Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá bản mô tả công việc trưởng phòng chăm sóc khách hàng

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trưởng phòng chăm sóc khách hàng khác nhân viên chăm sóc khách hàng ở đặc điểm nào? Yêu cầu của công việc trưởng phòng chăm sóc khách hàng có gay gắt như những vị trí quản lý khác? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé, vì ngay sau đây, Hoàng Nga sẽ chia sẻ với các bạn bản mô tả công việc trưởng phòng chăm sóc khách hàng cực kỳ chi tiết và dễ hiểu nhé.

1. Tìm hiểu sơ lược về trưởng phòng chăm sóc khách hàng

Tìm hiểu sơ lược về trưởng phòng chăm sóc khách hàng
Tìm hiểu sơ lược về trưởng phòng chăm sóc khách hàng

Trưởng phòng chăm sóc khách hàng là vị trí giữ vai trò đảm bảo rằng khách hàng của công ty luôn hài lòng với chất lượng phục vụ, giải đáp thắc mắc khách hàng. Nhiệm vụ của họ là cung cấp dịch vụ khách hàng bằng cách quản lý và thúc đẩy một đội ngũ dịch vụ khách hàng, phát triển các chương trình khách hàng thân thiết và tạo ra các mục tiêu hài lòng của khách hàng.

Một trưởng phòng chăm sóc khách hàng chịu trách nhiệm thúc đẩy môi trường luôn giám sát hiệu suất của nhân viên để đảm bảo nhóm của họ theo kịp nhu cầu dịch vụ. Họ thường có sự hiểu biết thấu đáo về cả nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp và có khả năng đưa ra các giải pháp làm hài lòng cả hai bên.

Mặc dù mô tả này bao gồm ngắn gọn các chức năng cơ bản mà trưởng phòng chăm sóc khách hàng thực hiện, nhưng nó vẫn không giải quyết được giá trị kinh doanh mà vị trí này cung cấp cho một công ty. Nếu bạn muốn biến mình nổi bật hơn các ứng viên tiềm năng khác ứng tuyển cho vai trò này, thì điều quan trọng là phải hiểu được lợi thế kinh doanh mà trưởng phòng chăm sóc khách hàng cần đạt được.

2. Trách nhiệm của vị trí trưởng phòng chăm sóc khách hàng

Trách nhiệm của vị trí trưởng phòng chăm sóc khách hàng
Trách nhiệm của vị trí trưởng phòng chăm sóc khách hàng

Trưởng phòng chăm sóc khách hàng chịu trách nhiệm cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng chất lượng cao. Họ tổ chức và thúc đẩy đại diện dịch vụ, quản lý khối lượng vụ việc đến và truyền đạt xu hướng hành vi của khách hàng đến các bộ phận khác. Các trưởng phòng chăm sóc khách hàng luôn quản lý một đội ngũ biết lắng nghe những chia sẻ của khách hàng. Dưới đây là một số trách nhiệm của trưởng phòng chăm sóc khách hàng:

- Cho phép nhóm dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm và cung cấp trải nghiệm tuyệt vời, và làm như vậy bằng cách giữ cho họ có trách nhiệm và loại bỏ các rào cản.

- Biết các sản phẩm của tổ chức bên trong và bên ngoài để giải quyết các vấn đề khách hàng leo thang mà nhóm không thể giải quyết.

- Đo lường và báo cáo cho các bên liên quan khác về những nỗ lực và thành công của bộ phận dịch vụ khách hàng.

- Tiếp tục lặp đi lặp lại các cách để cải thiện hiệu suất, hiệu quả và hiệu quả này dựa trên số liệu và phản hồi của khách hàng.

- Cung cấp ý kiến phản hồi từ dữ liệu khách hàng cho các bộ phận tiếp thị và bán hàng nhằm nỗ lực tiếp tục phát triển tổ chức và giảm chi phí.

Tùy thuộc vào khách hàng của bạn là ai và dịch vụ hoặc sản phẩm nào công ty bạn cung cấp, công việc của trưởng phòng chăm sóc khách hàng có thể thay đổi đôi chút.

Việc làm trưởng phòng chăm sóc khách hàng

3. Mô tả công việc trưởng phòng chăm sóc khách hàng cực dễ hiểu

Mục tiêu chính của trưởng phòng chăm sóc khách hàng là đảm bảo giữ chân khách hàng thân thiết thông qua việc cung cấp gia tăng giá trị trải nghiệm của khách hàng. Điều này được thực hiện bằng cách trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hà Nội nói riêng về nhu cầu tích cực lắng nghe khách hàng, đồng cảm với các vấn đề của họ và có hiệu quả trong việc cung cấp các giải pháp xứng đáng.

Trưởng phòng chăm sóc khách hàng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong một tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Do đó, trong bản mô tả công việc của trưởng phòng chăm sóc khách hàng được chia ra rất nhiều đầu việc.

3.1. Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng thân thiết

Mô tả công việc trưởng phòng chăm sóc khách hàng cực dễ hiểu
Mô tả công việc trưởng phòng chăm sóc khách hàng cực dễ hiểu

Như đã nói ở trên, các trưởng phòng chăm sóc khách hàng luôn cố gắng hướng tới việc có được những khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện có. Nhưng chính xác là họ làm thế nào để đạt được điều đó?

Để giữ chân khách hàng có tiềm năng, người quản lý phải đích thân chỉ cho họ thấy lý do tại sao họ nên gắn bó với công ty. Trong vai trò này, họ thường là người quản lý duy nhất mà khách hàng có thể tương tác trực tiếp. Do đó, điều cần thiết là các nhà quản lý dịch vụ khách hàng phải xây dựng mối quan hệ bền chặt với những khách hàng này và tăng giá trị lâu dài của họ.

3.2. Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng

Trưởng phòng chăm sóc khách hàng có trách nhiệm giám sát quá trình tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng mới. Để tìm được những ứng viên tốt nhất, điều quan trọng là trưởng phòng phải hỏi đúng câu hỏi phỏng vấn dịch vụ khách hàng để nắm bắt tốt kinh nghiệm và khả năng của ứng viên.

Sau khi tuyển dụng, các trưởng phòng chăm sóc khách hàng phải đảm bảo rằng các nhân viên mới được đào tạo đúng cách và được trang bị tất cả các kỹ năng cần thiết để ứng dụng tốt vào công việc. Các trưởng phòng sẽ chịu trách nhiệm phân công các khóa đào tạo cần thiết và giúp các nhân viên mới điều chỉnh vai trò mới của họ.

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng viettel

3.3. Đặt mục tiêu cho nhân viên và kiểm tra tiến độ

Đặt mục tiêu cho nhân viên và kiểm tra tiến độ
Đặt mục tiêu cho nhân viên và kiểm tra tiến độ

Các trưởng phòng chăm sóc khách hàng được yêu cầu đảm bảo mọi đầu việc và đều hiểu trách nhiệm của họ để đáp ứng các mục tiêu của công ty một cách kịp thời. Điều này khiến họ đặt mục tiêu cá nhân cho mỗi nhân viên, đặc biệt là khi bắt đầu sự nghiệp. Từ đó sẽ cung cấp các số liệu cơ bản để theo dõi tiến trình và tiến độ công việc của nhân viên.

Khi đặt mục tiêu, tất nhiên, các trưởng phòng chăm sóc khách hàng nên đảm bảo rằng chúng thực sự có thể thực hiện được. Nhân viên phải luôn cảm thấy được thử thách, nhưng không đến mức cảm thấy bị áp đảo bởi những thất bại. Các mục tiêu rõ ràng phải luôn được đặt ra cho đại diện dịch vụ khách hàng bởi vì nó giúp chúng ta nhanh chóng thành công.

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành trưởng phòng chăm sóc khách hàng, hãy xem xét việc đặt mục tiêu hàng tuần hoặc hai tuần một lần và thường xuyên gặp gỡ nhân viên để kiểm tra và đảm bảo khối lượng công việc của họ không bị quá tải.

Hé lộ: Sự thật về trung bình mức lương chăm sóc khách hàng hiện nay!

3.4. Đại diện cho tiếng nói của khách hàng

Hiển nhiên là không có công ty nào sẽ tồn tại nếu không có khách hàng, nhưng rất nhiều nhân viên không nắm bắt được khách hàng thực sự muốn gì và cần gì. Đó là nơi trưởng phòng chăm sóc khách hàng bước vào.

Vì làm việc và tiếp xúc gần gũi với khách hàng, các trưởng phòng chăm sóc khách hàng có cơ hội duy nhất để nghe phản hồi trực tiếp từ họ. Bằng cách tích cực lắng nghe, trưởng phòng chăm sóc khách hàng sẽ phát hiện ra những vấn đề cần được giải quyết, khách hàng thích và không thích về một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định và phản hồi về sự tham gia của khách hàng với doanh nghiệp đó.

Trách nhiệm của trưởng phòng chăm sóc khách hàng là phải hiểu những khách hàng này và chuyển góp ý, ý kiến của họ đến các cấp trên để được giải quyết và có điều chỉnh kịp thời với sản phẩm, dịch vụ hay thái độ của nhân viên trong công ty. Họ giúp thu hẹp khoảng cách giữa công ty và khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng bằng cách để cho giọng nói của họ được lắng nghe.

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng mobifone

3.5. Giải quyết các vấn đề và hậu quả do nhân viên công ty gây ra

Giải quyết các vấn đề và hậu quả do nhân viên công ty gây ra
Giải quyết các vấn đề và hậu quả do nhân viên công ty gây ra

Thật không may, có những lúc các trưởng phòng chăm sóc khách hàng nhận thấy vấn đề với đại diện dịch vụ khách hàng của họ là bất thường. Điều này có thể bao gồm việc thiếu trách nhiệm, thiếu tôn trọng khách hàng hoặc nhân viên khác, bỏ qua ca,...

Nếu những vấn đề này phát sinh, các trưởng phòng chăm sóc khách hàng phải giữ được sự bình tĩnh và thiết lập một kế hoạch hành động. Việc đặt ra luật có thể khó khăn, nhưng đó là một phần quan trọng trong việc trở thành người quản lý. 

Trưởng phòng rất có thể sẽ gặp nhân viên, nghe khía cạnh của câu chuyện và chuyển tiếp bất kỳ hậu quả cần thiết nào. Nhìn chung, các nhà quản lý cần phải luôn ở trong cuộc giao tiếp với mọi thành viên trong nhóm của họ và cho họ biết rằng họ là một nhân vật quyền lực sẽ không bị lợi dụng.

  • Tham khảo thêm: Nếu Bạn đang tìm việc hay là nhân viên chăm sóc khách hàng tại tphcm nói riêng, Bạn đã hiểu được phần nào vai trò, trách nhiệm của một trưởng phòng chăm sóc khách hàng nên Bạn hãy cố gắng làm thật tốt công việc của mình nhé. 

3.6. Xử lý các vấn đề nghiêm trọng, lâu dài với khách hàng

Xử lý các vấn đề nghiêm trọng, lâu dài với khách hàng
Xử lý các vấn đề nghiêm trọng, lâu dài với khách hàng

Đôi khi, sẽ có những vấn đề mà đại diện gặp phải với khách hàng nằm ngoài chuyên môn của họ. Có thể, một khách hàng rất tức giận đến nỗi không một lời xin lỗi nào có thể làm họ bình tĩnh lại. Hoặc, có thể họ chỉ đơn giản từ chối nói thêm với người đại diện và muốn nói chuyện với người quản lý. Dù bằng cách nào, khi đại diện không thể giúp đỡ nữa, đó là khi trưởng phòng chăm sóc khách hàng lộ diện.

Làm dịu cơn tức giận của một khách hàng có thể rất khó khăn. Tuy nhiên, đó là công việc của người quản lý dịch vụ khách hàng để trở thành chuyên gia của công ty trong lĩnh vực này. Điều đó có nghĩa là đồng cảm, tích cực lắng nghe và xin lỗi, ngay cả khi không rõ lý do tại sao khách hàng rất tức giận. Các trưởng phòng chăm sóc khách hàng phải cố gắng nhìn mọi thứ từ quan điểm của khách hàng. Xét cho cùng, các công ty có doanh thu ngày càng tăng thường đầu tư thời gian thích hợp để khiến khách hàng hài lòng.

Tìm việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng

4. Lời khuyên đối với trưởng phòng chăm sóc khách hàng

Lời khuyên đối với trưởng phòng chăm sóc khách hàng
Lời khuyên đối với trưởng phòng chăm sóc khách hàng

Khi bạn đã sẵn sàng bước vào vai trò quản lý, đây là một số điều cần lưu ý:

- Giải quyết cho khách hàng.

Thật dễ dàng để bị cuốn vào các quy trình và chính sách nội bộ, nhưng hãy linh hoạt và ghi nhớ khách hàng khi bạn đổi mới. Nếu nó không làm cho trải nghiệm tốt hơn cho họ theo một cách nào đó, hãy đặt câu hỏi tại sao bạn lại làm điều đó.

- Hủy bỏ rào cản trong môi trường làm việc

Hãy luôn đặt câu hỏi và hiểu những gì khiến nhân viên không đạt được hoặc vượt quá mục tiêu. Nhiệm vụ của bạn là người quản lý để xác định và loại bỏ các rào cản để nhóm luôn hoạt động tốt nhất.

- Biến sai lầm thành bài học

Khi một thành viên trong nhóm mắc lỗi, hành động đầu tiên của bạn có thể là khiển trách. Tuy nhiên, sai lầm có xu hướng trở thành một động lực lớn cho việc học. Hiểu cách truyền đạt cho đại diện những gì họ có thể làm thay vào đó và cung cấp phản hồi đó để nhân viên thực hiện trong tương lai.

Vậy là chúng ta đã vừa tìm hiểu xong bản mô tả công việc trưởng phòng chăm sóc khách hàng. Đến đây, bạn đã hiểu trưởng phòng chăm sóc khách hàng là một công việc có nhiều áp lực như thế nào chưa? Đừng quên thường xuyên theo dõi timviec365.vn để khám phá những bản mô tả công việc tương tự liên quan đến lĩnh vực Chăm sóc khách hàng nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý