Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Google Slides là gì? Bài học nhập môn của những người mới bắt đầu

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu là người yêu thích sử dụng các tính năng trực tuyến của google, chắc chắn các bạn đã từng một lần nghe đến Google Slides. Đúng như tên gọi của nó, đây là một chương trình trình bày dựa trên web miễn phí được thiết kế để cạnh tranh với Microsoft Office PowerPoint. Vậy hãy cùng tìm hiểu về Google Slides là gì và cách sử dụng đơn giản nhất của nó nhé!

1. Khái quát về Google Slides

1.1. Google Slides là gì

Google Slides là gì
Google Slides là gì

Google Slides là một phần của bộ ứng dụng tin học văn phòng tiếng anh hoàn chỉnh G Suite của Google Suite (mặc dù một số người gọi nó là Google Docs). Các dịch vụ chính khác có trong bộ dựa trên đám mây là Sheets (Excel) và Docs (Word), Google Scholar. Google Slides có sẵn trên tất cả các thiết bị và nền tảng; tất cả những gì bạn cần là kết nối internet và trình duyệt web (hoặc, trong trường hợp của thiết bị di động, ứng dụng Android và iOS). Google làm phần còn lại và xử lý gánh nặng của việc nâng vật nặng, trong khi nó chạy phần mềm trên đám mây.

Các slide hỗ trợ một số loại tệp, bao gồm .ppt, .pptx, .odp, .jpg, .svg và .pdf. Điều này giúp dễ dàng xem hoặc chuyển đổi các tệp Microsoft Office trực tiếp từ Google Drive hoặc chèn hình ảnh trực tiếp vào một slide. Và vì Slides là một chương trình trình bày trực tuyến, bạn có thể chia sẻ và cộng tác với nhiều người trên cùng một tệp và theo dõi các sửa đổi, thay đổi và đề xuất, tất cả trong thời gian thực. Đây cũng là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong tin học văn phòng gồm những gì cùng với Microsoft Excel, Powerpoint, phần mềm soạn thảo văn bản Word,...

1.2. Cách đăng ký tài khoản trên Google Slide

Cách đăng ký tài khoản trên Google Slide
Cách đăng ký tài khoản trên Google Slide

Trước khi bạn có thể sử dụng Google Slides, bạn phải đăng ký tài khoản Google (tài khoản @gmail). Nếu bạn đã có, hãy thoải mái chuyển sang phần tiếp theo. Nếu không, chúng tôi sẽ tìm cách đơn giản nhất để tạo tài khoản Google và giúp bạn thiết lập với Slides.

  • Truy cập vào tài khoản.google.com, nhấp vào Tạo tài khoản, trực tuyến và sau đó nhấp vào bản quyền cho bản thân.
  • Nhấp vào "Tạo tài khoản" và sau đó nhấp vào "Cho cá nhân".
  • Trên trang tiếp theo, bạn cung cấp một số thông tin tên và tên, tên người dùng và mật khẩu để tạo tài khoản của bạn.
  • Ngoài ra, bạn phải xác minh số điện thoại của mình, vì vậy Google có thể đảm bảo rằng bạn không phải là bot.

Sau khi bạn xác minh số điện thoại của mình, các trang tiếp theo yêu cầu bạn cung cấp địa chỉ email khôi phục và ngày sinh và giới tính của bạn. Bạn cũng phải đồng ý với tuyên bố về quyền riêng tư và điều khoản dịch vụ. Sau đó, bạn là chủ sở hữu mới của tài khoản Google.

>> Xem thêm: Mail merge là gì

2. Hướng dẫn cách sử dụng Google Slides

Bây giờ bạn đã có tài khoản Google, đã đến lúc để tạo bản trình bày đầu tiên của bạn. Đi tới Google Slides và đặt con trỏ vào biểu tượng nhiều màu + + ở góc dưới bên phải.

  • Di chuột qua dấu cộng nhiều màu ở góc dưới bên phải.
  • Dấu + biến thành biểu tượng bút chì màu đen; nhấp vào nó.
  • Nhấp vào biểu tượng bút chì màu đen.

Mẹo chuyên nghiệp: Nhập slide.new vào thanh địa chỉ từ bất kỳ trình duyệt nào và nhấn Enter để tự động tạo và mở một tài liệu trống mới.

2.1. Cách nhập bản trình bày Microsoft PowerPoint trên Google Slides

Cách nhập bản trình bày Microsoft PowerPoint trên Google Slides
Cách nhập bản trình bày Microsoft PowerPoint trên Google Slides

Kéo và thả tệp PowerPoint của bạn trực tiếp vào Google Drive. Ngay cả khi bạn mới sử dụng Google Slides, bạn có thể đã có một bộ sưu tập các tệp Microsoft PowerPoint mà bạn muốn có thể sử dụng. Nếu đó là trường hợp khác, thì bạn phải tải lên tất cả các bài thuyết trình trước khi bạn có thể xem chúng. Mặc dù nó có thể không hỗ trợ một số tính năng và hiệu ứng nâng cao hơn của một số bản trình bày PowerPoint, nhưng nó hoạt động khá tốt.

Khi bạn nhập bản trình bày PowerPoint, bạn có thể sử dụng Google Slides hoặc Drive để tải lên các tệp của mình. Cả hai phương pháp đều cho phép bạn kéo và thả tệp trực tiếp từ máy tính vào trình duyệt web để tải lên dễ dàng. Ổ đĩa của bạn chứa tất cả các tệp đã tải lên của bạn, nhưng vì mục đích thuận tiện, khi bạn truy cập trang chủ Slides, nó chỉ hiển thị cho bạn các tệp loại bản trình bày.

Từ trang chủ Slides, nhấp vào biểu tượng thư mục ở trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào tab Tải lên Tải xuống. Bây giờ, kéo và thả bất kỳ tệp nào bạn muốn tải trực tiếp vào cửa sổ này.

  • Nhấp vào biểu tượng thư mục ở góc trên cùng, nhấp vào tab Tải lên, sau đó kéo tệp từ máy tính của bạn vào cửa sổ.
  • Khi tệp tải lên, Slides sẽ tự động mở tệp và nó sẵn sàng để bạn chỉnh sửa, chia sẻ hoặc cộng tác.
  • Để mở bản trình bày PowerPoint mà bạn muốn chỉnh sửa, hãy nhấp vào tên tệp có tên Pát bên cạnh nó từ trang chủ Google Slides của bạn.
  • Nhấp vào tên tệp có chữ "P" bên cạnh.
  • Nhấp để xem tệp PowerPoint hoặc chỉnh sửa tệp trong Trang trình bày.
  • Nhấp vào "Chỉ xem" hoặc "Chỉnh sửa trong Google Slides."

Sau khi bạn chỉnh sửa xong tệp của mình, bạn có thể tải xuống và xuất bản trình bày của bạn trở lại định dạng Microsoft PowerPoint. Chỉ cần đi tới Tệp> Tải xuống dưới dạng, sau đó bấm vào tùy chọn Microsoft Microsoft PowerPoint.

  • Nhấp vào "Tệp", "Tải xuống dưới dạng" và sau đó nhấp vào "Microsoft PowerPoint. "
  • Các bạn có thể tải xuống bản trình bày của mình dưới dạng PDF, ODP, JPEG, TXT, v.v., 

>> Xem thêm: Chuyển file powerpoint sang PDF

2.2. Cách kiểm tra chính tả của bạn trong Google Slides

Cách kiểm tra chính tả của bạn trong Google Slides
Cách kiểm tra chính tả của bạn trong Google Slides

Bây giờ bạn đã có một vài bài thuyết trình, đã đến lúc phải đảm bảo chính tả và ngữ pháp của bạn là chính xác. Slides được trang bị một trình kiểm tra chính tả. Nếu bạn viết sai chính tả, nó sẽ gạch dưới lỗi với một dòng nguệch ngoạc và nhắc bạn thực hiện thay đổi.

Điều này phải được bật theo mặc định, nhưng bạn có thể đảm bảo trong Công cụ> Chính tả> Lỗi gạch chân.

Nhấp vào "Công cụ", chọn "Chính tả" và sau đó nhấp vào "Lỗi gạch chân".

Để xem các sửa lỗi chính tả và đề xuất, nhấp chuột phải vào từ có dòng bên dưới. Hoặc, nhấn Ctrl + Alt + X (Windows) hoặc Command + Alt + X (Mac) để mở công cụ Kiểm tra chính tả và Ngữ pháp.

Bấm chuột phải vào lỗi để xem sửa lỗi của trình kiểm tra chính tả.

Cùng với trình kiểm tra chính tả, Google Slides đi kèm với một từ điển tích hợp và từ điển đồng nghĩa. Để sử dụng chúng, hãy đánh dấu một từ, nhấp chuột phải vào từ đó, sau đó nhấp vào Xác định [từ].

Nhấp vào "Xác định [từ]."

Mặc dù điều này sẽ giúp bạn bắt đầu, chúng tôi sẽ tìm hiểu sâu hơn về trình kiểm tra chính tả và ngữ pháp của Google nếu bạn muốn biết thêm thông tin.

Mẫu CV online

3. Làm thế nào để hợp tác trên các bài thuyết trình

3.1. Tùy chọn "Chia sẻ với người khác" trong Google Slides

Tùy chọn "Chia sẻ với người khác" trong Google Slides.
Tùy chọn "Chia sẻ với người khác" trong Google Slides.

Một trong những tính năng tốt nhất của Google Slides là khả năng tạo liên kết có thể chia sẻ. Bất cứ ai bạn chia sẻ liên kết đều có thể xem, đề xuất chỉnh sửa hoặc trực tiếp chỉnh sửa bản trình bày. Điều này giúp loại bỏ rắc rối gửi tệp qua lại giữa các cộng tác viên, nhân viên văn phòng, đồng nghiệp, nhân viên tổng vụ, nhân viên C&B, nhân viên làm công việc hành chính nhân sự,... tới các trưởng phòng tiếng anh. Mỗi người có con trỏ nhập văn bản của riêng mình để sử dụng trên máy tính của mình.

Để thực hiện việc này, nhấp vào nút Chia sẻ màu cam trong tệp bạn muốn chia sẻ. Tiếp theo, chọn cách thức và người mà bạn muốn gửi liên kết đến tệp. Bạn có thể nhập địa chỉ email hoặc nhấp vào Nhận Nhận Liên kết có thể chia sẻ được ở góc trên cùng để tự mình đưa ra lời mời.

Nhập địa chỉ email hoặc nhấp vào "Nhận liên kết có thể chia sẻ."

Từ menu thả xuống, bạn có thể chọn một trong các tùy chọn này cho những gì người dùng khác có thể làm:

  • Tắt: Chia sẻ bị vô hiệu hóa. Nếu trước đó bạn đã chia sẻ một liên kết với những người khác, nó sẽ không còn hoạt động và thu hồi bất kỳ quyền nào họ từng có.
  • Bất cứ ai có liên kết đều có thể chỉnh sửa: Cung cấp cho người dùng chia sẻ quyền truy cập đọc / ghi đầy đủ. Họ vẫn có thể xóa xóa nó khỏi Ổ đĩa của bạn, mặc dù vậy, đây chỉ là nội dung của tệp.
  • Bất cứ ai có liên kết đều có thể nhận xét: Cho phép người dùng chia sẻ để lại nhận xét thuận tiện cho các dự án nhóm.
  • Bất cứ ai có liên kết đều có thể xem: Người dùng được chia sẻ có thể xem tệp, nhưng có thể chỉnh sửa tệp bằng bất kỳ cách nào. Đây là hành động mặc định khi bạn chia sẻ một tệp và nó là tùy chọn tốt nhất nếu bạn đang cố gắng chia sẻ một tệp để tải xuống.

Bạn có thể làm nhiều hơn với các liên kết có thể chia sẻ này, vì chúng cũng hoạt động với các tệp Drive khác và trên thiết bị di động. Để có cái nhìn sâu hơn về cách các liên kết hoạt động và cách tạo ra chúng, hãy xem bài viết của chúng tôi.

3.2. Lịch sử phiên bản của bản trình bày trong Google Slides.

Khi bạn chia sẻ tài liệu với người khác, bạn rất khó theo dõi tất cả những thay đổi nhỏ xảy ra nếu bạn không có mặt. Vì thế, có lịch sử sửa đổi. Google theo dõi tất cả các thay đổi xảy ra trong tài liệu và nhóm chúng thành các giai đoạn để giảm sự lộn xộn. Bạn thậm chí có thể hoàn nguyên một tệp cho bất kỳ phiên bản nào trước đây được liệt kê trong lịch sử chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Bạn có thể xem danh sách tất cả các thay đổi gần đây bằng cách nhấp vào Tệp> Lịch sử Phiên bản> Xem Lịch sử Phiên bản. Ngoài ra, bạn có thể nhấn Ctrl + Alt + Shift + H (Command + Option + Shift + H trên Mac).

Nhấp vào "Tệp", chọn "Lịch sử phiên bản" và sau đó nhấp vào "Xem Lịch sử phiên bản".

3.3. Các chèn những phần liên quan khác

Các chèn những phần liên quan khác
Các chèn những phần liên quan khác

Cách liên kết đến một Slide cụ thể

Bạn cũng có thể chia sẻ một liên kết đến một slide cụ thể trong bản trình bày của bạn với bạn bè hoặc đồng nghiệp, mà không cần phải đề cập đến cái nào bạn tham khảo. Khi ai đó nhấp vào liên kết và tải bản trình bày, nó sẽ nhảy trực tiếp đến slide mà bạn tham khảo. Bạn phải kích hoạt chia sẻ tệp trước khi bạn có thể liên kết đến một slide cụ thể trong bản trình bày của mình.

Bởi vì mỗi slide có một URL duy nhất, tất cả những gì bạn phải làm để liên kết với một là nhấp vào nó trong khung bên trái, sau đó sao chép URL từ thanh địa chỉ.

Bấm vào trang chiếu, rồi sao chép URL từ thanh địa chỉ.

Cách chèn các ký tự đặc biệt vào một slide

Google Slides cũng có một công cụ chèn ký tự. Điều này cho phép bạn chèn các ký tự đặc biệt vào bản trình bày của mình mà không cần phải nhớ bất kỳ mã Alt nào. Có hàng tấn biểu tượng, ký tự, ngôn ngữ, và nhiều hơn nữa. Vì vậy, cho dù bạn muốn một mũi tên, các tập lệnh ngôn ngữ khác nhau hoặc nếu bạn chỉ muốn một vài biểu tượng cảm xúc ngớ ngẩn để làm nổi bật bài thuyết trình của mình, Google Slides giúp bạn dễ dàng đưa chúng vào.

Để mở công cụ chèn ký tự, các bạn thực hiện:

  • Nhấp vào "Chèn" và sau đó nhấp vào "Ký tự đặc biệt": Từ đây, bạn có thể tìm kiếm thủ công các ký tự cụ thể bằng các menu thả xuống.
  • Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm một ký tự hoặc biểu tượng cảm xúc cụ thể: Thanh tìm kiếm "Chèn ký tự đặc biệt" với "mỉm cười" được nhập và biểu tượng cảm xúc kết quả.

Tìm việc

Như vậy với những hướng dẫn và mô tả một cách khái quát ở trên, chúng tôi đã giúp bạn hiểu được Google Slides là gì. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết thêm được một chức năng văn phòng hữu ích của Google. Hãy tiếp tục đón đọc những bài chia sẻ khác của timviec365.vn và cùng với các chức năng tìm việc của timviec365.vn để nắm bắt những cơ hội việc làm chất lượng nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý