Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Duvet là gì? Thuật ngữ chuyên dụng dùng trong khách sạn hạng sang

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhiều người thắc mắc không hiểu duvet cover là gì và được sử dụng phổ biến ở đâu? Hãy theo dõi bài viết này bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất.
 

1. Đi giải thích và tìm hiểu vài nét khái quát về thuật ngữ duvet là gì?

Ngày nay, tiếng anh là một phần không thể thiếu đối với con người. Càng ngày nó càng được sử dụng phổ biến ngay cả với cuộc sống đời thường hàng ngày. Với những từ ngữ giao tiếp bình thường như là Hello, Hi, How are you?... thì mọi người đã quá quen thuộc bởi vì mật độ xuất hiện thường xuyên và được xuất hiện mọi lúc, mọi nơi cũng khiến người ta nghe nhiều mà nhớ được. Tuy nhiên bên cạnh đó có những từ ngữ thuộc về chuyên ngành của các lĩnh vực khác nhau thì bạn cần phải là người làm việc trực tiếp trong lĩnh vực đó hoặc là được học qua thì mới biết.

Khái quát về thuật ngữ duvet là gì?
Khái quát về thuật ngữ duvet là gì?

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu và chia sẻ cho các bạn một thuật ngữ chuyên dụng đó là Duvet. Duvet được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là chăn có độ dày và ấm, trong đó nó được nhồi bằng lông vũ bên trong ruột. Và đây cũng là một “thành phần” không thể nào thiếu được trong lĩnh vực khách sạn cụ thể là bộ phận buồng phòng.

Duvet góp phần mang đến cho khách hàng một giấc ngủ sâu, êm ái nhất mỗi khi sử dụng dịch vụ. Chất lượng và hình thức của duvet sẽ được thể hiện qua sự đầu tư tương ứng với từng đẳng cấp khác nhau của khách sạn.

>> Xem thêm: Bed and breakfast là gì

2. Thuật ngữ Duvet và Comforter khác nhau ở điểm nào?

Duvet và Comforter đều là hai thuật ngữ sử dụng để chỉ chăn, tuy nhiên nếu như comforter là thuật ngữ chỉ loại chăn có vỏ và ruột liền nhau không thể tách riêng thì Duvet lại là thuật ngữ chỉ loại chăn có vỏ và ruột có thể tháo rời và tách riêng khỏi nhau.

Thuật ngữ Duvet và Comforter khác nhau ở điểm nào?
Thuật ngữ Duvet và Comforter khác nhau ở điểm nào?

Ngày nay con người thường ưa chuộng sử dụng loại chăn có vỏ và ruột tách rời vì nó rất là tiện lợi cho việc vệ sinh và giặt giũ chúng. Và hầu hết tất cả các khách sạn từ khách sạn có quy mô nhỏ cho đến những khách sạn 5 sao và cả những khách sạn có quy mô tầm cỡ quốc tế cũng ưa chuộng sử dụng duvet.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh

3. Duvet cover có nghĩa là gì bạn có biết?

Duvet cover cũng là một thuật ngữ quan trọng đối với lĩnh vực này. Nó được dùng để chỉ quy trình gấp chăn màn của nhân viên buồng phòng trong khách sạn. Những bộ phận liên quan đến giường chiếu, chăn màn sẽ được nhân viên bọc lại cẩn thận cho sạch sẽ để sẵn sàng đón những vị khách hàng mới.

Duvet cover có nghĩa là gì bạn có biết?
Duvet cover có nghĩa là gì bạn có biết?

Đây là quy trình tuy không có gì to tát tuy nhiên nó cũng là một trong những tiêu chuẩn để khách hàng có thể đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn. Không những phải thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình mà còn phải đảm bảo rằng mọi thứ đã được chuẩn bị một cách kỹ càng nhất trước khi giao phòng cho khách sử dụng.

4. Một số thuật ngữ có liên quan đến Duvet mà bạn nên biết

- Housekeeping: Đây là một thuật ngữ có nghĩa tiếng Việt là nhân viên phục vụ buồng phòng.

- Mattress: Từ ngữ này dịch ra là đệm, có tác dụng đem lại giấc ngủ êm ái cho khách hàng.

- Mattress protector: Tấm bảo vệ đệm tránh khỏi các vết bẩn, hầu hết tất cả các đồ vật bên trong khách sạn người ta đều sử dụng màu trắng, vì vậy sẽ rất dễ bị dính bẩn và cần phải được bảo vệ bằng một tấm lót bên trên để tiện cho việc vệ sinh.

- Sheet: Ga trải giường có tác dụng vừa giữ vệ sinh cho tấm đệm mặt khác nó còn giúp trang trí cho chiếc giường được đẹp hơn.

Một số thuật ngữ có liên quan đến Duvet mà bạn nên biết
Một số thuật ngữ có liên quan đến Duvet mà bạn nên biết

- Throw: Từ này được dịch là chăn mỏng được xếp ở cuối chân giường, thường thì ở mỗi giường trong khách sạn sẽ có miếng chăn mỏng được gấp gọn gàng để dưới chân giường. Đôi khi nó có thể dùng để đắp lên người nhưng chủ yếu là có tác dụng để trang trí cho không gian giường đỡ bị chống và đảm bảo tính thẩm mỹ.

- Pillow: Gối nằm là một thứ quan trọng không thể thiếu với con người mỗi khi chuẩn bị vào giấc ngủ. Thường thì khách sạn họ sử dụng những loại gối mềm, êm ái và đặc biệt nằm không được lõm xuống vì như vậy sẽ gây cảm giác khó chịu khi nằm ngủ và người ngủ sẽ không thấy được cảm ngon giấc.

- Sham: Gối trang trí trong khách sạn, một không gian ngủ đẹp không chỉ có đầy đủ mọi thứ cần sử dụng đôi khi nó còn phải có thêm những vật dụng trang trí bắt mắt khác để làm không gian ấy trở nên ấm áp và thu hút giúp người sử dụng được tận hưởng những điều tuyệt vời và thư giãn nhất với khoảng thời gian nghỉ ngơi này.

Việc làm quản lý khách sạn

5. Tìm hiểu về Housekeeping trong khách sạn 5 sao

Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về thuật ngữ hk là gì để xem nó có ảnh hưởng như thế nào đối với khách sạn cũng như những khách sạn lớn nổi tiếng nhé.

5.1. Thực trạng và cơ hội việc làm với nhân viên Housekeeping

Ngày nay, xã hội phát triển khiến cho nhu cầu đời sống của con người cũng được nâng cao một cách đáng kể. Cụ thể sống dưới thời đại kinh tế vững vàng họ sẽ có nhu cầu được ăn ngon, được mặc đẹp thậm chí là đi du lịch để hưởng thụ cuộc sống,... tất cả những nhu cầu này được phát sinh ngày càng nhiều và điều đó làm cho dịch vụ buồng phòng của khách sạn được phát triển mạnh mẽ.

Các bạn có thể thoải mái tự do đi chơi với thời gian không cố định, bởi vì giờ đây bất cứ đâu cũng có thể được coi là nhà của mình vì khách sạn đã xuất hiện ở tất cả các địa bàn trên cả nước. Bạn có thể đặt hay tạo reservation các loại phòng bạn muốn trước hoặc đến nơi rồi mới đặt đều sẽ được phục vụ một cách chu đáo và nhiệt tình nhất.

Chất lượng của các khách sạn ngày càng được cải thiện rõ rệt để bắt kịp với thời đại tiên tiến này, tất cả các đồ dụng hay dụng cụ có mặt trong khách sạn đều được thay thế bằng những vật dụng khác hiện đại hơn, khang trang hơn và quan trọng là phù hợp với thị hiếu của người dùng và đem lại cho họ sự tiện lợi, thoải mái nhất khi sử dụng dịch vụ này.

Tìm hiểu về Housekeeping trong khách sạn 5 sao
Tìm hiểu về Housekeeping trong khách sạn 5 sao

Trong tương lai thì đây vẫn sẽ là ngành được phát triển mạnh mẽ hơn nữa, bởi vì nhu cầu của con người là được thay đổi mỗi ngày, vì vậy những đổi mới liên tục này sẽ góp phần làm cho các khách sạn ngày một tốt lên và hoàn thiện hơn.

Nếu như bạn là một nhân viên bộ phận buồng phòng đang làm việc tại một khách sạn nào đó thì xin chúc mừng bạn vì bạn đang có một công việc vô cùng ổn định, khả năng thất nghiệp cực kỳ thấp. Còn nếu như bạn là một người đang có ý định theo đuổi con đường này thì cũng cứ mạnh dạn lên và chinh phục nó, bởi vì còn rất nhiều cơ hội việc làm tại các khách sạn lớn đang chờ bạn đến để chinh phục.

5.2. Quy trình thực hiện Duvet cover của Housekeeping tại khách sạn lớn 

Giả sử nếu như bạn là một nhân viên buồng phòng tại một khách sạn nhiều sao hạng sang thì công việc của bạn hàng ngày sẽ được thực hiện như thế nào bạn có tò mò và muốn biết không?  Tôi sẽ chỉ cho các bạn biết qua nội dung bên dưới nhé:

Bước 1: Công tác thu gom và phân loại đồ bẩn tại các phòng

Mỗi khi có khách trả phòng/ check out, nhiệm vụ của một nhân viên Housekeeping sẽ phải thực hiện đó là thu gom tất cả mọi thứ được cho là bẩn mà khách để lại  ở trên giường, sau đó sẽ tiến hành tháo rời  vỏ chăn, vỏ gối, ga giường rồi cuộn tròn chúng lại để gọn gàng lên xe đẩy dùng để chứa đồ. 

Bước 2: Kiểm tra phòng ngủ để xem tình trạng vệ sinh như thế nào

Tiếp theo đó, các bạn hãy kiểm tra sơ bộ các bộ phận ở xung quanh giường xem có vết bẩn nào thì cần phải vệ sinh ngay bằng những dụng cụ chuyên dụng. Sau đó bạn sẽ thực hiện thao tác chỉnh lại đệm, giường một cách ngay ngắn và phẳng phiu để sẵn sàng đón những bộ “áo mới”.

Bước 3: Trải drap giường mới

Bước tiếp theo cần thực hiện đó là lấy đúng loại ga giường đang được sử dụng sau đó trải mặt phải lên trên và tiến hành các thao tác được đào tạo để có hình thức đẹp mắt nhất.

Bước 4: Bọc chăn và áo gối mới

Trước khi lồng vỏ vào lõi chăn, bạn sẽ kiểm tra lõi chăn trước để đảm bảo nó không có vết bẩn nào sau đó xác định chiều rộng và chiều dài sao cho phù hợp với kích thước của lõi chăn và gối và tiến hành lồng chúng với nhau.

Bước 5: Thực hiện các công việc khác

Sau khi hoàn tất các thủ tục tháo và thay mới ga giường, vỏ chăn hay vỏ gối thì bạn sẽ đặt gối trang trí vào đúng chỗ theo quy định của khách sạn. Sau đó sẽ thực hiện kiểm tra lại hết một lượt tất cả các bộ phận trên giường xem có thiếu sót gì không, tất cả mọi thứ đã được sắp xếp gọn gàng và vào nếp theo tiêu chuẩn của khách sạn mình hay chưa?...

Xong phần công việc vệ sinh tại không gian giường thì bạn sẽ thu gom tất cả các đồ bẩn đi vệ sinh và giặt giũ, thực hiện các công việc dọn dẹp khác được phân công.

5.3. Yêu cầu của một Housekeeping cần có là gì?

Tìm hiểu về Housekeeping trong khách sạn 5 sao
Tìm hiểu về Housekeeping trong khách sạn 5 sao

- Am hiểu tất cả những thuật ngữ chuyên ngành ngành khách sạn: Để thực hiện tốt công việc được giao thì trước tiên người làm trong khách sạn nói chung và với nhân viên bộ phận buồng phòng nói riêng sẽ đều phải biết được những từ ngữ chuyên ngành được sử dụng thường xuyên. Nếu như không biết và hiểu các thuật ngữ chuyên dụng này thì bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong khi làm việc.

- Lưu ý đồng phục cần phải được gọn gàng và sạch sẽ: Trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn, nhất là đối với những nơi có quy mô lớn vfa hoành tráng thì việc nhân viên phải mặc đồng phục là điều đương nhiên. Đồng phục sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với khách sạn hơn. Trong đó bạn cần phải giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn mặc gọn gàng không luộm thuộm. Hình ảnh bên ngoài của các bạn là yếu tố trực tiếp gây ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của khách sạn vì vậy cần phải chú ý và chỉnh chu với trang phục và cách ăn mặc của bản thân.

- Quản lý chìa khoá phòng cẩn thận: Ở đầu mỗi ca làm việc, nhân viên bộ phận buồng phòng sẽ được quản lý của mình phát chìa khóa phòng trong đó có cả chìa khoá của kho chứa các vật dụng cần thiết, vì vậy nhân viên sẽ phải cất giữ và bảo quản chúng cẩn thận để tránh trường hợp bị rơi mất mà không hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

- Ghi nhớ và thuộc lòng những nguyên tắc khi làm việc: Công việc hàng ngày của bạn nếu như làm ở vị trí này là như nhau, vì vậy bạn cần phải nhớ các thủ tục và nguyên tắc làm việc để tránh xảy ra những sai sót gây thiệt hại cho khách sạn. Trước khi vào phòng để dọn bạn cần phải nhấn chuông hoặc gõ cửa, nếu như khách đã trả phòng rồi thì bạn sẽ mở cửa và tiến hành công việc của mình như bình thường, còn nếu khách vẫn còn ở đó thì bạn sẽ mở lời một cách khéo léo làm sao để họ thoải mái cho mình thực hiện công việc. Trước khi bắt đầu công việc của mình, bạn cần phải tắt hết tất cả những thiết bị đang bật tại phòng như là điều hoà, bình nóng lạnh, Tivi,... mở cửa sổ để cho phòng được thông thoáng và kiểm tra và ghi chép những đồ dùng hay thiết bị nào bị hư hỏng rồi báo lại với quản lý của mình.

- Có kỹ năng xử lý linh hoạt các tình huống xảy ra: Trong quá trình làm việc có thể nhân viên bộ phận buồng phòng sẽ thường xuyên gặp phải những trường hợp phát sinh như là khách hàng mắc bệnh, đột quỵ hoặc là phải đi cấp cứu thì cần phải có kỹ năng xử lý linh hoạt trong những trường hợp cấp bách đó để giảm trường hợp rủi ro xảy ra cho cả khách hàng và khách sạn của mình.

Ngoài những yêu cầu trên, còn có một số những tiêu chuẩn khác cần thiết phải có ở một nhân viên Housekeeping như sau:

- Thái độ phục vụ với khách hàng hết sức nhã nhặn và đúng mực: Thái độ phục vụ luôn là yếu tố được đánh giá cao với những nghề nghề và việc làm dịch vụ, nhất là với dịch vụ khách sạn lớn. Thái độ và phong cách phục vụ còn thể hiện đẳng cấp của một khách sạn đang ở mức nào.

- Biết cách xử lý các tai nạn gặp phải trong khi làm việc: Trong trường hợp bạn làm việc mà xảy ra những tai nạn không mong muốn như là sức khoẻ có vấn đề thì cần phải báo ngay với quản lý của mình để được đổi người làm thay.

Việc làm nhân viên khách sạn 5 sao

6. Nghiệp vụ của nhân viên bộ phận có cần phải đào tạo chuyên nghiệp hay không?

Với những nghiệp vụ nhà hàng bạn sẽ cần phải học qua các khóa đào tạo chuyên nghiệp thì mới có thể làm việc được. Bởi vì đây là một môi trường tất cả mọi hành động và việc làm cũng cần phải được thực hiện theo quy trình đã được quy định sẵn. Việc thực hiện nghiêm ngặt những nội quy và quy định này là nền tảng lớn mạnh nhất để phát triển khách sạn lên một đẳng cấp mới.

Nghiệp vụ của nhân viên bộ phận có cần phải đào tạo chuyên nghiệp hay không?
Nghiệp vụ của nhân viên bộ phận có cần phải đào tạo chuyên nghiệp hay không?

Để trở thành một nhân viên làm việc trong khách sạn chuyên nghiệp nhất là đối với bộ phận buồng phòng thì bạn có thể đi học các khóa đào tạo bài bản tại các trung tâm dạy nghề để nắm được những kỹ năng và nghiệp vụ cơ bản giúp phát triển bản thân và sự nghiệp của mình.

7. Bạn đã biết cách tìm kiếm việc làm tại timviec365.vn chưa?

Tìm việc làm khách sạn ở đâu vừa uy tín lại vừa đạt hiệu quả cao là câu hỏi của rất nhiều người, bạn có thể truy cập trang web timviec365.vn - trang hỗ trợ tìm việc làm trực tuyến đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Tại đây ngoài công việc nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn thì bạn còn có thể tìm thấy nhiều những việc làm liên quan khác nữa. Hãy trải nghiệm để tìm cho mình những công việc phù hợp nhất với bản thân và có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân về những việc làm hữu ích này.

Bạn đã biết cách tìm kiếm việc làm tại timviec365.vn chưa?
Bạn đã biết cách tìm kiếm việc làm tại timviec365.vn chưa?

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Duvet mà tôi vừa chia sẻ, khách sạn là môi trường vô cùng sạch sẽ và văn minh vì vậy nếu như bạn được làm việc ở môi trường này bạn sẽ học hỏi được rất nhiều thứ từ kiến thức cho đến những kỹ năng mềm quan trọng. Đây cũng là môi trường làm việc đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp. Nếu như bạn nào đã lựa chọn đây là con đường đi trên chặng đường chinh phục thành công thì các bạn hãy cố gắng và phấn đấu nhiều lên nhé. Chúc các bạn đạt được ước mơ với ngành nghề mình yêu thích và lựa chọn. Cảm ơn vì đã đón đọc  những chia sẻ này của tôi, hẹn gặp lại tất cả các độc giả yêu mến của tôi ở những bài tiếp theo và đừng quên đồng hành cùng timviec365.vn nhé.

Tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý