Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải nghĩa technician là gì? Làm sao để trở thành một technician

Tác giả: Nguyễn Nhung

Tạo CV online

1. Khái quát về technician

1.1. Giải nghĩa technician là gì?

Khái quát về technician
Khái quát về technician là gì?

Technician là từ chỉ một công nhân trong một lĩnh vực công nghệ thành thạo các kỹ năng và kỹ thuật có liên quan, với sự hiểu biết tương đối thực tế về các nguyên tắc lý thuyết. Technician giàu kinh nghiệm trong một lĩnh vực công cụ cụ thể thường có hiểu biết trung gian về lý thuyết và trình độ chuyên môn về kỹ thuật. Như vậy, các technician thường thành thạo kỹ thuật tốt hơn nhiều so với giáo dân trung bình và thậm chí các chuyên gia nói chung trong lĩnh vực công nghệ đó. Ví dụ, mặc dù các technician âm thanh không được học về âm học như các kỹ sư âm thanh, họ thành thạo vận hành thiết bị âm thanh và họ có thể sẽ biết nhiều về âm học hơn các nhân viên phòng thu khác như người biểu diễn. technician có thể được phân loại là công nhân có tay nghề cao hoặc đôi khi là công nhân bán lành nghề và có thể là một phần của quy trình lớn hơn. Họ có thể được tìm thấy làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau và họ thường có một chức danh công việc với chỉ định 'technician' theo danh mục công việc cụ thể. Do đó, 'technician sân khấu' là một công nhân cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để chơi, trong khi 'technician y tế' là một nhân viên cung cấp hỗ trợ kỹ thuật viên trong ngành y tế hoặc cho ngành y tế. Một technician kỹ thuật tại Vương quốc Anh là một nghề nghiệp có tay nghề cao, có trình độ học vấn cao, cần 5-8 năm sau khi đào tạo trung học trong một chương trình học nghề chính thức và đại học giáo dục nâng cao.

Technician làm việc trong một môi trường sản xuất riêng biệt, vận hành và bảo trì các thiết bị nhà máy và quy trình lắp ráp, giám sát và kiểm tra chất lượng sản phẩm và kết quả tài liệu tuân thủ nghiêm ngặt các giao thức.

Xem thêm: Nên học nghề kỹ thuật ở đâu kỹ thuật dầu khí ra làm gì đọc thêm các bài viết: đại học công nghệ kỹ thuật cần thơngành kỹ thuật tàu thủy là gìNgành Kỹ thuật cơ khí để rõ hơn nhé.

Việc làm kỹ thuật tại Hồ Chí Minh

1.2. Vai trò và trách nhiệm của technician

Vai trò của technician khá rộng về bản chất và họ thường sử dụng sự pha trộn giữa các kỹ năng cơ khí và kỹ thuật để thực hiện công việc của mình. Họ làm việc trong một ngành công nghiệp như xe hơi, điện tử tiêu dùng, sản xuất máy tính hoặc điện thoại di động, hàng không vũ trụ, ngành kỹ thuật nhẹ hoặc nặng, sản xuất thiết bị y tế và các giai đoạn sau của sản xuất dược phẩm.

Vai trò của technician bao gồm nhiều trách nhiệm và có thể đòi hỏi sự khéo léo cao và khả năng vận hành máy móc, dụng cụ cầm tay hoặc điện và sử dụng kỹ thuật phần mềm để vận hành máy móc vận hành bằng máy tính.

Dưới đây là một số trách nhiệm điển hình hơn;

Thiết lập và vận hành các máy khác nhau, chạy và giám sát đầu ra của máy công cụ, một tế bào hoặc quy trình sản xuất tự động hóa cao. Ví dụ. Máy ép phun, dập dập, trung tâm máy CNC, máy hàn tự động, sản xuất máy tính bảng hoặc máy đóng gói tự động.

Làm việc hoặc giám sát đầu ra của dây chuyền lắp ráp tự động hoặc trạm lắp ráp.

Biết quy trình sản xuất rất chi tiết, xử lý sự cố ở mức độ phù hợp và liên quan đến các thành viên cao cấp của nhân viên nếu / khi họ không thể khắc phục vấn đề.

Theo dõi và kiểm tra chất lượng sản phẩm vì họ sẽ chịu trách nhiệm xác định khi quá trình đi lệch khỏi định mức và thực hiện hành động để sửa nó.

Duy trì tài liệu chính xác và rõ ràng chứng minh rằng việc sản xuất đang được thực hiện theo cả hệ thống hoặc quy định chất lượng bên trong và bên ngoài. Điều quan trọng là các thủ tục được tuân thủ, nhưng điều quan trọng là nó có thể được hiển thị và chứng minh rằng các thủ tục đã được tuân thủ.

Giữ thiết bị hoạt động tốt bằng cách thực hiện kiểm tra thường xuyên, vệ sinh, bảo dưỡng cùng với bảo trì thường xuyên và bảo trì phòng ngừa để đảm bảo máy hoặc quy trình không bao giờ bị hỏng.

Giữ nhật ký bảo trì cho tất cả các máy hoặc xử lý chúng giám sát, đòi hỏi phải thành thạo xử lý văn bản và phần mềm bảng tính.

Cung cấp báo cáo năng suất thường xuyên và báo cáo sự cố nếu xảy ra tai nạn.

Áp dụng các nguyên tắc sản xuất tinh gọn để loại bỏ chất thải trong quá trình sản xuất hoặc áp dụng sáu sigma để giảm sự thay đổi sản lượng.

Một technician cũng có thể chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu từ một phần của quy trình sản xuất và báo cáo nó cho các nhân viên cấp cao (thường là Kỹ sư Sản xuất hoặc Sản xuất).

Có một lượng lớn trách nhiệm được trao cho các cá nhân trong các vai trò này. Bất kỳ sai lệch nào từ các thực tiễn này hoặc bất kỳ sai lầm nào có thể có hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến các sản phẩm bị lỗi có khả năng không an toàn hoặc phá hủy các lô đắt tiền.

Tìm kiếm việc làm

2. Tìm việc làm technician

Tìm việc làm technician
Tìm việc làm technician

2.1. Tình hình nhu cầu việc làm technician

Technician dành ít hoặc không có thời gian tại bàn làm việc và hầu như luôn luôn đứng trên sàn nhà máy. Ngay cả khi họ đang vận hành hoặc giám sát một máy, họ vẫn đứng và cảnh giác. Họ dành phần lớn thời gian trong ngày để đi từ trạm làm việc sang trạm làm việc. Ngoài ra, sàn nhà máy thường ồn ào, và một số nhà máy thậm chí có thể yêu cầu technician phải đeo bảo vệ tai.

Trong ngành sản xuất dược phẩm hoặc thiết bị y tế, họ thường làm việc trong môi trường phòng sạch nên cần có đồ bảo hộ cá nhân (bao gồm khẩu trang, quần áo, giày dép và găng tay). Điều này là vì sự an toàn của chính họ và để duy trì tính toàn vẹn của sản phẩm bằng cách tránh nhiễm bẩn.

Technician làm việc trong Sản xuất rời rạc - máy móc và hoặc lắp ráp (ốc vít, bu lông, mối hàn, keo dán, đinh tán) các mảnh riêng lẻ thành một sản phẩm riêng biệt thường trên dây chuyền lắp ráp. (Hãy nghĩ đến việc lắp ráp xe hơi - Dây chuyền sản xuất của Henry Ford, cho Model T, đóng tàu, điện thoại di động, máy tính, máy bay, ống tiêm, bơm y tế, dao mổ, máy tạo nhịp tim, v.v.)

Trong một nhà máy sản xuất riêng biệt, bạn thường tìm thấy, dây chuyền lắp ráp, khu vực lắp ráp hình chữ U, máy công cụ, trung tâm máy CNC, robot, thợ hàn, chọn và đặt robot, máy ép phun, máy đóng gói, công cụ lắp ráp chạy bằng không khí, sơn và hoàn thiện khu vực, vv

Technician quy trình làm việc trong quá trình sản xuất - lấy một công thức hoặc công thức của các thành phần và trộn chúng lại với nhau bằng cách sử dụng phản ứng hóa học, nóng, lạnh, lên men, vv hoặc liên tục thành một sản phẩm cuối cùng thường là chất lỏng, bột hoặc khí. (Hãy suy nghĩ biến sữa thành sữa bột trẻ em, tinh chế dầu, xăng, nhựa, phô mai, bơ, sơn hoặc sản xuất dược phẩm,

Trong một nhà máy sản xuất quy trình, bạn thường tìm thấy, đường ống, máy bơm, bể chứa, van dòng chảy, van hơi, đồng hồ đo nhiệt độ, nồi hơi, tàu, bình phản ứng, cracker, cột chưng cất, trao đổi nhiệt, nồi hơi, ống hơi, nồi hấp, làm sạch , máy sấy tầng sôi, Bộ điều khiển logic chương trình (PLC) Bộ điều khiển PID (dẫn xuất tích phân theo tỷ lệ) Bộ điều khiển, băng tải, v.v. Nhiệm vụ cụ thể của technician có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào giai đoạn nào của quy trình sản xuất mà họ tham gia.

2.2. Yêu cầu đối với một technician

Đây là một vai trò rất rộng nên mức độ giáo dục và đào tạo cần thiết sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào độ phức tạp của sản phẩm và quy trình sản xuất, quy trình sản xuất tự động như thế nào, tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt như thế nào, công ty và triết lý sản xuất của nó và khối lượng sản xuất; cho dù nó có khối lượng thấp, hàng loạt hoặc sản xuất hàng loạt.

Giáo dục kỹ thuật cấp ba hoặc đào tạo nghề chuyên ngành là điều cần thiết tại một số công ty, đặc biệt là sản xuất công nghệ cao, ví dụ: bán dẫn, hàng không vũ trụ hoặc sản xuất thiết bị y tế. Nhưng ngược lại, có rất nhiều công nghệ trung bình đến công nghệ thấp và thậm chí một vài nhà sản xuất công nghệ cao cung cấp đào tạo tại chỗ để hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể cho từng vai trò công việc khi cần thiết.

Một số ứng viên có bằng Cử nhân hoặc Bằng liên kết về Kỹ thuật hoặc một lĩnh vực liên quan. Những người này thường xem vai trò của technician như một bước đệm để đạt đến các vị trí cao hơn trong ngành sản xuất.

Trong trường hợp của ngành công nghiệp dược phẩm và thiết bị y tế, các quy định của chính phủ quy định rằng TẤT CẢ nhân viên phải được đào tạo về Thực hành sản xuất tốt (GMP) trước khi bạn được phép lên sàn nhà máy nên bạn sẽ cần được đào tạo.

Việc làm kỹ thuật điện

3. Kỹ năng cần có của một technician

 Làm sao để trở thành một technician
 Kỹ năng để trở thành một technician

Chú ý đến chi tiết máy - thường có nhiều bước liên quan đến một quy trình, phải làm quen với các chi tiết của từng quy trình. Phải theo sát các tiêu chuẩn và phải quan sát kỹ tất cả các tính năng của môi trường phòng sạch

Thông báo - phải có thể nhanh chóng xác định khi quy trình sản xuất bị lệch khỏi định mức

Bình tĩnh dưới áp lực - phải có thể tự tin giải quyết các vấn đề nếu chúng phát sinh, có hành động phù hợp và liên quan đến người khác khi cần thiết

Kỹ năng số - có thể có các công thức để tuân theo và các yếu tố số cần xem xét khi tuân theo các giao thức và quy trình

Kỹ năng giao tiếp tốt - kỹ năng viết rất quan trọng để đảm bảo tài liệu rõ ràng và kỹ năng nghe và nói rất quan trọng để đảm bảo chuyển thông tin hiệu quả giữa các nhân viên (lưu ý rằng đây có thể là tình huống áp lực cao khi khắc phục sự cố)

Kỹ năng máy tính tốt - phần lớn tài liệu sản xuất được thực hiện thông qua hệ thống máy tính

CAD / CAM - khả năng sử dụng hoặc tìm hiểu phần mềm CAD (Thiết kế hỗ trợ máy tính) và phần mềm CAM (Sản xuất hỗ trợ máy tính)

Tài liệu kỹ thuật - có thể đọc và làm theo bản thiết kế và các loại tài liệu kỹ thuật khác

Đo lường - khả năng trong toán học và đo lường

technician Lương & Tăng trưởng công việc

Kiểm tra hướng dẫn mức lương technician của chúng tôi để biết thông tin địa phương cho bạn.

Các ngành HOT trong kỹ thuật: Ngành Cơ kỹ thuậtNgành Kỹ thuật nhiệtNgành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

Như với tất cả các sơ yếu lý lịch, điều cực kỳ quan trọng là bạn điều chỉnh lý lịch technician của mình để phản ánh ngôn ngữ được sử dụng trong quảng cáo việc làm. Trường hợp bạn có kinh nghiệm hoặc kỹ năng liên quan, hãy sử dụng các từ và cụm từ mà nhà tuyển dụng đã sử dụng để mô tả chúng. Đừng cho rằng ai đó sẽ đọc từ ngữ tương tự và biết ý của bạn.

Việc làm nhân viên kỹ thuật

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý