Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Banner là gì?] Khám phá các hình thức Banner thông dụng

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta có thể từng bắt gặp rất nhiều Banner trong cuộc sống. Nhưng Banner là gì vẫn là một khái niệm khá mơ hồ đối với nhiều người. Cả những người học thiết kế và marketing nói chung nên tìm hiểu kỹ khái niệm Banner và những vấn đề xoay quanh chúng. Trong bài viết này, cùng Hạ Linh hiểu rõ hơn về Banner, các loại Banner và ý nghĩa của chúng trong hoạt động quảng cáo nhé!

1. Hiểu chính xác khái niệm Banner là gì?

Hiểu chính xác khái niệm Banner là gì?
Hiểu chính xác khái niệm Banner là gì?

Banner chắc hẳn đã không còn lạ lẫm với những ai đang hành nghề marketing quảng cáo, hay tiếp thị truyền thông. Mặc dù trong tiếng Anh, Banner mang một ý nghĩa khá “khô cứng”, chúng đơn giản được gọi là biểu ngữ. Tuy nhiên, trong cộng đồng người Việt, Banner là một từ ngữ thông dụng, được sử dụng rộng rãi.

Thế giới tiếp thị quảng cáo đã xuất hiện từ rất lâu, ngày nay khi xã hội và những phương tiện dần được cải tiến, quảng cáo cũng được nâng lên một tầm cao mới, với sự xuất hiện dày đặc và có quy mô hơn. Bạn có thể trông thấy những bảng biểu quảng cáo ngoài trời, hay trên các trang mạng truyền thông xã hội, trên internet (website), trên các nền tảng đa dạng khác,...

Vậy Banner là gì? Banner là những ấn phẩm quảng cáo, những bảng biểu được sử dụng với chức năng quảng bá hình ảnh của thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm, một event bất kỳ,... thậm chí chúng còn được sử dụng với rất nhiều mục đích đa dạng khác.

Nói về nguồn gốc của Banner, chúng được ra mắt đầu tiên vào năm 1994, trên một ấn phẩm tạp chí của Wired. Lúc đó, dòng Banner chỉ đơn giản là một biểu ngữ kêu gọi việc “nhấp chuột” và điều hướng người dùng đến thương hiệu. Banner có bao nhiêu loại và quy chuẩn thiết kế cho từng loại như thế nào? Bạn sẽ tìm được câu trả lời ngay phần nội dung bên dưới!

2. Các loại Banner thông dụng và quy chuẩn thiết kế từng loại

Các loại Banner thông dụng và quy chuẩn thiết kế từng loại
Các loại Banner thông dụng và quy chuẩn thiết kế từng loại

Nhìn chung, Banner phổ biến với ba loại cơ bản, bao gồm: Banner tạp chí - báo, Banner đường phố và Banner website hay còn gọi là Banner trực tuyến/online.

2.1. Loại Banner tạp chí, báo

Đây là hình thức Banner được thể hiện dưới các dạng quảng cáo, tiếp thị trên các sản phẩm, ấn phẩm cầm tay mang tính “truyền thống” như báo giấy hay tạp chí giấy,... Có thể thấy, đây là loại Banner dễ dàng nhìn thấy và quen thuộc nhất với người dân Việt Nam, với thói quen đọc báo hàng ngày vào mỗi buổi sáng chẳng hạn. Đó cũng chính là lý do các thương hiệu đầu tư trong các chiến dịch thiết kế Banner trên các báo, tạp chí nhằm hướng đến mục tiêu tiếp cận nhanh hơn và đông đảo hơn khán giả, người dùng.

Loại Banner tạp chí, báo
Loại Banner tạp chí, báo

Quy chuẩn thiết kế Banner trong các ấn phẩm tạp chí hay báo tùy thuộc vào quy định riêng của tòa soạn cũng như phụ thuộc vào cá nhân người dàn layout. Nhìn chung, trong quá trình thiết kế Banner cho các ấn phẩm này, người thiết kế cần có trao đổi và thống nhất với tòa soạn, để có thể tuân thủ kích thước và tiêu chuẩn thiết kế theo quy định. Mỗi ấn phẩm báo chí của từng đơn vị sẽ có quy định khác nhau, tuy nhiên thông thường, Banner trên các ấn phẩm này sẽ có kích thước chiều ngang, bề rộng tương đương với kích thước chiều ngang của mặt tạp chí hay báo.

2.2. Loại Banner đường phố

Một trong những hình thức Banner không thể thông dụng và quen thuộc hơn, đó chính là Banner đường phố. Người ta thiết kế các hình thức Banner đường phố để làm gì? Mục đích của chúng là để thu hút sự quan tâm của người dùng, các khán giả có thể đi ngang hoặc dạo bước vô tình qua địa điểm treo Banner. Khán giả của những Banner đường phố là ai? Họ có thể là người đi đường, đi bộ, đi xe máy, ô tô, xe buýt hoặc bất kỳ một phương tiện nào khác. Do đó, những Banner đường phố thường được chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh, với nội dung thể hiện thông điệp dễ nhìn, dễ hiểu, trang trí họa tiết khá bắt mắt và sinh động.

Loại Banner đường phố
Loại Banner đường phố

Trong quy chuẩn thiết kế Banner đường phố, thông thường người thiết kế phải dựa vào hoặc phụ thuộc khá nhiều vào môi trường sử dụng để treo Banner. Ví dụ như: Chiều rộng của địa điểm treo Banner, chiều cao vị trí treo,... Ngoài phụ thuộc vào ngoại cảnh để Banner, Banner đường phố cũng phụ thuộc khá nhiều vào nội dung.

Đó cũng chính là lý do vì sao lúc đi ra đường, bạn bắt gặp nhiều loại Banner đường phố với đủ loại kích thước đa dạng, phong phú. Thông thường, tiêu chuẩn về kích thước phổ biến của loại Banner này thường là: Trung bình 1x4m, hoặc 0.8x3m đối với kích thước chiều ngang. Trung bình kích thước bề dọc được tính theo công thức 0.6x1.6m – 0.8x1.8m – 0.8x2m. Ngoài ra, Banner đường phố còn có chất liệu in thông dụng là chất liệu bạt Hiflex. Chất liệu này được đánh giá cao về tính bền trong thời tiết xấu, có thể chịu tác động của ngoại cảnh, hơn thế lại có chi phí không quá đắt.

2.3. Loại Banner website/Banner online

 Loại Banner website/Banner online
 Loại Banner website/Banner online

Trong quá trình tìm hiểu khái niệm Banner là gì? Ắt hẳn cụm từ Banner online sẽ được bạn bắt gặp liên tục. Đây là hình thức Banner đại diện cho kỷ nguyên công nghệ số, thời mà internet lấn át mọi mặt của cuộc sống chúng ta. Từ khi internet ra đời, các hình thức marketing online cũng ra đời và Banner online xuất hiện từ đó.

Bạn có thể thấy được chúng trên các nền tảng website có quy mô lớn về người dùng truy cập, tại các trang web có thương hiệu lớn và các trang báo, tạp chí điện tử. Thông thường, Banner trực tuyến thường có size khá nhỏ, chúng có thể chỉ được thiết kế bằng tương đương một tấm ảnh thẻ 4x6. Điểm đặc biệt của Banner online là gì? Đó chính là các hình thức thể hiện của chúng, chúng có thể được thiết kế dưới dạng hình ảnh tĩnh, hình ảnh động, thậm chí là các đoạn clip ngắn hay video,...

Các thương hiệu ngày nay thường sử dụng hình thức Banner này nhằm mục đích truyền tải nhanh các ý nghĩa, thông điệp và nội dung gắn liền với dịch vụ, sản phẩm, sự kiện mà thương hiệu đó muốn cung cấp đến cho mọi người. Có thể khẳng định, từ khi hình thức Banner online nhen nhóm xuất hiện, chúng đã chứng minh được giá trị và kết quả mà chúng mang lại, đánh bật các hình thức còn lại, làm cho những hình thức Banner truyền thống dần trở nên mai một hoặc thưa thớt.

Banner online
Banner online

Quy chuẩn thiết kế cũng như kích thước khi thiết kế Banner online thường dựa trên những quy định riêng của mỗi kênh quảng cáo trực tuyến hay các website. Ngoài ra, Banner trên các trang mạng xã hội như Facebook cũng có kích thước chênh lệch chứ không hoàn toàn giống với Banner trên nền tảng Google. Bên cạnh đó, Banner online trên các trang blog điện tử, tạp chí điện tử, trang tin tức như báo điện tử cũng có kích thước khác nhau.

  • Tìm hiểu một vài điểm cần lưu ý khi thiết kế Banner online:

- Thứ nhất, kích thước “quốc dân” được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế Banner cho các nền tảng website là 728x90px. Kích thước này được sử dụng nhiều bởi chúng tương thích với giao diện của website, với size cơ bản của màn hình giao diện là 800x600. Ngày nay, nó còn có thể được phân chia làm 2 Banner, mỗi Banner có kích thước 364×90.

- Thứ hai, ở những website chia làm 2 cột, kích thước 300×100 và 300×250 được sử dụng nhiều nhất để làm Banner.

- Thứ ba, Banner có dung lượng tập tin càng nhỏ càng tốt. Nếu để dung lượng quá lớn, website sẽ gặp phải tình trạng về tốc độ load, điều này ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng. Dung lượng đối với các Banner nhỏ nên nhỏ hơn hoặc bằng 10kB trong trường hợp không sử dụng flash.

Tìm hiểu một vài điểm cần lưu ý khi thiết kế Banner online
Tìm hiểu một vài điểm cần lưu ý khi thiết kế Banner online

- Thứ bốn, các logo website được trao đổi với nhau thường sử dụng Button 2 (120x60px). Bên cạnh đó, có thể sử dụng loại Micro butto (80x15px), vì chúng dễ trang trí và nhỏ hơn.

- Thứ năm, nên chú trọng về thời gian chuyển hình đối với thiết kế các Banner động dạng flash hoặc gif. Tốt nhất không nên để thời gian quá nhanh, chúng khiến người xem không thể thấy hết được nội dung trong Banner.

- Thứ sáu, dung lượng tập tin của những Banner flash hay có nội dung phức tạp thì nên nhỏ hơn hoặc bằng 30kB. Nếu vượt quá dung lượng này, người xem sẽ không kịp nhìn thấy những gì bạn muốn truyền tải.

Tiêu chuẩn về kích thước đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động thiết kế Banner. Có thể thấy, với sức mạnh truyền thông ngày nay, Banner có những đóng góp không nhỏ và được ví như một hình thức quảng cáo vô cùng hữu ích. Banner có thể truyền tải thành công những thông điệp, nội dung hấp dẫn đến người dùng, khách hàng, từ đó gia tăng được hoạt động kinh doanh trong các tổ chức, công ty và doanh nghiệp. Về vai trò của Banner, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn qua phần nội dung cuối cùng dưới đây!

Tuyển thiết kế banner

3. Banner ads và những giá trị của chúng trong hoạt động Marketing

Banner ads và những giá trị của chúng trong hoạt động Marketing
Banner ads và những giá trị của chúng trong hoạt động Marketing

Banner ads được phát triển để nhằm mục đích gia tăng lưu lượng người dùng truy cập đến một website, thông qua việc liên kết với chính website đó. Thực tế chúng ta có thể thấy, người dùng hoàn toàn có thể nhấp chuột vào các Banner ads, điều này làm gia tăng mức độ nhận thức về thương hiệu. Nói về những giá trị của Banner ads như sau:

- Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu: Sử dụng Banner để gia tăng nhận thức về thương hiệu là một lựa chọn rất lý tưởng. Người dùng sẽ thuận tiện hơn trong quá trình phát hiện các dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn.

- Mở rộng quy mô khách hàng: Sử dụng Banner để quảng cáo là giải pháp tuyệt vời để thiết lập dữ liệu người dùng và khách hàng tiềm năng trong tương lai cho bạn. Bởi thông qua Banner, doanh nghiệp sẽ biết được người dùng nào có quan tâm và chú ý đến dịch vụ, sản phẩm, ngược lại đối tượng nào không quan tâm. Do đó, có thể khẳng định dữ liệu khách hàng được tạo ra từ Banner là phần lớn.

- Khẳng định lại mục tiêu của thương hiệu: Trên thực tế, trong những trường hợp người dùng không thử sử dụng sản phẩm hoặc đăng ký bản tin thông báo về sản phẩm trong quá trình truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Lúc này, sử dụng Banner online có thể là giải pháp thu hút sự chú ý của người dùng lại một lần nữa.

Tìm việc

Banner là gì? Có những hình thức Banner thông dụng nào và chúng có tác dụng ra sao đã được giải đáp đầy đủ qua bài viết trên!

Thiết kế 2D là gì? Trở thành chuyên gia thiết kế 2D ngay hôm nay!

Thiết kế 2D là gì? Banner là một sản phẩm của thiết kế 2D bạn có biết? Cùng khám phá thật chi tiết về khái niệm cũng như những khía cạnh xoay quanh thuật ngữ thiết kế 2D qua bài viết sau đây nhé!

Thiết kế 2D là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý