Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tầm quan trọng của kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất là một trong những kỹ năng quan trọng, kỹ năng này là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp hay một tổ chức cơ quan nào đó. Chính vì vậy mà những người quản lý đang nỗ lực rất nhiều để tìm kiếm và đưa ra những kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất phù hợp để việc giám sát và quản lý của doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao.

Việc làm sản xuất

1. Tầm quan trọng của kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất

Sản xuất là hoạt động quan trọng của các doanh nghiệp, đây là hoạt động xây dựng hệ thống sản xuất và quản trị quá trình sử dụng các yếu tố đầu vào tạo thành các sản phẩm đầu ra theo yêu cầu của khách hàng, nếu người giảm sát và quản lý thực hiện tốt quá trình này sẽ mang đến hiệu quả cao trong quá trình làm việc.

Tầm quan trọng của kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất
Tầm quan trọng của kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất

Hoạt động này được thực hiện theo mục tiêu đã lên kế hoạch và xác định trước. Không những vậy các công ty, xưởng sản xuất còn rất cần những người quản lý giám sát có kỹ năng tốt vì những lý do sau đây.

1.1. Hạn chế những sai sót

Trong quá trình sản xuất sẽ có rất nhiều những sự cố phát sinh chính vì vậy mà rất cần có một người quản lý giỏi khi đó họ sẽ biết cách xử lý để đưa ra những quyết định làm giảm thiệt hại của công ty. Chình vì vậy mà người giám sát quản lý giỏi có nhiệm vụ rất quan trọng trong các doanh nghiệp.

1.2. Kỹ năng giám sát quản lý giỏi giúp tăng năng suất và hiêu quả làm việc

Hiệu quả của sản xuất tùy thuộc rất nhiều vào chất lượng của công tác lập kế hoạch sản xuất, như vậy có thể thấy công tác lập kế hoạch sản xuất là một việc làm quan trọng nó tác động đến hiệu quả sản xuất không chỉ vậy mà kỹ năng quản lý và giám sát của những người quản đốc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất lao động của cả doanh nghiệp.

Thúc đây là động, tăng năng suất
Thúc đây là động, tăng năng suất

Bên cạnh việc phụ thuộc vào công tác quản lý quá trình sản xuất thì hiệu quả còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và bộ phận khác như kế hoạch, cung ứng, điều độ, nhân sự… Rất nhiều yếu tố tác động đến, sự phối hợp đồng bộ những yếu tố này sẽ giúp cho công tác sản xuất được vận hành một cách hiệu quả, giảm thiếu được lãng phí, như vậy sẽ nâng cao được chất lượng và tăng năng suất.

Như vậy có thể nói kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất là một trong những kỹ năng mềm - soft skills quan trọng trong công việc cũng như với kỹ năng cứng, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng nói, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan sát,... Bên cạnh đó, kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất còn tác động và ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng sản phẩm của công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc nâng cao kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất sẽ mang đến rất nhiều hiệu quả, dưới đây là một số cách nâng cao kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất bạn có thể tham khảo.

>> Xem thêm: Kỹ năng làm việc tích cực

1.3. Tạo động lực làm việc

Kỹ năng quản lý nhân công cũng là một trong những yếu tố quan trọng của quá trình giám sát, để có được kết quả tốt trong quá trình giám sát thì người giám sát phải lấy được lòng tin từ nhân viên, phải lấy được sự tin tưởng và tôn trọng của nhân viên cấp dưới thì nhiệm vụ giám sát và quản lý của người quản đốc mới hoàn thành một cách xuất sắc. Khi có được lòng tin, sự uy tín thì người này sẽ tạo được động lực làm việc cho nhân viên họ quản lý.

Tạo động lực làm việc
Tạo động lực làm việc

Đây được xem là tầm quan trọng của kỹ năng giám sát và quản lý. Như vậy có thể thấy kỹ năng giám sát và quản lý là một trong những kỹ năng quan trọng, để người quản lý làm tốt nó thì yêu cầu người quản lý và giám sát phải có những yếu tố sau.

Bật mí: Top việc làm giám sát sản xuất hấp dẫn

2. Những yếu tố tác động đến kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất

Một người giám sát và quản lý sản xuất giỏi ngoái kinh nghiệm và kiến thức thì những người này còn sở hữu những yếu tố sau đây.

2.1. Kiến thức về lĩnh vực làm việc

Có thể nói kiến thức về lĩnh vực làm việc làm một trong những yêu cầu quan trọng, đây chính là kiến thức chuyên môn, nó liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp bạn đang hoạt động. Để quản lý và giám sát giỏi thì những người này phải được bao lượng kiến thức bao quát như vậy việc giám sát và quản lý mới mang đến hiệu quả.

2.2. Kỹ năng lập kế hoạch

Nhiệm vụ của người giám sát viên đó chính là lên kế hoạch làm việc cho tất cả quy trình sản xuất sao cho đạt được hiệu quả làm việc cao nhất, tiết kiệm chi phí nhưng yêu cầu trong trọng nhất về chất lượng vấn phải được đảm bảo.

Kỹ năng lập kế hoạch
Kỹ năng lập kế hoạch

Lên kế hoạch từ quản lý nhân sự, điều phối nhân công, hoạt động của máy móc, thiết bị, giám sát chất lượng hàng hóa... là một việc làm không hề đơn giản. Việc quản lý giám sát có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc lập kế hoạch, nếu bạn lập kế hoạch tốt thì bạn đã thành công được nửa chặng đường.

>> Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp

2.3. Kỹ năng lãnh đạo

Có thể nói yếu tố quan trọng tạo nên thành công của kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất phải kể đến đó chính là kỹ năng lãnh đạo. Có kỹ năng này sẽ giúp người giám sát hoàn thành tốt công việc của mình, nó còn giúp người quản lý dẫn dắt đội nhóm, tạo sự thanh thiện với các mối quan hệ, giúp có môi trường làm việc trở nên năng động, tốt đẹp hơn để tạo động lực.

2.4. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp, hay trong tiếng anh là communication skills, là một kỹ năng quan trọng và cần thiết trong tất cả các vị trí việc làm. Đặc biệt kỹ năng này rất quan trọng khi đảm nhận vị trí giám sát quản lý, khi có kỹ năng giao tiếp nó sẽ bổ trợ bạn hoàn thành tốt kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin một cách dễ dàng hơn, chiếm được tự tin tường và cảm tình của người nghe giúp mọi việc trở nên thuận lợi hơn.

Việc làm quản lý sản xuất

2.5. Tác phong chuyên nghiệp

Tác phong chuyên nghiệp cũng là một trong những tác phong quan trọng, người có năng lực và trình độ chuyên môn sẽ làm việc rất chuyên nghiệp. Những người có tác phong làm việc chuyên nghiệp sẽ chiếm được cảm tình của nhân viên, giám đốc. Nếu bạn muốn kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất của mình tốt thì hãy rèn luyện tác phong chuyên nghiệp. Hãy làm việc đúng giờ giấc, thực hiện đúng quy định để tác phong làm việc của bạn được đánh giá cao.

Tác phong chuyên nghiệp
Tác phong chuyên nghiệp

Như vậy có thể thấy kỹ năng giám sát và quản lý doanh nghiệp là một kỹ năng quan trọng, kỹ năng này mang đến nhiều lợi ích chính vì vậy mà những người quản lý luôn mong muốn mình có những kỹ năng này. Để kỹ năng giám sát và quản lý doanh nghiệp được diễn ra thuận lợi thì những người này cần phải rèn luyện những yếu tố kể trên, những yếu tố đó sẽ bổ trợ và giúp người quản lý hoàn thành tốt công việc của mình.

Nếu bạn đã có những kỹ năng giám sát và quản  lý doanh nghiệp tốt, muốn tìm kiếm một việc làm phù hợp thì có thể tham gia tìm kiếm việc làm trên timviec365.vn . Đây là trang tuyển dụng số một hiện nay với rất nhiều những tin tuyển dụng được đánh giá cao về chất lượng, từ những tin tuyển dụng đó ứng viên có thể lựa chọn một tin tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển. Trang timviec365.vn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt.

[Tổng hợp] Biên bản kỷ luật nhân viên chuẩn chỉnh, chính xác nhất

Biên bản kỷ luật nhân viên là một biên bản quan trọng, nó giúp các doanh nghiệp có thể quản lý được nhân viên của mình, khi nhân viên có sai phạm doanh nghiệp cần xử lý như thế nào, mẫu biên bản kỷ luật nhân viên cần viết ra sao? Hãy để bài viết sau giúp bạn giải đáp câu hỏi trên nhé.

 Biên bản kỷ luật nhân viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý