Đăng tin miễn phí
logo công ty

Công ty Highlands Coffee

Giới thiệu về công ty

Công ty Highlands Coffee

Highland Coffee đậm đà hương vị Việt - mang cà phê Việt đi khắp muôn nơi. Sự hòa quyện của đất, nước và núi nơi những hạt cà phê nguyên chất được sinh ra chính là sự kết tinh của nét văn hóa độc đáo và niềm đam mê bất tận với hương vị đậm chất Việt. Highland Coffee đã dần khẳng định mình với hệ thống chuỗi cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 300 cửa hàng tại 24 tỉnh thành trên cả nước, 50 chuỗi các cửa hàng trên thế giới tính đến thời điểm tháng 8/2019. Bạn có đang bị quyến rũ bởi những thức uống mang đậm vị cà phê Việt này? Hãy cùng tham khảo bài viết để thấy được sự quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu cà phê bậc nhất Việt Nam này nhé!

1. Sự hình thành của highland Coffee

“Hà Nội trà đá vỉa hè” hay là “Sài Gòn cà phê sữa đá” là thức uống mà bạn yêu thích? Những thức uống đậm đà hương vị mà còn mang trong mình nét văn hóa của người Việt Nam. Đã mang trong mình dòng máu Việt Nam thì dù có ở đâu bạn cũng không thể quên được nguồn cội của mình cũng giống như ông David Thái chủ tịch tập đoàn Việt Thái - cha đẻ của thương hiệu cà phê nổi tiếng trên khắp đất nước Việt Nam - Highland Coffee. 

Sự hình thành của highland Coffee
Sự hình thành của highland Coffee

Vậy người cha đẻ mang thương hiệu Highland Coffee là ai? Quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu Highland Coffee diễn ra như thế nào? Để hiểu hơn về thương hiệu này phần nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn có được những câu trả lời chính xác nhất. 

1.1. Chủ tịch tập đoàn Việt Thái - thương hiệu Highland Coffee ông là ai?

Khi ngồi trong một không gian hiện đại và sang trọng của Highland Coffee bạn có bao giờ tự hỏi ai là người đã sáng lập lên chuỗi các cửa hàng với thức uống nồng nàn và đậm vị trong sự kết hợp giữa đất, núi và nước - đặc sản của vùng cao Nguyên đầy nắng này? 

Highland Coffee nghe tên tây tây nhưng bạn có biết thương hiệu cà phê nổi tiếng này lại có xuất phát điểm chính từ mảnh đất hình chữ S và cũng do chính người con đất Việt thành lập nên thương hiệu nổi tiếng này. Người cha đẻ của tập đoàn này đó chính là David Thái - người Mỹ gốc Việt sinh năm 1972. 

Chủ tịch tập đoàn Việt Thái - thương hiệu Highland Coffee ông là ai?
Chủ tịch tập đoàn Việt Thái - thương hiệu Highland Coffee ông là ai?

Năm 1979 ông cùng gia đình sang Mỹ định cư và sinh sống tại thành phố Seattle, tiểu bang Washington, Mỹ. Tại đây ông đã từng theo học tại trường Đại học Washington, khoa quản trị kinh doanh. Có cơ hội được tiếp xúc và sống trong nền văn hóa mở, được trải nghiệm về ngôn ngữ và phong cách sống của người Âu Mỹ thế nhưng tiếng gọi quê hương, hướng về nguồn cội luôn thôi thúc trong ông.

Với tấm bằng xuất sắc khoa quản trị kinh doanh có thể ông sẽ có được cơ hội làm việc tại các công ty lớn tại Mỹ. Thế nhưng, những câu hỏi thắc mắc xoay quanh về nguồn gốc, về chính bản thân mình đã thôi thúc ông trở về Việt Nam trong những năm 1996. Ông trở về bằng con đường săn học bổng tiếng Việt và tìm hiểu về Văn Hóa Việt Nam tại trường Đại học Hà Nội trong vòng 1 năm. 

Công việc đầu tiên mà ông đã từng làm khi về Việt Nam đó chính là trợ lý giám đốc điều hành cho tạp chí Times. Trong quá trình làm việc cho Times on tour ông đã có cơ hội tiếp xúc và có được mối quan hệ với các giám đốc điều hành. Chính bởi vậy dự án kinh doanh cho một quán cà phê Âu Lạc tại Hồ Hoàn Kiếm và sự nghiệp và niềm đam mê với cà phê cũng bắt đầu từ đây. 

 Chủ tịch tập đoàn Việt Thái - thương hiệu Highland Coffee ông là ai?
 Chủ tịch tập đoàn Việt Thái - thương hiệu Highland Coffee ông là ai?

Sóng gió bắt đầu nổi lên khi một năm sau đó, khi mà quán cà phê đang có sự phát triển với dấu hiệu tích cực thì phía công ty đứng tên quán cà phê lại yêu cầu thu hồi lại quán. Đứng trước một quyết định khó khăn đi hay ở lại, quay về nước Mỹ hay tiếp tục sự nghiệp tại Việt Nam và đối đầu với sóng gió chính là câu hỏi lớn nhất đè nặng lên chính tâm trí ông. 

Với lòng quyết tâm cao độ và khát khao tìm về nguồn cội, khát khao được tự lực trên chính đôi chân của mình chính là động lực để ông quyết định ở lại Việt Nam và tiếp tục trả món duyên nợ với nghề cà phê này. Đặc biệt, ông cũng muốn ở lại để hỗ trợ người bạn và là đồng nghiệp của mình tại cửa hàng cà phê Âu Lạc cũ. 

1.2. Các mốc thời gian phát triển của thương hiệu cà phê Highland Coffee

Không chùn bước trước cú vấp khởi nghiệp đầu đời, dựa vào số tiền kiếm được từ quán cà phê Âu Lạc ông đã tiếp tục đầu tư vào các dự án mới. 1997 ông tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về luật đầu tư nước ngoài, tạo nền tảng kiến thức cho việc thành lập công ty tư nhân. 

Và một năm sau đó 1998 ông là một trong những người Việt kiều đầu tiên có được giấy phép thành lập công ty tư nhân tại Hà Nội. Giai đoạn từ 1998 đến 1999 - giai đoạn sơ khai cho việc hình thành và phát triển công ty với số lượng nhân viên và thiết bị hỗ trợ còn ít ỏi, chỉ với 5 nhân viên và được trang bị một chiếc điện thoại. 

Các mốc thời gian phát triển của thương hiệu cà phê Highland Coffee
Các mốc thời gian phát triển của thương hiệu cà phê Highland Coffee

Và năm 2000 quá trình đăng ký thành lập công ty cổ phần đã được hoàn thành. Giai đoạn từ năm 2000 cho đến năm 2002 đánh dấu cho bước phát triển từ chập chững bước đi cho đến khi đứng vững trên thị trường cà phê tại Việt Nam. Cụ thể quá trình phát triển ấy được thể hiện qua từng mốc thời gian cụ thể như sau: 

- Năm 2000 ngay sau khi đăng ký thành lập công ty cổ phần thành công, kế hoạch kinh doanh phát triển công ty đã được hoạch định ngay sau đó. 

- Năm 2001, sự phát triển của công ty đang đi theo đúng tiến độ phát triển và đang có dấu hiệu mở rộng tích cực khi mà các sản phẩm của Highland Coffee được bày bán trong các siêu thị và trong các khách sạn,...

- Năm 2002 tập đoàn Việt Thái đã được thành lập và sự phát triển của chuỗi các cửa hàng mang thương hiệu Highland Coffee đã tăng lên theo cấp số nhân và phát triển từng ngày. Số lượng nhân viên từ 5 người đã tăng lên đến 300 người vào thời điểm đó. 

Vào thời điểm năm 2002 Highland Coffee chỉ có hai cửa hàng chính tại thành phố Hồ Chí Minh với vị trí đắc địa gần với nhà thờ Đức Bà, và một cửa hàng tại Hà Nội cũng được mở ngay sau đó. 

Các mốc thời gian phát triển của thương hiệu cà phê Highland Coffee
Các mốc thời gian phát triển của thương hiệu cà phê Highland Coffee

Cho đến năm 2009 với sự bùng nổ và phát triển ngày càng lớn mạnh của các cửa hàng cà phê. Ông David Thái bắt đầu quan tâm hơn đến việc tạo ra một quy chuẩn chung để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất để phục vụ cho các đối tượng khách hàng không chỉ trong nước mà còn Quốc tế có cơ hội được thưởng thức thức uống mang đậm chất Việt này. 

Chính vì vậy mà trung tâm chế biến và thí nghiệm của Highland Coffee ra đời nhằm đảm quá trình thực hiện đúng chuẩn cho từng giai đoạn từ khâu chọn lọc - chất lượng đầu vào cho đến các công đoạn chế biến và kiểm tra nghiêm ngặt nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, ngay cả cách phục vụ. 

Ông David Thái đã chia sẻ: “ Đem cái gì tốt nhất của thế giới đến Việt Nam và đem cái gì tốt nhất của Việt Nam ra thế giới là sứ mệnh của chúng tôi nhằm biến Highland trở thành trở thành một thương hiệu của Châu Lục, của toàn cầu với cốt lõi là tâm hồn và những giá trị Việt”. Đó chính là sứ mệnh của Highland Coffee khi hướng tới sự phát triển với quy mô rộng hơn. 

Các mốc thời gian phát triển của thương hiệu cà phê Highland Coffee
Các mốc thời gian phát triển của thương hiệu cà phê Highland Coffee

2. Highland Coffee và những thành tích đã đạt được

Thương hiệu vang xa, chất lượng được khẳng định khi số lượng cửa hàng của Highland Coffee luôn luôn được tăng lên khi năm 2015 có đến 75 cửa hàng, năm 2017 với 180 cửa hàng, tháng 11/2018 với 233 cửa hàng và cho đến năm 2009 đã có trên 300 cửa hàng đã được mở trên các tỉnh thành tại Việt Nam. 

Highland Coffee là thương hiệu cà phê hàng đầu không chỉ về chất lượng mà còn về số lượng chuỗi các cửa hàng trên toàn Quốc và các nước trên thế giới, số lượng nhân viên đã lên đến con số hơn 2000 người. 

Highland Coffee và những thành tích đã đạt được
Highland Coffee và những thành tích đã đạt được

Trong số các thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay như Cộng Cà phê, Phúc Long, The Coffee House hay Starbuck và The Coffee Bean & Tea leaf - hai thương hiệu nước ngoài có mặt tại Việt Nam thì Highland Coffee vẫn luôn giữ vị trí đầu bảng vào năm 2018. 

Với những thành tích vang dội như trên Highland Coffee đã trở thành một trong những thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường. Chính vì thế mà Highland coffee đã nhận được trên 2000 lời mời về việc nhượng quyền thương hiệu.

Doanh thu của Highland Coffee liên tục tăng mạnh trong 3 năm liên tiếp từ năm 2015 cho đến năm 2017. Cụ thể, doanh thu cho từng năm và mức độ tăng của doanh thu lần lượt là: 

- Năm 2015 đạt trên 400 tỷ đồng

- Năm 2016 doanh thu đạt trên 800 tỷ đồng

- Năm 2017 doanh thu của Highland Coffee đạt 1237 tỷ đồng cao hơn hẳn so với các thương hiệu khác Starbuck Coffee, The Coffee House hay Phúc Long. 

Highland Coffee và những thành tích đã đạt được
Highland Coffee và những thành tích đã đạt được

Lợi nhuận trước thuế trong 3 năm từ 2015 đến 2017 cũng đạt được những thành tích đáng kể, cụ thể như sau: 

- Năm 2015 lợi nhuận trước thuế là trên 10 tỷ đồng

- Năm 2016 lợi nhuận trước thuế là trên 60 tỷ đồng

- Năm 2017 lợi nhuận trước thuế tăng vọt lên đến 132 tỷ đồng - tăng gấp đôi so với năm 2016. 

Highland Coffee vẫn luôn dẫn đầu bảng khi so sánh với các thương hiệu cà phê khác như Starbuck Coffee, Phúc Long, The Coffee House về lợi nhuận trước thuế. 

3. Highland Coffee trở thành công ty con của Jollibee

Cho đến thời điểm năm 2011 tập đoàn Việt Thái đã quyết định bán lại Highland Coffee tại Việt Nam và Hồng Kông cho tập đoàn Jollibee với tỷ lệ là 40% tại Việt Nam và 60% tại Hồng Kông với tổng giá trị lên đến 25 triệu USD cho tập đoàn Jollibee của philippines - Tập đoàn chuyên kinh doanh các loại đồ ăn nhanh có trụ sở chính tại Philippines và là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng tại Châu Á. 

Highland Coffee trở thành công ty con của Jollibee
Highland Coffee trở thành công ty con của Jollibee

Như vậy, Highland Coffee đã trở thành một trong những công ty con của tập đoàn Jollibee vào năm 2011. Ngay sau đó tập đoàn Việt Thái đã có sự chuyển hướng kinh doanh khi quyết định mua lại chuỗi các cửa hàng Phở 24 với tổng giá trị lên đến 20 triệu USD. 

Như vậy từ những thông tin trong bài viết về Highland Coffee hy vọng các bạn đã có thêm các thông tin cần thiết và hiểu rõ hơn về thương hiệu cà phê này. Khi cầm trên tay cốc cà phê với không gian hiện đại trẻ trung của Highland Coffee bạn cũng có thể hiểu được lý do vì sao đây lại là lựa chọn của nhiều người đến vậy. 

Hình ảnh về công ty