Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết tạo mẫu CV Sale Manager lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Sale Manager là người có vai trò đặc biệt quan trọng trong các hoạt động kinh doanh, phát triển của các doanh nghiệp hiện nay. Đây cũng là vị trí mơ ước của rất nhiều bạn trẻ năng động, đam mê lĩnh vực này. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển thành công và trở thành một Sale Manager chuyên nghiệp thì trước hết các bạn cần có một mẫu CV xin việc thật ấn tượng, chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ giây phút đầu tiên.

CV

1. Đặc điểm của mẫu CV Sale Manager

Rất nhiều bạn lầm tưởng rằng CV dành cho tất cả các công việc đều tuân thủ theo một quy tắc và mô típ giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế thì mỗi vị trí, ngành nghề sẽ có những quy định, tiêu chí hay đặc điểm riêng biệt dành cho CV của ứng viên khi ứng tuyển việc làm. Chắc chắn một điều rằng CV cho vị trí nhân viên thông thường sẽ phải khác so với CV ứng tuyển vị trí quản lý, trưởng phòng hay lãnh đạo cấp cao rồi. Do đó, khi tạo CV xin việc Sale Manager, các bạn cần phải hết sức lưu ý cũng như nắm được các đặc điểm cơ bản dưới đây!

1.1. Bố cục của CV Sale Manager

Một mẫu CV xin việc cho vị trí Sale Manager sẽ cần đảm bảo có đầy đủ 5 phần được sắp xếp theo thứ tự nhất định. Các nhà tuyển dụng thường sẽ đọc CV từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Do đó, các bạn hãy biết cách trình bày bố cục sao cho phù hợp, đáp ứng được nhu cầu thông tin của nhà tuyển dụng và chia mẫu CV thành 2 phần, được ngăn cách với nhau bằng một đường thẳng hoặc sắp xếp các mục thành ô vuông. Cụ thể, một mẫu CV Sale Manager sẽ bao gồm có 6 mục chính:

Bố cục của CV Sale Manager
Bố cục của CV Sale Manager

- Thông tin cá nhân trong CV hay còn gọi là mục giới thiệu bản thân trong CV của ứng viên được đặt ở trên cùng mẫu CV.

- Tiếp đó là mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì.

- Các kỹ năng trong CVtrình độ chuyên môn có liên quan đến công việc.

- Trình độ học vấn trong CV, bằng cấp, xếp loại học lực.

- Kinh nghiệm làm việc trong CV của ứng viên.

- Một số thông tin khác như là sở thích trong CV, người tham chiếu CV, chứng chỉ trong CV,...

1.2. Nội dung của CV Sale Manager

Khác với các CV xin việc thông thường, CV Sale Manager yêu cầu khá cao về nội dung, đặc biệt là các thông tin có liên quan đến kinh nghiệm, kỹ năng của ứng viên ở vị trí công việc hay các vị trí tương đương như thế nào. Vì thực tế, để có thể làm được một người trưởng phòng kinh doanh, bên cạnh các kiến thức chuyên môn tốt thì các kỹ năng, kinh nghiệm nghề nghiệp là điều không thể thiếu.

Theo đó, khi tạo mẫu CV xin việc Sale Manager, các bạn cần đặc biệt chú trọng đến 2 phần kinh nghiệm, kỹ năng.

- Với những ai đã từng đảm nhận vị trí này rồi thì hãy liệt kê các thông tin liên quan đến những nhiệm vụ mà bạn đã từng làm, thành tích đạt được như thế nào, quá trình vận dụng các kỹ năng vào công việc ra sao, quá trình thăng tiến,... Đây sẽ là cơ sở rất quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá về năng lực của bạn so với vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Nội dung của CV Sale Manager
Nội dung của CV Sale Manager

- Đối với những ai chưa từng làm ở vị trí trưởng phòng kinh doanh thì sẽ bất lợi hơn, tuy nhiên đừng vì thế mà nản lòng, chỉ cần bạn là người có năng lực, các kỹ năng tốt và đã từng có kinh nghiệm liên quan đến nghề kinh doanh thì đều sẽ có cơ hội. Trong CV, các bạn hãy liệt kê đầy đủ, cụ thể những công việc về kinh doanh, bán hàng mà mình đã từng tham gia, các hoạt động cụ thể minh chứng cho khả năng lãnh đạo, quản lý của mình để nhà tuyển dụng nắm bắt và có cái nhìn chính xác nhất về năng lực của bạn.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể nhấn mạnh thêm về mục tiêu của mình trong công việc. Ở đây, hãy lưu ý rằng công việc bạn đang ứng tuyển là trưởng phòng kinh doanh. Do đó, mục tiêu nghề nghiệp cần hướng đến các giải pháp để tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Qua đây, nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn thực sự mong muốn cống hiến, có tố chất làm lãnh đạo trong doanh nghiệp của họ.

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

2. Để mẫu CV Sale Manager ấn tượng cần đáp ứng các tiêu chí nào?

2.1. Hình thức CV độc đáo, bắt mắt

Hình thức CV độc đáo, bắt mắt
Hình thức CV độc đáo, bắt mắt

Một mẫu CV để có thể thu hút được người nhìn ngay từ giây phút đầu tiên thì chắc chắn sẽ phải có điểm khác biệt ở hình thức. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với những mẫu CV Sale Manager độc đáo và bắt mắt. Từ cách trình bày bố cục, sắp xếp thông tin trong CV, các phần, các mục, cách trình bày từng ý của nội dung, sử dụng phông chữ trong CV, màu sắc trong CV, màu nền, màu các tiêu đề,... phối trong CV hay thậm chí cả cách chèn ảnh vào CV cũng sẽ là những cơ sở quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá về hình thức mẫu thiết kế CV xin việc của bạn.

Đặc biệt nhất là đối với một vị trí cấp cao như trưởng phòng kinh doanh thì chắc chắn cần thể hiện được sự chuyên nghiệp, tài giỏi ngay từ việc tạo hình thức CV chuẩn chỉnh và ấn tượng.

2.2. Nên sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành liên quan

Nên sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành liên quan
Nên sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành liên quan

Khi ứng tuyển vào vị trí Sale Manager, bạn tuyệt đối không nên để mẫu CV của mình trở nên nhạt nhẽo với những từ ngữ thông thường, những nội dung gây nhàm chán trong CV, không có điểm nổi bật. Nhà tuyển dụng muốn đánh giá về chuyên môn kinh doanh của bạn, do đó hãy khẳng định cho họ thấy năng lực thực sự thông qua việc đưa thêm các thuật ngữ có liên quan đến chuyên ngành kinh doanh hay marketing,...

Ví dụ như bạn có thể đưa một số cụm từ là “mạng lưới quan hệ”, ‘khách hàng tiềm năng”, “đàm phán”, “đề xuất cải tiến quy trình sản xuất sản phẩm”,... để chứng minh rằng mình có hiểu biết và đủ trình độ, tài năng đảm nhiệm vị trí công việc Sale Manager.

2.3. Minh chứng bằng các con số

Minh chứng bằng các con số
Minh chứng bằng các con số

Có thể thấy, đối với dân kinh doanh, việc đánh giá hiệu quả công việc đều sẽ được thực hiện, xác minh thông qua các con số cụ thể. Việc bạn có giúp cho doanh số tăng lên hay không sẽ phụ thuộc vào kết quả tháng này so với tháng trước như thế nào. Do đó, khi ứng tuyển vào vị trí Sale Manager, bên cạnh việc đưa ra các kinh nghiệm và thành tích đạt được vào CV thì hãy chứng minh các thành tích đó bằng con số cụ thể.

2.4. Thông tin đảm bảo chính xác, trung thực

Việc tuyển dụng nhân sự cho các vị trí lãnh đạo như là trưởng phòng kinh doanh sẽ không đơn giản, dễ dàng. Nhà tuyển dụng sẽ phải xem xét thật kỹ lưỡng mọi yếu tố, tiêu chí và đưa ra những đánh giá, nhận định chính xác về ứng viên trước khi lựa chọn.

Thông tin đảm bảo chính xác, trung thực
Thông tin đảm bảo chính xác, trung thực

Do đó, nếu bạn có ý định đưa các thông tin sai lệch, khoa trương, thổi phồng CV và không đúng sự thật về bản thân mình vào CV để gửi đến nhà tuyển dụng thì tốt nhất là nên suy nghĩ lại. Nhà tuyển dụng vị trí Sale Manager chắc chắn phải có chuyên môn, kinh nghiệm và dễ dàng nhận thấy bạn đang nói thật hay nói dối. Chính vì vậy, đừng vấp phải sai lầm này mà vô tình đánh mất cơ hội việc làm của mình. Hãy đưa các thông tin một cách chính xác và trung thực về bản thân khi xin việc làm.

2.5. Độ dài CV phù hợp

Nhiều bạn thường có tâm lý “tham” và nghĩ rằng phải đưa thật nhiều thông tin vào CV xin việc mới có thể tạo được ấn tượng tốt và chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy mình có năng lực. Tuy nhiên, đây lại là một quan điểm hết sức sai lầm.

Độ dài CV phù hợp
Độ dài CV phù hợp

Một người có khả năng lãnh đạo là người biết tổ chức, sắp xếp cũng như lựa chọn được điều gì là cần thiết, quan trọng và cần được ưu tiên nhất trong công việc. Và trong CV xin việc cũng vậy, bạn cần phải biết đâu là thông tin mà nhà tuyển dụng mong muốn, từ đó trình bày một cách ngắn gọn. Một mẫu CV xin chỉ nên có độ dài khoảng 1 mặt A4 là chuẩn nhất. Chính vì vậy, các bạn hãy chú ý phần này để không làm mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

2.6. CV làm nổi bật được kỹ năng lãnh đạo

Sale Manager là vị trí trưởng phòng kinh doanh – một chức vụ lãnh đạo trong doanh nghiệp. Chính vì vậy mà khi ứng tuyển vào làm công việc này, các bạn cần khẳng định được mình có tố chất quản lý, lãnh đạo.

Cụ thể trong quá trình đưa thành tích của mình, hãy đan xen một số kỹ năng, công việc có liên quan đến khả năng bạn quản lý, lãnh đạo đội ngũ nhân sự như thế nào, sắp xếp, tổ chức công việc ra sao, hiệu quả đạt được với phương pháp lãnh đạo đó là gì. Từ đó, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn có phù hợp, xứng đáng với vị trí mà họ đang tuyển dụng, đủ khả năng để làm “sếp” và chỉ đạo cả một bộ phận kinh doanh, đưa các hoạt động của doanh nghiệp được tốt lên hay không?

CV làm nổi bật được kỹ năng lãnh đạo
CV làm nổi bật được kỹ năng lãnh đạo

3. Chú ý quan trọng khi soạn CV sẽ giúp bạn nắm bắt cơ hội làm Sale Manager.

Ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng kinh doanh, các bạn phải đảm bảo mang đến một mẫu CV thật hoàn hảo, không mắc phải các lỗi đáng tiếc và làm tột mất cơ hội việc làm.

- CV xin việc Sale Manager cần phải có title trong CV là gì đó thật rõ ràng để nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, ứng tuyển vào vị trí nào? Điều này cũng giúp cho quá trình sàng lọc CV của họ không bị sót và đảm bảo các ứng viên đều có cơ hội, trong đó bao gồm cả bạn.

- Khi tạo CV xin việc vị trí Quản lý bán hàng, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi gửi đi, đảm bảo không có lỗi. các lỗi chính tả trong CV, câu từ nghiêm túc, không tẩy xóa và làm mất thẩm mỹ của mẫu CV.

Lưu ý quan trọng khi viết CV giúp bạn nắm chắc cơ hội việc làm Sale Manager
Lưu ý quan trọng khi viết CV giúp bạn nắm chắc cơ hội việc làm Sale Manager

- CV cần đi đúng trọng tâm, không đưa vào các thông tin thừa, không cần thiết.

- Bạn có thể tạo CV bằng tiếng Anh hay sử dụng cách viết email xin việc bằng tiếng Anh nếu như ứng tuyển cho một số doanh nghiệp nước ngoài để cho thấy mình có trình độ và phù hợp với vị trí Sale Manager.

 Việc làm

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã nắm được cách viết CV Sale Manager chuẩn chỉnh và thu hút được nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất. Chúc quá trình xin việc làm của các bạn luôn may mắn và đạt được thành công trên con đường sự nghiệp mai sau.

Bảng mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh mới nhất

Để có thể tạo được mẫu CV xin việc Sale Manager - trưởng phòng kinh doanh ấn tượng nhất, đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng thì trước hết bạn cần nắm được bản mô tả công việc mà họ đưa ra trong tin tuyển dụng như thế nào? Tham khảo ngay bài viết sau để hiểu rõ về mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh chi tiết, đầy đủ nhất nhé!

Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý