Giới thiệu về công ty
Nhắc đến những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ lâu đời và nổi tiếng tại Việt Nam, chắc chắn chúng ta sẽ không thể xếp Manulife ngoài danh sách này. Là con đẻ của Tập đoàn tài chính Manulife Financial tại xứ sở lá phong, từ năm 1999, Manulife đã chính thức cập bến Việt Nam và mở ra trào lưu về bảo hiểm nhân thọ chất lượng cao cho người Việt. Sau 21 năm thống trị lĩnh vực bảo hiểm tại đất nước hình chữ S, hiện nay Manulife Việt Nam là “gương mặt thân quen” , nhiều năm xếp trong tốp đầu công ty bảo hiểm với nhiều giải thưởng danh giá. Đây cũng là thương hiệu tạo ra địa hạt việc làm hấp dẫn cho người lao động. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng khám phá ngay lịch sử hình thành của Manulife Việt Nam lẫn những dấu mốc phát triển của hãng bảo hiểm nổi tiếng này các bạn nhé.
Manulife Financial - cha đẻ của Manulife Việt Nam được khai sinh tại xứ sở lá phong bởi vị thủ tướng đầu tiên của Canada - ông John A. Mcdonald vào năm 1887. Hiện nay, đây là tập đoàn về bảo hiểm, tài chính có tổng tài sản lẫn quy mô, số lượng về chi nhánh lớn thuộc tốp nhất nhì thế giới. Đây cũng là thương hiệu bảo hiểm đầu tiên phá đảo một tỷ đô la Canada về mặt doanh thu.
Sau một thời gian hoạt động tại thị trường nội địa, nhà điều hành đại tài John A đã quyết định mở rộng sức ảnh hưởng của mình ra thị trường châu lục. Từ năm 1987, Manulife Finance đã bành trường ra phạm vi toàn thế giới, khởi đầu ở khu vực Caribbean, khắp khu vực châu Mỹ và lân ra châu Á, trong đó có Việt Nam.
Từ cuối những năm 90 của thế kỷ XX trở đi, lãnh thổ của Manulife FInancial mở rộng, tên tuổi cũng thăng hạng đáng kể nhờ sự mở rộng và sáp nhập với thương hiệu khác trên phạm vị Quốc tế. Thương vụ đình đám nhất không thể bỏ qua trong hành trình phát triển của Manulife, đó chính là cú sáp nhập với một công ty lớn của Mỹ là John Hancock Financial Services vào năm 2004. Nhờ sự “về ở chung nhà” này, Manulife Financial đã trở thành một trong những ông hoàng bảo hiểm hùng mạnh nhất. Công ty này đứng tốp đầu Canada, xếp thứ hai tại khu vực Bắc Mỹ và đứng hạng 5 trong tốp các công ty Bảo hiểm, tài chính toàn cầu.
Với tầm ảnh hưởng lớn mạnh từ công ty mẹ, không ngạc nhiên khi sức thống trị của Manulife hiện tại đang nằm trong tốp đầu những công ty bảo hiểm tại Việt Nam. Đây cũng là cái tên nổi bật trong làng bảo hiểm được đông đảo người dùng lựa chọn dịch vụ cũng là cơ sở tạo các cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới mê bảo hiểm.
Manulife Việt Nam được Bộ Tài Chính cấp phép hoạt động chính thức vào tháng 6 năm 1999 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trụ sở chính của công ty đặt tại Tòa nhà Manulife Plaza Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7 với tổng giá trị ước đạt khoảng trên 10 triệu đô la ngay thời điểm mới bắt đầu ra đời.
Đây là chi nhánh liên doanh giữa hai đơn vị là Chinfon Global với số cổ phần là 40% và Manulife Financial với khoảng 60%. Thương hiệu này chính thức đổi tên thành Công Ty TNHH Manulife Việt Nam và trở thành tập đoàn sở hữu vốn góp đóng đang kế vào GDP của nước nhà vào năm 2001. Manulife Việt Nam cũng là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại nước ta. Tính đến tháng 6/2007, tại chi nhánh Manulife Việt Nam, theo giấy phép bộ tài chính, toàn bộ số vốn đầu tư của tập đoàn này đã lên đến hơn 50 triệu đô la Mỹ.
Với nền tảng tốt, môi trường hoạt động lý tưởng đã giúp Manulife xây dựng cho mình một đế chế hùng mạnh. Từ trụ sở chính thành phố Hồ Chí Minh, Manulife đã mở rộng ra phạm vi toàn quốc với dịch vụ tài chính tiện ích.
Trung thành với phương châm của công ty mẹ, hiện nay Manulife Việt Nam đang tích cực khai thác thế mạnh của lương khách hàng trung thành bởi các chương đào tạo, huấn luyện nhân viên mới, các đại lý bảo hiểm cũng như các đề xuất, khởi xướng các dịch vụ có lợi cho khách hàng.
Tính đến thời điểm hiện, Manulife đã phục vụ cho khảng trên 800.000 khách hàng trên mọi miền tổ quốc. Nhưng tất cả những thông tin này đều chỉ là bước khởi đầu ngọt ngào của Manulife Việt Nam, hãy theo dõi ngay sau để khám phá những mốc son chói lọi nhất của Manulife ngay bên dưới đây nhé.
Từ một chi nhánh nhỏ tại Quận Tân Phú, hiện nay Manulife Việt Nam là chủ sở hữu của hơn 61 đại lý phân phối sản phẩm bảo hiểm trên toàn quốc. Cùng chung triết lý với công ty mẹ “ Vì tương lai của khách hàng”, qua 21 năm hình thành và phát triển, ngoài mức định giá trên 50 triệu USD, với thâm niên hoạt động kết hợp những thành tựu nổi bật, Manulife khiến các công ty trong giới bảo hiểm phải nể trọng. Khám phá về quá trình phát triển của thương hiệu bảo hiểm đình đám này, những mốc son sau đây, bạn sẽ thấy rõ điều này.
Tháng 4 năm 2001, nắm bắt được sự lên ngôi của công nghệ và tầm ảnh hưởng của Internet, Manulife Việt Nam chính thức cho ra đời website độc lập của mình để giúp khách hàng có thể truy cập và khai thác thông tin về dịch vụ một cách dễ dàng trong kỷ nguyên số. Đây cũng công ty đầu tiên trong làng bảo hiểm nhân thọ Việt Nam khai trương website riêng.
Một năm sau đó, công ty tiếp tục tung ra Manutouch. Đây chính là website chính thức cho ra đời trang web nội bộ cho ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam để phục vụ việc liên kết các đại lý. Vào tháng 6 cùng năm 2002, Manulife cũng trở thành thương hiệu đầu tiên cho ra mắt và sử dụng Auto Scanning - một công cụ trực tuyến giúp hỗ trợ quản lý hồ sơ để giúp nâng cao năng lực quản lý hồ sơ của khách hàng.
Vào năm 2003, Manulife Việt Nam chính thức lọt vào danh sách công ty bảo hiểm nhân thọ công bố thu về lợi nhuận đầu tiên sau 3 năm được thành lập và phát triển. Đây cũng là một trong những cột mốc quan trọng nhất.
Riêng trong năm 2004, số lượng quỹ bảo hiểm lẫn ký quỹ bảo hiểm đã tăng lên đến hơn 14%. Cùng với đó là các công quỹ quản lý đã tăng mạnh đến 94% so với một năm trước đó.
Đến tháng 6 năm 2004, Manulife Việt Nam chính thức bắt tay cùng với ngân hàng Đông Á trong việc phối hợp phát triển loại thẻ thành viên mang tên Manulife - EAB. Đây là loại thẻ giúp các khách hàng đã mua bảo hiểm có thể hưởng thêm những dịch vụ đính kèm của gói bảo hiểm một cách dễ dàng nhất.
Kinh doanh trong ngành khá mới tại Việt Nam như bảo hiểm vấp phải không ít lo ngại từ phía người dùng. Để củng cố niềm tin vào thương hiệu và đảm bảo chữ tín cho dịch vụ của mình, hồi tháng 10/2004, Manulife Việt Nam là đơn vị bảo hiểm nhân thọ đầu tiên phát hành bản hiến chương khách hàng. Nội dung căn cốt của bản hiến chương chính là cam kết của công ty trong việc đảm bảo yêu lợi ích của khách hàng một cách chắc chắn nhất khi tham gia dịch vụ bảo hiểm.
Vào năm 2009, Manulife chính thức thành lập Tổng văn phòng Đại lý tại Việt Nam để mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình ra mọi miền tổ quốc. Sự ra đời của văn phòng của đại lý này biểu hiện cho tham vọng thôn tính thị trường bảo hiểm nhân thọ của Manulife Việt Nam nhằm đáp ứng được nhu cầu tham gia bảo hiểm ngày càng tăng cao của người Việt. Cùng trong năm đó, ngoài kết quả kinh doanh mỹ mãn, nỗ lực vì cộng đồng của Manulife được bộ công thương đánh giá cao và được phong tặng danh hiệu “doanh nghiệp vì cộng đồng”.
Từ những năm 2014 đến 2016, Manulife được nhận những cơn mưa giải thưởng với những bước tiến xuất sắc.
Năm 2014, doanh nghiệp được nhận giải “Sản phẩm tin cậy” khi cho ra mắt bảo hiểm Phúc Thọ phu thê. Loại bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường Việt chấp nhận bảo hiểm cho 31 bệnh nghiêm trọng với số tuổi bảo hiểm lên đến 85 tuổi với mức đóng bảo hiểm kéo dài chỉ khoảng 15 năm.
Năm 2015, tiếp tục là năm thành công của Manulife Việt Nam khi được vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Bảo hiểm Việt Nam tốt nhất” được tổ chức bởi Thời báo kinh tế Việt Nam. Đây cũng là lần thứ 6 Manulife vinh dự được nhận giải thưởng danh giá này.
Cũng trong năm 2015, “Manulife - Gia đình tôi yêu”, gói bảo hiểm trọn bộ cho gia đình cũng được Manulife cho ra mắt. Ngay lập, tiếng vang lớn của bảo hiểm gia đình mang lại cho Manulife Việt Nam một chiếc huy chương vàng cho giải thưởng “ Doanh nghiệp tin cậy năm 2015”.
Năm 2016, tiếp tục cơn mưa giải thưởng, Manulife vinh dự nằm trong tốp các thương hiệu được trao tặng “ Vietnam Top Trade Services Awards 2016” (Doanh nghiệp thương mại dịch vụ tiêu biểu của năm”. Dây là một trong những thành tựu lớn nhất của công ty tính từ thời điểm được thành lập. Hòa vào niềm vui nhiều năm liền đoạt giải thưởng Manulife tiếp tục tung ra những sản phẩm bảo hiểm nội bật khác. Tiêu biểu nhất có thể kể đến như Manulife - cuộc sống an nhàn, Munulife- cuộc sống mơ ước, Manulife - Cuộc sống bình yên...Đây cũng chính là những giải pháp giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn - hướng đến bảo hiểm toàn diện trọn gói cho người tham gia bảo hiểm của công ty.
Trải qua hơn 21 năm ra đời và phát triển Manulife thực sự đã tạo ra dấu ấn tốt đẹp trong nỗ lực không ngừng mang lại giải pháp tài chính cho người dân Việt. Với sự tin tưởng của công chúng, thành tựu to lớn nhất của Manulife Việt Nam chính là giúp đỡ trên 800.000 người tham gia bảo hiểm cuộc sống và không ngừng có mặt tại các tỉnh thành tại Việt Nam để tiếp tục thắp lên khẩu hiệu “Vì tương lai khách hàng”.
Tính đến thời điểm hiện tại, đây cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất trong tổng 18 đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực này tại Việt Nam, đồng thời nằm trong tốp thương hiệu bảo hiểm nhận được nhiều giải thưởng danh giá nhật do Việt Nam và Quốc tế trao tặng.
Liên tục trong 3 năm gần đây nhất, Manulife Việt Nam dành được nhiều giải thưởng quan trọng tiêu biểu có thể kể đến như: Công ty Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2017, Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tốt nhất, nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm 2017 và đặc biệt là giải thưởng Rồng vàng năm 2018.
Trên đây chính là toàn bộ những thông tin thú vị xoay quanh lịch sử hình thành và những mốc son quan trọng nhất của Manulife Việt Nam. Mong rằng, thông tin này sẽ thật sự hữu ích cho tất cả các bạn có thêm thông tin cần thiết về hãng bảo hiểm nhân thọ hàng đầu nhé.
Hình ảnh về công ty