Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thư mời họp phụ huynh đầu năm nên triển khai như thế nào?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thư mời họp phụ huynh đầu năm là một giấy tờ quan trọng được giáo viên soạn thảo ra trong kế hoạch kết nối giữa nhà trường với phụ huynh học sinh. Vậy loại giấy tờ này sẽ được triển khai như thế nào? Cùng Bích Phượng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tìm kiếm việc làm

1. Bạn hiểu gì về giấy mời họp phụ huynh?

Giấy mời họp phụ huynh đầu năm chính là một loại giấy tờ trong nhóm các văn bản hội họp. Nó được xây dựng trong trường hợp nhà trường, giáo viên muốn tổ chức cuộc họp gặp gỡ đầu năm để trao đổi và phổ biến những kế hoạch, chương trình dạy và học mà nhà trưởng sẽ tổ chức cho các em học sinh.

Thư mời họp phụ huynh đầu năm
Thư mời họp phụ huynh đầu năm

Ngoài ra, loại văn bản này còn được dùng để phục vụ cho mục đích khác như cần mời phụ huynh cụ thể nào đó đến trường vì cần có những trao đổi rõ ràng hơn nữa về tình hình và các chiến lược cần thực hiện cho con em của họ, thường trường hợp này sẽ áp dụng mời hợp đầu năm đối với phụ huynh của học sinh cá biệt hoặc học sinh giỏi trong diện cần bồi dưỡng. Qua các cuộc họp như thế, giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh sẽ có những thống nhất và cùng đưa ra giải pháp để có thể cùng các em học sinh phát triển, tiến bộ hơn mỗi ngày.

Để có những cuộc họp chuyên nghiệp, mang giá trị sâu sắc thì nhất định trong vai trò của một người giáo viên, bạn sẽ cần phải chuẩn bị cho mình thật cẩn thận và tạo ra sự chuyên nghiệp đối với mẫu giấy mời họp phụ huynh đầu năm. Điều đó vừa thể hiện được sự tôn trọng mà bạn dành cho phụ huynh lại vừa

Tìm hiểu thêm: Việc làm giáo dục uy tín tại đây!

2. Mục đích cụ thể của mẫu giấy mời họp phụ huynh đầu năm

Đối với học sinh, dường như việc cầm trên tay những mẫu giấy mời họp phụ huynh vào dịp đầu năm đã trở nên vô cùng quen thuộc bởi lẽ đây là một trong những loại văn bản đầu tiên sẽ xuất hiện để khởi động nhiệm vụ học tập của các em. Ở tất cả các lớp, các khối học từ tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông đều diễn ra hoạt động họp phụ huynh đầu năm nên làm giáo viên chủ nhiệm ở bất cứ lớp nào bạn cũng cần phải có kỹ năng xây dựng, tạo lập loại văn bản này.

Mục đích của mẫu giấy mời họp phụ huynh đầu năm
Mục đích của mẫu giấy mời họp phụ huynh đầu năm

Với một nền tảng công nghệ hiện đại như ngày nay, nhiều người còn thắc mắc tại sao không áp dụng phương thức tương xứng với trình độ phát triển của nền tảng công nghệ hiện đại trong việc tổ chức một cuộc họp phụ huynh đầu năm? Với suy nghĩ đó, có những ý tưởng được đưa ra như gọi điện thoại, nhắn một tin nhắn ngắn gọn chắc chắn sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc suy nghĩ và thiết kế tỉ mỉ từ nội dung cho tới hình thức của một bản giấy mời họp.

Phương thức đóng góp trên cũng không gây ảnh hưởng gì thế nhưng dựa trên đặc trưng của ngành giáo dục cần có sự chuẩn mực và quy phạm cùng với việc cần phải đảm bảo được mọi thông tin liên quan tới cuộc họp trình bày rõ ràng, chi tiết và mang theo sự trang trọng, có tác dụng nhắc nhớ sâu đậm hơn đối với các bậc phụ huynh. Còn đối với phương thức công nghệ như trên, có thể với cuộc sống bận rộn, nhiều bậc phụ huynh cũng không có thói quen check tin nhắn, nghe gọi điện thường xuyên được, giáo viên càng khó thu xếp để gọi điện cho phụ huynh vì không biết thời điểm nào là thích hợp.

Mẫu thư mời họp phụ huynh đầu năm
Mẫu thư mời họp phụ huynh đầu năm

Trong một năm học, có rất nhiều cuộc họp sẽ được tổ chức, do đó sẽ có nhiều lần giáo viên phải làm giấy mời họp gửi tới mỗi gia đình. Trong đó giấy mời họp phụ huynh đầu năm với giá trị khởi đầu một sự kết nối mới để chuẩn bị cho các em học sinh  bước vào năm học mới sẽ có sự chuẩn bị về mặt văn bản, nội dung khác gì so với các loại giấy mời họp vào các thời điểm khác. Đặt ra vấn đề như thế sẽ giúp phụ huynh có thể làm mục đích của loại giấy mời họp phụ huynh học sinh dịp đầu năm.

Nhằm mang đến sự chuẩn bị kỹ càng cho giấy mời họp đầu năm gửi tới phụ huynh học sinh thì nhất định các giáo viên hãy tìm hiểu những chia sẻ sau đây để biết cách làm ra những văn bản phù hợp, có nội dung đầy đủ nhất nhé. Đặc biệt là đối với giáo viên mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc này thì càng nên tham khảo.

Việc làm giáo viên

3. Hướng dẫn xây dựng nội dung cho thư mời họp phụ huynh đầu năm

Thông thường mẫu thư mời họp phụ huynh có thể tồn tại ở 2 dạng, một là mẫu chung được Ban Giám hiệu trường soạn thảo và yêu cầu toàn bộ giáo viên chủ nhiệm các lớp sử dụng thống nhất một mẫu này, hai là mẫu giấy do chính giáo viên tự thiết kế theo những ý tưởng của cá nhân sao cho mẫu thư mời họp đầu năm khi được gửi đến tay phụ huynh thì sẽ trở nên trang trọng nhất, thể hiện rõ nhất mục đích của cuộc họp sắp tới, củng cố thêm cho phụ huynh ý thức về tầm quan trọng của buổi họp.

Như cách chúng ta gọi tên văn bản thì có thể nhìn ra ngay mục đích của nó là để mời họp, nhưng nội dung mời họp sẽ là gì? Nếu cầm trên tay một tờ giấy mời họp dịp đầu năm như thế này:

Biểu mẫu thư mời họp phụ huynh đầu năm
Biểu mẫu thư mời họp phụ huynh đầu năm

Chắc chắn bạn sẽ nhận thấy nội dung của văn bản quá đỗi ngắn gọn chỉ nằm trong khuôn khổ một mặt giấy bằng 1/3 khổ giấy A4 mà thôi. Ấy thế mà những thông tin chứa bên trong đó lại có rất nhiều. Dựa vào mục đích và thời điểm cuộc họp diễn ra chính là họp dịp đầu năm thì nội dung chính của giấy mời này đó chính là sự thông báo về kế hoạch học tập đầu năm học và mọi vấn đề xoay quanh học sinh, định hướng cần thiết cho những trường hợp học sinh đặc biệt như diện cá biệt và diện bồi dưỡng.

Ngoài ra, các yếu tố đi kèm nội dung chính không thể thiếu đó là thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm họp. Về thời gian, giáo viên phải trình bày rõ ngày, giờ cuộc họp được tiến hành để phụ huynh nắm rõ. Lời kết với nội dung hy vọng về việc có mặt đúng giờ của phụ huynh sẽ được giáo viên gửi đến một cách trang trọng nhất.

Chuẩn bị mẫu thư mời họp phụ huynh dịp đầu năm
Chuẩn bị mẫu thư mời họp phụ huynh dịp đầu năm

Đôi khi cách diễn đạt không khéo léo trong giấy mời họp phụ huynh có thể vô tình khiến cho người đọc cảm thấy bị thiếu tôn trọng, vô tình tính chất và ý nghĩa của cuộc họp bị giảm đi, một số phụ huynh sẽ không tham gia cuộc họp đó vì cho rằng cuộc họp sẽ không có giá trị quá lớn như cách người giáo viên gửi thư mời vậy. Điều này sẽ làm cho giáo viên khó kết nối, phối hợp được với phụ huynh để cùng đưa ra phương án thống nhất trong kế hoạch giáo dục, học tập của năm học mới. Vậy nên cần hết sức khéo léo chẳng những trong cách trình bày nội dung mà trên phương diện hình thức, giáo viên cũng cần phải tạo được sự trang trọng cho thư mời.

Hé lộ: Danh sách trường đang tuyển giảng viên hiện nay

4. Hình thức thư mời họp phụ huynh đầu năm đầy đủ cần những gì?

Hình thức thư mời họp phụ huynh đầu năm đầy đủ cần những gì?
Hình thức thư mời họp phụ huynh đầu năm đầy đủ cần những gì?

Để đưa ra hình thức trình bày cho thư mời thì giáo viên cần căn cứ vào mục đích và nội dung muốn phổ biến bên trong đó. Tuy nhiên về cơ bản thì một thư mời hợp phụ huynh đầu năm được tính là hợp lệ và đủ tiêu chuẩn phải đáp ứng được một số yêu cầu sau:

- Sự ngắn gọn, thông tin súc tích đầy đủ và rõ ràng

- Bố cục đầy đủ gồm Quốc hiệu – Tiêu ngữ, thông tin Phòng giáo dục Đào tạo, tên trường học

- Thời gian viết giấy mời, thời gian và địa điểm họp

- Kính mời phụ huynh của học sinh nào, lớp mấy?

- Mục đích của thư mời này là gì?

- Lời mong muốn về sự có mặt đầy đủ, đúng giờ của phụ huynh trong buổi họp.

- Lời cảm ơn

- Chữ ký và ghi rõ họ tên của giáo viên

Như vậy với những thông tin trên, chúng ta đã hiểu được về hình thức và cách tạo ra một thư mời họp phụ huynh đầu năm rất cụ thể, chi tiết. Nếu như bạn chưa có ý tưởng cũng như chưa nắm bắt được cách thực hiện, hãy tải mẫu thư mời họp phụ huynh đầu năm dưới đây và tham khảo, sử dụng nhé.

THƯ MỜI PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM.docx

Thư mời hội họp

Các mẫu thư mời hội họp nói chung thường được sử dụng trong nhiều trường hợp, đặc biệt là ở các lĩnh vực công vụ hành chính văn phòng. Vậy nếu bạn là người phụ trách chuẩn bị, soạn thảo cho nội dung của các văn bản thư mời hội họp này thì bạn sẽ chuẩn bị như thế nào? Cùng chúng tôi khám phá qua gợi ý dưới đây và tải một số mẫu về sử dụng nhé.

Thư mời hội họp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý