Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh cực chi tiết

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có đang nhắm đến vị trí tài xế trong taxi Mai Linh không? Bạn đã làm gì để có phần thể hiện ấn tượng với nhà tuyển dụng? Xem ngay bài viết này để chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh đầy đủ giấy tờ và tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng nhé.

1. Chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh để làm gì?

Chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh để làm gì?
Chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh để làm gì?

Taxi  Mai Linh là một dịch vụ vận tải hành khách được phát triển bởi Mai Linh Group. Trải qua nhiều năm cố gắng và phát triển, đến nay, Mai Linh đã gây dựng thành công một vị trí chắc chắn trong lòng người dân, đặc biệt là những ai làm ăn xa xứ, phải di chuyển nhiều.

Đối với các bác tài xế lái xe, taxi Mai Linh là một môi trường làm việc tốt. Hầu như mọi bác tài đều mong muốn được đầu quân về công ty này. Vậy bạn có suy nghĩ giống họ không? Bạn có muốn được taxi Mai Linh nhận bạn làm việc?

Ngoài khả năng lái xe và kinh nghiệm thôi thì vẫn chưa đủ. Để ứng tuyển thành công và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, trước hết, bạn cần học cách chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh, một thủ tục không thể bỏ qua khi đi xin việc.

Không phải ngẫu nhiên mà bất cứ công việc nào cũng yêu cầu bạn bắt buộc phải nộp hồ sơ xin việc cả. Cái gì cũng có lý do riêng của nó. Khi bạn nộp hồ sơ xin việc taxi Mai Linh, bạn đang cung cấp cho phía nhà tuyển dụng những thông tin cá nhân về bạn.

Từ những thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hình dung ra tính cách và năng lực của ứng viên. Khi ứng viên đến phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ soi chiếu những gì ứng viên trả lời với các thông tin đã ghi trong hồ sơ xin việc.  

Thông qua bộ hồ sơ này, ứng viên có thể tranh thủ cơ hội đó để chứng tỏ khả năng của bản thân và trình bày hết những điểm mạnh để chinh phục nhà tuyển dụng trong hồ sơ xin việc. Đồng thời, hồ sơ xin việc còn thể hiện thái độ trân trọng và sự nhiệt tình của bạn dành cho công việc nữa. Khả năng có thể không quá xuất sắc nhưng thái độ tốt, sự đam mê trong công việc cũng đủ trở thành điểm khác biệt của bạn so với những ứng viên còn lại rồi.

Việc làm vận tải - lái xe tại Hồ Chí Minh

 2. Những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin việc taxi Mai Linh

Những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin việc taxi Mai Linh
Những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin việc taxi Mai Linh

Trong một bộ hồ sơ xin việc taxi Mai Linh, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau theo yêu cầu của bên công ty đó. Những giấy tờ này bao gồm: đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, làm giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận nhân sự của công an xã/phường hoặc quận/huyện, bản sao của CMND/Thẻ căn cước, bản sao hộ khẩu, bản sao giấy khai sinh. Mỗi loại giấy tờ chỉ cần nộp 1 bản là đủ nhưng hãy chú ý rằng bạn cần công chứng hồ sơ xin việc trước khi nộp nhé. Đây là những loại giấy tờ bắt buộc phải có vì đây là yêu cầu của bên Mai Linh Group khi tuyển tài xế taxi.

2.1. Đơn xin việc taxi Mai Linh

Với đơn xin việc taxi Mai Linh, bạn có thể viết tay hoặc đánh máy. Bạn muốn tạo đơn xin việc bằng cách gì cũng được, miễn là đáp ứng đủ nội dung, hình thức trình bày chuẩn. Vì thế, chúng ta sẽ chia ra 2 phần chính như sau: nội dung và hình thức.

- Nội dung

Đơn xin việc phải có đủ 3 phần (mở, thân, kết). Mở đầu đơn xin việc là quốc hiệu, tiêu ngữ và tên đơn vì đây cũng là một dạng văn bản hành chính. Thân đơn xin việc bao gồm: kính gửi, thông tin người viết đơn (họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân,...) nhưng những thông tin cá nhân này chỉ viết chung chung, không đào sâu. 

Đơn xin việc taxi Mai Linh
Đơn xin việc taxi Mai Linh

Quan trọng nhất là phải có lý do viết đơn xin việc. Bạn cần có một lý do thuyết phục để nhà tuyển dụng hiểu được mục đích bạn vào công ty họ để làm gì. Bạn có thể ghi lý do là hiện tại chưa có việc làm và nhận thấy bản thân đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu, điều kiện của công ty. Thậm chí, bạn có thể ghi thêm lý do vì sao bạn biết đến công ty của họ nữa.

Còn kết đơn xin việc, đừng quên gửi lời cảm ơn và lời cam đoan về những thông tin vừa khai là đúng sự thật. Cuối cùng, bạn chỉ cần ký tên và ngày làm đơn là xong. Nội dung đã hoàn thành!

- Hình thức

Nội dung dù rất quan trọng nhưng hình thức của đơn xin việc cũng cần bạn dành chút sự quan tâm đó. Vì hình thức sẽ là cái đầu tiên mà mọi người nhìn đến nên hãy cố gắng trình bày đơn xin việc một cách khoa học, bắt mắt, dễ nhìn. Thông qua hình thức đơn xin việc, nhà tuyển dụng cũng sẽ có cảm tình hơn đối với những ứng viên trình bày thư ngay ngắn, không tẩy xóa chồng chéo linh tinh.

Tìm việc làm tài xế taxi

2.2. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch
Sơ yếu lý lịch

Đối với sơ yếu lý lịch, bạn phải có xác nhận từ công an phường/xã nơi cư trú. Sơ yếu lý lịch khác đơn xin việc và CV ở chỗ: sơ yếu lý lịch sẽ đào sâu về mảng lai lịch của bạn, điều tra xem quãng thời gian trước đây bạn đã làm gì. Sơ yếu lý lịch sẽ xoáy sâu về trình độ học vấn của bạn, những thành tích mà bạn đã đạt được, các thành viên trong gia đình,...

Có thể nói, sơ yếu lý lịch sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm được những thông tin tổng quan về con người của bạn ở cả hiện tại và quá khứ, môi trường sống xung quanh và sự nỗ lực của bạn từ khi chưa xin được việc đến lúc viết đơn xin việc, bản tự nhận xét cá nhân này phải chân thực những cũng phải gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đồng thời, bên công ty sẽ có kế hoạch liên lạc với người thân, gia đình bạn nếu trong quá trình làm việc, bạn xảy ra một vấn đề gì đó thì bên công ty sẽ chủ động liên hệ cho người thân của bạn, liên hệ cho  những thông tin mà bạn đã khai báo trên sơ yếu lý lịch.

Xem Thêm: Cách download mẫu hồ sơ xin việc qua email

2.3. Giấy khám sức khỏe của lái xe

Giấy chứng nhận sức khỏe của các ứng viên muốn làm tài xế taxi cho công ty Mai Linh phải sử dụng bản gốc dành cho lái xe khi đi xin việc thì mới có hiệu quả. Bởi giấy khám sức khỏe chung chỉ khám được những phần tổng quan, còn giấy chứng nhận sức khỏe của bên lái xe sẽ chia nhỏ từng mục hơn.

Trong các mục nhỏ của giấy khám sức khỏe là những điều kiện cần lưu ý mà các bác tài bắt buộc phải đáp ứng được khi đi xin việc. Chỉ cần đến những cơ sở y tế hoặc các bệnh viện uy tín, bạn có thể đi khám một lượt để nhận giấy khám sức khỏe.

Giấy khám sức khỏe của lái xe
Giấy khám sức khỏe của lái xe

Khi được khám, người ta sẽ kiểm tra bạn về các mảng như: thần kinh, tâm thần, mắt, tai mũi họng, tim mạch, hô hấp, cơ xương khớp, nội tiết, xét nghiệm lâm sàng (xét nghiệm ma túy, nồng độ cồn,...). Tất cả những hoạt động này nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn cho người lái xe lẫn khách đi xe.

Xem Thêm: Hồ sơ xin việc dán hình ở đâu

2.4. Bản sao chứng minh nhân dân

Đối với bản sao chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước, bạn không nhất thiết phải làm công chứng. Sau khi photo ra bản sao CMND/Thẻ căn cước vào 1 mặt tờ giấy A4, bạn chỉ cần nhét vào bộ hồ sơ xin việc taxi Mai Linh là xong. 

Trên thẻ đã có sẵn những thông tin cơ bản của bạn như quê quán, địa chỉ, đặc điểm nhận dạng, nơi cấp thẻ và ngày cấp thẻ. Đây đều là những thông tin mà bất cứ công dân nào đi xin việc cũng đều phải làm như thế này để mọi người có thể xác minh danh tính của bạn. Thông qua bản sao giấy chứng minh nhân dân, các nhà tuyển dụng có thể phần nào tra cứu được về lịch sử tiền án/tiền sử của bạn (nếu có).

Tìm việc làm điều hành taxi

2.5. Bản sao giấy phép lái xe

Bản sao giấy phép lái xe
Bản sao giấy phép lái xe

Tương tự như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe cũng không cần công chứng. Nhưng muốn trúng tuyển vào Mai Linh thì bạn phải có bằng lái xe từ hạng B trở lên. Đồng thời, bằng ở đây là bằng thật, không được nộp bằng giả hoặc mạo danh.

Vì lái xe là nghề không cần phải tốn quá nhiều chất xám nên học vấn của bạn ở đây không quá quan trọng. Bạn học trường nào cũng được, miễn tốt nghiệp trung học phổ thông và có bằng lái xe để chứng minh tay lái của bạn vững là đủ điều kiện rồi.

Xem Thêm: Hồ sơ xin việc có cần bảng điểm không

3. Một số điều cần lưu khi đi xin việc taxi Mai Linh

Bên cạnh hồ sơ xin việc mẫu, trong quá trình đến tham gia buổi phỏng vấn, các ứng viên cần phải lưu ý một số điều như sau:

- Hãy đến buổi phỏng vấn thật sớm

Đến buổi phỏng vấn sớm, đừng đi muộn. Một hành động nhỏ thôi nhưng có thể khiến bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Khi bạn đến buổi phỏng vấn sớm thì đón khách cũng vậy. Đón khách sớm sẽ gây được ấn tượng tốt với khách hàng và tạo ra các mối quan hệ khách hàng thân thiết.

- Mặc quần áo, trang phục chỉnh tề

Đừng ngó lơ sự quan trọng của những bộ quần áo nhé. Khi bạn ăn mặc lịch sự, chỉnh tề thì diện mạo ấy sẽ giúp bạn tự tin hơn khi trả lời phỏng vấn.

- Mang theo tiền thế chấp

Một số điều cần lưu khi đi xin việc taxi Mai Linh
Một số điều cần lưu khi đi xin việc taxi Mai Linh

Tùy vào từng tỉnh thành, các mức thế chấp có thể có sự chênh lệch khác nhau. Thông thường, tiền thế chấp sẽ rơi vào khoảng từ 3 triệu đến 5 triệu cho những dòng xe chỗ KIA, H i10. Còn dòng xe 4 chỗ Vios và 7 chỗ Innova sẽ có tiền thế chấp là 8 triệu đồng.

Tiền thế chấp, hay còn gọi là tiền trách nhiệm, nhằm chỉ các loại tiền thế chấp công ty chỉ giữ hộ các tài xế để tài xế taxi biết ý thức và trách nhiệm của mình đối với tài sản công ty. Sau khi kết thúc hợp đồng công ty, các lái xe sẽ được công ty trả lại số tiền thế chấp ban đầu.

- Tâm trạng thoải mái, bình tĩnh

Thoải mái và bình tĩnh là hai yếu tố chính giúp điều khiển tâm trạng của bạn về trạng thái cân bằng để đưa ra những câu trả lời sáng suốt với tài xế. 

Thế là chúng ta đã vừa tìm hiểu xong những giấy tờ, thủ tục quan trọng để hoàn thiện hồ sơ xin việc taxi Mai Linh. Ngoài ra bạn cũng nên tránh 4 sai lầm cơ bản khi chuẩn bị hồ sơ xin việc mà chúng ta nên tránh và áp dụng những yếu tố che lấp khuyết điểm trong hồ sơ tìm việc của bạn để hồ sơ của bạn càng thêm chuyên nghiệp nhé. Nhìn chung, các giấy tờ này không có gì là khó khăn để hoàn thiện cả. Hãy cố gắng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nhé. Chúc bạn sớm trở thành tài xế chính thức của taxi Mai Linh.

Tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý