Quay lại

Mô tả công việc Giám đốc đào tạo – Vị trí việc làm mơ ước

Tác giả: Hồng Nguyễn

Bạn đang quan tâm việc làm Giám đốc đào tạo? Tuy nhiên bạn lo lắng không biết công việc ở vị trí này trong các doanh nghiệp như thế nào? Các tiêu chí tuyển dụng hiện nay ra sao? Vậy thì hãy để timviec365.vn giúp giải đáp toàn bộ những thắc mắc về bản mô tả công việc Giám đốc đào tạo qua những phân tích cụ thể, chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Nhân sự

1. Hiểu như thế nào về công việc Giám đốc đào tạo?

Giám đốc đào tạo được biết đến là một vị trí lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp, có trách nhiệm chính là tổ chức, quản lý toàn bộ các chương trình, lớp đào tạo, huấn luyện dành cho đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp. Thông qua đó, giúp cho doanh nghiệp có thể nâng cao, phát triển về kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng nhân sự thật tốt, phục vụ và đáp ứng được yêu cầu công việc, mang đến hiệu quả cao trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiểu như thế nào về công việc Giám đốc đào tạo?

Vậy nhiệm vụ cụ thể của một Giám đốc đào tạo hiện nay như thế nào? Dưới đây sẽ là trọn bộ thông tin về bản mô tả công việc của Giám đốc đào tạo trong doanh nghiệp, cùng theo dõi về tìm hiểu nhé!

Việc làm Giáo dục - Đào tạo

2. Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc Giám đốc đào tạo

Có thể thấy, Giám đốc là một vị trí thuộc Ban lãnh đạo trong doanh nghiệp, do đó nhiệm vụ cũng như trách nhiệm là vô cùng lớn. Khối lượng công việc của một Giám đốc sáng tạo hiện này khá nhiều, cụ thể bao gồm như sau:

2.1. Thực hiện công tác quản lý chất lượng giảng dạy cùng các chương trình đào tạo

- Giám đốc đào tạo là người sẽ lên các kế hoạch về việc tìm kiếm và làm việc trực tiếp với các đối tác trong – ngoài nước để trao đổi, đàm phán về vấn đề hợp tác để đưa các chương trình đào tạo hiện đại, tân tiến, phù hợp nhất vào doanh nghiệp.

- Trực tiếp chỉ đạo việc điều phối toàn bộ các hoạt động giảng dạy, đào tạo đội ngũ nhân sự tại doanh nghiệp.

- Đưa ra những đề xuất mới, các giải pháp để thay đổi phương thức, chương trình đào tạo cho phù hợp với mục tiêu hoạt động, kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp.

- Giám đốc đào tạo sẽ phối hợp làm việc với Giám đốc của các bộ phận liên quan khác trong doanh nghiệp, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và lên các kế hoạch, chiến lược đào tạo, đảm bảo cung cấp đầy đủ đội ngũ giáo viên giảng dạy cho các lớp học, lớp huấn luyện.

Thực hiện công tác quản lý chất lượng giảng dạy cùng các chương trình đào tạo

- Thực hiện nhiệm vụ xây dựng nên các quy trình chuẩn về hoạt động đào tạo chất lượng nhân sự cho doanh nghiệp.

- Tạo dựng nên quy trình để quản lý sát sao về chất lượng giảng dạy của các lớp học, điều phối các hoạt động kiểm soát trên toàn hệ thống của doanh nghiệp.

- Làm công tác tổ chức thường xuyên các cuộc họp chuyên môn đào tạo, thực hiện đánh giá, nhận xét về các vấn đề đã thực hiện, lên kế hoạch cho các hoạt động sắp tới tại văn phòng tổng của cả doanh nghiệp.

- Xây dựng các tài liệu chuẩn về các tiêu chí đào tạo, kiểm tra, tiêu chuẩn làm báo cáo và đánh giá về năng lực, trình độ của các học viên trong từng giai đoạn, đảm bảo toàn bộ quá trình đào tạo, đánh giá chất lượng được diễn ra theo đúng quy trình của doanh nghiệp.

- Giám đốc đào tạo là người sẽ đứng ra giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến giáo viên, học viên và hoạt động đào tạo nhân sự khi cần thiết.

Việc làm trưởng phòng nhân sự

2.2. Quản lý đội ngũ nhân sự

- Công việc của Giám đốc đào tạo là tham gia vào quá trình tuyển dụng, đào tạo các vị trí như trưởng phòng, chuyên viên, nhân viên đào tạo tại các trụ sở, chi nhánh của doanh nghiệp.

- Xây dựng nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nội bộ, đồng thời kết hợp với một số bộ phận liên quan khác để có thể từng bước nâng cao năng lực, trình độ làm việc của đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp.

Quản lý đội ngũ nhân sự

- Tổ chức các chương trình, buổi học huấn luyện để phổ biến về mục tiêu, chính sách cũng như những vấn đề quan trọng, cần thiết liên quan đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cho đội ngũ nhân sự biết và thực hiện theo đúng quy định đã được đưa ra.

- Quản lý toàn bộ hệ thống nhân sự trong bộ phận, đội ngũ giảng viên, giáo viên.

- Ngoài ra, Giám đốc đào tạo cũng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, điều phối các vấn đề liên quan đến lưu trữ các thông tin, dữ liệu về kết quả kiểm tra, các báo cáo, đánh giá quá trình học tập, tham gia huấn luyện tại các lớp đào tạo do doanh nghiệp tổ chức.

Việc làm giám đốc nhân sự

2.3. Tham mưu cho Ban lãnh đạo cấp cao về các chiến lược phát triển công tác đào tạo

Giám đốc đào tạo cũng là người có thể đưa ra các chiến lược, đề xuất các kế hoạch mới, điều chỉnh, thay đổi các chương trình đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp lên Ban lãnh đạo cấp cao xem xét, phê duyệt. Đây là một trong số những nhiệm vụ rất quan trọng của Giám đốc đào tạo, nhằm phát triển cũng như đáp ứng tối đa nhu cầu, mục tiêu của doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tham mưu cho Ban lãnh đạo cấp cao về các chiến lược phát triển công tác đào tạo

Đặc biệt là bối cảnh nền kinh tế - xã hội cùng ngành công nghệ ngày càng phát triển và biến đổi nhanh đến mức chóng mặt thì việc nắm bắt kịp thời, đưa ra các điều chỉnh cần thiết là việc làm hết sức quan trọng. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp có thể theo kịp được thời đại, phát triển mạnh mẽ và mang lại hiệu quả cao.

Việc làm Quản lý điều hành

2.4. Một số nhiệm vụ liên quan khác

Bên cạnh những công việc chính trên thì Giám đốc đào tạo cũng thực hiện một số nhiệm vụ khác thuộc phạm vi công việc và theo yêu cầu của cấp trên như là:

- Đưa ra các giải pháp, cách xử lý kịp thời nhất về các sự cố, vấn đề phát sinh xảy ra trong quá trình triển khai hoạt động đào tạo, đặc biệt là cần nắm bắt để điều chỉnh theo nhu cầu, xu hướng biến đổi của thị trường.

- Thực hiện việc điều phối cũng như hỗ trợ cho công tác liên quan ở một số phòng ban, bộ phận khác theo yêu cầu, chỉ định của cấp trên.

-...

Một số nhiệm vụ liên quan khác

3. Để trở thành Giám đốc đào tạo cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Giám đốc là một vị trí mơ ước của rất nhiều người, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các tiêu chí đặt ra dành cho công việc này là khá cao và khắt khe. Thực tế thì để đạt được đến vị trí này, các bạn sẽ cần phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ. Cụ thể, một Giám đốc đào tạo trong doanh nghiệp cần đáp ứng được các tiêu chí sau đây:

- Tốt nghiệp từ bậc đại học trở lên theo các chuyên ngành về quản lý giáo dục – đào tạo, quản trị nhân sự, sư phạm, quản trị kinh doanh,...

Việc làm quản trị kinh doanh

- Ứng viên cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, có nghiệp vụ chuyên môn cao, kinh nghiệm ít nhất từ 2 năm ở vị trí tương đương.

- Tư duy nhanh nhẹn, logic, có khả năng sáng tạo, lập kế hoạch, xây dựng các chiến lược đào tạo mới mẻ và hiệu quả.

- Trình độ ngoại ngữ, trong đó quan trọng nhất là tiếng Anh là yếu tố cần thiết đối với một Giám đốc đào tạo để có thể làm việc với các đối tác, nhà đầu tư, khách hàng nước ngoài.

Để trở thành Giám đốc đào tạo cần đáp ứng những tiêu chí nào?

- Giám đốc đào tạo cần là người có khả năng lãnh đạo, quản lý tốt đội ngũ nhân sự trong bộ phận mình đảm nhận, phân công công việc cũng như chỉ đạo thực hiện và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

- Kỹ năng giao tiếp chắc chắn là một yếu tố không thể thiếu đối với một Giám đốc đào tạo bởi công việc của họ cần thường xuyên làm việc với khách hàng, trao đổi, đàm phán với đối tác, thuyết trình trước Ban lãnh đạo, trình bày các vấn đề trước nhân viên,... Tất cả đều cần đến khả năng linh hoạt trong giao tiếp, nhanh nhẹn trong ứng viên các vấn đề.

- Tổ chức, sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý cũng là một yêu cầu cần có của một Giám đốc đào tạo bởi với khối lượng công việc vô cùng lớn như vậy, nếu không biết cách sắp xếp phù hợp, phân chia công việc theo năng lực nhân viên thì chắc chắn sẽ dẫn đến năng suất, hiệu quả công việc giảm sút. Theo đó, một yêu cầu liên quan nữa là các Giám đốc đào tạo cũng cần có khả năng chịu được áp lực công việc lớn.

- Giám đốc đào tạo cần có khả năng xử lý, giải quyết vấn đề, các tình huống phát sinh một cách nhanh chóng, kịp thời để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và chất lượng đào tạo nhân sự của doanh nghiệp.

Tham khảo: Bạn có muốn biết lương giám đốc hiện nay khoảng bao nhiêu không?

4. Bật mí về mức lương và quyền lợi dành cho Giám đốc sáng tạo

Để trở thành Giám đốc đào tạo là cả một quá trình khó khăn, vất vả, tuy nhiên, đi đôi với điều đó chính là những quyền lợi hấp dẫn mà bạn có thể đạt được khi chạm tay đến vị trí này. Vậy cụ thể, bạn sẽ nhận được những gì khi làm ở vị trí Giám đốc đào tạo?

Mức lương dành cho Giám đốc đào tạo hiện nay đang ở mức vô cùng hậu hĩnh, tùy vào từng doanh nghiệp cũng như kinh nghiệm làm việc của mỗi người mà dao động từ 20 – 30 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, còn rất nhiều khoản trợ cấp, phụ cấp, thưởng theo các dự án, thưởng ngày lễ, Tết, hưởng lương tháng thứ 13 theo chính sách của các doanh nghiệp.

Tuyển nhân sự cấp cao

Bật mí về mức lương và quyền lợi dành cho Giám đốc sáng tạo

Ngoài ra, làm việc ở vị trí Giám đốc đào tạo, bạn cũng có cơ hội nhận được rất nhiều quyền lợi lớn khác theo đúng quy định mà Luật lao động đưa ra như là được ký hợp đồng lao động, tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp), hưởng các chế độ đãi ngộ, các chính sách về thời gian làm việc, ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ phép, du lịch hàng năm,...

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, thường xuyên được làm việc với các đối tác từ nước ngoài cũng là điều kiện thuận lợi để bạn có thể nâng cao trình độ, năng lực và đẩy mạnh sự nghiệp hơn nữa trong tương lai.

5. Phương pháp tìm kiếm việc làm Giám đốc đào tạo hiệu quả nhất

Giám đốc đào tạo là vị trí có nhu cầu tuyển dụng không quá nhiều bởi thực tế mỗi doanh nghiệp chỉ có 1 hoặc các tập đoàn lớn thì sẽ có 2 – 3 người đảm nhiệm công việc này. Do đó, quá trình tìm kiếm thông tin về tuyển dụng việc làm Giám đốc đào tạo cũng không quá nhiều.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề tiếp cận các thông tin tuyển dụng bởi với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cùng sự ra đời của hàng loạt các website chuyên nghiệp, uy tín thì sẽ chỉ cần vài phút, các bạn cũng sẽ nhanh chóng tìm được cho mình những tin tuyển dụng việc làm mới nhất.

Phương pháp tìm kiếm việc làm Giám đốc đào tạo hiệu quả nhất

Một trong những trang web nổi tiếng và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay phải kể đến chính là timviec365.vn. Đây là địa chỉ cung cấp đến cho ứng viên những thông tin về tuyển dụng việc làm mới và chi tiết, đầy đủ nhất từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Theo đó, chỉ cần dành một chút thời gian để đăng ký, đăng nhập và tìm kiếm là các bạn đã có thể nắm bắt ngay những cơ hội việc làm Giám đốc đào tạo hấp dẫn nhất trên timviec365.vn.

Bên cạnh đó, trang web cũng cung cấp đến một tính năng vô cùng hữu ích đó là giúp ứng viên có thể tự tạo các mẫu CV chuyên nghiệp và đúng chuẩn nhất ngay tại website rồi ứng tuyển online. Theo đó, các bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để thiết kế hay viết tay CV và đến trực tiếp các cơ sở tuyển dụng để nộp hồ sơ.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn nắm rõ được về mẫu mô tả công việc Giám đốc đào tạo như thế nào hiện nay. Từ đó xác định và lựa chọn được cho mình một vị trí công việc phù hợp nhất để phát triển sự nghiệp thành công trong tương lai.

Cùng cập nhật ngay mẫu mô tả công việc Giám đốc đào tạo chi tiết, đầy đủ nhất tại file dưới đây để tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG GIÁM ĐỐC ĐÀO TẠO.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-