bố thông tin (có rất nhiều dự án được yêu cầu về sự bảo mật). 

EX cho bạn là: 

“Programming staff 3/2011 - 5/2014

Lập trình PHP sử dụng về Framework CodeIgniter

+ Combine teamwork (Kết hợp làm việc nhóm)

+ Follow the request of the handing over superiors (Làm việc theo yêu cầu của cấp trên bàn giao)

+ Write Backends for job and recruitment websites (Viết các Backend cho website việc làm, tuyển dụng)

+ Recently made product is recruitment website timviec365.vn (Sản phẩm đã làm gần đây là timviec365.vn website tuyển dụng)”

2.4. The hard and soft skills of a PHP developer

The hard and soft skills of a PHP developer
The hard and soft skills of a PHP developer

Thực tế thì các kỹ năng trong CV sẽ là yếu tố bổ trợ tốt nhất cho CV xin việc của ứng viên, nếu bạn lựa chọn CV viết tay về vị trí PHP developer điều đó không quá quan trọng. Còn nếu bạn sử dụng CV PHP developer online thì kỹ năng sẽ là công cụ hữu ích giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn nhanh hơn theo các yêu cầu từ hệ thống thiết lập rà soát. 

Dù thế nào thì bạn cũng không nên bỏ qua, hãy liệt kê những skills mà bản thân bạn có gắn liền với vị trí và theo đúng với yêu cầu được đề ra tại bản mô tả bởi nhà tuyển dụng. Minh chính định lượng cho năng lực chuyên môn và bạn có thể hoàn thành công việc sau khi làm việc. 

Một số kỹ năng bạn nên lựa chọn đưa vào CV PHP developer đó là: 

+ Skills to create customer satisfaction about product quality (Kỹ năng tạo sự hài lòng với khách hàng về chất lượng sản phẩm). 

+ Fluent in English (Giao tiếp ngôn ngữ anh thông thạo). 

+ Planning and completing according to schedule (Lập các kế hoạch và hoàn thành theo tiến độ). 

+ Combine teamwork and withstand pressure (Kết hợp làm việc nhóm và chịu được sự áp lực). 

+ Skills in programming and using good programming software (Kỹ năng về lập trình và sử dụng các phần mềm lập trình tốt). 

Đừng bỏ qua bất kỳ yếu tố kết hợp và gắn kết nào vì dù là điều nhỏ nhất cũng là yếu tố tạo nên điểm nhấn cho CV xin việc của bạn. Linh hoạt liên kết cho toàn bộ CV PHP developer bạn sẽ trở thành một ứng viên sáng giá được nhà tuyển dụng săn đón thay vì bạn níu kéo họ lựa chọn bạn. 

Tìm việc làm thực tập sinh php

>> Xem thêm: Thông tin thêm trong CV

3. Một CV PHP developer - Điều cơ bản cần lưu ý cho việc viết 

Một CV PHP developer - Điều cơ bản cần lưu ý cho việc viết
Một CV PHP developer - Điều cơ bản cần lưu ý cho việc viết 

Bên cạnh đảm bảo về các yếu tố cơ bản về nội dung hay bố cục thì bạn cũng cần chú ý tới một số điều cơ bản sau để giúp CV xin việc PHP developer đúng chuẩn nhất tạo dấu ấn với tuyển dụng. 

+ Phông chữ trong CV, Format cùng màu chữ sẽ luôn cần tới sự đồng bộ xuyên suốt cho CV, cụ thể như màu chữ là đen truyền thống, cỡ chữ trong CV từ 10 - 12 và font sẽ là Unicode, Time new roman hoặc Arial. Các header bạn có thể lựa chọn sử dụng cỡ chữ to hơn để tạo nên sự nổi bật.

+ Cần có sự chú ý về các lỗi chính tả trong CV và chính xác của thông tin. Tốt nhất là bạn sẽ cần đọc đi đọc lại và đầu tư nhiều thời gian hơn để tránh lỗi cơ bản. Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng vậy sẽ đánh giá ứng viên thông qua chính cách trình bày CV cùng các lỗi để minh chứng cho sự cẩn thận, tỉ mỉ của công việc. 

+ Đối với CV PHP developer bạn nên lưu CV định dạng PDF hay doc hoặc docx giúp bạn có thể lưu trữ dễ dàng và tìm kiếm chỉnh sửa nhanh hơn. 

+ Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng việc viết CV là điều gì đó nặng nhọc vì bạn đang ghi lại chính sự nghiệp của bản thân đó. Đặc biệt cùng đừng nên sử dụng một mẫu CV duy nhất để gửi tới các nhà tuyển dụng hãy viết nhiều hơn và phù hợp theo từng yêu cầu được đưa ra. 

+ CV PHP developer của bạn cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin và liên quan trực tiếp tới công việc từ đó chắc chắn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn so với các CV xin việc khác. 

Mong rằng bài viết trên đây sẽ thực sự có ích cho bạn và giúp cho quá trình tìm kiếm việc làm nhanh hơn. Đừng bỏ qua mẫu CV PHP developer vì đó là điều kiện cần để kết nối với nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn viết CV sharepoint developer hoàn hảo nhất

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý