Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiềm lực là gì? Động lực phát triển cho bản thân và doanh nghiệp

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiềm lực là gì? Hệ thống khái niệm của tiềm lực khá là đa dạng và sâu rộng, tuy nhiên nhìn chung đều có một điểm nhìn giống nhau. Cùng với đó tiềm lực trong kinh doanh lại được nhắc đến nhiều hơn cả. Vậy tiềm lực trong kinh doanh là như thế nào? Khám phá được những điều này sẽ giúp bạn có thêm động lực phát triển doanh nghiệp.

1. Khát quát chung tiềm lực là gì?

1.1. Khái niệm chung

Khát quát chung tiềm lực là gì?
Khát quát chung tiềm lực là gì?

Tiềm lực thường đề cập đến một khả năng hiện chưa được thực hiện. Thuật ngữ này được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ vật lý đến khoa học xã hội để chỉ những thứ ở trạng thái mà chúng có thể thay đổi theo cách từ giải phóng năng lượng đơn giản của các đối tượng đến nhận ra khả năng của con người. Nhà triết học Aristotle đã kết hợp khái niệm này vào lý thuyết về Tiềm lực và thực tế của ông, một cặp nguyên tắc kết nối chặt chẽ mà ông dùng để phân tích chuyển động, nhân quả, đạo đức và sinh lý học trong Vật lý, Siêu hình học, Đạo đức học và De Anima của ông, đó là về tâm lý con người. Về mặt lý thuyết, đó là Tiềm lực có thể được thực hiện bằng cách hành động đúng; ví dụ, một tảng đá ở rìa vách đá có năng lượng tiềm tàng có thể được hiện thực hóa bằng một cú đẩy buộc nó qua rìa vách đá, và một người có năng khiếu tự nhiên cho họ Tiềm lực trở thành một nghệ sĩ piano tuyệt vời có thể hiện thực hóa Tiềm lực đó bằng cách siêng năng luyện tập chơi đàn piano.

>> Xem thêm: Innovation là gì

1.2. Trong khoa học và toán học

Nghiên cứu toán học về Tiềm lực được gọi là lý thuyết Tiềm lực; đó là nghiên cứu về các chức năng điều hòa trên đa tạp. Công thức toán học này xuất phát từ thực tế là, trong vật lý, Tiềm lực vô hướng là không điều hòa, và do đó có Laplacian biến mất - định nghĩa của hàm điều hòa. Trong vật lý, một Tiềm lực có thể đề cập đến Tiềm lực vô hướng hoặc Tiềm lực vectơ. Trong cả hai trường hợp, đó là một trường được xác định trong không gian, từ đó nhiều thuộc tính vật lý quan trọng có thể được bắt nguồn. Các ví dụ hàng đầu là thế năng hấp dẫn và thế năng điện, từ đó có thể thu được chuyển động của các vật thể hấp dẫn hoặc tích điện. Các lực lượng cụ thể có các Tiềm lực liên quan, bao gồm Tiềm lực Coulomb, Tiềm lực van der Waals, Tiềm lực Lennard-Jones và Tiềm lực Yukawa. Trong điện hóa học có điện thế Galvani, điện thế Volta, thế điện cực, thế điện cực chuẩn. Trong nhiệt động lực học Tiềm lực đề cập đến Tiềm lực nhiệt động lực học.

Tuyển dụng việc làm

1.3. Ở người

Tiềm lực của con người là khả năng giúp con người cải thiện bản thân thông qua học tập, rèn luyện và thực hành, để đạt đến giới hạn về khả năng phát triển năng khiếu và kỹ năng. "Kế thừa trong khái niệm Tiềm lực của con người là niềm tin rằng trong việc phát huy hết Tiềm lực của mình, một cá nhân sẽ có thể có một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn hơn". Khái niệm phát triển Tiềm lực đôi khi được mô tả dưới dạng trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Những người được cho là có một mức độ Tiềm lực mà họ không theo đuổi thường được mô tả là đã thất bại trong việc "sống đúng với Tiềm lực của họ". 

>> Xem thêm: Câu nói hay về kinh doanh

2. Tiềm lực - khái niệm được sử dụng trong kinh doanh 

Với một hệ thống khái niệm đa dạng như nêu trên nhưng thực chất, tiềm lực lại được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là khi nhắc đến các yếu tố góp phần ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp đó. Tiềm lực trong kinh doanh là chỉ các yếu tố có sẵn nhưng ở phần chìm có thể tác động mạnh mẽ một cách tích cực cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các tiềm lực mà các nhà kinh tế và doanh nhân thường dùng để phân tích như: tiềm lực con người, tiềm lực kinh tế, tiềm lực địa lý, … Đó là lý do vì sao chúng ta thường hay nghe rất nhiều cụm từ như “Công ty A có một tiềm lực về … rất lớn”, “Tiềm lực của công ty B là …”. Tiềm lực thường được đi kèm với thế mạnh, lợi thế cạnh tranh. Trong khi thế mạnh là những yếu tố bên ngoài tác động thì tiềm lực là những cái bên trong. Hai điều này củng cố và hoàn thiện đầy đủ nguồn động lực cho doanh nghiệp dù là doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sme, doanh nghiệp thương mại

Tiềm lực - khái niệm được sử dụng trong kinh doanh
Tiềm lực - khái niệm được sử dụng trong kinh doanh 

Tất cả các chủ doanh nghiệp cần phải tự tìm ra tiềm lực kinh doanh cho doanh nghiệp của họ. Họ cần đặt mục tiêu dựa trên tiềm năng này và bắt đầu di chuyển theo hướng đó. Nhưng tại sao nó rất ít thực sự đạt được mục tiêu của họ? Tại sao với tất cả những cuốn sách và trang web có sẵn cho chúng ta biết làm thế nào chúng ta có thể đạt được nhiều hơn, mà hầu hết mọi người từ bỏ hoặc không thể đạt được tiềm năng của họ? Nó phải làm với ý chí để đạt được mục tiêu và cũng hiểu làm thế nào để tiến tới mục tiêu đó. Ý chí là một thành phần thiết yếu để đạt được tiềm năng. Nhiều người có mong muốn họ nghĩ là mục tiêu. Họ muốn doanh nghiệp của họ kiếm được nhiều tiền hơn; họ ước nhân viên của mình hạnh phúc hơn; họ ước họ có thể đóng góp giá trị doanh nghiệp của mình cho cộng đồng. Biến ước muốn thành hiện thực là nơi tiềm năng được phát triển. 

Việc làm quản trị kinh doanh

3. Cách để tìm ra Tiềm lực khách hàng trong kinh doanh

Ngoài những yếu tố nêu trên thì tiềm lực doanh nghiệp còn có một điều nữa tối quan trọng và không bao giờ có thể lơ là đó chính là tiềm lực khách hàng. Đây cũng là mấu chốt giúp phân biệt cấp độ động lực lớn hay nhỏ của một doanh nghiệp. 

3.1. Sử dụng Google Alerts, Mention hoặc Talkwalker Alerts

Bạn có đang tận dụng sự giàu có của thông tin có sẵn trực tuyến để thu thập thêm thông tin về khách hàng, người mua Tiềm lực và mô hình mua hàng không? Nếu không, bạn nên. Tôi đã từng nói rằng hãy truy cập www.google.com.vn/alerts để tạo cảnh báo cho từng công ty hoặc hành vi và chọn tần suất cho thông báo bạn muốn nhận, nhưng vì các thông báo của Google đã trở nên không đáng tin cậy trong vài năm qua, giờ đây tôi khuyên bạn nên sử dụng hoặc Đề cập và / hoặc Cảnh báo Talkwalker là tốt. Cả hai lựa chọn thay thế cảnh báo này của Google thực hiện công việc giám sát mạng truyền thông xã hội và blog tối nghĩa tốt hơn nhiều. Bất kỳ dịch vụ cảnh báo nào bạn đang sử dụng, hãy xem trước kết quả để đảm bảo các tham số tìm kiếm của bạn được đặt chính xác. Nếu khách hàng Tiềm lực của bạn là một công ty giao dịch công khai hoặc một doanh nghiệp nhỏ hoạt động trong cộng đồng địa phương của họ, bạn sẽ nhanh chóng tìm hiểu về các sáng kiến, sở thích và hoạt động mới của họ. 

>> Xem thêm: Social Listening Tool là gì

3.2. Phỏng vấn khách hàng hiện tại

Phỏng vấn khách hàng sẽ không chỉ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về quá trình ra quyết định của họ, nó cũng sẽ là một cơ hội tuyệt vời để thu thập nội dung cho một nghiên cứu trường hợp. Cung cấp để chuẩn bị và thúc đẩy một nghiên cứu trường hợp chung có thể là một chiến thắng cùng có lợi cho cả bạn và khách hàng của bạn. Ngoài việc nói chuyện trực tiếp với khách hàng, bạn cũng có thể xem xét khảo sát khách hàng Tiềm lực hoặc tiến hành các nhóm tập trung. (Chắc chắn chủ đề của một bài đăng trên blog trong tương lai.) Mục tiêu của bạn là xác định sở thích chung, nguồn thông tin và thách thức. Hãy nhớ rằng đặc biệt đối với các công ty dịch vụ chuyên nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận, mỗi khách hàng hoặc khách hàng có thể là duy nhất. Nó có thể hấp dẫn để chiếu ý kiến ​​và hành vi của một khách hàng phi lợi nhuận yêu thích lên mọi tổ chức phi lợi nhuận khác - và đi rất lạc lối. 

3.3. Nghiên cứu phân tích trang web của bạn

Có một tấn dữ liệu mà bạn có thể truy cập thông qua các phân tích trang web của mình, nhưng bạn có đang sử dụng nó để tìm hiểu thêm về người mua của bạn và những người khác với các giá trị và sở thích chung không? Tự hỏi bản thân những câu hỏi như:

  • Các mô hình của hành vi khách truy cập là gì?
  • Họ đến từ đâu?
  • Những từ khóa nào họ đã sử dụng để tìm bạn?
  • Họ đi đâu trong khi trên trang web?
  • Họ ở lại bao lâu?
  • Những định dạng nội dung phổ biến nhất?
  • Các mẫu này có cho bạn biết bất cứ điều gì về khách hàng của bạn đang ở đâu trong quy trình mua hàng của họ không, hoặc nội dung nào hiệu quả nhất ở các giai đoạn khác nhau của quy trình mua hàng của họ?

Sử dụng thông tin này để cải thiện trang web và trang đích của bạn để thu hút những người khác quan tâm đến cùng các dịch vụ, sản phẩm hoặc thay đổi vấn đề. (Đây là bước 1 nếu bạn đang xem xét chương trình tiếp thị trong nước.)

Việc làm chuyên viên phân tích

Cách để tìm ra Tiềm lực khách hàng trong kinh doanh
Cách để tìm ra Tiềm lực khách hàng trong kinh doanh

3.4. Sử dụng đối thủ và ngành công nghiệp của bạn

Không chỉ khách hàng của bạn có quyền truy cập vào nhiều thông tin hơn bao giờ hết, mà bạn cũng vậy! Một cách để có được những hiểu biết tuyệt vời về người mua của bạn là nghiên cứu các trang web và nghiên cứu hoặc nghiên cứu trường hợp mà đối thủ của bạn đã xuất bản. Hãy nhớ rằng competitors đối thủ cạnh tranh của bạn là một nhóm rộng bao gồm không hoạt động, phần mềm DIY hoặc các chuyên gia tài chính khác. Theo định nghĩa, các đối thủ của bạn đang cố gắng tiếp cận cùng một đối tượng khách hàng Tiềm lực. Xem xét nghiên cứu trường hợp của họ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng Tiềm lực của mình, cũng như lý do tại sao họ có thể đã chọn đối thủ cạnh tranh của bạn hơn bạn trong quá khứ.

Người tìm việc

>> Xem thêm: Cạnh tranh lành mạnh là gì

3.5. Tận dụng mạng xã hội chuyên nghiệp

Sử dụng các mạng chuyên nghiệp chính (như LinkedIn và Quora) và cố gắng tìm các mạng khác, dành riêng cho ngành mà khách hàng Tiềm lực của bạn có thể. Ngoại tuyến (hoặc IRL) xem xét việc cộng tác với các chuyên gia khác để tài trợ cho một loạt các Câu lạc bộ Cà phê buổi sáng Thứ ba hoặc các cơ hội không chính thức khác để nói chuyện với các nhóm khách hàng Tiềm lực và các nguồn giới thiệu. Cả mạng trực tuyến và ngoại tuyến sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thách thức hoặc thành công hàng ngày mà khách hàng Tiềm lực của bạn có và trong nhiều trường hợp, cho bạn cơ hội đặt câu hỏi của cộng đồng đó và nhận được những câu trả lời thực tế, chu đáo. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;