Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trưởng phòng tiếng Anh là gì? – Câu hỏi vạn người cần biết

Tác giả: Trần Quỳnh Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trưởng phòng tiếng Anh là gì? Có những vị trí trưởng phòng nào phổ biến nhất hiện nay? Phẩm chất cần có của một trưởng phòng giỏi? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Trưởng phòng tiếng Anh là gì?

Trưởng phòng dịch sang tiếng Anh là Manager, là chức danh của người đứng đầu quản lý lãnh đạo đứng đầu một phòng ban nhân viên văn phòng nào đó trong bộ máy tổ chức của doanh nghiệp. Ví dụ trong công việc hành chính nhân sự có trưởng phòng nhân sự, phòng kinh doanh có trưởng phòng kinh doanh, phòng marketing có trưởng phòng marketing, quản lý nhân viên tổng vụ có trưởng phòng tổng vụ, quản lý nhân viên C&B thì có trưởng phòng C&B,…

Trưởng phòng tiếng Anh là gì?

Tìm kiếm việc làm

2. Các chức danh trưởng phòng tiếng Anh phổ biến hiện nay

Trưởng phòng nhân sự

Công việc chính của trưởng phòng nhân sự là:

Xây dựng tổ chức plan hay kế hoạch tuyển dụng, tiến hàng đào tạo người mới nhằm mục đích phát triển nguồn nhân lực hàng tháng hàng quý hàng năm.

Hỗ trợ nhân viên cấp dưới phát triển nghề nghiệp trong nội bộ công ty.

Vẽ ra lộ trình thăng tiến cho cán bộ nhân viên công ty.

Xây dựng ngân sách nhân sự.

Quy hoạch nguồn nhân lực để làm sao giúp đơc tốt nhất cho sản xuất kinh doanh và chiến lược kinh doanh của công ty.

Là người lập nên quy chế lương thưởng, các hình thức khen thưởng khuyến khích – kích thích kịp thời cho người lao động làm việc, đảm bảo chế độ cho người lao động được tiến hành đầy đủ.

Lập sơ đồ tổ chức phòng hành chính nhân sự và vận hành của công ty theo yêu cầu của Ban Giám đốc.

Xây dựng quy chế và chế độ cho việc sử dụng tài sản, trang thiết bị văn phòng gồm những gì của công ty.

Xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ ở công ty.

Nghiên cứu, soạn thảo văn bản và phổ biến các nội quy trong nội bộ Công ty, và trưởng phòng nhân sự là người tiến hành giám sát việc chấp hành các nội qui đó ở mỗi nhân viên trong phòng mình. Cho nên hiểu được kỹ năng chuyên môn của nhân viên nhân sự là rất cần thiết để quản lý nội bộ trong phòng một cách tốt nhất.

Quân sư cho ban giám đốc xây dựng bộ máy tổ chức hoạt động của công ty có tính chất chiến lược.

Quân sư đề xuất cho BGĐ xử lý nhanh gọn các việc về lĩnh vực Tổ chức - Hành chánh - Nhân sự.

Quân sư cho BGĐ làm sao để xây dựng cơ cấu tổ chức, điều hành của công ty một cách hoàn hảo nhất.

Đóng góp ý kiến cho BGĐ về việc tiến hành đào tạo tuyển dụng của công ty.

Đóng góp ý kiến cho BGĐ về các chính sách lương thưởng (payroll + remuneration) các chế độ phúc lợi có lợi cho người lao động.

Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự…  Hỗ trợ về công tác hành chánh cho các bộ phận liên quan.

Trưởng phòng hành chính tổng hợp

Các công việc chính trưởng phòng tiếng Anh vị trí trưởng phòng hành chính tổng hợp là:

Phân công việc làm cho từng thành viên trong phòng, chịu trách nhiệm và giám sát toàn bộ công việc mà phòng hành chính tổng hợp phải đảm nhiệm.

Tổ chức công tác tuyển dụng, đảm bảo công tác tuyển dụng được diễn ra hợp lý đồng thời tiến hành ký kết hợp đồng lao động, chấm dứt hợp đồng của các nhân sự trong phòng.

Đảm bảo các chế độ, chính sách phúc lợi… trong doanh nghiệp được tiến hành đầy đủ. 

Lưu trữ toàn bộ giấy tờ hồ sơ của người lao động trong công ty. Khi cần đến hồ sơ của ai trưởng phòng này cần tìm được ngay thông tin hồ sơ của ứng viên đó kiếm trong Database của doanh nghiệp mỗi khi cần.

Làm các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp.

Đây đều là những đầu việc mà một trưởng phòng hành chính tổng hợp cần đảm nhiệm. Hãy nắm bắt ngay để có đầy đủ sự tự tin và những tố chất chất cần thiết khi có mong muốn tim viec lam o hung yen, Hải Dương... với vị trí này.

Trưởng phòng kinh doanh

Các công việc chính của trưởng phòng kinh doanh là:

Quản lý giám sát toàn bộ nhân viên kinh doanh có mặt trong phòng nhằm đạt mục tiêu KPI của toàn phòng.

Vẽ ra và triển khai chiến lược kinh doanh của toàn công ty giúp mở rộng mối quan hệ với khách hàng và đảm bảo doanh nghiệp có độ phủ khách hàng cao.

Hỗ trợ công việc tuyển dụng, đào tạo và theo dõi hiệu quả làm việc của lao động ở vị trí nhân viên kinh doanh trong phòng.

Xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ khách hàng ngày càng bền chặt keo sơn gắn bó với công ty.

Đảm bảo quy trình bán hàng từ bước lên kế hoạch đến khi chốt sales được xây dựng và tối ưu.

Báo cáo về các kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí; dự đoán kết quả trình lên cho ban quản trị.

Tìm kiếm thị trường tiềm năng cũng như luôn luôn cập nhật các tình hình của đối thủ và học hỏi từ các sản phẩm mới. 

Trưởng phòng marketing

Các công việc chính của trưởng phòng marketing là:

Là người quyết định các chương trình kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi được thực hiện như thế nào. Theo dõi nhân viên marketing thực hiện và báo cáo kết quả lại cho ban giám đốc.

Tiến hành nghiên cứu và phân tích các dữ liệu bán hàng và thị trường để phát hiện các cơ hội marketing.

Tiến hành điều hành việc thực hiện các chiến dịch thông tin và quảng cáo.

Giữ bí mật các thông tin marketing.

Cập nhật kiến thức chuyên ngành Marketing bằng cách tham dự các buổi hội thảo đào tạo; Mở rộng mạng lưới quan hệ cá nhân để tốt cho ngành nghề.

Đạt được KPI của phòng marketing bằng cách hoàn thành các mục tiêu nhỏ hơn khi được bán giám đốc yêu cầu

Mở rộng kênh phân phối sản phẩm.

Dự đoán về doanh thu hàng năm. Phân tích xu hướng và kết quả; thiết lập chiến lược định giá; đề xuất giá bán, cạnh tranh.

Lập kế hoạch, tiến hành thực hiện và đánh giá việc quảng cáo, mua hàng, và các chương trình khuyến mãi;

Thường xuyên có cuộc thăm viếng khách hàng; khám phá các nhu cầu đặc thù, dự đoán các cơ hội mới để duy trì mối quan hệ với các khách hàng lớn.

Đây là những công việc cần trưởng phòng marketing thực hiện trong quá trình làm việc. Vì vậy, đừng bỏ lỡ mất cơ hội soc trang tuyen dung, hay bất kỳ tỉnh thành nào khác trên toàn quốc với vị trí này trên trang Timviec365.vn

Trưởng phòng Marketing

Trưởng phòng tài chính - kế toán

Tiến hành thống kê đầy đủ các báo cáo kế toán và gửi cho cấp trên đúng hạn, thống kê và quyết toán theo quy định của Nhà nước và Điều lệ Công ty.

Tổ chức phổ biến và dạy nhân sự trong công ty tiến hành kịp thời các chế độ, thể lệ tài chánh, kế toán do Nhà nước ban phù hợp với quy chế của công ty.

Kiểm tra việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu liên quan đến công tác kế toán.

Thực hiện kế hoạch tuyển dụng ứng viên đang tim viec lam ke toan tai Ha Noi hay các tỉnh thành khác theo nhu cầu, vị trí địa lý của công ty, đào tạo cho kế toán mới, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ kế toán viên của Công ty.

Là người chính thức quản lý nguồn tiền ra vào của ngân sách của doanh nghiệp.

Hoạch định và đưa ra những quyết định tài chánh ngắn dài hạn.

>>> Có rất nhiều công việc trưởng phòng hiện đang được tuyển dụng rộng rãi tại https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển ngay với những vị trí phù hợp năng lực ngay từ bây giờ!

3. Những phẩm chất cần có của một trưởng phòng giỏi

Sát cánh với tập thể lúc khó khăn

Khi gặp khó khăn, thử thách, người trưởng phòng giỏi sẽ luôn luôn là người sát cánh sánh vai bên nhân viên của mình. Họ sẵn sàng chịu trách nhiệm về những hành động sai sót của nhân viên cấp dưới. Chính những việc làm đầy trách nhiệm như thế là cầu nối gắn kết nhân viên với lãnh đạo tạo nên kết cấu bền chặt cho cả công ty.

Đáng tin cậy

Một trưởng phòng tốt là một người phải tạo được sự tin cậy cho cấp dưới. Khi bạn tạo được lòng tin cho cấp dưới, bạn – nhà quản lý sẽ được người người tôn trọng, tin tưởng vào khả năng của bạn, và từ đó cùng nhau đưa ra ý tưởng phát triển công ty hướng công ty đi lên từ kết cấu bền chặt giữa những con người cùng một công ty cùng một chí hướng...

Công bằng

Sự bất công luôn là mồi lửa nhen nhóm thiêu rụi cả một tổ chức. Do tính nghiêm trọng của sự bất công nên là người lãnh đạo giỏi, bạn phải cư xử thật công bằng với nhân viên cấp dưới. Một vị sếp tuyệt vời sẽ phải biết rằng tất cả mọi người cần phải được đối xử bình đẳng như nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc. Đặc biệt khi đánh giá nhân viên phải dựa trên trình độ chuyên môn của họ cũng như những tiêu chí minh bạch rõ ràng. Chỉ có như thế mới tạo được sự thúc đẩy cho nhân viên cố gắng hết mình vì công ty được.

>> Xem thêm: Retirement là gì

Biết lắng nghe và thấu hiểu người khác

Trưởng phòng tiếng Anh là gì? Là người phải hiểu được nhân viên của mình thông qua việc chịu khó lắng nghe nhân viên nói. Một trong những điều một người sếp tuyệt vời phải có đó chính là phải biết lắng nghe phản hồi từ nhân viên của mình. Có nhiều nhân viên không đòi hỏi bạn phải thăng chức cho họ mà chỉ muốn sếp của mình hiểu tâm tư nguyện vọng của mình thông qua việc lắng nghe mình nói.

Để làm người sếp thành công bạn không thể không biết lắng nghe. Việc tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân viên cấp dưới sẽ đặc biệt giúp bạn có nhiều sáng kiến và ý tưởng tốt đẹp đóng góp cho công ty ngày một hoàn hảo hơn. Do đó mà đừng quên lắng nghe ý kiến của mọi người nhé.

Quan tâm đến mọi người xung quanh một cách chân thành

Chắc hẳn bạn luôn thắc mắc nhà quản lý giỏi thường cư xử với mọi người như thế nào mà được mọi người tín nhiệm yêu quý. Câu trả lời không nằm ngoài việc bạn phải biết quan tâm đến nhân viên hay cấp trên cấp dưới một cách chân thành. Chỉ có hành động từ trái tim mới dẫn lối đến trái tim. Vì thế muốn mở cánh cửa đến với trái tim của mọi người hãy đối xử với họ một cách chân thành nhất.

>> Xem thêm: Workspace là gì

Thể hiện bạn tin tưởng nhân viên nhường nào

Muốn làm lãnh đạo hay trưởng phòng giỏi, bạn cần biết tin tưởng và trao quyền cho nhân viên của mình. Bắt đầu từ khâu tuyển dụng và đào tạo, bạn phải nhanh chóng nhận ra ưu thế của từng người để giao việc phù hợp cho họ. Chỉ có khi bạn nắm chắc khả năng của nhân viên trong tay bạn mới có thể tin tưởng giao việc phù hợp cho họ làm. Từ đó nhân viên tự tin làm việc thật tốt theo năng lực của họ còn sếp là bạn giảm được gánh nặng một cách tối đa nhất.

Khen thưởng nhân viên hiệu quả

Ai cũng thích được khen và khi được cấp trên khen ngợi nhân viên sẽ càng phấn khích và làm việc tốt hơn. Vì vậy, một trưởng phòng tài giỏi phải là người biết khuyến khích khen thưởng nhân viên kịp thời để họ tiếp tục cống hiến hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Khen thưởng nhân viên hiệu quả

Khuyến khích nhân viên phát triển

Một vị sếp tốt sẽ luôn tạo điều kiện để nhân viên dưới quyền không ngừng trau dồi kinh nghiệm cá nhân để cùng nhau phát triển. Việc khuyến khích nhân viên phát triển bản thân là cách duy nhất để đưa toàn bộ doanh nghiệp đi lên bền vững.

Có thái độ tích cực

Nhà lãnh đạo hay nhà trưởng phòng giỏi luôn được dẫn dắt bởi suy nghĩ tích cực tìm ra cơ hội trong thách thức. Bất cứ việc gì chỉ cần được quan sát dưới lăng kính tích cực sẽ đem lại những việc làm tích cực cho con người. Thái độ lạc quan giúp nhà lãnh đạo giỏi tiến tới thành công rõ rệt. Khi làm việc, họ chỉ nghĩ đến kết quả mong đạt được và tìm kiếm cách thức để vượt qua mọi khó khăn thử thách. Từ đó họ tự tin để gánh vác toàn bộ doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin hữu ích do chúng tôi tổng kết từ nhiều nguồn chính thống. Hy vọng sau bài viết quý bạn đọc đã biết trưởng phòng tiếng Anh là gì? và những công việc liên quan đến vị trí trưởng phòng. Chúc quý bạn đọc sớm tìm được công việc như ý! Trân trọng!

Tìm việc làm trưởng phòng kế hoạch

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý