Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Cập nhật mới nhất] Mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 trong công ty

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay có rất nhiều các doanh nghiệp tiến hành quyết định thưởng ngày lễ 2/9 cho nhân viên dù pháp luật không quy định điều này. Tuy nhiên, khi tiến hành chi thưởng cho nhân viên, cần đảm bảo thực hiện đúng mẫu thông báo thưởng lễ 2/9. Để biết mẫu chuẩn và những thông tin cần có như thế nào? Đọc bài viết này và bạn sẽ có những thông tin hữu ích cho bản thân.

Tìm kiếm việc làm

1. Mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 được áp dụng khi nào?

Thời điểm 2/9 trong năm là ngày quốc khánh quan trọng của đất nước, ngày mừng Việt Nam độc lập, để chúc mừng cho điều này và hòa chung với không khí của ngày lễ, rất nhiều các công ty trách nhiệm hữu hạn, corporate, jsc, xí nghiệp, doanh nghiệp đã tiến hành chi thưởng cho nhân viên. Để nhân viên có thể nắm bắt được thông tin đầy đủ về thưởng cho ngày lễ này, doanh nghiệp tiến hành ra quyết định và tạo mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 cho nhân viên trong công ty.

Mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 được áp dụng khi nào?
Mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 được áp dụng khi nào?

Đây là một chính sách tuyệt vời được nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng để “mua chuộc” lòng nhân viên dù là nhân viên lao động phổ thông hay là nhân viên văn phòng như là công việc hành chính nhân sự, nhân viên tổng vụ, nhân viên C&B, trưởng phòng tiếng anh,... Thực chất nó giống như một phần quà xứng đáng cho nhân viên vì những cống hiến cho doanh nghiệp, khích lệ nhân viên làm việc và tạo môi trường tuyệt vời về lương, thưởng để nhân viên công ty có thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình.

Mỗi công ty sẽ có mẫu thông báo thưởng 2/9 khác nhau và mức thưởng của từng doanh nghiệp cũng có sự khác nhau. Mức thưởng sẽ dựa vào nhiều yếu tố, mà yếu tố quan trọng nhất đó chính là tình hình kinh doanh và phát triển của công ty trong giai đoạn đó như thế nào. Mức thưởng càng cao điều đó càng cho thấy được việc kinh doanh của công ty phát triển tốt, thưởng nhân viên trong dịp lễ cũng là cách để khích lệ nhân viên phấn đấu hơn với công việc và cống hiến hết mình, cống hiến hơn nữa cho công ty.

Nhiều doanh nghiệp có thưởng ngày 2/9 cho nhân viên
Nhiều doanh nghiệp có thưởng ngày 2/9 cho nhân viên

Vậy mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 mà các doanh nghiệp đưa ra công bố đến các phòng ban trong doanh nghiệp hiện nay cần thực hiện như thế nào nhỉ, nó có nội dung ra sao? Cùng bỏ túi mẫu quyết định thưởng lễ 2/9 chuẩn nhất qua chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Tham khảo: Việc làm marketing có dễ tìm không? Click ngay!

2. Nội dung cần có trong mẫu thông báo thưởng lễ 2/9

Mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 trong doanh nghiệp, cũng chính là mẫu quyết định thưởng lễ 2/9 nội bộ công ty ban hành, nó chỉ có quyền hạn áp dụng trong doanh nghiệp và thực hiện với các đối tượng là nhân viên tại công ty. Cụ thể các nội dung trong một mẫu thông báo thưởng lễ 2/9, hay chính là quyết định của doanh nghiệp ban hành về thưởng dịp lễ quốc khánh này phải đảm bảo đáp ứng như sau:

Thứ nhất, tên công ty và quốc hiệu tiêu ngữ đầu tiên trong mẫu quyết định này. Tên công ty sẽ được trình bày phía bên trái của quyết định và quốc hiệu tiêu ngữ sẽ được trình bày ở bên phía của mẫu thông báo thưởng ngày lễ 2/9 của công ty. Dưới thông tin này đó chính là số quyết định được đưa ra trong doanh nghiệp và thông tin về ngày tháng năm thành lập nên quyết định này.

Nội dung cần có trong mẫu thông báo thưởng lễ 2/9
Nội dung cần có trong mẫu thông báo thưởng lễ 2/9

Thứ hai, đưa ra các căn cứ  để áp dụng tiến hành đưa ra quyết định thưởng lễ 2/9 trong công ty. Cụ thể căn cứ theo điều luật của luật lao động Việt Nam, sau đó căn cứ vào quyền hạn của giám đốc công ty trong điều lệ cụ thể nào đó. Tiếp đó phải đưa ra căn cứ để tính thưởng cho nhân viên ngày 2/9 trong doanh nghiệp.

Thứ ba, tiêu đề của mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 là “Quyết định”, trình bày in hoa và căn giữa trong văn bản nhé! Sau đó các bạn sẽ đi vào các điều khoản đưa ra trong quyết định được ban hành áp dụng cho nội bộ doanh nghiệp hoặc cụ thể một phòng ban nhất định nào đó trong công ty.

Thứ tư, điều 1 luôn đề cập đến đầu tiên trong mẫu quyết định thưởng 2/9 này là nội dung chính của việc thưởng nhân ngày quốc khánh 2/9 cho người lao động trong công ty nào? Phải ghi rõ ràng để áp dụng với các nhân viên thuộc công ty của của bạn nhé! Ví dụ như:

“Điều 1: Thưởng nhân ngày lễ quốc khánh 2/9 cho người lao động tại Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà.”

Thứ năm, đưa ra điều 2 – Đây là điều nhắc đến các mức tính thưởng ngày lễ 2/9 cho nhân viên của công ty. Cụ thể có thể đưa các thông tin về mức thưởng dựa trên thời gian làm việc của nhân viên trong công ty hoặc dựa vào chức vụ mà người lao động đảm nhận trong doanh nghiệp. Đặc biệt phải ghi rõ thông tin tiền thưởng sẽ được lĩnh cụ thể vào ngày tháng năm nào, có thể đề cập luôn đến hình thức nhận thưởng lễ 2/9 của công ty nếu cần thiết. Tiếp đó phải có thêm thông tin về đính kèm với danh sách các nhân viên trong công ty được nhận thưởng và mức thưởng của từng nhân viên cụ thể như thế nào nhé!

Nội dung cần chuẩn và đầy đủ trong mẫu thông báo thưởng lễ 2/9
Nội dung cần chuẩn và đầy đủ trong mẫu thông báo thưởng lễ 2/9

Thứ sáu, đề cập đến điều 3 về phòng ban chịu trách nhiệm tổng hợp tiền thưởng cho nhân viên và đính kèm file danh sách gửi lên ban giám đốc công ty, cụ thể vào ngày tháng năm nào.

Thứ bảy, điều 4 trong quyết định thưởng lễ 2/9 đề cập đến phong chịu trách nhiệm thi hành mẫu quyết định này.

Thứ tám, điều 5 trong mẫu thông báo này chính là đề cập đến ngày có hiệu lục của quyết định.

Thứ chín, cuối cùng trong mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 trong doanh nghiệp đó chính là chữ ký của giám đốc công ty cùng con dấu xác nhận để tiến hành thực thi quyết định thưởng lễ cho nhân viên.

Đầy đủ nội dung cần thiết cho một mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 đúng chuẩn
Đầy đủ nội dung cần thiết cho một mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 đúng chuẩn

Như vậy, bạn đã nắm được toàn bộ những thông tin cần thiết và nhất định phải có trong mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 trong doanh nghiệp rồi đúng không nào. Bạn cũng có thể sử dụng mẫu quyết định thưởng lễ 2/9 dưới đây để tham khảo nhé!

mẫu thông báo thưởng 2-9.docx

Việc làm nhân viên kinh doanh

3. Bạn cần lưu ý gì khi tạo mẫu thông báo thưởng lễ 2/9?

Khi tạo mẫu thống báo thưởng lễ 2/9 trong doanh nghiệp hiện nay, các bạn cũng cần đảm bảo thực hiện và đáp ứng một số yêu cầu như sau:

Thứ nhất, không để tình trạng có lỗi chính tả trong quyết định được ban hành.

Thứ hai, trình bày văn bản và thông tin đúng quy chuẩn của một văn bản hành chính trên giấy A4,l sử dụng phông chữ 13 – 14 với các căn chỉnh cơ bản nhất.

Bạn cần lưu ý gì khi tạo mẫu thông báo thưởng lễ 2/9?
Bạn cần lưu ý gì khi tạo mẫu thông báo thưởng lễ 2/9?

Thứ ba, thông tin về các mức thưởng lễ 2/9 cho nhân viên phải chi tiết, chính xác và rõ ràng. Đặc biệt phải kèm theo danh sách nhân viên công ty được thưởng và mức thưởng cụ thể của từng người.

Thứ tư, trước khi đưa quyết định này đưa vào trong mẫu thông báo nội bộ gửi về các phòng ban, đặc biệt phòng tài chính – kế toán của công ty có trách nhiệm thực thi cần gửi lên giám đốc doanh nghiệp để xác nhận thông tin và tiến hành phê duyệt trước khi đưa vào áp dụng.

Thứ năm, việc lương thưởng ngày lễ 2/9 cho nhân viên phải thực hiện đúng theo quy định được ban hành của pháp luật Việt Nam để đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người lao động khi làm việc tại các doanh nghiệp hiện nay.

Chú ý trong cách trình bày khi tạo mẫu thông báo thưởng lễ 2/9
Chú ý trong cách trình bày khi tạo mẫu thông báo thưởng lễ 2/9

Tham khảo thêm mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 mới nhất, chuẩn nhất tại đây:

mẫu thông báo thưởng 2-9.pdf

Đó là một vài điều cần lưu ý khi tạo mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 trong công ty, doanh nghiệp đó nhé! Đặc biệt càng các doanh nghiệp lớn, hoặc các doanh nghiệp nước ngoài thì thưởng của bạn càng hấp dẫn. Cùng tìm hiểu cụ thể về quy định lương thưởng ngày 2/9 theo quy định trong pháp luật hiện hành tại Việt Nam như thế nào trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Tìm hiểu thêm: Danh sách công ty tuyển dụng việc làm bán hàng tại đây!

4. Lương thưởng 2/9 được quy định như thế nào?

Tại điều 115 của bộ luật lao động ban hành năm 2012 có quy định rất rõ về lương và thưởng vào ngày 2/9 là người lao động được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương của ngày 2/9 đó. Trong trường hợp ngày lễ 2/9 trùng với ngày nghỉ bình thường sẽ tiến hành triển khai nghỉ bù vào ngày làm việc kế tiếp.

Lương thưởng 2/9 được quy định như thế nào?
Lương thưởng 2/9 được quy định như thế nào?

Đối với những doanh nghiệp có người lao động đi làm vào ngày 2/9 thì tiền lương ít nhất phải bằng 300% lương còn chưa tính đến ngày nghỉ đó người lao động được quyền hưởng lương thì tổng tiền lương được hưởng nếu người lao động đi làm vào ngày 2/9 là 400% lương ngày thường.

Trong trường hợp người lao động làm thêm thời điểm ban đêm ngày 2/9 thì sẽ hưởng thêm 90% tiền lương của mình. Nếu như vậy tổng lương ngày 2/9 của nhân viên nhận được khi làm thêm vào ban đêm là 490% lương ngày làm việc bình thường.

Việc các doanh nghiệp tiến hành quyết định thưởng lễ quốc khánh 2/9 cho nhân viên theo quy định trong pháp luật là không bắt buộc, điều này hoàn toàn dựa vào ý muốn của công ty, kết quả kinh doanh và sản xuất của doanh nghiệp đó có hiệu quả hay không để đưa ra quyết định và mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 cho nhân viên trong công ty của mình.

Tuy nhiên, dù cho công ty có đưa ra thông báo thưởng lễ 2/9 hay không người lao động cũng đừng quá buồn phiền nhé, dù sao thì ngày quốc khánh các bạn cũng được nghỉ làm để ở bên gia đình, người thân hay tham gia các cuộc vui cá nhân của mình nhưng vẫn được hưởng lương 1 ngày làm việc rồi đúng không nào? Chính vì vậy việc doanh nghiệp có thêm thưởng ngày quốc khánh 2/9 cũng không quá quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến tinh thần làm việc và tiếp tục cống hiến cho công ty của bạn nhé! Hãy tiếp tục phấn đầu, cống hiến cho công việc, không chỉ có ngày quốc khánh và ngày tết dương hay tết âm lịch các bạn còn được hưởng những khoản thưởng hấp dẫn hơn nhiều đó nhé!

Tùy thuộc doanh nghiệp mà thưởng của nhân viên cũng khác nhau
Tùy thuộc doanh nghiệp mà thưởng 2/9 của nhân viên cũng khác nhau

Bạn cũng có thể tham khảo một mẫu quyết định thưởng lễ quốc khánh 2/9 hay mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 tại đây:

mẫu quyết định thưởng lễ 2-9.docx

Như vậy, mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 được tiến hành tùy thuộc vào từng doanh nghiệp và không bắt buộc các doanh nghiệp phải có khoản thưởng cho nhân viên vào ngày quốc khánh Việt Nam. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thực tế kinh doanh và mong muốn khích lệ nhân viên của ban giám đốc công ty mà sẽ đưa ra những mức thưởng lễ 2/9 phù hợp. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên, các bạn đặc biệt là làm việc tại bộ phần hành chính – nhân sự trong công ty biết cách để tạo lập một mẫu thông báo thưởng lễ 2/9 hay quyết định thưởng lễ quốc khánh 2/9 đúng chuẩn và đảm bảo thông tin cần thiết của nó nhé!

[Download] Mẫu thông báo tăng giá sản phẩm/dịch vụ của công ty

Bạn có thể đọc và tìm hiểu thêm về mẫu thông báo tăng giá sản phẩm/dịch vụ trong doanh nghiệp hiện nay qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Mẫu thông báo tăng giá

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý