Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu khái niệm nhân viên chính thức tiếng Anh là gì?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ước mơ của hầu hết các sinh viên đi thực tập là được trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp - nơi họ đang thực tập. Vậy bạn cần làm gì để đạt được mục tiêu này? Tham khảo bài viết dưới đây để có được bí quyết giúp bạn từ thực tập sinh thành nhân viên chính thức, đồng thời tìm hiểu xem nhân viên chính thức tiếng Anh là gì nhé!

1. Nhân viên chính thức tiếng Anh là gì bạn đã rõ?

Theo từ điển, cụm từ “nhân viên chính thức” được dịch sang tiếng Anh là “official staff”. Là sinh viên chưa tốt nghiệp có thể bạn đang còn lơ tơ mơ về thuật ngữ này và muốn tìm hiểu rõ ràng về nó.

Nhân viên chính thức là 1 trong những cách phân loại mà doanh nghiệp đề ra để dễ dàng quản lý quân số làm việc. Khác với nhân viên bán thời gian hay nhân viên thời vụ, nhân viên chính sẽ sẽ được công ty tiếp nhận và ký kết hợp đồng lao động trực tiếp cho tới khi nghỉ hưu. 

Nhân viên chính thức tiếng Anh là gì bạn đã rõ?
Nhân viên chính thức tiếng Anh là gì bạn đã rõ?

Bên cạnh đó nhân viên chính thức là đối tượng được hưởng mọi quyền lợi mà Nhà nước ban hành bao gồm tăng lương hàng năm theo quy định Nhà nước hoặc tăng lương theo đợt tăng của công ty, được cân nhắc lên vị trí lãnh đạo cấp cao nếu đủ năng lực và trình độ chuyên môn.

Hợp đồng lao động sẽ có thời gian từ 1 năm, 3 năm thậm chí là mãi mãi, chính vì vậy có thể nói rằng nhân viên chính thức có công việc ổn định hơn so với các nhân viên làm việc part-time hay thời vụ.

Vì là công việc có tính chất ổn định, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp tốt hơn cho nên mỗi ứng viên ứng tuyển khi được nhận vào làm thì cần chú trọng hơn trong cách làm việc, thái độ làm việc và chất lượng cần được đảm bảo.

Nếu là thực tập sinh, nhân viên làm việc part-time hay nhân viên thời vụ thì bạn sẽ làm gì để trở thành nhân viên chính thức? Để biết bí quyết là gì hãy tiếp tục theo dõi phần nội dung bên dưới, chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận sâu hơn về vấn đề này và bạn sẽ biết cách làm sao trở thành nhân viên chính thức trong thời gian sớm nhất.

Tìm hiểu: Ca làm việc tiếng anh là gì?

2. Tìm hiểu bí quyết giúp bạn trở thành nhân viên chính thức 

Vì bệnh nghề nghiệp mà các nhà tuyển dụng thường rất sát sao trong vấn đề tuyển dụng. Trong đó không chỉ là ứng viên mới mà những thực tập sinh đang tham gia hoạt động tại doanh nghiệp cũng được để ý rất kỹ. Nếu bạn không hoàn thành tốt vai trò của mình thì cánh cửa cơ hội sẽ mãi mãi không mở ra để bạn bước qua, phải làm thế nào để trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp mình yêu thích? Công thức sẽ có ở nội dung chia sẻ dưới đây.

2.1. Cần làm hài lòng quản lý

Dù chỉ là công việc tạm thời thế nhưng những người quản lý bạn vẫn có 1 vai trò hết sức quan trọng, họ có thể là người mở cánh cửa cơ hội dành cho bạn và cũng chính là người đóng nó lại nếu như bạn không phù hợp.

Cần làm hài lòng quản lý
Cần làm hài lòng quản lý

Hãy đi làm đúng giờ, sẵn sàng xông pha cho nhiệm vụ khó khăn hơn, có thể đổi ca theo yêu cầu của quản lý cho dù đó là ngày cuối tuần. Bạn sẽ nhanh chóng gây được sự ý từ phía nhà tuyển dụng, rất có thể trong lúc cần người họ sẽ cân nhắc bạn để trở thành nhân viên chính thức của công ty. Sau khi hết hạn thử việc, bạn sẽ có một bản tự nhận xét kết quả thử việc. Hãy điền thật trung thực và đầy đủ nhất để nhân viên nhân sự chuyển đến cho các giám đốc cấp cao xét duyệt.

2.2. Luôn chủ động trong mọi công việc được giao

Với mỗi nhiệm vụ được giao, hãy tự động với nó, tránh việc hỏi lại và tham khảo nhiều bạn sẽ bị cho là phiền phức, hơn nữa cò bị đánh giá là chuyên môn yếu kém. 

Bởi vậy hãy dựa vào kiến thức chuyên môn cùng với kinh nghiệm vốn có của bản thân để tự chủ cho mọi quyết định của mình. Đôi khi những phương án giải quyết của bạn đưa ra lại hợp lý và được khách hàng chấp thuận, vì thế cho nên đừng phụ thuộc quá nhiều vào người khác nhé.

Luôn chủ động trong mọi công việc được giao
Luôn chủ động trong mọi công việc được giao

Có thể chủ động trong công việc bằng cách hoàn thành nhiệm vụ trước khi được yêu cầu hay hỏi đến, đương nhiên mọi thứ phải được đảm bảo trong phạm vi và quyền hạn của mình nếu không bạn sẽ bị đánh giá không tốt về thái độ làm việc đấy. Khi đến phỏng vấn chắc hẳn bạn sẽ được hỏi mục tiêu của bạn là gì. Vậy thì lúc đó bạn đã trả lời mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu nghề nghiệp trong 3-5 năm tới của bạn là gì? Và đương nhiên đây là lúc mà bạn thực hiện mục tiêu đó, vậy nên hãy cố gắng phấn đấu nhé.

Tham khảo: Nhân viên kho tiếng anh là gì?

2.3. Làm việc với năng suất của 1 nhân viên chính thức

Nếu mỗi ngày đi làm bạn chỉ hoàn thành nhiệm vụ thông thường của mình thì điều đó chẳng có gì đặc biệt, cách tốt nhất để quản lý ghi nhớ tên bạn đó chính là chạy công suất như nhân viên chính thức. Điều này là rất khó thế nhưng nếu bạn quyết tâm thì vẫn có thể làm được.

Làm việc với năng suất của 1 nhân viên chính thức
Làm việc với năng suất của 1 nhân viên chính thức

Đừng nghĩ rằng mình là thực tập sinh, nhân viên part-time mà có thể ăn mặc thế nào cũng được, hãy chuyên nghiệp ngay từ hình ảnh bên ngoài từ bây giờ để thay đổi cách nhìn từ phía nhà tuyển dụng cũng như quản lý của bạn nhé. Với cách thay đổi này chắc chắn họ sẽ nghĩ bạn là một người rất nghiêm túc và xác định gắn bó với công việc hiện tại, từ đó sẽ trao cho bạn chìa khoá để mở cánh cửa và trở thành nhân viên chính thức của công ty.

Có thể hoàn thành vượt KPI để sánh ngang hàng với nhân viên chính thức và duy trì nó trong khoảng thời gian dài, tự khắc nhà tuyển dụng sẽ phải nể phục bạn đấy.

2.4. Tránh xa “buôn chuyện” và “phàn nàn”

Để nhanh chóng trở thành nhân viên chính thức của công ty thì điều đầu tiên bạn phải làm đó chính là hạn chế tiếp xúc với những người hay buôn chuyện hoặc phàn nàn về công việc quá nhiều. Những thành phần này ít nhiều gì cũng làm ảnh hưởng tới tâm trạng và ý chí của bạn trong thời gian tới, vậy nên tránh xa được là điều tốt nhất.

Nếu như bạn không muốn làm mất lòng đồng nghiệp, vậy thì có thể duy trì giao tiếp nhưng tuyệt đối không tham gia vào các “phi vụ” nói xấu sếp hay đồng nghiệp nhé, nếu không tai hoạ có thể rơi trúng đầu bạn đấy.

Tránh xa “buôn chuyện” và “phàn nàn”
Tránh xa “buôn chuyện” và “phàn nàn”

Khi được ai đó hỏi về cá nhân khác mà bạn không từ chối được, vậy hãy nêu quan điểm cá nhân dựa trên mặt tích cực nhất, chính điều này sẽ khiến tình cảm giữa bạn và đồng nghiệp trở nên khăng khít hơn.

Khi bạn cảm thấy mình có 1 vai trò nhất định trong công việc, hãy mạnh dạn nói chuyện với sếp về mong muốn của bản thân. Với kết quả mà bạn tạo ra cùng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian dài, tin chắc cả nhà tuyển dụng lẫn quản lý của bạn cũng sẽ cân nhắc về việc để bạn trở thành nhân viên chính thức mà thôi.

Việc làm nhân sự

2.5. Giữ vững lập trường cá nhân

Lập trường cá nhân là 1 trong những yếu tố quyết định một người có thể trở thành lãnh đạo hay không. Và đương nhiên nó cũng có tác dụng trong việc để bạn trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp mình yêu thích đấy.

Trong quá trình làm việc, nên đặt ra quy tắc chung cho cho bản thân, từ đó áp dụng theo và biến chúng thành thói quen của mình. Lâu dần chúng sẽ giúp bạn trở thành người có lập trường và sự kiên định trong công việc.

Tập trung toàn lực cho công việc là 1 trong những nguyên tắc làm việc quan trọng bạn cần thiết lập, sự tập trung này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả công việc cao hơn.

Giữ vững lập trường cá nhân
Giữ vững lập trường cá nhân

Cho dù là thành công hay thất bại, bạn cũng không nên quá thất vọng và chán nản bởi vì công việc part-time hay thời vụ bạn đang làm cũng chính là những kinh nghiệm quý giá giúp bạn vừa có trải nghiệm thú vị lại vừa giúp bạn có được thành công trong tương lai.

Như vậy nhân viên chính thức tiếng Anh là gì đã được đề cập rất rõ trong bài viết trên đây, hy vọng ngoài việc hiểu nghĩa tiếng Anh thì bạn đọc còn tích lũy được một số bí quyết để trở thành nhân viên chính thức với công việc mà mình mong muốn. 

Xem thêm: Cơ hội đăng tin tuyển dụng miễn phí nhanh chóng nhất hiện nay

Nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì?

Nhân viên chính thức tiếng Anh là gì bạn đã rõ vậy còn nhân viên thời vụ trong tiếng Anh là gì bạn đã tìm hiểu chưa? Nếu còn thắc mắc và quan tâm về đề tài này thì đừng bỏ qua những chia sẻ mà timviec365.vn đưa ra bên dưới, tin chắc  bạn sẽ có thông tin hữu ích nhất để mở rộng tầm hiểu biết của mình.

Nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý