Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Top] Các phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System tốt nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ đã và đang tác động đến rất nhiều lĩnh vực khác nhau với những hệ thống thông minh, tự động hóa. Một trong số đó phải kể đến chính là sự ra đời của các phần mềm quản lý chuyên dụng cho ngành nhân sự tại các doanh nghiệp. Và trong bài viết dưới đây, timviec365.vn sẽ chia sẻ đến các bạn top những phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp, hãy cùng khám phá nhé!

1. Phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System là gì?

Phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System
Phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System

Applicant Tracking System hay còn được viết tắt là ATS – một hệ thống quản trị về tuyển dụng nhân sự được áp dụng khá phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay. Đây là một dạng phần mềm ứng dụng có sự can thiệp của công nghệ giúp xử lý các vấn đề liên quan đến công tác tuyển dụng nhân sự. Một cách dễ hiểu hơn thì Applicant Tracking System có những nét tương đồng với hệ thống quản lý khách hàng CRM, tuy nhiên CRM sẽ chủ yếu áp dụng cho hoạt động kinh doanh – Marketing, còn ATS thì sẽ được sử dụng trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự.

Đối với những Applicant Tracking System thời kỳ đầu thì chủ yếu chỉ phục vụ cho việc giải quyết các vấn đề giấy tờ trên một tập cơ sở dữ liệu nhất định và cho phép người dùng thực hiện các thao tác đơn giản, cơ bản như là quản lý, rà soát CV xin việc, theo dõi tiến trình của các ứng viên,... Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ hiện đại thì hệ thống ATS cũng ngày càng được cải thiện, nâng cao hơn.

Khái niệm phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System
Khái niệm phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System

Đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia quản trị nhân lực có thể dễ dàng áp dụng một số tính năng của ATS trong toàn bộ quy trình tuyển dụng như là thu thập các hồ sơ xin việc, sàng lọc ứng viên phù hợp, xếp hạng các loại hồ sơ, liên hệ, giao tiếp với ứng viên và báo cáo về hiệu quả của quy trình tuyển dụng với các phân tích và dự báo chi tiết, cụ thể.

Do đó, với các phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System, hiện nay, các nhà quản lý nhân sự có thể dễ dàng hơn trong từng công đoạn cũng như làm việc một cách chuyên nghiệp, khoa học hơn rất nhiều so với các cách truyền thống. Đồng thời, thông qua ATS, bạn cũng có thể hạn chế được tối đa các thao tác thủ công liên quan đến sắp xếp giấy tờ, tài liệu, giúp quá trình làm việc trở nên hiệu quả hơn.

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

2. Tại sao nên sử dụng các phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System?

Việc áp dụng Applicant Tracking System vào quá trình quản lý và tuyển dụng nhân sự giai đoạn đầu có lẽ sẽ khiến nhiều người bỡ ngỡ và chưa hiểu rõ được những lợi ích cũng như giá trị mà hệ thống quản trị này mang lại. Và mặc dù cơ chế hoạt động, mục tiêu phát triển của các doanh nghiệp là hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên, áp dụng ATS vẫn là một sự lựa chọn tốt nhất mang đến các lợi ích như sau:

Tại sao nên sử dụng các phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System
Tại sao nên sử dụng các phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System?

- Các phần mềm Applicant Tracking System giúp hỗ trợ cho quá trình mở rộng quy mô hoạt động của các doanh nghiệp. Cụ thể đó là khi kinh tế ngày càng phát triển, doanh nghiệp cũng sẽ cần phải lớn mạnh, mở rộng hơn với lượng cơ sở dữ liệu càng nhiều và phức tạp. Chính vì vậy mà vấn đề giao tiếp, trao đổi với các ứng viên trong quá trình tuyển dụng sẽ trở nên khó khăn hơn. Và sự ra đời của ATS đã giúp cho việc lưu trữ, quản lý các thông tin, dữ liệu đó được khoa học, theo đó bộ phận tuyển dụng có thể dễ dàng phối hợp và giải quyết được các vấn đề liên quan thay vì phải làm thủ công.

- Hệ thống quản trị ATS cũng góp phần tăng hiệu quả tuyển dụng bởi sự hỗ trợ của các tính năng như là quản lý ứng viên tham gia phỏng vấn, đánh giá về các ứng viên thông qua hồ sơ xin việc và tạo các báo cáo tuyển dụng theo hệ thống tự động,... Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và bộ phận nhân sự có thể làm được rất nhiều công việc khác.

- Các ứng viên cũng sẽ được trải nghiệm những điều thú vị từ hệ thống Applicant Tracking System mà nhà tuyển dụng đang thực hiện. Bởi nếu các nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian thì đồng nghĩa với việc họ có thể chăm sóc, hướng dẫn các ứng viên một cách chu đáo, tận tình hơn. Bên cạnh đó, việc áp dụng Applicant Tracking System cũng giúp cho quy trình tuyển dụng trở nên tối giản hơn, hỗ trợ cho việc tự động trao đổi thông qua các ứng dụng như là chatbox, email phản hồi,...

Phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System mang lại nhiều lợi ích lớn
Phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System mang lại nhiều lợi ích lớn

- Hệ thống quản trị phần mềm Applicant Tracking System cũng có vai trò hỗ trợ cho việc quản lý tuyển dụng tại doanh nghiệp được tốt hơn. Điều đó có nghĩa là các phần mềm này sẽ có thể lưu giữ lại toàn bộ lịch sử của các cuộc trao đổi với ứng viên, đảm bảo cho sự rõ ràng, minh bạch về các thông tin cho nhà quản lý nhân sự. Hơn nữa, các báo cáo về tình hình tuyển dụng cũng sẽ được tạo một cách tự động, nhanh chóng với chi tiết các chỉ số để các nhà quản lý doanh nghiệp có thể nắm bắt được hiệu quả quá trình tuyển dụng nhờ ATS như thế nào.

Như vậy, với những lợi ích vô cùng to lớn trên thì còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu và lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một phần mềm quản lý tuyển dụng thôi nào! Dưới đây là top những phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System tốt và hiệu quả nhất được sử dụng phổ biến hiện nay, cùng tham khảo nhé!

3. Bật mí top những phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System tốt nhất hiện nay

3.1. Phần mềm Oracle Taleo

Đây được biết đến là một trong số những phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System tốt nhất hiện nay với cơ chế hoạt động dựa trên điện toán đám mây. Theo đó, phần mềm này cung cấp đến cho người dùng những giải pháp hữu ích để thu nhận, đồng thời phát triển, duy trì nguồn nhân lực xuất sắc, tài năng nhất cho doanh nghiệp. Oracle Taleo có khả năng tự động hóa toàn bộ quy trình tuyển dụng, giúp bộ phận nhân sự có thể điều chỉnh làm sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Việc làm quản lý nhân sự

Phần mềm Oracle Taleo
Phần mềm Oracle Taleo

Hiện nay, phần mềm Oracle Taleo được cải thiện, nâng cấp với rất nhiều tính năng như là:

- Giúp cho quá trình tiếp thị tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn.

- Phần mềm có sử dụng các công cụ mạng xã hội giúp tăng lượt giới thiệu ứng viên hơn.

- Việc truy cập dữ liệu được thực hiện mọi lúc mọi nơi.

- Ngoài ra, Oracle Taleo cũng có sự tích hợp liền mạch với một số ứng dụng như là Microsoft Outlook, iGoogle hay My Yahoo,...

Đối với phần mềm tuyển dụng này thì bên cạnh phiên bản demo miễn phí để các nhà tuyển dụng có thể dùng thử, khám phá thì bạn cũng có thể lựa chọn 1 trong ba gói với giá cả dao động từ 29 – 83 USD/tháng.

3.2. Phần mềm Bullhorn

Bullhorn cũng là một phần mềm được thiết kế dựa trên điện toán đám mây và khá phù hợp với các quy trình tuyển dụng nhân sự tại nhiều doanh nghiệp hiện nay. Giao diện và các tính năng thân thiện cả trên bản PC và Mobile. Phần mềm này cũng cho phép người dùng nhập dữ liệu một cách nhanh chóng ngay sau khi có bất kỳ sự tương tác nào với ứng viên.

Việc làm nhân viên hành chính nhân sự

Phần mềm Bullhorn
Phần mềm Bullhorn

Bullhorn cung cấp đến cho người dùng những tính năng ưu việt như là:

- Các thao tác truy cập khá dễ dàng và việc quản lý ứng viên rất hiệu quả.

- Bạn có thể thêm các ghi chú vào hồ sơ ứng viên.

- Có khả năng theo dõi được toàn bộ các tương tác email đối với các ứng viên.

- Thường xuyên cập nhật hồ sơ ứng viên theo thời gian thực tế.

Hiện nay, phần mềm tuyển dụng Bullhorn cung cấp đến 4 phiên bản mô đun với các định giá khác nhau dựa trên nhu cầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, mức giá thấp nhất theo nghiên cứu đó khoảng 99 USD/tháng.

3.3. Phần mềm IBM Kenexa BrassRing

Phần mềm IBM Kenexa BrassRing
Phần mềm IBM Kenexa BrassRing

Đây là một phần mềm quản lý tuyển dụng cũng hoạt động dựa trên cơ chế điện toán đám mây, đồng thời phụ thuộc vào việc tiếp thị các hành vi để có thể thu hút được các ứng viên xuất sắc nhất một cách khá chủ động. Phần mềm hiện nay đã được cải tiến, nâng cao với rất nhiều tính năng nổi bật như là:

- Cho phép người dùng có thể dễ dàng truy cập vào rất nhiều các nhóm tài năng.

- Quá trình đánh giá và thu hút nhân tài vô cùng hiệu quả.

- Phần mềm có tính năng phân tích IBM Watson hiện đại, tối ưu tối đa quá trình tìm kiếm và đánh giá các ứng viên.

- Các tính năng tối ưu hóa quá trình tuyển dụng nhân sự trên các ứng dụng mạng xã hội.

Người tìm việc

3.4. Phần mềm Jobvite

Jobvite được biết đến là phần mềm tuyển dụng rất phổ biến tập trung chủ yếu vào ứng viên, mở rộng phạm vi tuyển dụng qua các mạng xã hội, quản lý các website về nghề nghiệp cho người lao động, tối ưu hóa các thiết bị di động thông minh, cung cấp đến cho người dùng một số tiện ích cụ thể liên quan đến phỏng vấn, gửi các yêu cầu hay giới thiệu về đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp,... Đây là một phần mềm phù hợp dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn.

Phần mềm Jobvite
Phần mềm Jobvite

Ngoài ra, Jobvite cũng mang đến những tính năng nổi bật khác như là:

- Tự động sàng lọc các ứng viên, xếp hạng dựa trên kết quả phỏng vấn.

- Có tính năng tạo lịch thông minh và có thể xem được lịch trình của nhiều ứng viên tham gia phỏng vấn, lựa chọn được các thời điểm phù hợp nhất để lên các lịch phỏng vấn cho ứng viên.

- Phần mềm có khả năng duy trì được bản ghi các cuộc hội thoại với ứng viên trên nhiều kênh khác nhau.

- Bạn có thể tìm kiếm được ứng viên một cách dễ dàng thông qua tên, các từ khóa, địa điểm hay ngày nộp hồ sơ.

Đến thời điểm hiện tại, phần mềm này đã cho ra mắt nhiều phiên bản với các mức giá khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp, giá cả sẽ dao động trong khoảng 4000 – 100.000 USD/năm.

3.5. Phần mềm SmartRecruiters

Đối với các mô hình hoạt động cấp doanh nghiệp thì SmartRecruiters chính là một sự lựa chọn phù hợp và hoàn hảo nhất. Phần mềm ATS này cho phép nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm được ứng viên xuất sắc nhờ các công cụ đánh giá đã được thiết kế, tích hợp sẵn. Thông qua đây, việc giao tiếp với các ứng viên có thể được thực hiện đơn giản hơn, đặc biệt là có thể trả lời tự động theo lịch trình.

Phần mềm SmartRecruiters
Phần mềm SmartRecruiters

Các tính năng của phần mềm SmartRecruiters hiện nay bao gồm:

- Có thể dễ dàng giao tiếp cũng như hợp tác được trong nhiều nhóm tuyển dụng.

- Nhà tuyển dụng có thể theo dõi được hồ sơ của các ứng viên cùng các nội dung trao đổi.

- Việc tạo ra các thư viện mẫu sẽ được củng cố nhất quán và tuân thủ theo quy định.

- Các thẻ được cá nhân hóa giúp quản lý cũng như điều phối được các nhóm ứng viên xuất sắc.

- Phần mềm có khả năng lọc và tìm kiếm rất cao.

Phần mềm SmartRecruiters này cho phép bạn có thể sử dụng miễn phí tối đa là 10 lần. Sau đó nếu cảm thấy phù hợp thì có thể đăng ký sử dụng trả phí với giá cả là khoảng 10.000 USD/năm.

Có thể thấy, các phần mềm tuyển dụng Applicant Tracking System là một sự lựa chọn không thể thiếu đối với công tác tuyển dụng cũng như quản lý nhân sự trong các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đọc sẽ nắm được thông tin quan trọng, cần thiết nhất và có thể áp dụng vào quá trình làm việc của mình một cách hiệu quả nhất nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý