Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tải về ngay mẫu tờ trình phê duyệt dự án chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong các doanh nghiệp xây dựng hay đơn vị kinh tế, trước khi tiến hành rót vốn đầu tư, xây cất hay cải tạo dự án theo đúng quy định của pháp luật, đều cần đến quyết định phê duyệt dự án của cơ quan có thẩm quyền để quá trình xây dựng, hoàn thiện dự án này diễn ra suôn sẻ. Sau khi vượt qua vòng thẩm định dự án, các cơ quan thẩm định sẽ có trách nhiệm văn bản hóa kết quả kiểm định về dự án để gửi đến cơ quan, đơn vị quyết định đầu tư phê duyệt dự án chính thức, trước khi báo lại chủ đầu tư. Văn bản này được gọi là mẫu tờ trình phê duyệt dự án. Đây là tài liệu pháp lý có giá trị được đơn vị quyết định phê duyệt đối chứng để cho phép hoặc không có phép dự án được tiến hành. Vậy lập một mẫu tờ trình phê duyệt dự án như thế nào? Gồm những nội dung gì và cần chú ý ra sao? Chúng ta hãy cùng timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Việc làm xây dựng

1. Đôi nét về mẫu tờ trình phê duyệt dự án 

Là một trong những giấy tờ hành chính thông dụng và được sử dụng với tần suất thường xuyên trong những cơ quan kiểm định dự án về dự án đầu tư, kinh tế, xây dựng...mẫu tờ trình phê duyệt dự án là văn bản hành chính được lập ra bởi phòng nhân sự của cơ quan thẩm định dự án đầu tư gửi đến đơn vị có thẩm quyền quyết định đầu tư nhằm mục đích thông qua và phê duyệt những dự án khả thi sau khi đã xem xét, thẩm định về những nội dung, đặc điểm của dự án lẫn những quy định của pháp luật về dự án. 

 Đôi nét về mẫu tờ trình phê duyệt dự án
 Đôi nét về mẫu tờ trình phê duyệt dự án 

Cơ bản, hầu hết các đề xuất liên quan đến dự án được gửi trước đó của đầu tư, đơn vị xây dựng, kinh tế...chủ yếu đề xuất để ban thẩm định thông qua vốn, chi phí thực hiện các dự án đầu tư trong một đơn vị thời gian xác định. Các tư vấn viên quản lý dự án (PMC), giám đốc dự án các nhân viên cấp dưới sẽ là người lập bản kế hoạch dự án, sau đó xin cấp phép xây dựng. Nếu thuê ngoài đơn vị thầu có ban quản lý dự án thì phải làm hợp đồng tư vấn quản lý dự án để thống nhất ngân sách, thời gian bàn giao,...

Do vậy, ngoài việc kiểm tra lại toàn bộ những kiến nghị, nội dung đề xuất, dự án...trong mẫu tờ trình phê duyệt, cơ quan thẩm định cũng cần nêu rõ những căn cứ xác đáng để phê duyệt dự án, những nội dung được phê duyệt, lẫn những ý kiến của cơ quan, đơn vị liên quan về dự án. Dựa vào bản chất của dự án đầu tư khác nhau, cách viết tờ trình phê duyệt dự án khác nhau ít nhiều.

Với lý do này mà không phải ai làm nhân sự cũng nắm rõ được đâu là cách để soạn thảo một mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp nhất. Thấu hiểu được điều này, timviec365.vn sẽ giúp bạn ngay trong nội dung dưới đây. Hãy cùng khám phá cụ thể hơn nhé. 

Xem thêm: PMP là gì? Mọi thông tin nên biết nếu muốn có chứng chỉ PMP

2. Hướng dẫn soạn thảo mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư chuẩn chỉnh

Nhìn chung, cấu trúc của một mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư, không khác nhiều với mô hình chung của các văn bản hành chính phổ biến như các mẫu quyết định, thông báo hay công văn đề nghị. Trong mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư bao gồm một số nội dung chính  bao gồm: Tên cơ quan thẩm định, tên tờ trình phê duyệt dự án đầu tư, tên cơ quan có thẩm quyền đầu tư, nội dung chính của tờ trình phê duyệt trong dự án đã thông qua và chữ ký xác nhận của người đại diện cơ quan kiểm định. Chúng ta sẽ bắt đầu đi vào soạn thảo đầy đủ mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư với nội dung quen thuộc là quốc hiệu, tiêu ngữ. 

​ Hướng dẫn soạn thảo mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư chuẩn chỉnh Hướng dẫn soạn thảo mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư chuẩn chỉnh Nhấp chuột và kéo để di chuyển ​
​ Hướng dẫn soạn thảo mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư chuẩn chỉnh 

Trong mẫu văn bản này, quốc hiệu tiêu ngữ sẽ được viết in đậm và căn phải, cách mép trên khoảng 1,5 - 2 cm. Quốc hiệu được viết in hoa. 

Song song với quốc hiệu là tên của cơ quan, đơn vị đầu mối thẩm định dự án kèm theo số dự án.

Ở phần mở đầu ngoài quốc hiệu, tiêu ngữ thì người viết cũng nên trình bày đầy đủ thông tin về địa điểm, thời gian soạn thảo mẫu tờ trình về phê duyệt dự án. 

Ngay bên dưới là tên của tờ trình phê duyệt dự án được biệt in đậm, căn giữa. Đính kèm với tên tờ trình là tên của dự án, nhà ở được phê duyệt, công trình hay chiến lược đầu tư kinh tế. Trong các cơ quan thẩm định các công trình hay dự án đầu tư xây dựng, tên của mẫu tờ trình này thường được viết như sau:

TỜ TRÌNH PHÊ DUYỆT DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG

TÊN DỰ ÁN, NHÀ Ở: TÒA NHÀ KT192 NGỌC KHÁNH”

Tiếp theo sẽ phần nội dung kính gửi. Tại đây, người viết sẽ soạn thảo đầy đủ tên cá nhân, tổ chức, cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư.

Nội dung được viết trong mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư
Nội dung được viết trong mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư 

Tiếp theo, đơn vị thẩm định sẽ trình bày những căn cứ quan trọng để phê duyệt dự án đầu tư theo đúng quy định. Những căn cứ này thường dựa trên luật định, các thông tin ban hành của các bộ ngành liên quan và một số văn bản có tính pháp lý cao. Tùy vào từng dự án đầu tư sẽ có những căn cứ riêng. Song với tờ trình phê duyệt các công trình đầu tư xây dựng - lĩnh vực chiếm số lượng tờ trình phê duyệt dự án để thông qua vốn và chi phí xây dựng lớn nhất, những căn cứ thường được đưa vào như sau:

- Căn cứ Nghị định số...ngày … của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

-  Căn cứ Thông tư số ……của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

- Căn cứ vào một số văn bản có giá trị pháp lý liên quan.

Ngay bên dưới những căn cứ trên là báo cáo về kết quả thẩm định dự án của ban Kiểm định. Tại nội dung báo cáo, người viết cần nêu rõ những thông tin liên đến dự án. Các thông tin không thể bỏ sót trong phần báo cáo này của Đơn vị thẩm định bao gồm tên dự án, chủ dự án, tính pháp lý của hồ sơ thẩm định, các văn bản, hồ sơ thẩm định dự án, các ý kiến cơ quan, đơn vị nhận xét đánh giá dự án…

Xem thêm: Tham khảo thêm ngay: Mô tả công việc thẩm định dự án chi tiết nhất cập nhật của timviec365.vn

Nội dung của mẫu tờ trình phê duyệt dự án
Nội dung của mẫu tờ trình phê duyệt dự án 

Trong một mẫu tờ trình phê duyệt dự án trong xây dựng,thường được bao gồm một số nội dung cơ bản như sau:

Sau khi thẩm định, (cơ quan thẩm định) báo cáo kết quả thẩm định dự án như sau:

a) Tên dự án: …Loại dự án: (nhà ở sinh viên,….)

b) Chủ đầu tư:

c) Địa điểm xây dựng:

d) Diện tích chiếm đất:

Tính pháp lý của hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt:

a) Căn cứ để lập dự án :

b) Nhà thầu tư vấn lập dự án:

c) Nhà thầu lập thiết kế cơ sở:

d) Nhà thầu thực hiện khảo sát xây dựng:

Các quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng:

e) Hồ sơ dự án trình thẩm định gồm:

g) Các văn bản pháp lý liên quan: (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, văn bản giao chủ đầu tư, văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, Biên bản cuộc họp với các ngành,…)

Tóm tắt những nội dung chính của dự án: (như nội dung của Tờ trình thẩm định, phê duyệt dự án của chủ đầu tư)

Tóm tắt ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan:

Nhận xét, đánh giá về nội dung dự án (...)

Tổng hợp các đánh giá, báo cáo của cơ quan kiểm định về dự án là nội dung chính trong văn bản này
Tổng hợp các đánh giá, báo cáo của cơ quan kiểm định về dự án là nội dung chính trong văn bản này

Kết hợp với đó là đánh giá về hiệu quả kinh tế tổng thể mà các dự án mang lại. 

Để đáp ứng được yếu tố khoa học và dễ nhìn trong mẫu tờ trình phê duyệt, người viết nên trình bày rõ ý và đánh dấu đề mục cụ thể cho từng hạng mục đã thẩm định. 

Tất cả các hạng mục trong đơn đề nghị phê duyệt đều được bên kiểm định thông qua và ghi kết quả gửi lại bên quyết định đầu tư. 

Nội dung quan trọng cuối cùng là những kiến nghị cụ thể của Bộ phận thẩm định lên bộ phận có thẩm quyền quyết định đầu tư để đề nghị phê duyệt dự án và kịp thời thông báo lại chủ đầu tư. Quản lý dự án là một công việc có sự sắp xếp theo trật tự quy trình, không thể rút bớt hay lơ là được. Sau khi được cấp phép phê duyệt sẽ tiến hành xây dựng dự án. Cần có điều phối viên dự án để giám sát quy trình, sử dụng các phần mềm quản lý như redmine, basecamp,... quản lý dễ dàng, trích xuất dữ liệu,...

Việc làm hoạch định dự án

Người soạn thảo văn bản này có thể viết:

“Đề nghị (cơ quan quyết định đầu tư) xem xét phê duyệt dự án (hoặc không phê duyệt dự án). Nếu phê duyệt, hay không phê duyệt thì phải thông báo cho chủ đầu tư được biết”. 

Nội dung cuối cùng là nơi lưu hồ sơ và chữ ký của đại diện người đứng đầu cơ quan thẩm định.

Cách viết mẫu tờ trình phê duyệt dự án
Cách viết mẫu tờ trình phê duyệt dự án

Trong đó, địa chỉ lưu văn bản là chữ nghiêng nét mảnh và nằm ở cánh trái. Chữ kỹ, ghi rõ họ và tên và đóng dấu đỏ của cơ quan thẩm định nằm ở phía bên phải.

3. Tải về ngay mẫu tờ trình phê duyệt dự án chuẩn nhất!

Trên đây chính là những nội dung căn bản cần xuất hiện trong mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư cũng như hướng dẫn cụ thể về cách viết văn bản này một cách chuyên nghiệp. Ngay bên dưới đây, để có một cái nhìn tổng quát về mẫu văn bản này, bạn có thể tải về ngay mẫu tờ trình phê duyệt dự án chuẩn nhất nhé.

mau-to-trinh-phe-duyet-du-an.pdf

mau-to-trinh-phe-duyet-du-an.doc

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây hướng dẫn cách viết mẫu tờ trình phê duyệt dự án của timviec365.vn sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Xem thêm: Gantt Chart là gì? Tại sao nhà quản lý dự án nên sử dụng sơ đồ Gantt?

Tải về ngay mẫu thư tra soát

Bên cạnh mẫu tờ trình phê duyệt dự án, bạn cũng có thể tham khảo thêm những thông tin về mẫu thư tra soát - một tài liệu văn phòng thông dụng khác ngay dưới đây nhé. 

Mẫu thư tra soát

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý