Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết thư ứng tuyển các vị trí trong ngành ngân hàng

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thư xin việc ngân hàng ứng tuyển chính là một trong số những yếu tố được nhà tuyển dụng xem xét đầu tiên cùng với bản CV xin việc khi nhận hồ sơ ứng tuyển của các bạn. Đối với các bạn đang có nhu cầu tìm việc trong ngành ngân hàng thì có lẽ các bạn hiểu rõ hơn bao giờ hết, ngân hàng khi đưa ra thông tin tuyển dụng thì đằng sau đó là những yếu cầu tuyển dụng vô cùng khắt khe. Trong khi đó số lượng người ứng viên tuyển dụng vào đây lại khá nhiều. Như vậy đồng nghĩa rằng tỉ lệ cạnh tranh của bạn là rất cao và đầu vào rất khó.

Vì thế nên nếu như có thể tạo được ấn tượng tốt ngay từ những yếu tố ban đầu, mà điển hình là từ mẫu đơn xin việc chuẩn thì sẽ giúp cho các bạn có được những cơ hội trúng tuyển cao nhất. Bài viết này sẽ giúp cho các bạn có được những cách viết thư ứng tuyển cho các vị trí ngành ngân hàng. Nếu như bỏ qua nội dung phía dưới thì sẽ rất đáng tiếc cho các bạn đấy nhé.

1. Đôi nét về thực trạng việc làm ngành ngân hàng trước khi quyết định viết thư xin việc ngân hàng

Hiện nay, mặc dù chúng ta không cần phải quá lo lắng về vấn đề tuyển dụng nhân sự ít ỏi giống như trước nữa nhưng một thực trạng mới lại tồn tại khiến cho bạn càng cần đề phòng nhiều hơn, thận trọng nhiều hơn khi đi xin việc làm ngân hàng. Trong thực tại thì có rất nhiều ngân hàng thương mại, liên doanh, các chi nhánh của những ngân hàng thuộc nước ngoài đóng tại Việt Nam được ra đời và có sự phát triển nhanh chóng.

Cơn khát về nguồn nhân lực mỗi ngày một tăng lên nhiều nhưng kéo theo đó là tỉ lệ cạnh tranh cao hơn hẳn. Ai cũng biết theo đuổi ngành ngân hàng thì chúng ta sẽ có được một tương lai tươi sáng thế. Lại thêm điều kiện ngân hàng được mở rộng về quy mô đáng kể. Chính vì thế cho nên nó đã trở thành một xu hướng nổi trội để cho các bạn trẻ học tập và tìm kiếm việc làm trong ngành ngân hàng. Nhiều người theo đuổi thì đồng nghĩa với mức tỉ lệ cạnh tranh gia tăng cũng là điều dễ hiểu.

Cách viết thư ứng tuyển vị trí ngành ngân hàng

Được làm việc trong ngành ngân hàng chính là giấc mơ lớn của không ít người. Bởi lẽ ngành này có thể mang tới cho bạn cơ hội lương cao, tiền thưởng lớn, cũng mở ra một con đường thăng quan tiến chức vô cùng rộng mở cho các bạn. Thế nhưng đâu phải nắm bắt được những điều đó là dễ dàng đâu đúng không. Để trở thành một người nhân viên ngân hàng thực thụ thì chẳng hề dễ dàng gì bởi vì việc tuyển dụng trong ngành ngân hàng là rất khắt khe, mang tính cạnh tranh cao, áp lực công việc lại vô cùng lớn.

Nếu như bạn đang có ý định nộp thư ứng tuyển cho vị trí việc làm ngân hàng nào đó đang có nhu cầu tuyển dụng thì nhất thiết bạn nên chú trọng để lại dấu ấn của sự trau chuốt ngay trong chính cách viết thư xin việc của bạn. Vậy cách viết thư ứng tuyển vị trí ngành ngân hàng như thế nào mới được cho là hiệu quả. Để khám phá cụ thể “sự tình”, mời quý bạn đọc tìm hiểu tiếp nội dung phía dưới đây.

Việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư tại Hồ Chí Minh

2. Cách tạo mở đầu ấn tượng cho thư xin việc ngân hàng

Chúng ta vẫn thường nghe câu miếng trầu là đầu câu chuyện, câu nói ấy quả đúng chẳng sai chút nào. Cũng tương tự như vậy, người ta thường ưa chuộng những gì được mở đầu mạch lạc, rõ ràng. Trong câu chuyện xin việc, lá thư ứng tuyển chính là công cụ đầu tiên để bạn “đối diện đàm tâm” với nhà tuyển dụng dù chưa có điều kiện được gặp họ trực tiếp.

