Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết thư xin việc Tiếng Việt “hạ gục” nhà tuyển dụng

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thư xin việc Tiếng Việt thường được những ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng trong những bộ hồ sơ xin việc. Thư xin việc Tiếng Việt giúp cho ứng viên có thêm được tỷ lệ cơ hội thành công cao hơn. Nếu bạn cũng đang là một người đi tìm việc và chưa biết cách viết thư xin việc Tiếng Việt ra sao thì hãy đọc bài viết về cách trình bày thư xin việc Tiếng Việt dưới đây nhé!

Cần tìm việc làm

1. Làm sao để viết được thư xin việc Tiếng Việt ấn tượng

Bạn đã hiểu thư xin việc Tiếng Việt ấn tượng là như thế nào, vậy cách để viết nên thư xin việc Tiếng Việt thì bạn phải làm như thế nào?

1.1. Đầu tư thời gian nghiêm túc

Nhiều người có thể nghĩ “Chỉ là lá thư xin việc Tiếng Việt không cần phải cầu kỳ” nhưng sự thật thì không phải vậy. Với văn bản trang trọng thì bạn càng cần phải viết và trình bày tỉ mỉ, cẩn thận để khi nhà tuyển dụng đọc thư xin việc Tiếng Việt Tiếng Việt của bạn, nhà tuyển dụng cảm thấy bạn phù hợp với công việc, vị trí ứng tuyển, và bạn thực sự có sự nhiệt tình quan tâm với công việc này. 

Thời gian thiết kế cho thư xin việc
Thời gian thiết kế cho thư xin việc

Bạn hãy dành thời gian để nghiên kỹ từng nội dung mà bạn định viết trong thư xin việc Tiếng Việt. thư xin việc Tiếng Việt cần phải sao cho thể hiện khéo léo nêu nổi bật được điểm mạnh, năng lực của bản thân bạn, bạn cần thể hiện được sự khác biệt của bản thân, có dấu ấn thương hiệu cá nhân bản thân.

Trong vô vàn các thư xin việc Tiếng Việt thì bạn cần làm điều gì đó để có thể tạo được sự nổi bật khác với những người ứng viên khác ngoài kia. 

Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu du học

1.2. Không đặt nhiều câu hỏi mơ hồ trong thư xin việc Tiếng Việt

Những câu hỏi không rõ nghĩa, lan man, dễ gây hiểu sai ý là những câu hỏi không nên có trong thư xin việc Tiếng Việt. Bạn đừng cố “tạo điểm nhấn” sai cách thông qua việc đặt những câu hỏi chung chung không rõ nghĩa, lan man dài dòng, không tập trung vào công việc, không có sự kết nối nhiều tới công việc vị trí mà bạn ứng tuyển như là “Bạn thấy tôi như thế nào?”, “Bạn có thích tôi không?”, “Bạn có cần tôi không?”,...

Đặt câu hỏi giá trị
Đặt câu hỏi giá trị

Những câu hỏi như vậy có vẻ khá ngây ngô, thô, thật thà quá và bạn không cần phải cho những câu hỏi có phần hơi trẻ con như vậy vào trong thư xin việc Tiếng Việt. Những câu hỏi thế này không đáng để đọc chứ không tính tới chuyện nhà tuyển dụng sẽ phản hồi lại lá thư xin việc Tiếng Việt của bạn. 

Thay vì bạn đặt những câu hỏi vô nghĩa không có tác dụng thì bạn nên dành nhiều thời gian để có thể nghĩ ra những câu hỏi đạt được hiệu quả cao như là “Tôi muốn biết về văn hóa công ty, cách mọi người làm việc, hợp tác giúp đỡ nhau” … Những câu hỏi đại loại như vậy sẽ giúp bạn giúp nhà tuyển dụng có lý do để đáp lời bạn.

Tốt nhất đừng cho những câu hỏi tu từ vào thư xin việc Tiếng Việt của bạn, cũng thay vì cho câu hỏi khẳng định phủ định vào thì sẽ đặt những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể đưa nhiều thông tin đến cho bạn hơn. 

Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu của giáo sư bằng tiếng Anh

1.3. “Đo ni đóng giày” cho thư xin việc Tiếng Việt của bạn

Thư xin việc Tiếng Việt thực sự cần bạn đầu tư sự tỉ mỉ cẩn thận giống một chiếc áo bạn diện lên người và cần phải vừa vặn, hợp với bạn từng chi tiết. tuy nhiên những gì mà bạn trình bày trong thư xin việc Tiếng Việt phải tạo điều kiện giúp cho bạn có thể “tùy cơ ứng biến” trong buổi hẹn phỏng vấn nữa nhé bởi vì bạn cần phải có thể trình bày, thể hiện được thực lực và cách xử lý thông minh của mình trong buổi phỏng vấn.

Vậy thì bạn cần phải làm gì để có thể “đo ni đóng giày” cho thư xin việc Tiếng Việt của bạn:

+ Tìm hiểu kỹ về cơ hội của mình đối với công việc của công ty tìm kiếm là gì, dựa vào đó tiên liệu về khả năng mà bạn có thể hoàn thành công việc đó là như thế nào.

+ Tìm hiểu xem công ty đang nhắm tới đối tượng nào hay là bạn cần cải thiện và học tập thêm những khả năng, kỹ năng nào để có thể giúp cho bạn có được cơ hội việc làm, trở thành nhân lực mà công ty đang muốn thuê về làm việc.

+ Những kỹ năng, chuyên môn mà bạn cần có để đáp ứng được cho công việc ấy (ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm, kiến thức chuyên ngành,...)

Cẩn thận và tỉ mỉ
Cẩn thận và tỉ mỉ

Cách để gây ấn tượng sau cùng vẫn là làm sao để thể hiện được tính sáng tạo, trở nên khác biệt, không phải đi theo lối mòn. 

Xem thêm: Mẫu thư xin việc qua Email

2. Hình thức trình bày ở thư xin việc Tiếng Việt ấn tượng là như thế nào?

Bạn cần biết về thư xin việc Tiếng Việt ấn tượng với người đọc là gồm những bố cục như thế nào để có thể viết được thư xin việc Tiếng Việt ấn tượng. Với hồ sơ xin việc giao hàng nhanh, hồ sơ xin việc lái xe hay thư xin việc ngân hàng,... thì một lá thư xin việc Tiếng Việt cần phải có đủ 3 phần đó chính là mở bài, thân bài và kết bài. 

2.1. Mở bài

Ở phần mở bài bạn sẽ tập trung vào giới thiệu xem bạn là ai? Tên tuổi, ngày tháng, năm sinh, quê quán, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, hòm thư liên lạc, gmail, trang cá nhân.

Phần mở đầu
Phần mở đầu

Những thông tin về thời gian viết thư xin việc Tiếng Việt, địa chỉ gửi thư xin việc Tiếng Việt tới bộ phận phòng ban nào của công ty, bạn có thể ghi là bộ phận nhân sự của công ty, địa chỉ người nhận bạn cần phải ghi cụ thể rõ ràng để thư được gửi tới một cách chính xác và đúng nơi. 

Xem thêm: Thư xin việc cho sinh viên mới ra trường

2.2. Thân bài

Ở phần thân bài bạn có thể ghi về những trình độ và kinh nghiệm của bạn cho vị trí việc làm ở công ty. Đầu tiên bạn có thể giới thiệu chung và khái quát qua về khả năng của bạn, sau đó đoạn tiếp theo bạn sẽ triển khai những ý chính, nội dung liên quan tới những kinh nghiệm làm việc của bạn trong quá khứ.

Tuy nhiên, bạn cần tập trung vào 2 ý chính, mục tiêu chính ở trong bức thư xin việc Tiếng Việt là “giá trị của bạn trong công việc”  và “phẩm chất đức tính của bạn” bạn có thể liệt kê từ 2 cho tới 3 phẩm chất của bạn và lấy ví dụ cho những phẩm chất của bạn để chứng minh cho phẩm chất đó. Sau đó bạn có thể kết đoạn thân bài bằng những kinh nghiệm làm việc của bạn.

Bạn nên chọn những kinh nghiệm công việc một cách có chọn lọc và thêm vào thư xin việc Tiếng Việt những kinh nghiệm có giá trị tương đương vị trí việc làm để giúp cho nhà tuyển dụng có thể biết được sự liên quan giữa những việc làm của bạn trong quá khứ có sự liên hệ với vị trí ứng tuyển của bạn. 

Việc làm quản trị kinh doanh

2.3. Kết bài

Ở kết bài bạn sẽ cần trình bày lời cảm ơn sâu sắc tới cho công ty, doanh nghiệp và đề nghị có thể biết thêm các thông tin khác của buổi phỏng vấn nếu bạn có nhu cầu biết thêm. Bạn có thể hỏi thêm về buổi phỏng vấn như là giờ giấc địa điểm, hình thức phỏng vấn, và thể hiện mong muốn sớm nhận được thông báo phản hồi của công ty. 

Nêu lên mong muốn được làm việc ở vị trí này của công ty, doanh nghiệp, nói rằng đây là môi trường và đồng nghiệp đúng với chuyên ngành và mong muốn của bạn, bạn muốn làm việc ở đây để phát triển được khả năng làm việc của mình.

Phần kết bài
Phần kết bài

Ở cuối thư xin việc Tiếng Việt bạn nên nhớ ký và ghi rõ họ tên của mình nhé. Trước khi ký bạn cần thêm những kính ngữ như là Kính gửi, Thân gửi, Trân trọng, Thân mến, Kính mến, Chân thành,... 

Xem thêm: Cover letter cho trợ giảng tiếng anh

3. Những lỗi cần tránh khi viết thư xin việc Tiếng Việt

Những lỗi thường gặp đó là bạn chỉ viết chung chung không làm nêu bật được nội dung chính cũng như bày tỏ được mục đích, điểm sáng trong lá thư xin việc mẫu của bạn. Bạn chỉ đề cập tới quyền lợi mà công ty đem lại cho mình mà không đề cập tới những gì mà mình có thể đóng góp được cho công ty.

Tránh các lỗi sai bạn nhé
Tránh các lỗi sai bạn nhé

Bạn đừng nên quên đề cập tới những vấn đề chính, không tạo được điểm nhấn vì không mang những thông tin chính cụ thể phù hợp cho yêu cầu và khả năng cho công việc đó. Hoặc bạn trình bày quá dài dòng, lan man và cẩu thả, không đi theo một định hướng rõ ràng và cụ thể để cho bức thư xin việc tập trung cho nội dung. 

Xem thêm: Cover letter xin thực tập tiếng Anh

4. Làm thư xin việc với timviec365.vn

Thư xin việc có 2 hình thức cho bạn có thể tạo ra đó chính là offline và online. Offline nghĩa là viết tay truyền thống còn online đó là bạn sử dụng soạn thảo văn bản hoặc là dùng những trang web để có cho mình thư xin việc. Khi bạn tạo thư xin việc online bạn có thể viết thư xin việc qua email và gửi thằng tới Email nhà tuyển dụng.

Dùng tới sự hỗ trợ của trang web
Dùng tới sự hỗ trợ của trang web

Tôi muốn giới thiệu tới bạn cách có được đơn xin việc ở trang web timviec365.vn. Khi bạn truy cập vào giao diện này thì bạn sẽ thấy rât nhiều tính năng được có sẵn. Khi vào trang web bạn sẽ nhìn thấy mục “Mẫu CV xin việc”, khi click vào bạn sẽ nhìn thấy một loạt những mẫu trong hồ sơ xin việc như là sơ yếu lý lịch, thư xin việc, đơn xin việc, CV xin việc, CV theo ngôn ngữ, CV theo ngành nghề, bí quyết viết CV.

Bạn sẽ click vào thư xin việc. Một loạt các kiểu thư xin việc của rất nhiều những ngành nghề công việc có sẵn, có cả các mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh, thư xin việc tiếng Nhật,... cho bạn chọn lựa, bạn chỉ cần thêm thông tin cần thiết và sửa lại một chút cho hợp lý là bạn có thể sử dụng ngay được. Nhưng bạn lưu ý là không gửi 1 thư xin việc cho một loạt các công ty và nhà tuyển dụng nhé, điều đó là thiếu chuyên nghiệp và không có sự nhiệt tình cho công việc.

CV

Hãy khiến thư xin việc của bạn nổi bật
Hãy khiến thư xin việc của bạn nổi bật 

Ngoài ra trong timviec365.vn có rất nhiều những tính năng khác về chia sẻ bí quyết làm việc, cách thăng tiến trong công việc, những tâm sự nghề nghiệp giúp cho bạn có được một việc làm tốt. Bạn có thể tham khảo web nhé!

Thông qua bài viết về cách viết thư xin việc Tiếng Việt “hạ gục” nhà tuyển dụng thì có lẽ bạn đã hiểu nhiều hơn về các thông tin về thư xin việc, để đọc những bài viết hay và có ích bạn có thể vào trang web timviec365.vn tìm hiểu thêm.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý