Giới thiệu về công ty
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt là một nhà tuyển dụng lớn trong khối tài chính - ngân hàng. Và cũng là mục tiêu chinh phục nghề nghiệp của nhiều ứng viên trên khắp đất nước. Làm thế nào để có cho mình một sự nghiệp gắn liền với LienVietPostBank trong tầm tay? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết sau của timviec365.vn!
1. Bạn biết gì về Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt?

Chúng ta vẫn thường hay gọi LienVietPostBank, tuy nhiên tên gọi đầy đủ phải là Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt. Tiền thân là Ngân hàng TMCP Liên Việt, được thành lập vào 28/03/2008.
Năm 2011 - Sự kiện đánh dấu việc đổi tên thành Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt với việc VNPost góp vốn bằng giá trị tiền mặt và VPSC (Công ty Dịch vụ Tiết kiêm Bưu điện). Từ sự kiện này, VNPost cũng trở thành cổ đông lớn nhất LienVietPostBank.
2. Những ai phù hợp để làm việc ở LienVietPostBank?

Với số vốn điều lệ gần 9 nghìn tỷ đồng cùng với hệ thống giao dịch rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Có thể nói Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt là một trong tốp những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Chinh chiến đã hơn 10 năm, LienVietPostBank với nền tảng công nghệ tiên tiến, thế mạnh về tiềm lực tài chính,... Tuy nhiên, không thể không nói đến yếu tố nhân sự của ngân hàng này. Chất lượng con người chuyên nghiệp, chuyên môn cao, kinh nghiệm dày cùng với tinh nhất nhiệt huyết. Tất cả đều đang phục vụ cho một mục tiêu duy nhất, đó chính là mang LienVietPostBank trở thành ngân hàng TMCP hàng đầu và lớn nhất Việt Nam.
Đã bao giờ bạn tự hỏi bạn có phù hợp với văn hóa cũng như môi trường làm việc và tiêu chuẩn nhân sự của LienVietPostBank hay chưa?
Nguồn nhân lực quan trọng nhất chính là nguồn nhân lực. Đó chính là nhận định và quan điểm của người đứng đầu LienVietPostBank. Nếu thử tìm hiểu những mối quan hệ xung quanh hoặc đọc bài review về nhân sự ngân hàng này, bạn sẽ gia tăng thêm động lực chinh phục việc làm tại đây. Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt không chỉ có nguồn nhân lực chất lượng từ khâu tuyển dụng, sàng lọc nhân tài khắt khe, mà còn sở hữu văn hóa doanh nghiệp riêng biệt, đậm đà bản sắc LienVietPostBank.
Các cán bộ nhân viên ở đây chủ yếu đều là những người trẻ, có sự năng động và sự chuyên nghiệp toát ra từ cả phong thái làm việc cho đến ngoại hình. Nếu đã từng sử dụng các dịch vụ hay từng giao dịch ở ngân hàng này, bạn sẽ thấy được các nhân viên làm việc rất chăm chỉ, say mê, tự sự tập trung trong xử lý công việc đến sự tôn trọng và tận tâm với mọi khách hàng. Với LienVietPostBank, nhân sự phải là những con người có tố chất chuyên môn, đạo đức, có trách nhiệm nghề nghiệp, có tinh thần xây dựng tập thể, ham học hỏi và cầu tiến trong mọi vấn đề.
3. LienVietPostBank chú trọng công tác tuyển dụng nhân sự
.jpg)
Là một doanh nghiệp phát triển và hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng - tài chính. Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt lại có mạng lưới giao dịch khắp ngõ ngách của đất nước. Chính vì thế, một điều hiển nhiên là ngân hàng này có nhu cầu nhân sự trong mọi lĩnh vực hoạt động của mình, có thể khối văn phòng, khối kinh doanh, khối hạch toán, khối chăm sóc khách hàng, khối công nghệ thông tin, khối kỹ thuật,...
LienVietPostBank thường có chế độ tuyển dụng theo từng giai đoạn, không tuyển dụng một cách ồ ạt. Chính vì thế, ứng viên cần theo dõi tin tức tuyển dụng thường xuyên để không bỏ lỡ cơ hội của mình nhé. Nói về số lượng, LienVietPostBank tuyển dụng số lượng nhiều nhất là ở khối kinh doanh, với các vị trí như: giao dịch viên, chuyên viên khách hàng cá nhân, chuyên viên khách hàng doanh nghiệp,... Nếu bạn đang thắc mắc mình có phù hợp với vị trí nào trong LienVietPostBank, thì hãy xem nội dung ngay sau đây của timviec365.vn nhé!
4. Cơ hội việc làm nào đang đợi bạn ở LienVietPostBank?
Cơ hội việc làm nào đang đợi bạn ở LienVietPostBank?
4.1. Giám đốc phòng giao dịch
.jpg)
Giám đốc phòng giao dịch là một trong những vị trí cấp cao của LienVietPostBank, tuy nhiên đây cũng là vị trí mà ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng khá thường xuyên, vì số lượng phòng giao dịch rất lớn, có quy mô khắp cả nước. Chính vì thế, nếu ứng tuyển vào làm giám đốc phòng giao dịch, bạn phải chấp nhận bày tỏ nguyện vọng hoặc đồng ý với phân công địa điểm làm việc tại phòng giao dịch nào của LienVietPostBank.
Theo mô tả công việc chính thống của giám đốc phòng giao dịch tại LienVietPostBank như sau:
- Tổ chức, triển khai, thực hiện và quản lý giám sát toàn bộ kế hoạch kinh doanh, hoạt động của phòng giao dịch.
- Trực tiếp điều hành và theo dõi giám sát tại phòng giao dịch, bao gồm việc thực hiện, triển khai và tổ chức công tác nghiên cứu, mở rộng thị trường, quản lý rủi ro, khách hàng huy động, cấp tín dụng,...
- Tổ chức và triển khai công tác ngân quỹ: Quản lý và tổ chức chi tiêu, kế toán, giao dịch kho quỹ,...
- Tổ chức thực hiện và quản lý giám sát công tác chất lượng dịch vụ
- Mở rộng, tuyển dụng và phát triển nhân viên
- Thực hiện những công việc nhiệm vụ khác khi có yêu cầu từ cấp trên
Để ứng tuyển được chức danh giám đốc phòng giao dịch, bạn cần đáp ứng được các tiêu chí như: Về kiến thức, ứng viên cần có chuyên môn chứng minh kiến thức về kinh tế, thương mại, xã hội cũng như thông thạo khía cạnh hoạt động của ngân hàng, đặc biệt là về hoạt động kho quỹ và tín dụng. Về kinh nghiệm, ứng viên phải hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tối thiểu 3 năm, trong đó đảm nhiệm vị trí từ cấp quản lý trở lên là 1 năm. Về kỹ năng, ứng viên cần trang bị tốt những kỹ năng sắp xếp công việc, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng đàm phán, thuyết phục và kỹ năng dịch vụ khách hàng.
4.2. Kiểm soát viên

LienVietPostBank tuyển dụng kiểm soát viên để thực hiện các công việc như sau:
- Xây dựng, triển khai và thực hiện kế hoạch kinh doanh của tổ giao dịch (ngân quỹ)
- Tổ chức các hoạt động phát triển, mở rộng thị trường khách hàng, kinh doanh đối với bộ phận giao dịch: Tìm kiếm, bán chéo dịch vụ, sản phẩm, phát triển khách hàng tiền gửi,...
- Kiểm soát và theo dõi các giao dịch nội bộ cũng như giao dịch trực tiếp với khách hàng. Phê duyệt và kiểm soát các chứng từ, tiếp nhận, giải đáp các khiếu nại, thắc mắc có liên quan của khách hàng, điều phối các giao dịch tại quầy,..
Để ứng tuyển vị trí kiểm soát viên, ứng viên cần đáp ứng các tiêu chí sau: Về kiến thức, ứng viên phải có chuyên môn về kinh tế, ngân hàng tài chính, thương mại, nắm vững các quy định về pháp luật và quy định của ngân hàng, đặc biệt là lĩnh vực huy động vốn. Về kinh nghiệm, ứng viên phải làm việc trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán và dịch vụ khách hàng tối thiểu 1 năm trở lên. Về kỹ năng, ứng viên phải trang bị các kỹ năng sắp xếp công việc, lập kế hoạch , làm việc nhóm, dịch vụ khách hàng, thương lượng đàm phán.
4.3. Chuyên viên khách hàng
.jpg)
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tuyển dụng vị trí chuyên viên khách hàng để thực hiện các công việc như sau:
- Xây dựng, triển khai và thực hiện kế hoạch công việc cá nhân
- Phát triển và duy trì các mối quan hệ tốt với khách hàng, bao gồm: tìm kiếm, bán chéo sản phẩm và dịch vụ, tiếp thị và giới thiệu các sản phẩm cho vay,...
- Tư vấn sản phẩm, bán hàng, định giá TSBĐ, thu thập hồ sơ, quản lý sau giải ngân và lập tờ trình tín dụng,...
Để ứng tuyển công việc chuyên viên khách hàng, bạn cần đảm bảo được những yêu cầu sau: Về kiến thức, có trình độ học vấn khối ngành kinh tế từ cử nhân Cao đẳng trở lên, am hiểu về hoạt động của ngân hàng thương mại cũng như có hiểu biết chung về nền kinh tế. Về kỹ năng, ứng viên có kỹ năng chăm sóc khách hàng, giao tiếp, thuyết phục, thương lượng,...
4.4. Giao dịch viên
.jpg)
LienVietPostBank tuyển dụng giao dịch viên thường xuyên:
- Xây dựng và thực hiện triển khai các kế hoạch công việc cá nhân
- Thực hiện các công tác với khách hàng tại quầy: tìm kiếm, gọi điện, tư vấn, bán chéo các sản phẩm và dịch vụ,...
- Thực hiện các nghiệp vụ với khách hàng tại quầy: Gửi/ rút tiền, thu đổi séc/ ngoại tệ, chuyển khoản, nộp tiền,...
Giao dịch viên phải có những điều kiện ứng tuyển sau: độ tuổi không quá 30, giới tính nữ, có ngoại hình đẹp, (chiều cao từ 158 cm). Về chuyên môn, chuyên ngành kinh tế và liên quan đến kinh tế từ trung cấp trở lên. Về kỹ năng, có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, chăm sóc khách hàng và bán hàng.
5. [Quy trình tuyển dụng] Ứng viên cần biết gì khi xin việc tại LienVietPostBank?
.jpg)
- Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt xây dựng chính sách nhân sự và tuyển dụng rõ ràng, cụ thể các bước tuyển dụng bao gồm:
- Bước 1: Nộp hồ sơ ứng tuyển (theo mẫu) về địa chỉ email: tuyendung@lienvietpostbank.com.vn
- Bước 2: Nếu trúng tuyển vòng hồ sơ, ứng viên sẽ tiếp tục tham gia vòng thi viết, thi trực tuyến, phỏng vấn sơ loại và chính thức tùy theo chức danh ứng tuyển, kinh nghiệm cũng như năng lực của ứng viên.
- Bước 3: LienVietPostBank tiến hành đàm phán lương với ứng viên đạt ở quy trình bước 2 và thông tin kết quả trúng tuyển lên trang web chính thức.
- Bước 4: Thực hiện tiếp nhận ứng viên theo quy định và chính sách thử việc của doanh nghiệp.
- Chi phí ứng tuyển tại LienVietPostBank là hoàn toàn miễn phí với tinh thần công khai và minh bạch.
- Phòng nhân sự của LienVietPostBank sẽ chủ động liên hệ với ứng viên để thông báo kết quả sau 5 - 7 ngày, nội dung trao đổi về vấn đề đãi ngộ, lương thưởng,...
- CV xin việc ứng tuyển phải là CV theo mẫu của LienVietPostBank, ngân hàng không chấp nhận những mẫu CV được tự thiết kế hoặc thiết kế bên ngoài. Ứng viên có thể tải mẫu CV file excel trên banner của website LienVietPostBank.
6. Làm việc tại LienVietPostBank - Bạn được gì?
.jpg)
Quyền lợi khi làm việc cũng chính là khía cạnh mà các ứng viên quan tâm nhất khi ứng tuyển các công việc tại bất cứ đâu. Tham gia làm thành viên của LienVietPostBank, bạn sẽ nhận lại được những gì?
- LienVietPostBank xây dựng phong cách làm việc theo hướng hiện đại, tiên tiến. Chính vì vậy, ứng viên làm việc sẽ có cơ hội gia nhập môi trường trẻ trung, chuyên nghiệp và năng động.
- Chính sách đào tạo của LienVietPostBank sẽ hỗ trợ nhân viên phát triển toàn diện từ kỹ năng cho đến kiến thức, nghiệp vụ thông qua các chương trình xây dựng cặn kẽ, bài bản với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, có trình độ cao.
- Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt luôn duy trì mức thu nhập cạnh tranh trên cơ sở thực lực và thái độ làm việc, mức độ cống hiến của nhân viên. Đồng thời, nhân viên cũng sẽ được hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định của Nhà nước.
- Nhân viên khi làm việc tại LienVietPostBank, còn được hưởng chế độ thưởng của ngân hàng vào các dịp lễ Tết, sự kiện, thưởng thành tích cá nhân và tập thể. Mặt khác, tại LienVietPostBank có xây dựng chế độ thưởng theo thâm niên làm việc, nghĩa là mức độ “thủy chung” của nhân viên, và còn hàng loạt những cuộc thi, giải thưởng khác,...
7. Hướng dẫn “săn việc” hiệu quả tại LienVietPostBank với timviec365.vn
.jpg)
LienVietPostBank là một trong 500 đối tác doanh nghiệp hàng đầu của timviec365.vn. Ứng viên hoàn toàn có thể cập nhật các tin tức tuyển dụng cũng như nhận lấy cơ hội của mình tại timviec365.vn bằng cách sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang chủ timviec365.vn
- Bước 2: Tại màn hình chính, dưới thanh công cụ tìm kiếm, ứng viên click vào danh mục “Công ty tuyển dụng”
- Bước 3: Tại giao diện “Công ty tuyển dụng”, ứng viên nhập thông tin công ty và chọn tìm kiếm
Chúc bạn tìm việc làm tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt thành công!
Hình ảnh về công ty