Saturday , 10/03/18
NEWS

Không tin tưởng nhân viên bạn nên làm gì

Để doanh nghiệp hoạt động vững vàng và đoàn kết thì niềm tin vào đội ngũ nhặn là điều cần có với mỗi nhà lãnh đạo. Nhưng nếu vì một lý do nào đó bạn không có sự tin tưởng khi nhìn vào nhân viên của mình thì hãy cố gắng khắc phục tình trạng này ngay nếu không muốn tạo nên những hậu quả xấu.

Khác biệt về phong cách làm việc

kỹ năng lãnh đạo

Mỗi người đều cố gắng phấn đấu vì một mục tiêu chung nhưng chắc chắn sẽ không ai có cách làm việc giống nhau hoàn toàn. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến các nhà lãnh đạo không có sự tin cậy hoàn toàn vào nhân viên của mình. Bên cạnh đó những hành vi khiến bạn không thuận mắt hay biểu hiện nhu thuận của nhân viên khi gặp sếp cũng khiến bạn không hài lòng cũng là tác nhân chia rẽ sự đoàn kết trong công việc.

Khi thấy mình có những biểu hiện như vậy và càng ngày càng khó kiểm chế bạn phải thẳng thắn trao đổi ngay với nhân viên về những điều bạn muốn, bạn cần họ làm gì từ đó họ sẽ hiểu và làm theo ý bạn để củng cố lòng tin. Khi nói chuyện không nên còng vo mà hãy đi thẳng vào vấn đề và có những câu hỏi để họ trả lời về những ưu điểm cũng như nhược điểm trong cách làm của họ.

  • Truy cập ngay tại đây để xem thông tin nguoitimviec hoàn toàn miễn phí.

Cách nhìn về công việc

kỹ năng lãnh đạo

Mỗi người đều có thế giới quan khác nhau vậy nên khi nhìn vào từng sự vật, sự việc cũng có cách nghĩ khác nhau. Thế nên khi có một công việc giao cho nhân viên mà bạn thấy họ không mặn mà với kế hoạch thì cũng đừng vội nghi ngờ và áp đặt họ. Hãy kiên nhẫn giải thích về tầm quan trọng của nó mà bạn đánh giá được và sau đó hãy thử tin tưởng họ rồi quan sát và theo dõi tiến độ làm việc. Nếu nhân viên ì ạch và đưa ra những câu trả lời lấp lửng như tôi vấn đang làm hay tiến độ công việc vẫn bình thường thì người lãnh đạo cũng nên xem xét lại nhân viên này.

Điều mấu chốt để có những sự tin tưởng trong công việc là kết quả công việc vậy nên nếu muốn công ty phát triển mạnh mẽ hãy theo dõi cách làm và tiến độ công việc của nhân viên để xem họ có thực sự nghiêm túc với kế hoạch mà bạn đề ra không. Một người khó có thể làm nên những thành công lâu dài vậy nên hãy tìm kiếm người có thể cùng chia sẻ công việc với mình để xây dựng một đội ngũ vững mạnh. Hãy dập tắt ngay những nghi ngại khi nó mới nảy mầm trong bạn bằng các cuộc họp trao đổi ý kiến minh bạch, công khai để đôi bên cùng hiểu thêm về nhau.

Một nhà lãnh đạo giỏi không thể cùng lúc sai thải nhân viên mà mình không thích vậy nên bạn phải nắm bắt bắt ngay những phương pháp trên đây để giải quyết rắc rối ngay lập tức.