Trong khi đó nhà tuyển dụng lại chẳng có đủ kiên trì để đi giải mã cho những điều ấn tượng bạn cất giấu trong bức thư. Họ chỉ cần nhìn quá vài ba dòng trong phần mở đầu là đã đủ để đưa ra lời khẳng định bức thư này có đáng để đọc hay không. Bởi vì, số lượng thư ứng tuyển được gửi tới có hàng trăm bức, những bức thư thường đơn điệu giống nhau ngay từ những phần mở đầu sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy thật nhàm chán vì chẳng tìm được bất cứ điều gì đặc biệt ở trong đó.

Lúc này, chính sự khác biệt sẽ mang tới cho các bạn cơ hội có thể chinh phục được trái tim của họ. Vậy tại sao bạn lại không chăm chút, đầu tư thật nhiều để có được một đoạn mở đầu hết sức ấn tượng thay vì việc cứ đi theo một mô tuýp có sẵn mà hàng trăm người ngoài kia đang lao đầu vào sử dụng. Nó sẽ chẳng mang tới cho bạn kết quả gì khi mà bạn tự biến bản thân mình giống với họ.

những Cách viết thư ứng tuyển vị trí ngành ngân hàng

 

Chẳng hạn như, thay cho việc viết: "Xin chào anh (chị), tôi tên là Nguyễn Quỳnh Chi. Tôi viết bức thư này ngay sau khi tìm thấy thông tin tuyển dụng của ngân hàng ở trên trang Timviec365.vn...”, bằng cách khác bạn có thể thu hút người ứng viên một cách ấn tượng hơn, có thể thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay lập tức bằng việc mở đầu bức thư xin việc bằng chính câu chuyện của riêng bạn. Ấy có thể là một câu chuyện vui hay buồn, câu chuyện trào phúng, cường điệu hay là câu chuyện hài hước. Thế nhưng quan trọng nhất là bạn vẫn phải đảm bảo nội dung trong thư xin việc ngân hàng phải thể hiện đúng giá trị và mục đích của nó, phải phù hợp và liên quan đến ngành ngân hàng và liên quan trực tiếp tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu du học

3. Nên viết gì trong nội dung của thư xin việc ngân hàng?

Nói một cách khác thì một bức thư ứng tuyển ấn tượng chính là một hình thức quảng cáo, pr, và đánh bóng tên tuổi của bản thân mình. Vì thế bạn hãy mạnh dạn để thể hiện và trình bày những khó khăn mà bản thân đã trải qua trong suốt quá trình đi xin việc. Đồng thời thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy những kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn tích lũy được bấy lâu nay. Nhất là việc bạn nên cho nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn đã đáp ứng được các yêu cầu của họ như thế nào. rằng bạn có được những tố chất cụ thể nào để có thể đáp ứng được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra trong thời điểm của buổi phỏng vấn hiện tại hay là trong tương lai nếu như bạn có cơ hội trở thành một người nhân viên chính thức của doanh nghiệp.

Ngoài ra bạn cũng đừng chỉ nói suông. Hãy thể hiện những điều đó thông qua những con số cụ thể vì những con số đó bao giờ xũng đáng tin cậy hơn cả và thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách trình bày của bạn. Bởi vì khó hơn khi làm hồ sơ xin việc giao hàng nhanh, hồ sơ xin việc lái xe hay thư xin việc cho sinh viên mới ra trường, ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng người nhân viên về làm việc cho họ ở trong lĩnh vực về tài chính, về những con số chứ không có nhu cầu tuyển về một người khá có năng văn hay chữ tốt. Vì vậy, bạn nên cân nhắc, trăn trở trước khi viết một bức thư ứng tuyển cho vị trí việc làm ngân hàng nhé.

Tìm việc làm nhân viên ngân hàng

4. Có nên bày tỏ sự quan tâm đối với vị trí mà ngân hàng đang tuyển dụng trong thư ứng tuyển?

Nếu như trình bày sự quan tâm đối với vị trí ngân hàng đang có nhu cầu tuyển dụng thì điều này sẽ cho thấy bản thân bạn đã luôn luôn sẵn sàng vào buổi phỏng vấn xin việc. Nếu giá trị của việc này mang lại lợi ích cho bạn thực sự thì bạn nhất định tuyệt đối không được bỏ qua chúng trong bức thư xin việc của chính mình. Bởi vì ở trong giữa mấy trăm tin tuyển dụng của ngân hàng được tung ra  tuyển dụng ở những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh , Đà Nẵng, Bình Dương,... thì đương nhiên bạn nên hiểu, nhà tuyển dụng đều mong muốn có thể chắc chắn nhận được niềm hứng thú thực sự đặc biệt đối với riêng họ. Vậy bạn hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đang thực sự quan tâm tới vị trí tuyển dụng đó và có thể sẵn sàng để tham gia vào những buổi phỏng vấn nếu như được nhà tuyển dụng gọi.

Bạn chú ý không nên viết câu: Hy vọng sẽ sớm nhận được lá thư hồi âm của anh (chị). Thay cho câu nói chưa được ý nhị này thì bạn hãy viết một cách khác thông minh hơn như: Tôi sẽ thường xuyên theo dõi tin tức tuyển dụng từ phía ngân hàng. Đây là cơ hội lớn mà tôi đã ấp ủ bấy lâu nay. Tôi sẽ luôn sẵn sàng cho buổi phỏng vấn sắp tới để có thể trao đổi được nhiều điều hơn với quý anh (chị) về khả năng của bản thân trong thời gian sớm nhất.

Thư ứng tuyển vị trí việc làm ngân hàng

>>> Xem thêm: Cách xử lý nếu không nhận được thư mời làm việc?

 

5. Những sai sót cần tránh khi viết thư ứng tuyển?

Đã có không ít người ứng viên thể hiện sự chủ quan và không soát lại nội dung của lá thư dẫn tới việc mắc phải những sai sót khá đáng tiếc. Sai lầm thường gặp đó chính là lỗi chính tả, có thể đưa sai hoặc thiếu tên của nhà tuyển dụng, sai sót tên của ngân hàng. Mức độ sai lầm nghiêm trọng hơn nữa đó là viết sai tên của chính mình. Điều này rất dễ xảy ra trong trường hợp bạn gửi quá nhiều thư xin việc ngân hàng đến nhiều địa chỉ tuyển dụng trong cùng một lúc hay là sử dụng một lá thư để gửi cho nhiều người.

Lá thư ứng tuyển đầu tiên được viết nên đã chủ đích dành cho một người nào đó mà bạn hướng tới. Tiếp tục gửi tới những địa chỉ khác, dù bạn đã soát lại một lần nội dung ở bên trong nhưng vẫn có khả năng để sót một vài cái tên khiến sai tên nhà tuyển dụng, tên công ty hay ngân hàng là điều đương nhiên. Vậy thì hãy nhớ đọc lại nhiều lần những gì đã viết ở trong lá đơn trước khi mà bạn nhấn nút gửi đi bất cứ địa chỉ nào. Chắc chắn đảm bảo lá thư đó là dành cho địa chỉ email đó nhé.

Tạo cv

Cách viết thư ứng tuyển vị trí ngành ngân hàng hiệu quả

 

Tốt hơn hết bạn chớ viết chung cùng một là thư xin việc ngân hàng cho tất cả những vị trí việc làm mà bạn ứng tuyển. Bởi vì mỗi tin tuyển dụng được đăng tải lên sẽ có những yêu cầu khác nhau. Nét cá tính của nhà tuyển dụng cũng vì thế mà khác nhau. Hơn nữa, việc các bạn viết thư cho từng nhà tuyển dụng một cũng sẽ giúp cho bức thư trở nên mới mẻ hơn, độc đáo hơn và cho thấy được rằng người viết cũng đã đầu tư chu đáo thời gian cũng như tâm huyết với vị trí tuyển dụng này.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn chia sẻ thêm với các bạn đang có ý định tuyển dụng việc làm trong ngành ngân hàng về cách viết thư ứng tuyển vị trí ngành ngân hàng rằng, nếu như chỉ có luồng kiến thức chuyên môn không thôi đi kèm trong một bức thư xin việc được sử dụng những câu từ đặc sắc thì tỷ lệ khả năng trúng tuyển của bạn vào trong ngành ngân hàng quả thực vẫn rất là mong manh. Bạn hãy tạo thêm cho cá nhân mình những ưu thế về nghề nghiệp bằng cách tự trang bị những kỹ năng mềm cũng như những chứng chỉ khác về ngoại ngữ nếu có, chẳng hạn như chứng chỉ về trình độ ngoại ngữ TOEIC, IELTS, TOEFL...Tuỳ vào công việc bạn ứng tuyển, ngoài thư xin việc Tiếng Việt thì 1 bản thư xin việc bằng tiếng Anh sẽ mang lại lợi thế cho riêng bạn. Đồng thời bạn cũng chớ nên quên việc cập nhật những tin tức của ngân hàng về việc tuyển dụng mỗi ngày ở trên những kênh thông tin như kênh Timviec365.vn chẳng hạn để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội việc làm nào được đăng tuyển mới nhất bạn nhé.

Nhìn chung, với những điều đã chia sẻ vô cùng hữu ích về cách viết thư xin việc ngân hàng ở trên đây thì chắc hẳn các bạn sẽ có thể tự tin hơn khi nộp chúng đi. Hãy chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để chiếm lĩnh những tin tức tuyển dụng mới nhất và gửi nhanh những bức thư ứng tuyển được chuẩn bị tỉ mỉ, trau chuốt. Hãy cập nhật những tin tức mới nhất trên timviec365.vn để tìm kiếm các thông tin tuyển dụng việc làm tại các ngân hàng để gửi thư ứng tuyển đang hot nhất 2019 nhé. Trân trọng.

>>> Đọc thêm: Những thông tin việc làm trợ lý tại Đà Nẵng giá trị sẽ được Timviec365.vn tiết lộ ngay tại đây, đừng bỏ lỡ!

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý