Đăng tin miễn phí
logo công ty

Koi Thé

Giới thiệu về công ty

KOI THÉ - Thương hiệu trà sữa “xâm chiếm” thị trường châu Á

Với các tín đồ của trà sữa thì có lẽ Koi Thé không còn là thương hiệu quá xa lạ. Có nguồn gốc từ “thánh địa trà sữa” nổi tiếng là Đài Loan, cùng với các thương hiệu gạo cội trong làng trà sữa như Dingtea, Ten Ren, Bobapop,... thế nhưng, KOI vẫn là cái tên chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội hơn cả. Là một thị trường đầy biến động, nhất là đối với lĩnh vực trà sữa khi có quá nhiều cái tên cùng xuất hiện, vậy nhưng, Koi Thé vẫn “trụ vững” tại Việt Nam cho dù sự xuất hiện của Koi Thé Hà Nội được cho là khá muộn màng. Lý do gì đã giúp cho Koi Thé làm được điều này? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguồn gốc đến từ Đài Loan và cái tên thuở ban đầu

Không có gì lạ lẫm khi Koi Thé cũng có nguồn gốc từ “xứ sở trà sữa” Đài Loan. Thế nhưng, cái tên ban đầu của thương hiệu này là 50 Lan. Tại xứ Đài, 50 Lan được biết đến là top 6 thương hiệu trà sữa nhất định phải thử khi đặt chân đến đây. Với cách pha chế đặc biệt, thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất Đài Bắc này nhanh chóng khiến du khách “bị nghiện” ngay từ lần uống đầu tiên. 

Koi Thé
Koi Thé

Ra đời từ khá lâu và có nhiều sự thay đổi, thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại thì 50 Lan vẫn là cái tên được ưa chuộng nhất nhì tại Đài Loan vì chất lượng và độ gây nghiện không hề suy giảm. Và thương hiệu này nhanh chóng được đưa đến các nước khác, khởi điểm chính là Singapore. Tại đây, cái tên Koi Thé chính thức được ra đời và trở thành tên thương hiệu trà sữa nổi tiếng của 50 Lan tại thị trường nước ngoài.

Hiện tại, độ phủ sóng của KOI đã lan tỏa khắp thị trường châu Á như tại các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar,... hay thậm chí cả trời Âu cũng có sự xuất hiện của thương hiệu này, điển hình chính là thành phố New York của Hoa Kỳ. Sự phát triển này đã cho thấy tầm nhìn chiến lược của bà Khloe Ma với việc thông qua trà để có thể giới thiệu văn hóa Đài Loan với khắp bạn bè năm châu trên thế giới.

Những cột mốc của KOI có thể được nhắc đến như: 

Cột mốc Koi Thé
Cột mốc Koi Thé

- Năm 2006, sự đời của Koi Cafe.

- Năm 2007, sự xuất hiện cửa hàng đầu tiên tại Singapore.

- Năm 2015, bà Khloe Ma chính thức đổi tên thương hiệu thành Koi Thé và đây cũng là năm đánh dấu Koi Thé có mặt tại Sài Gòn, Việt Nam.

2. Câu chuyện thương hiệu của Koi Thé

2.1. Niềm đam mê du lịch là nền tảng phát triển

Với sự “trưởng thành” đặc biệt của 50 Lan tại Đài Loan, cộng với niềm đam mê với du lịch của Chủ tịch Khloe Ma đã giúp cho thương hiệu Koi Thé trở nên phổ biến một cách rộng rãi hơn bao giờ hết. Đây được coi là một cơ hội hoàn hảo để thực hiện giấc mơ của mình cũng như tầm nhìn của bản thân “mang văn hóa trà độc đáo từ Đài Loan” vươn ra thế giới.

Nền tảng du lịch
Nền tảng du lịch

Thực tế thì bà Khloe Ma mang kế hoạch “văn hóa uống trà” của Đài Loan ra nước ngoài nhằm mục đích có thể xoa dịu nỗi nhớ quê hương, nỗi nhớ nhà của những người con xa xứ hay những người lang thang trên khắp thế giới. Thông qua vị trà, họ có thể cảm nhận được quê hương như ở ngay trước mắt, vị trà thân thuộc ấy sẽ mãi đọng lại trong trái tim của họ. 

Ngoài lý do mang đầy tính nhân văn trên thì mục đích của vị Chủ tịch có tầm nhìn chiến lược này còn có mục đích muốn nâng tầm và thúc đẩy tinh thần thưởng thức trà ra quốc tế một cách mạnh mẽ hơn. Thêm vào đó chính là việc truyền bá văn hóa của người Đài Loan, sự hiếu khách với tình cảm chân thành và chất lượng uy tín, đảm bảo trong từng sản phẩm được đưa ra.

Và Koi Thé được ra đời chính là sự hội tụ những mong muốn, phẩm chất và ý nghĩa lớn lao như vậy. Lòng hiếu khách truyền thống, sự cẩn thận trong từng bước pha trà đã được Khloe Ma gói gọn trong đứa con của mình là Koi Thé. Giờ đây, Koi Thé được xem là nơi truyền tải một cách rõ nét nhất về tinh thần, văn hóa pha trà của người Đài Loan cũng như các sản phẩm từ trà đến người tiêu dùng ở trên toàn thế giới.

Mang Koi ra thế giới
Mang Koi ra thế giới

2.2. Giá trị nhân văn được xem là tinh thần cốt lõi

Sứ mệnh của KOI có lẽ là những sự lan tỏa niềm hạnh phúc đến với tất cả mọi người. Mỗi một khoảnh khắc đặc biệt, mỗi một ngày đến với chúng ta đều là cơ hội để trải nghiệm, học hỏi. Và thật tuyệt vời nếu như khoảng thời gian hạnh phúc đó của bạn có sự đồng hành và xuất hiện của KOI. 

Với những nguyên liệu thiên nhiên, sự chọn lọc trong từng lá trà đã giúp cho KOI mang những hương vị đặc trưng nhất, giúp bạn có một tinh thần thoải mái nhất để có thể trải nghiệm từng phút giây trong cuộc đời mình. Đó là diều mà KOI mong muốn cũng như bà Khloe Ma muốn hướng tới.

Không chỉ vậy, niềm hạnh phúc khi được lắng nghe những bản nhạc nhẹ nhàng cộng với âm thanh từ sự va chạm của các viên đá trong cốc, mùi thơm của trà, tiếng nói cười phát ra trong cửa hàng. Đó là tất cả những âm thanh mà KOI mong muốn được nghe cũng như được chia sẻ đến tất cả mọi người. Mỗi một khoảnh khắc đó được nắm bắt, được KOI gói gọn trong từng thức đồ uống của mình và KOI chia sẻ với tất cả mọi người. Và những điều hạnh phúc đơn giản đó chỉ có ở KOI.

Giá trị nhân văn
Giá trị nhân văn

Mọi giá trị dù giản đơn nhất đều được KOI coi trọng và nâng niu cũng như chú ý ngay từ ban đầu để có thể cho ra những sản phẩm chất lượng với hương vị thơm ngon và thấm nhuần tinh thần nhân văn cao cả được gói gọn trong đó. Điều mà KOI mang lại cho khách hàng, không chỉ là sản phẩm đặc trưng của Đài Loan với chất lượng uy tín của 50 Lan mà hơn hết, đó là những niềm vui, sự hạnh phúc mà KOI chia sẻ đến mọi người thông qua mỗi thức uống của mình. 

3. Koi Thé và ý nghĩa của slogan được truyền tải

3.1. Tại sao lại là Koi Thé?

Có lẽ, cái tên Koi Thé sẽ khiến nhiều người thắc mắc về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của cái tên này. Và tại sao bà Khloe Ma lại lựa chọn là Koi Thé chứ không phải 50 Lan như nguyên bản gốc?

Thực tế thì ban đầu khởi điểm của Koi Thé tại thị trường nước ngoài là Koi Cafe, nhưng sau đó 1 năm thì đã được chuyển thành Koi Thé. Thực tế, thì “thé” ở đây được hiểu là “trà” theo tiếng Pháp. Và dịch ra thì đó chính là trà Koi.

Ý nghĩa
Ý nghĩa

Mục đích chuyển thành Koi Thé là bởi, theo bà Khloe Ma thì Koi Thé sẽ giúp cho thương hiệu có sức lan tỏa hơn và truyền tải được một cách rõ nét hơn về những sản phẩm trà tới thị trường nước ngoài.

Và quả thật, cái tên Koi Thé đủ đặc biệt để khiến cho những người khác có thể ấn tượng và ghi nhớ cái tên này. Thông qua đó thúc đẩy mong muốn được thưởng thức, được trải nghiệm đến từ khách hàng đối với Koi Thé. 

3.2. Slogan “Your Daily Beat”

Slogan của Koi Thé được biết đến chính là câu “Your Daily Beat”. Dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Giai điệu hàng ngày của bạn”. Đây được xem là một slogan hoàn toàn phù hợp với những điều mà bà Khloe Ma và Koi Thé đang thực hiện cũng như hoàn thành sứ mệnh đó. 

Đặc biệt
Đặc biệt

Mỗi một giai điệu, âm thanh tươi mát từ cuộc sống đã giúp cho Koi Thé lan tỏa được những giá trị lớn lao nhất cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Và đó là lý do tại sao mà Koi Thé trở thành thương hiệu trà sữa mang tính toàn cầu, phát triển mạnh mẽ và được cả Châu Á biết tới, đón nhận cũng như yêu thích. 

4. Những điều đặc trưng ở Koi Thé

Văn hóa Koi Thé được tạo dựng và gây dựng từ sự cộng hưởng của nhiều yếu tố và quá trình khác nhau. Bao gồm từ việc chọn lựa nguyên liệu thô cho đến quá trình pha trà cẩn thận và sự phục vụ tận tình chu đáo. Đây được xem là 3 yếu tố nổi trội và rõ ràng nhất ở thương hiệu trà sữa hàng đầu châu Á này. 

4.1. Là thương hiệu trà thủ công đầu tiên

Với KOI sự cẩn thận trong việc lựa chọn nguyên liệu là điều bắt buộc đầu tiên trong quá trình để tạo nên một thức uống. Mỗi một lá trà được lựa chọn và kiểm tra một cách kỹ càng nhất sẽ giúp cho bạn có được một thức uống hấp dẫn và hương vị thơm ngon nhất. Bởi KOI tin tưởng rằng, chỉ khi những lá trà tốt nhất được lựa chọn thì mới có thể khiến cho những “vị giác khó tính” nhất cũng phải gật gù và bị hạ gục ngay từ ngụm đầu tiên. 

Đặc trưng
Đặc trưng

Đặc biệt, với cách pha trà truyền thống mà không phải thương hiệu nào cũng áp dụng đã giúp cho đồ uống của Koi Thé trở nên đặc biệt hơn. Tỷ lệ nước - trà vừa đủ thích hợp cộng với ấm trà tự pha với nhiệt độ hoàn hảo. Chính điều này đã giúp cho từng ngụm trà của Koi Thé trở nên đặc biệt ấn tượng và hương vị tuyệt vời không thể chối cãi. 

4.2. Quá trình pha trà tạo nên hương vị khó phai

Để có thể tạo nên một hương vị “thơm ngon đến giọt cuối cùng” ở các thức uống liên quan tới trà không phải là điều đơn giản, nhất là đối với trà sữa. Thế nhưng, với sự cẩn thận trong từng bước pha trà của Koi Thé đã giúp cho thương hiệu này đặc biệt trở nên ưu tú giữa vô vàn các thương hiệu trà sữa khác hiện nay trên thế giới. 

Từng viên đá, từng cử chỉ múc đường, từng sự đo ni đong đếm trong cách rót nước đã giúp cho Koi Thé đạt được kết quả này. Một hương vị trà khó phai, một mùi thơm nồng đậm từ sữa. Tạo nên sự hoàn hảo trong việc kết hợp trà sữa - một thứ đồ uống dễ dàng gây nghiện bất cứ ai khi thưởng thức. 

Quá trình pha trà
Quá trình pha trà

4.3. Dịch vụ chăm sóc ân cần

Dịch vụ được xem là một trong những yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến với Koi Thé. Thực tế thì thương hiệu này đang được xem là một môi trường thân thiện nhất đối với cả khách hàng và nhân viên. 

Nếu bạn là một thành viên của đại gia đình Koi Thé, bạn sẽ cảm nhận được tinh thần gia đình ấm ấp nhất được thể hiện thông qua từng cử chỉ đơn giản nhất. Đây là văn hóa mà Koi Thé đã xây dựng cho mình dù ở bất kỳ quốc gia nào. 

Còn nếu bạn là một khách hàng thì Koi Thé sẽ là nơi mà bạn cảm thấy sự ấm cúng lan tỏa khắp không gian. Những dịch vụ chăm sóc một cách ân cần nhất thông qua những sự để ý đến từ những điều nhỏ nhất và đơn giản nhất. 

Dịch vụ ân cần
Dịch vụ ân cần

Có thể nói, với nền tảng uy tín là 50 Lan, cộng với sự phát triển mang tính toàn cầu với tầm nhìn chiến lược và niềm đam mê du lịch dã giúp cho bà Khloe Ma mang đến một làn gió mới cho thị trường trà sữa với cái tên Koi Té. Để giờ đây ta có một thương hiệu đầy sức hút với những giá trị nhân văn thấm đượm qua từng lá trà và truyền tải tới mọi người qua mỗi sản phẩm được gửi đi.

The Koi Thé có lẽ sẽ mãi là thương hiệu khiến cho giới trẻ mê mẩn, người lớn yêu thích. Điều này không chỉ đơn giản là vì chất lượng, mà hơn thế đó chính là những niềm hạnh phúc được lan tỏa để ta có thể sống trọn vẹn hơn và ý nghĩa hơn. Và Koi Thé sẽ mãi là người chứng kiến, người đồng hành và người mang đến niềm hạnh phúc đó cho mọi người.

Hình ảnh về công ty