Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tinh thần khởi nghiệp là gì? Khơi dậy ngọn lửa khát vọng startup

Tác giả: Hoàng Hiền

Ngày cập nhật: 08/07/2021

Tinh thần khởi nghiệp là gì? Đây chính là vấn đề đang nội cộm và được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp nhé!

 

1. Khởi nghiệp là gì?

Khởi nghiệp tức là những ý định, những ước mơ đang ấp ủ cho một công việc kinh doanh của riêng mình, mà trong đó bạn sẽ là quản lý hoặc tự mình làm, tự kiếm thu nhập cho mình. Hoặc khởi nghiệp là việc bạn cung cấp và phát triển một sản phẩm, dịch vụ nào đó, hoạt động mua bán lại một sản phẩm để thu lại lợi nhuận từ hoạt động đó.

Bên cạnh đó thì khởi nghiệp cũng là việc bạn tạo ra giá trị có lợi cho một ai đó, cho người lao động, cho nhóm khởi nghiệp, cho cộng đồng và nhà nước, cho các cổ đồng của công ty. Khởi nghiệp bằng cách thành lập doanh nghiệp dù là doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp sme, doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm tạo ra các giá trị gia tăng trong kinh tế, đôi khi là tham gia vào việc phát triển kinh tế và xã hội.

khởi nghiệp là gì

Khởi nghiệp là việc bạn có thể tự do mở cho mình một của hàng có quy mô nhỏ như của hàng mỹ phẩm, của hàng quần áo, cửa hàng bún, coffee shop...bất kỳ là gì đi chăng nữa thì việc mở ra một cái gì đây cho riêng mình và mang lại lợi nhuận, thảo mãn lòng đam mê thì đó chính là khởi nghiệp.

Khởi nghiệp là bạn có thể là vừa là nhân viên vừa là ông chủ, hoặc bạn thuê nhân viên vào cùng làm. Vậy nên khởi nghiệp chính là việc bạn bắt đầu làm chủ. Người ta thường hay gọi khởi nghiệp kinh doanh bởi vì khởi nghiệp liên quan đến việc tạo người lao động nhằm nhằm mang lại thu nhập cho người khởi nghiệp.

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hà Nội

>> Xem thêm: Công ty mới thành lập cần làm những gì

2. Thông tin về tinh thần khởi nghiệp 

2.1. Tinh thần khởi nghiệp là gì

Tinh thần khởi nghiệp chính là chính là động lực của sự phát triển. Được biểu đạt ở nhiều mức độ khác nhau, có thể là mức độ cá nhân, ở mức độ tổ chức,...biến các ý tưởng của một cá nhân hay tổ chức nào đó trở thành sáng kiến thực tế, giải phóng sức mạnh sáng tạo đó trở thành nguồn vốn nhân lực ở góc độ cá nhân. Ở góc độ tổ chức, nó trở thành động lực chính trong việc tăng trưởng  và sự tồn tại của doanh nghiệp.

Hay nói cách khác, tinh thần khởi nghiệp chính là yếu quyết định công ty, doanh nghiệp có phát triển hay chết. Đối với góc độ xã hội, tinh thần khởi nghiệp góp phần trong việc tạo ra sự kết nối giữa cung và cầu, tạo ra nhiều việc làm mới, từ đó mà các vấn đề phát sinh cũng được giải quyết.

>>> Nhiều công ty khởi nghệp với nhiều hình thức kinh doanh khác nhau trong đó có hình thức công ty TNHH mà tiếng anh là LLC tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa biết llc là gì thì có thể tham khảo những bài viết chia sẻ trong mục cẩm nang tìm việc trên Timviec365.vn để được giải thích rõ hơn.

2.2. Làm sao để có tinh thần khởi nghiệp

Tùy thuộc vào mục tiêu, mong muốn của mỗi người mà họ sẽ có định hướng nghề nghiệp khác nhau, nhưng cho dù ngưởi khởi nghiệp đóng vai trò là chủ doanh nghiệp hay làm thuê thì việc có cho mình một tinh thần khởi nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Đối với các tập đoàn lớn, tinh thần khởi nghiệp còn là tiêu chí cho việc đánh giá các chiến lược của người khởi nghiệp.

Nhưng làm sao để có xây dựng được tinh thần khởi nghiệp? Tất nhiên để tạo ra được tinh thần khởi nghiệp không phải là điều dễ dàng, có thể thực hiện trong thời gian ngắn, cũng không thể áp dụng theo một quy luật hay khung mẫu có sẵn,.. Tuy nhiên để có thể xây dựng tinh thần khởi nghiệp, người khởi nghiệp cần phải áp dựng các bước quan trọng và cần thiết là các doanh nghiệp đang quan tâm hiện nay. Đó chính là:

- Thuê những người có tinh thần khởi nghiệp

Một trong những yếu tố giúp cho bạn có tình thần khởi nghiệp đó chính là thuê những người có tinh thần khởi nghiệp. Với những người đã có sẵn cho mình một tinh thần khởi nghiệp, họ thường sẽ là người có đầu óc tò mò bẩm sinh, hay có khả năng phản biện nhằm góp phần thay đổi hiện trạng. Họ có thể tạo ra rất nhiều ý tưởng, chính vì vậy họ có thể tuôn trào nhiều chất sáng tạo tươi mới.

Tuy nhiên  thì cũng có nhiều người không sáng tạo vẫn có thể là người giỏi khởi nghiệp. Bởi yếu tố này chỉ mang tính tương đối, vậy nên người khởi nghiệp cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác để đưa ra quyết định đúng đắn.

- Học cách quản lý họ

Trong công việc, ai cúng sẽ; phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, rủi ro kinh doanh, nhưng làm sao để có thể vượt qua nó thí ngoài việc bản thân phải tự cố gắng thì cũng cần đến sự hỗ trợ của các yếu tố bên ngoài như quản lý, lãnh đạo,..Đây chính là lúc bạn cần phải quan tâm đến nhân viên của mình, nhằm giúp họ vượt qua khó khăn, tạo điều kiện cho họ có một tinh thần tốt nhất để có những sáng tạo, giải quyết công việc một cách hiệu quả.

Ngoài ra, nhà quản lý cúng cần phải học chấp nhận mặt tiêu cực của những người có tinh thần khỏi nghiệp mạnh mẽ. Thay vì bực tức, tỏ ra không hài lòng thì nhà quản lý có thể khích lệ, giúp họ tỏa sáng.

tình thần khởi nghiệp

- Xây dựng những đội ngũ khởi nghiệp

Bí quyết để có kết quả làm việc tốt giữa các đồng đội với nhau, để họ có thể tìm ra những giá trị niềm tin tương đồng, còn kỹ năng và phong cách thì lại bổ sung cho nhau, từng cá nhân phải có sự đóng góp riêng biệt về kiên thức cũng như kỹ năng của mình để đảm nhận và thức đẩy sự hợp tác với nhau, đồng thời giúp công ty giảm thiểu sự cạnh tranh không lành mạnh trong nội bộ.

- Xây dựng văn hóa khởi nghiệp

Đây chính là yếu tố được đánh giá là quan trọng nhất trong việc đánh thức tinh thần khởi nghiệp. Vậy làm sao để xây dựng văn hóa khởi nghiệp. Nhà quản lý cần đưa ra kế hoạch để có thể tạo điều kiện, tiếp sức cho mọi nhân viên có thể làm việc với một tinh thần khởi nghiệp sáng tạo.

>>> Bạn có thể tìm hiểu về những công việc tại những công ty khởi nghiệp mới nhất trên thị trường việc làm qua những thông tin tại https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html, tìm hiểu ngay!

3. Nguyên nhân của việc khởi nghiệp không thành công

3.1. Thất bại là gì?

Thất bại chính là việc không đáp ứng được mục tiêu mà mình đã đạt ra, mục tiêu mà mình mong muốn. Có rất nhiều lý do khiên bạn thất bại. Tuy nhiên thì việc bạn có đang thất bại hay không còn tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người.

3.2. Tại sao bạn lại thất bại trong kinh doanh?

Startup, khởi nghiệp được xem là xu hướng hiện nay của rất nhiều người. Tuy nhiên thì việc thất bại trong kinh doanh là điều khó có thể tránh khỏi. Vậy nguyên nhân là do đâu? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khởi nghiệp thất bại, nhưng có một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:

3.2.1. Thất bại trong việc cung cấp giá trị

Để có thể tạo nên một công ty bạn cần xác định giá trị cốt lõi mà chúng mang lại cho người khởi nghiệp. Tuy vậy, nhiều người lại thường hay nói quá giá trị mà nó mang lại cho khách hàng so với thực tế. Đây là một điều vô cùng sai lầm trong việc tạo ra niềm tin đối với khách hàng.

Hoặc cũng đôi khi việc thất bại là do bạn vẫn chưa thể truyền đạt giá trị của sản phẩm cho người dùng được biết . Điều này đã dẫn đến việc khách hàng có cái nhìn chung chung vào sản phẩm, không có ấn tượng gì với sản phẩm nên họ quyết định không lựa chọn sản phẩm của bạn.

3.2.2. Thất bại khi kết nối với khách hàng mục tiêu.

Trong kinh doanh, việc kết nối khách hàng mục tiêu là điều rất quan trọng. Vậy nên nếu như bạn không biết cách kết nối với khách hàng mục tiêu, bạn có thể đối mặt với việc thất bại trong kinh doanh.

Kết nối chính là việc bạn không thể thấu hiểu được như cầu cũng như mong muốn của khách hàng, đồng thời kết nối còn khiến cho khách hàng không nhận ra được giá trị từ sản phẩm của bạn mang lại.

Bạn cần hiểu và giải quyết được hai vấn đề đó là: khách hàng mong muốn gì ở sản phẩm của mình?, nhu cầu của họ là gì? Hãy nghiên nhu cầu thị trường trong từng giai đoạn phát triển kinh tế, hãy tìm hiểu về khách hàng để thấu hiểu và xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ với họ.

Việc làm giám đốc kinh doanh

thất bại là gì

3.2.3. Thất bại khi tối ưu chuyển đổi

Đa phần các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực online đều không có sự tồn tại, hoặc chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nếu không biết cách tối ưu những chuyển đổi từ việc chuyển dịch marketing đem lại. Bạn cần xác định được mình đang có bao nhiêu vốn để có thể kiếm đươc các khách hàng tiềm năng? Hiện tại bạn đang có bao nhiêu khách hàng là thật?

Để có thể trả lời câu hỏi đó, bạn cần áp các chỉ số chuyển đổi như ROI để đo lường mọi chi phí  vào hoạt động kinh doanh mà bạn đang quảng cáo. Bởi đây chính là con số thật nhất giúp bạn nhận được nó có đang gặp vấn đề hay không.

3.2.4. Thất bại trong việc tạo phễu bán hàng hiệu quả

Việc xây dựng một phễu bán hàng hiệu quả là một trong những vấn đề quan trọng cùa mà người sáng lập phải đặt ra mục tiêu để đạt được. Phếu bán hàng chính là một quy trình trong việc dẫn dắt được traffic của người xem thông thường tới khách hàng thực tế thông qua các nội dung hỗ trợ cho nhận diện về thương hiệu.  Điều này giúp cho người sáng lập xây dựng được các mối quan hệ bền chắt với khách hàng của bạn.

3.2.5. Thiếu tính chính xác và sự minh bạch

Trong kinh doanh, bất kể một doanh nghiệp nào cũn cần phải có tính xác thực và sự minh bạch, nếu không sẽ phải đối mặt với thất bại. Việc này giúp cho bạn có được lòng tin  vào thương hiệu của bạn từ khách hàng.

Việc làm quản lý kinh doanh

Làm sao để kinh doanh thành công? Hãy tập trung vào việc nâng cao giá trị cốt lõi của tính xác thực và minh bạch để  có thể đảm bảo được lời nói của mình với khách hàng là đúng sự thật. Đây cũng chính là yếu tố giúp bạn tồn tại được trong môi trường kinh doanh.

3.2.6. Không có khả năng cạnh tranh trên thị trường

Để có thể khởi nghiệp thành công, bạn cũng cần phải quan tâm đến khả năng cạnh tranh trên thị trường. Nếu như bạn đang kinh doanh với quy mô nhỏ thì bạn nên chọn các thị trường ngách, và làm tốt mảng đó. Bạn khó có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp với quy mô lớn và có sự đầu tư mạnh. Vậy nên hãy nên tìm cho mình những thị trường ngách để có thể cạnh tranh và tồn tại.

>>> Tìm hiểu thêm về quyết định đầu tư và vai trò khởi nghiệp cho doanh nghiệp để có những quyết định sáng suốt nhất khi khởi nghiệp!

nguyên nhân dẫn đến thất bại

 

3.2.7. Không kiểm soát được chi phí

Chi phí cũng là một trong những vấn đề khó khăn khi khởi nghiệp nới không phải ai cũng có thể kiểm soát được chi phí trong kinh doanh.

Việc phân bố nguồn tiên một cách hợp lý chính là bước đầu tiên giúp cho hoạt động kinh doanh có được bước tiến triển vững chắc. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của người kế toán để giúp mình ểm soát được các chỉ số tài chính, giúp bạn có thể đưa ra các chi phí phợp lý.

Timviec365.vn mong rằng đã mang đến những thông tin bổ ích dành cho các bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về tinh thần là gì? và các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp.

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý