Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giúp CEO khai thác Bộ tài liệu quản lý 4.0 hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 16/08/2021

Để phát triển, doanh nghiệp cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Nhưng để có thể bứt phá, người đứng đầu cần biết lựa chọn ra trong số tất cả những yếu tố này, đâu sẽ là những nền tảng cốt lõi để tận dụng nó một cách triệt để hơn. Toàn bộ những kiến thức quan trọng đó cũng như bí quyết quản trị doanh nghiệp, nhân lực sẽ được bộ tài liệu quản lý 4.0 thể hiện. Hãy cùng Bích Phượng khám phá những đặc điểm và nội dung có ở bên trong đó nhé.

Việc làm quản lý điều hành

1. Bộ tài liệu quản lý 4.0 và những giá trị cốt lõi

Trong bộ tài liệu này chứa đựng một hệ thống gồm có hơn 3 nghìn file mềm được trình bày ở các dạng phổ biến, dễ sử dụng là word và excel. Trong đó đúc kết toàn bộ kinh nghiệm về việc quản lý thực tế ở trong những tập đoàn lớn. Hệ thống lý thuyết được xây dựng một cách bài bản có minh họa kèm theo là những biểu mẫu, hoàn toàn cho phép người sử dụng có thể áp dụng một cách trực tiếp.  

Bộ tài liệu quản lý 4.0 và những giá trị cốt lõi
Bộ tài liệu quản lý 4.0 và những giá trị cốt lõi

Đúng như tên gọi – Bộ tài liệu 4.0, nội dung được chia sẻ mang tới những luồng kiến thức quản trị hoàn toàn mới mẻ từ đó giúp cho các nhà quản trị thoát ra khỏi lối tư duy cũ, cố hữu và rồi nhanh chóng xây dựng được cho riêng mình một hướng quản lý tinh gọn, phù hợp, mang lại hiệu quả cao. 

Xâu chuỗi lại, thông qua cái nhìn tổng quát, bộ tài liệu 4.0 này sẽ giúp ích rất lớn cho các nhà quản trị trong việc:

Bộ tài liệu quản lý 4.0
Bộ tài liệu quản lý 4.0

- Tối ưu hóa công tác quản lý điều hành, bao quát tổng thể tình hình của doanh nghiệp cũng như dễ dàng sát sao tới từng cá nhân, từng phòng ban nhất có thể.

- Đưa ra những đánh giá chính xác đến mỗi nhân viên, hiểu rõ điểm mạnh – yếu, ưu – nhược điểm của họ để phục vụ cho công tác phân bổ nguồn nhân lực, xây dựng các kế hoạch đào tạo phù hợp.

- Trao quyền cho nhân viên không cần đắn đo nhưng vẫn luôn theo dõi sát sao được mọi tình hình hoạt động.

- Có cách đúng đắn để tạo ra nguồn động lực cho nhân sự, nắm giữ trong tay nghệ thuật quản lý nhân viên để nhân viên luôn tận tâm cống hiến, gắn bó dài lâu cùng hành trình phát triển của doanh nghiệp.

- Có kỹ năng tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo được một tập thẻ đoàn kết gắn bó với văn hóa công ty đẹp, độc đáo, là nơi mà nhân viên nào cũng muốn tới để làm việc.

2. Những ưu điểm của Bộ tài liệu 4.0

Một số ưu điểm sau đây sẽ cho bạn lý do vì sao nên sử dụng bộ tài liệu này phục vụ cho công cuộc vận hành doanh nghiệp của mình.

- Bộ tài liệu mang trong nó tính hệ thống cao, phục vụ đủ cho 26 phòng ban thường được tổ chức trong mô hình doanh nghiệp do đó có khả năng phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp.

Những ưu điểm của Bộ tài liệu 4.0
Những ưu điểm của Bộ tài liệu 4.0

-  Nội dung được đúc kết từ chính các kinh nghiệm thực tiễn, hệ thống lý thuyết rõ ràng, đầy đủ ý nghĩa sẽ giúp cho các CEO dễ dàng nghiên cứu và áp dụng trực tiếp.

- Các hướng dẫn vô cùng chi tiết, có tích hợp cả những công thức tính toán hiệu quả.

- Tài liệu ở dạng file mềm trình bày, lưu trữ bằng excel, word khá dễ dàng cho quá trình tải về và sử dụng.

3. Khám phá nội dung chính của Bộ tài liệu 4.0

Sau đây sẽ là những nội dung được Bộ tài liệu 4.0 thể hiện, được đúc kết qua quá trình vận hành doanh nghiệp theo cơ chế hiện đại 4.0 nên khá phù hợp để cho hầu hết các doanh nghiệp áp dụng trong tình hình mới của đất nước. Ngay sau đây chúng ta sẽ tìm kiếm những nội dung đó trong cái nhìn bao quát nhất.

3.1. Hệ thống đánh giá về năng lực của đội ngũ nhân sự

Khám phá nội dung chính của Bộ tài liệu 4.0
Khám phá nội dung chính của Bộ tài liệu 4.0

Ở phần này, tài liệu cung cấp cho các CEO:

- Một hệ thống các câu hỏi tuyển dụng, bài thi tuyển dụng cho hơn 80 vị trí việc làm trong xã hội.

- Nội dung hướng dẫn CEO về cách tạo từ điển năng lực, cách xây dựng hệ thống thang điểm phục vụ việc đánh giá nhân viên.

- Được tiếp cận và hiểu cách thức áp dụng của mô hình ASK – Đánh giá năng lực.

- Được cung cấp đầy đủ các biểu mẫu, các bảng câu hỏi phục vụ cấp thiết cho các chương trình hoạt động đánh giá năng lực chính xác nhất của nhân viên.

Việc làm nhân sự

3.2. Bộ tài liệu 4.0 cung cấp phương pháp phục vụ kỹ năng quản lý công việc của CEO

Trong nội dung này là hơn 200 bản mô tả chi tiết nhất các công việc của từng vị trí việc làm. Các quy trình làm việc cũng được tổng hợp và xây dựng bài bản, bí quyết giúp xây dựng sự liên kết, phối hợp có hiệu quả giữa các phòng ban.

Những nội dung chính trong Bộ tài liệu quản lý 4.0
Những nội dung chính trong Bộ tài liệu quản lý 4.0

Không chỉ có vậy, liên quan đến công tác quản lý công việc, nội dung này trong bộ tài liệu còn đem đến cho người sử dụng những mẫu báo cáo hoàn chỉnh của từng phòng ban cụ thể và từng cấp doanh nghiệp. Đồng thời mang lại cho các CEO giá trị quan trọng trong công tác theo dõi, đánh giá BSC – KPI, cung cấp cho họ một quy trình chuẩn và những biểu mẫu triển khai thực hiện KPI phù hợp.

3.3. Phương pháp thúc đẩy nguồn nhân lực có trong Bộ tài liệu 4.0

Những phương pháp mà phần này đưa ra chủ yếu giúp CEO biết cách làm thế nào để tạo động lực tốt nhất cho nhân viên, từ đó giúp củng cố tư tưởng, tinh thần vững chãi mà luôn sẵn sàng cống hiến cho doanh nghiệp. Những yếu tố về quyền lợi hay môi trường làm việc sẽ được đưa ra để làm động lực. Trong đó, tài liệu có cung cấp rõ:

- Hệ thống chế độ lương, cách xây dựng thưởng thi đua.

- Quy định về bảo hiểm dành cho người lao động.

- Công thức xây dựng cơ chế lương 3P và hơn 50 mẫu xây dựng bảng lương 3P.  

- Các tài liệu có nội dung về việc thiết lập lộ trình thăng tiến cho nhân lực.

- Cung cấp bí quyết hình thành kỹ năng quan trọng trong quá trình gắn kết đội nhóm, thúc đầy nguồn lực có thể làm việc tối ưu hơn.

3.4. Hệ thống nội dung liên quan đến hoạt động đào tạo nội bộ và quản trị các vấn đề thuộc hành chính

Lợi ích của bộ tài liệu quản lý 4.0
Lợi ích của bộ tài liệu quản lý 4.0

- Xác định nhu cầu và nội dung đào tạo theo định hướng phát triển chung của doanh nghiệp.

- CEO được cung cấp nguồn tài liệu với nội dung đào tạo nội bộ thông qua phương pháp ma trận kỹ năng, áp dụng khi đào tạo các vị trí chuyên môn.

- Cung cấp sơ đồ, lưu đồ doanh nghiệp.

3.5. Nội dung cách xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp, nội quy công ty

- Hướng dẫn xây dựng nội quy chuẩn cho doanh nghiệp.

- Cung cấp các mẫu quy chế, nội quy công ty được tham khảo từ 30 doanh nghiệp và tập đoàn lớn.

- Một hệ thống các biểu mẫu liên quan tới quy trình quản trị nguồn nhân lực.

- Những nội dung hướng dẫn CEO xây dựng văn hóa công ty theo quy chuẩn.

3.6. Quản trị Marketing và phương pháp xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả

Nội dung tài liệu gồm:

- Bí quyết để tạo dựng nên một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

- Hoặc định ra những chiến lược, định hướng quản trị marketing một cách bài bản.

- Quy trình bán hàng hiệu quả và đảm bảo đúng quy chuẩn theo chế độ 4.0.

Chúng ta có thể tổng hợp lại những giá trị hữu ích của bộ tài liệu này qua những câu thơ bên dưới đây:

Cái thời số má lên ngôi
4-0 kinh tế giúp đời đổi thay
Doanh nghiệp phát triển từng ngày
Cạnh tranh khốc liệt cần ngay sếp tài

Quản lý từ trong ra ngoài
Lo toan bài toán nhân tài, doanh thu
Thôi thôi tìm kiếm khó đành
Tải ngay tài liệu từ trang web này

Tìm việc 3-6-5 ngày
Chuyên gia tài giỏi mách cho bạn liền
Tài liệu thời 4.0
Chẳng lo doanh nghiệp tụt lùi đi sau

Như vậy, những thông tin trên đã mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát về bộ tài liệu 4.0. Để có thêm những bí quyết quản trị doanh nghiệp khác thì bạn hãy tham khảo thêm nhiều bài viết được chia sẻ tại timviec365.vn nhé.

Xem thêm: Nhu cầu tuyển dụng việc làm Marketing trong thời đại bùng nổ của công nghệ, internet, mạng xã hội, thương mại điện tử hiện nay.

Tìm hiểu về nền giáo dục 4.0

Nền giáo dục 4.0 là gì? Có nên áp dụng trong sự nghiệp trồng người hay không là vấn đề lớn mà bất kể nhà quản lý giáo dục nào cũng quan tâm. Nếu như bạn đang hoạt động trong ngành giáo dục, hãy tìm hiểu nhiều hơn về nội dung của nền giáo dục 4.0 và những phương pháp vận hành, áp dụng nó trong cơ chế mới của xã hội. Chắc chắn bạn sẽ tìm ra những con đường mới để nâng cao sự nghiệp giáo dục của nước nhà, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của đất nước. Bài viết dưới đây phần nào đem đến cho bạn những nội dung hữu ích, cần thiết nhất để bạn hiểu được bản chất của nền giáo dục 4.0 nhé.

Giáo dục 4.0 là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý