Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Webinars là gì? Chiến lược cho một webinars hoàn hảo

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong một thời kỳ của nền tảng số, sự ra đời của công nghệ trực tuyến đang dần trở thành một trong những công cụ giao tiếp quen thuộc của con người trong thời đại 4.0. Và webinars chính là một phần quan trọng của cộng nghệ kết nối trực tuyến đó, sự ra đời của webinars không chỉ góp phần hỗ trợ cho con người không nhỏ trong việc tiếp nhận các chương trình giáo dục, thảo luận mà nó còn là một trong những phương tiện không thể thiếu trong việc giúp các doanh nghiệp tiếp thị và quảng bá thương hiệu của mình.

Vậy webinars là gì? Những điểm đặc biệt nào mà webinars đem đến mà ta chưa biết? Tìm hiểu bài viết dưới đây để có cho mình một góc nhìn chính xác nhất nhé.

1. Webinars là gì?

Webinars nghĩa là một buổi hội thảo bằng video trực tuyến dựa trên những nền tảng của web và việc sử dụng đường truyền của internet để kết nối người (hay cũng có thể là nhiều người) thực hiện hội thảo đó với khán thính giả ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Để thực hiện các nội dung trong các webinars, các chủ sở hữu có thể tự thuyết trình hoặc có thể mời khách mời cùng tham gia và chuyển sang chế độ trình chiếu màn hình, tùy từng vấn đề triển khai mà họ có thể thực hiện tại 1 địa điểm hay cũng có thể là nhiều địa điểm khác nhau.

Các nền tảng của webinars/ họp trực tuyến cũng có thể thực hiện việc cung cấp các tính năng tương tác khác, mà nhờ vậy các khán thính giả cũng có thể thực hiện sự tương tác của mình như: đặt câu hỏi cho các chuyên gia, hay trò chuyện trực tuyến với host của webinars/ họp trực tuyến đó. Bởi vậy mà để các thính khán giả của mình có thể thực hiện việc tương tác được tốt hơn mà nhiều các webinars/ họp trực tuyến còn được những chủ thực hiện xây dựng hẳn một mục Q&A trong phần cuối chương trình để việc trả lời thắc mắc của người xem về nội dung trình bày.

>>> Xem thêm: Mẫu giấy mời họp chuẩn và mới nhất hiện nay, thường dùng khi họp mặt trực tiếp tại công ty, hay địa điểm cụ thể nào đó.

Trong một nền tảng của truyền thông số, sự ra đời của các webinars được xem là một trong những hoạt động hữu ích đem lại hiệu quả cao trong việc giúp các doanh nghiệp, cty tnhh, jsc, corporatexí nghiệp có thể dễ dàng đến gần hơn với nguồn khách hàng tiềm năng của mình, bởi thế mà ngày này các webinars cũng thường xuyên được các doanh nghiệp thay đổi và sáng tạo thêm nhiều những nội dung mới để thu hút người xem nhiều hơn. Ngoài ra bên cạnh những mục đích về giảng giải, quảng bá thương hiệu và tiếp thị sản phẩm, thì webinars còn là một trong những công cụ đem đến lợi ích cao trong việc kết nối khán giả với các chuyên gia, để từ đó giúp người dùng có những định hướng đúng đắn về những vấn đề mà mình đang quan tâm.

>> Xem thêm: Tin học văn phòng gồm những gì

2. Các webinars hoạt động như thế nào?

2.1. Trình chiếu Slide

Để trình chiếu các nội dung trong các webinars, người thực hiện có thể chọn các phương thức như trình chiếu thông quan MS PowerPoint, Google Slides hoặc Keynote của Apple, nó cũng giống như khi bạn thuyết trình trong lớp học, phòng họp hoặc hội nghị thông thường. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số công cụ tin học văn phòng tiếng Anh khác để trình chiếu trong buổi hội thảo như Microsoft Excel, phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word,...

2.2. Phát các webinars trên nền tảng trực tuyến

Có khá nhiều cách giúp các khán thính giả có thể tiếp cận các webinars cũng như các doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa các webinars đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng của mình như up lên Youtube hay phát trên các nền tảng truyền thông số khác như mạng xã hội, các phương tiện báo chí truyền hình,….

2.3. Tương tác với trực tiếp với người xem

Trong một nền tảng số, bên cạnh việc sản xuất các webinars thì việc chú trọng việc tương tác với người xem cũng là một trong những điểm vô cùng quan trọng, nó có thể là các cuộc khảo sát theo dạng câu đố đánh giá cho khán giả tham gia chương trình hay cũng có thể thông qua cách thức chat trực tiếp giữa những người thực hiện webinars với khán giả

Không chỉ giải đáp những câu hỏi thắc mắc của khán giả về những nội dung được truyền tải trong webinars mà nó cũng là cách giúp các doanh nghiệp, những đơn vị thực hiện các webinars đúc rút được những mặt hạn chế cho những webinars tiếp theo

Các webinars hoạt động như thế nào?
Các webinars hoạt động như thế nào?

3. Các doanh nghiệp sử dụng webinars như thế nào?

3.1. Webinars công cụ hữu ích cho việc Marketing và bán hàng của doanh nghiệp

Bên cạnh những loại hình, phương tiện Marketing được các doanh nghiệp sử dụng hiện nay, thì webinars cũng được sử dụng như một chiến lược Marketing mạnh mẽ trong việc quảng bá thương hiệu và tiếp thị các sản phẩm hàng hóa

3.2. Áp dụng chiến thuật tiếp thị trên nền tảng miễn phí

Một điều mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra là đa phần ở mỗi cuối các webinars đều có những phân đoạn về quảng bá doanh nghiệp hay tiếp thị sản phẩm. Vì rõ ràng không phải dễ dàng mà bất kỳ công ty nào cũng có thể sẵn sàng bỏ ra tiền và công sức để tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến, nếu mà các buổi hội thảo không mang lại lợi ích gì cho họ mà chỉ phục vụ lợi ích cho người khác.

Để có thể khuyến khích được đông đảo lượng lớn người tham gia webinars của mình, các doanh nghiệp không ngừng tận dụng từ nhiều nguồn cũng như nhiều kênh truyền thông khác nhau như: YouTube Live, Instagram Live hay Facebook Live

3.3. Giao tiếp với người dùng

Bên cạnh việc sử dụng các webinars như một hoạt động quảng bá thì một cách khác là các webinars cũng được các doanh nghiệp sử dụng như một công cụ chính nắm bắt những nhu cầu và tâm lý của khách hàng hiện nay là gì thông qua phần hỏi đáp và trả lời các câu hỏi của khán giả về những vấn đề liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. 

Có thể hiểu một cách đơn giải thì cách làm webinars đem lại khá lớn cho dù sản phẩm của doanh nghiệp bạn có là gì, mang tính chất như thế nào,.. không chỉ giúp các sản phẩm nhận được sự tương tác cao từ người dùng, mà các hoạt động giao tiếp với người dùng cũng là một trong những công cụ hiệu quả trong việc giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng và mạnh mẽ

3.4. Sử dụng webinars là công cụ đào tạo trực tiếp

Nếu doanh nghiệp bạn đang có một đội ngũ nhân viên văn phòng hay nhân viên ở vị trí việc làm nào đó mới từ xa chẳng hạn như nhân viên tổng vụ, nhân viên C&B,... hay bạn muốn phát triển thêm nhiều đội ngũ cộng tác viên từ xa mà chưa biết nên hướng dẫn đào tạo như thế nào, thì sự ra đời của webinars giống như một liều thuốc tuyệt vời để đào tạo và hướng dẫn cho đội ngũ này thông qua phần mềm, không chỉ đáp ứng được việc hướng dẫn luôn tuân theo một quy trình điều hành chuẩn mà nó cũng là cách giúp bạn có thể truyền tải được những nội dung hay những thay đổi mới nhất

3.5. Tạo tương tác trong các cuộc phỏng vấn

Ngoài ra công ty cũng có thể sử dụng webinars để tổ chức các buổi phỏng vấn trực tiếp với các khách hàng của mình, vì vậy đối với việc mang đến thêm thông tin giá trị cho khách hàng, bạn có thể mời một chuyên gia tham gia trực tiếp vào webinars để tương tác và trả lời câu hỏi của những người tham gia khi họ đăng ký webinars của công ty.

Các doanh nghiệp sử dụng webinars như thế nào?
Các doanh nghiệp sử dụng webinars như thế nào?

3.6. Đào tạo và huấn luyện nguồn khách hàng nội trú

Bên cạnh những hoạt động trên,  thì nhiều các hoạt động khác xung quanh webinars cũng được các doanh nghiệp tận dụng một cách triệt nhằm có thể đem lại lợi ích to lớn nhất, và một trong số những hoạt động đó chính là sử dụng webinars  để sắp xếp và đào tạo khách hàng. Với cách làm này, doanh nghiệp có thể ghi hình trực tiếp hay cũng có thể thực hiện nó từ trước để có thể tránh những sai sót hoặc nhầm lẫn có thể xảy ra

4. Lời khuyên cho các doanh nghiệp khi tổ chức webinars

4.1. Quảng bá sớm và thường xuyên

Không phải bất cứ các webinars khi được tổ chức cũng được người dùng biết đến và tham gia nếu như không được ai quảng bá hay lời mời giới thiệu tới dự hội thảo của doanh nghiệp họ. Do đó mà, bên cạnh việc chú trọng xây dựng nội dung của webinars, thì các hoạt động quảng bá webinars trên tất cả các kênh có thể có như: social media, email marketing, các phương tiện truyền thông quảng cáo (truyền hình, báo chí, mạng xã hội,..) hay truyền thông trên trên trang web chính của doanh nghiệp,… cũng chính là một trong những hoạt động cần được chú trọng. Ngoài ra, bên cạnh những hoạt động quảng cáo thì đối với những khách hàng tiềm năng thì các doanh nghiệp cũng cần phải có thư mời hay những lời nhắn mời riêng. Quảng bá webinars là một trong những hoạt động giúp các webinars của doanh nghiệp mang đến hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu và tiếp thị hàng hóa

4.2. Sử dụng webcam

Thông thường 1 webinars thường sẽ kéo dài từ 30 – 40 phút, nó sẽ là một trong những hoạt động hấp dẫn đối với nhiều người dùng, thế nhưng nếu trong nội dung của các webinars chỉ đơn thuần xoay quanh cuộc giải đáp với những chuyên gia, thì có thể các doanh nghiệp cũng sẽ bị bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để đến gần hơn với nguồn khách hàng tiềm năng của mình nếu không làm các webinars của doanh nghiệp trở lên hấp dẫn và thu hút hơn

4.3. Khảo sát ý kiến người xem

Một trong những hoạt động được xem là tuyệt vời để kích thích sự tò mò của người xem và cũng là cách giúp giữ họ tại webinars của mình. Ngoài ra việc khảo sát ý kiến người xem cũng là một trong những hoạt động quan trọng giúp các đơn vị thực hiện các webinars đúc rút được kinh nghiệm về những mặt hạn chế còn tồn đọng

4.4. Up lại webinars để thu hút lượt xem

Khi các webinars kết thúc, các doanh nghiệp vẫn sẽ có khả năng thu hút thêm được lượng lớn khách hàng tiềm năng cho mình. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này thì sau mỗi buổi webinars, các doanh nghiệp cần phải up lại webinars này lên chính website chính của doanh nghiệp, nó chính là một trong những điều kiện cần giúp các doanh nghiệp thu hút thêm những người có nhu cầu tìm hiểu về những vấn đề đó, từ đó thu hút được thêm được lượng lớn khách hàng tiềm năng hơn.

Tuyển dụng việc làm

Lời khuyên cho các doanh nghiệp khi tổ chức webinars
Lời khuyên cho các doanh nghiệp khi tổ chức webinars

Trên đây là một số những chủ đề chia sẻ về “webinars là gì”, hy vọng rằng thông qua những kiến thức được chia sẻ trong bài viết đã có thể đem đến cho bạn nhiều những điều thú vị về webinars, cũng như cách có thể dễ dàng xây dựng một webinars hiệu quả. Cảm ơn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng mình nhé, mọi ý kiến đóng góp của bạn đọc xin được để lại comment phía bên dưới hay cũng có thể gửi về email của chúng tôi theo địa chỉ timviec365.vn@gmail.com, chúng tôi sẽ tiếp nhận và gửi phản hồi đến bạn trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;