Đăng tin miễn phí
logo công ty

Công ty bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam

Giới thiệu về công ty

Hành trình phát triển của Aviva Việt Nam – khác biệt và nỗ lực

Tập đoàn Aviva là tập đoàn lớn thứ 5 thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản, tài chính, … tại Anh. Tập đoàn này đã và đang ngày càng phát triển mở rộng các sản phẩm và dịch vụ cũng như mở rộng các chi nhánh của mình. Ngày 29/7/2011 tập đoàn chính thức đặt chân đến Việt Nam, kết hợp với ngân hàng Viettin Bank, Công ty TNHH BHNT ViettinBank Aviva. Sau quá trình chuyển đổi, phát triển hiện tại doanh nghiệp đã đổi tên thành Công ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam gọi tắt là Aviva Việt Nam. Cùng tìm hiểu về lịch sử hành thành và quá trình phát triển cũng như những định hướng của Aviva Việt Nam để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp này bạn nhé!

1. Lịch sử phát triển và quá trình hoạt động của Aviva Việt Nam

Tập đoàn Aviva được biết đến là một doanh nghiệp bảo hiểm tại Anh được thành lập hơn 321 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm. Đây cũng đồng thời là doanh nghiệp lớn thứ 5 thế giới có mặt tại 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lịch sử phát triển và quá trình hoạt động của Aviva Việt Nam
Lịch sử phát triển và quá trình hoạt động của Aviva Việt Nam

Công ty TNHH BHNT ViettinBank Aviva đươc gọi tắt là VietinAviva, đây là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo bảo hiểm nhân thọ được Bộ Tài Chính cấp phép hoạt động ngày 29 tháng 7 năm 2011. Đây là doanh nghiệp sản phẩm được ra đời từ sự liên doanh hai doanh nghiệp lớn đó là ngân hàng Vietin Bank và Tập đoàn bảo hiểm Aviva tại vương quốc Anh. Nếu như Viettin Bank là ngân hàng thương mại lớn nhất nước ta thì tập đoàn BH Aviva cũng là công ty bảo hiểm hàng đầu về việc cung cấp dịch vụ và sản phẩm bảo hiểm tại nước anh. Sự kết hợp hoàn hảo này đã giúp ViettinAviva trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có tiền lực tài chính hùng hậu đồng thời cũng là công ty bảo hiểm chuyên cung cấp các dịch vụ bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam và thế giới hiện nay.

Trụ sở chính của doanh nghiệp hiện được đặt tại tầng 13, Tòa nhà Mipec Tower, số 229 Tây Sơn, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Tại thành phố Hồ Chí Minh, chi nhánh của Aviva Việt Nam được cấp phép hoạt động từ tháng 7 năm 2015 với trụ sở chi nhánh được đặt tại tầng 8, Tòa nhà Mapletree Business Centre nằm tại số 1060 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty TNHH BHNT ViettinBank Aviva đươc gọi tắt là VietinAviva
Công ty TNHH BHNT ViettinBank Aviva đươc gọi tắt là VietinAviva

Sau một thời gian hình thành, phát triển thì đến ngày 17 tháng 7 năm 2017, công ty này chính thức đổi tên thành Công ty Tránh nhiệm hữu hạn Bản hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam gọi tắt là Aviva Việt Nam. Đồng thời cũng tăng vốn điều lệ từ 800 tỷ đồng lên 2.557 tỷ đồng.

Hiện tại, Công ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam bao gồm hai thành viên được thành lập tại Anh và Singapore. Tính đến ngày 31-12-2017, Công ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam có 184 thành viên. Hiện tại, các hoạt động chính của doanh nghiệp đó là kinh doanh các dịch vụ bảo hiểm nói chung như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểu hỗ trợ, bảo hiểm liên kết, cổ phiếu, bất động sản, cho vay, …

Trước ngày 22 – 5 – 2017, doanh nghiệp này có 3 cổ đông bao gồm ngân hàng ViettinBank, công ty Aviva International Holdings Limited và công ty Aviva Ltd trong đó ngân hàng ViettinBank nắm giữ 50% cổ phẩn còn công ty Aviva International Holdings Limited nắm giữ 40% cổ phần. Sau đó, Ngân hàng ViettinBank đã chuyển 100% cổ phần của mình cho công ty Aviva International Holdings Limited, điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã chấm dứt hoàn toàn quyền sở hữu đối với doanh nghiệp. Trước sự thay đổi này, thì 90% cổ phần của Aviva Việt Nam được kiểm soát bởi công ty Aviva International Holdings Limited với trụ sở công ty mẹ được đặt tại Vương quốc Anh. Ngày 22 – 5 – 2017, ngân hàng VietinBank chính thức không còn là bên liên quan của doanh nghiệp. Đồng thời đẩy vốn điều lệ của doanh nghiệp lên 2.557.031.000.000 VNĐ vào 26/12/2017.

ông ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam bao gồm hai thành viên được thành lập tại Anh và Singapore
ông ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam bao gồm hai thành viên được thành lập tại Anh và Singapore

Trước năm 2018, Aviva Việt Nam đang được điều hành bởi Randy Lianggara. Ngày 28 tháng 9 năm 2018, Bộ Tài chính đã chính thức ban hành công văn số 11875/BTC-QLBH về việc chấp thuận phương pháp phân chia thặng dư theo nội dung đã được doanh nghiệp Aviva Việt Nam đề nghị tại văn bản đề ngày 18/9/2018 trong văn bản đề nghị của Công ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam. Ngày 02 tháng 10 năm 2018, Bộ Tài chính ban hàng công văn chấp thuận ông Paul George Nguyen, quốc tịch Canada, giữ chức vụ Tổng giám đốc của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam.

Với định hướng phát triển trở thành một trong những công ty bảo hiểm được tích hợp kỹ thuật số hiện đại bậc nhất nước ta, doanh nghiệp đã liên tục áp dụng những công nghệ tiên tiến trong điều hành, vận hành và phát triển. Ví như đơn giản hóa quy trình vận hành và các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm mục đích đem lại những trải nhiệm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Thông qua việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Công ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam cũng như Tập đoàn Avivia đã và đang từng bước xây dựng doanh nghiệp vững mạnh, phát triển với văn hóa công ty tốt đẹp để biến doanh nghiệp trở thành nơi mà mọi nhân viên đều cảm thấy tự hào khi được làm việc tại đây và được đóng góp tích cực cho xã hội.

2. Công ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam - những đóng góp tích cực và định hướng tương lai

Aviva Việt Nam được thành lập với một mục đích xã hội quan trọng, doanh nghiệp này giúp mọi người tự tin xử lý những bất ổn trong cuộc sống. Mục đích này càng trở nên quan trọng hơn khi người ta xem xét tốc độ ngày càng tăng của sự thay đổi toàn cầu. Cho dù đó là thách thức về kinh tế, chính trị, công nghệ hay môi trường, khách hàng của Aviva đang phải đối mặt với sự thay đổi chưa từng có trong cách xã hội của Aviva hoạt động.

Công ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam - những đóng góp tích cực và định hướng tương lai
Công ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam - những đóng góp tích cực và định hướng tương lai

Trong bối cảnh đó, Aviva có kinh nghiệm và sức mạnh, các giá trị và con người để làm những điều đúng đắn cho khách hàng và cổ đông của Aviva. Bằng cách làm việc chăm chỉ hơn để cung cấp dịch vụ xuất sắc, Aviva cũng có tiềm năng làm tốt hơn nữa những nhiệm vụ quan trọng này.

2.1. Đa dang hóa các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm

Doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ và sản phẩm bảo hiểm đa dạng dạng, hướng đến việc trở thành một doanh nghiệp tổng hợp: đa kênh và đa sản phẩm. Khách hàng được xem là yếu tố cốt lõi của những gì Aviva Việt Nam thực hiện và thúc đẩy mọi suy nghĩ, hành động của doanh nghiệp. Công ty TNHH BHNT Aviva tin tưởng vào việc cung cấp những gì khách hàng thực sự cần trong một thế giới năng động và luôn thay đổi.

Doanh nghiệp này giúp bảo vệ những gì quan trọng nhất đối với khách hàng của mình thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm nói chung và bảo hiểm sức khỏe đồng thời giúp mọi người tiết kiệm cho tương lai của họ thông qua các dịch vụ tiết kiệm và quản lý tài sản của Aviva.

Đa dang hóa các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm
Đa dang hóa các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm

Chúng ta thường thấy rằng, một khách hàng trung bình sẽ giao dịch với nhiều công ty bảo hiểm. Điều này khiến mọi thứ trở nên phức tạp, làm tăng thêm thời gian họ phải dành để thu xếp cho những nhu cầu của mình hơn là tận hưởng những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. “True Customer Composite” có nghĩa là Aviva có thể hỗ trợ mọi nhu cầu và mong muốn của khách hàng theo nhiều cách. 

Công ty mang đến sự đơn giản, gia tăng giá trị, vừa có thể bảo vệ khách hàng của mình vừa giúp họ tiết kiệm cho tương lai của chính doanh nghiệp mình. Aviva Việt Nam cũng liên tục thực hiện những ưu đãi, những khuyến mãi hấp dẫn đối với những khách hàng quen thuộc, khác hàng trung thành với dịch vụ và sản phẩm của chính mình. Quan điểm “True Customer Composite” đã mang lại cho Aviva lợi thế cạnh tranh thực sự trong thế giới kỹ thuật số. Các giải pháp kỹ thuật số của công ty, chẳng hạn như MyAviva, đơn giản và trực quan, cho phép khách hàng tiếp cận nhiều sản phẩm và chiết khấu, đồng thời hỗ trợ các đối tác và trung gian của Aviva trong bối cảnh phân phối đang phát triển.

2.2. Ứng dụng kỹ thuật số vào dịch vụ bảo hiểm

Trong thế giới ngày càng kỹ thuật số, dựa trên dữ liệu, nhu cầu của khách hàng đang thay đổi. Từ khách hàng cá nhân, đến các đối tác trung gian và khách hàng doanh nghiệp lớn, khách hàng của Aviva Việt Nam muốn có các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, dễ sử dụng và mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Digital First là cách tiếp cận chiến lược của Aviva để tạo ra một nhóm có thể đáp ứng những yêu cầu đó. Đây cũng là kỹ thuật công nghệ thông minh mà công ty mẹ đã nghiên cứu - phát triển - áp dụng trong tất cả các chi nhánh của doanh nghiệp bao gồm cả Việt Nam.

Ứng dụng kỹ thuật số vào dịch vụ bảo hiểm
Ứng dụng kỹ thuật số vào dịch vụ bảo hiểm

Digital First là đảm bảo cho doanh nghiệp là một công ty bảo hiểm hiệu quả, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn cho khách hàng của Aviva. Sự ra mắt của Aviva Plus vào là một ví dụ về cam kết của Aviva trong việc dẫn đầu để đáp ứng thách thức này.

Doanh nghiệp này cũng nhận thấy rằng, chúng ta đang ở trong thời đại gia tăng nhanh chóng về sản xuất và cung cấp dữ liệu. Họ đã áp dụng khả năng đánh giá và sử dụng dữ liệu này một cách thích hợp và có trách nhiệm là một lợi thế cạnh tranh quan trọng hiện nay, cho phép công ty thiết kế, tạo và bảo hành các sản phẩm tốt nhất có thể cho khách hàng của mình. Đầu tư vào khả năng khoa học dữ liệu của Aviva tại Aviva Quantum đảm bảo rằng Aviva có thể dẫn đầu cuộc chơi.

Vào năm 2018, trọng tâm của Tổng công ty Aviva là Digital First được chuyển từ giai đoạn đổi mới và phát triển đáng kể sang giai đoạn ra mắt và tăng quy mô, cung cấp cho khách hàng bộ sản phẩm phù hợp thông qua trải nghiệm đa kênh nâng cao sự thông minh và tiện nghi đối với người tiêu dùng.

Aviva có mục đích rõ ràng là mang đến cho khách hàng sự tự tin và quyền kiểm soát để sẵn sàng đón nhận những cơ hội và thách thức trong cuộc sống. Cam kết này đối với khách hàng, mức độ tương tác cao của mọi người và kỹ năng cũng như các giá trị của Aviva giúp đóng góp vào hoạt động tài chính vững mạnh của Aviva.

2.3. Chiến lược của Aviva Việt Nam

Chiến lược con người toàn cầu của Aviva đề ra cách Aviva sẽ tăng tốc hiệu suất của mình. Aviva Việt Nam con người họ:

Tạo một môi trường đa dạng và hòa nhập
Tạo một môi trường đa dạng và hòa nhập

- Cho nhân viên miễn phí tự do đánh giá tuyến tính đưa ra chiến lược của Aviva và suy nghĩ độc lập. Aviva muốn các nhà lãnh đạo những người có tham vọng và đạt được kết quả trong mọi việc họ làm

- Tạo một môi trường đa dạng và hòa nhập để mọi người có thể là chính họ

- Tích cực đầu tư vào các kỹ năng, tư duy và khả năng tương lai mà Aviva cần chiến thắng trong kỷ nguyên số 

- Giá trị của Aviva hướng dẫn mọi thứ Aviva làm và các quyết định Aviva thực hiện.

Aviva Việt Nam bắt đầu với khách hàng và ưu tiên mang lại kết quả tuyệt vời cho họ. Doanh nghiệp này làm điều đúng đắn, đảm bảo rằng bản thân và những người xung quanh công ty đang hành động với mục đích tích cực. Doanh nghiệp không thu mình lại trước những cuộc trò chuyện gay go, họ có thể liệt kê các ưu tiên của mình trên một mặt, chọn một vài điều cần làm một cách xuất sắc. 

Aviva Việt Nam thất bại nhanh và học nhanh, kiểm tra và học hỏi theo tốc độ. Công ty nắm bắt kỹ thuật số, không hài lòng với cách làm hiện tại, hoàn thành nó với tốc độ, đầu tư bằng lòng can đảm, chấp nhận rủi ro thông minh và đưa ra quyết định đúng đắn để đảm bảo Aviva phân bổ nguồn lực của mình ở nơi họ có thể làm được nhiều nhất.

Chiến lược của Aviva Việt Nam
Chiến lược của Aviva Việt Nam

Sau một thời gian thành lập, xây dựng và phát triển, Aviva Việt Nam nói riêng và Tập đoàn Aviva nói chung đã và đang đạt được rất nhiều các thành tựu đáng ngưỡng mộ cho mình. Trên đây là trọn bộ thông tin từ A đến Z về công ty Aviva Việt Nam cùng với đó là những thông tin hữu ích khác cho minh.

Hình ảnh về công ty