Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Check mail là gì? Những lợi ích bạn nên biết từ việc check mail

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuộc sống hiện nay, khi mà công nghệ 4.0 lên ngôi thì việc trao đổi bằng thư điện tử không có gì lạ lẫm với tất cả chúng ta. Việc trao đổi bằng thư điện tử đảm bảo quyền riêng tư, và rất tiện lợi. Một trong những hình thức trao đổi bằng thư điện tử hiện nay khá phổ biến và thông dụng nhất có lẽ là email. Bạn hay nghe những cụm từ như check mail đi. Vậy check mail là gì, chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

1. Check mail - thao tác quen thuộc của cuộc sống hiện đại

1.1. Check mail là gì?

Check mail là gì?
Check mail là gì?

Check Trong tiếng Anh có nghĩa là kiểm tra, đối soát một thông tin gì đó

Mail tức là thư điện tử

Vậy check mail được hiểu theo nghĩa là kiểm tra, rà soát lại thư tín, tin nhắn của mình. Bây giờ hình thức trao đổi bằng mail khá quen thuộc và phổ biến.

Nhớ lại khi xưa, ông bà ta thường viết thư tay để trao gửi cho nhau. Hình thức viết thư tay được ông bà áp dụng rất lâu về trước. Sau đó những chiếc điện thoại ra đời, thì ông bà ta liên hệ bằng điện thoại và gửi cho nhau những tin nhắn SMS. Khi những chiếc điện thoại được nâng cấp lên hiện đại hơn, thì việc dùng email trao đổi thư tín, thông tin lại rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Việc soạn thảo văn bản, tin nhắn trên mail và gửi đi tới bạn bè của bạn, đối phương mở tin nhắn trong mail ra đọc thì đó người ta gọi là check mail. Hiểu một cách đơn giản là như vậy.

1.2. Ý nghĩa của việc check mail

Ý nghĩa của việc check mail
Ý nghĩa của việc check mail

Việc dùng thư điện tử hiện nay rất quan trọng,nó đảm bảo bí mật, quyền riêng tư của mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, công ty, JSC, xí nghiệp, corporate. Đa số hiện nay, tất cả các tổ chức cá nhân khi làm việc với khách hàng đều dùng email để trao đổi trực tiếp với đối phương để đảm bảo bí mật thư tín. hàng ngày sẽ có rất nhiều các thông tin khách hàng, các phản hồi, ý kiến, cũng như các hợp đồng được liên lạc qua email. Mail, một công cụ tin học văn phòng tiếng anh cơ bản, hữu dụng cùng với Microsoft Excel, Word, Powerpoint, Outlook, Google Scholar, Google Docs, Google Slides,... Công cụ này có chức năng rất đặc biệt là có thể gửi tất cả các file hình ảnh, file word, excel mà không sợ quá tải dụng lượng. Một khối lượng lớn tin nhắn được gửi đến mà không lo bị mất. Bạn có thể check mail bất kỳ khi nào rảnh mà không lo bị mất tin nhắn.

-Khi khách hàng sử dụng email, mang lại rất nhiều điều tiện ích và lợi ích cho người dùng.

+Thông thường, nếu gửi thư theo một cách thông thường sẽ mất rất nhiều thời gian và phụ thuộc vào đường truyền và khoảng cách địa lý. Nhưng khi sử dụng mail, bạn chỉ cần soạn tin và ấn gửi, ngay lập tức, phía bên kia có thể nhận được thông báo và check được luôn mà không phải đợi quá lâu. Trong những trường hợp gấp rút  thì dùng mail sẽ là một cách nhanh nhất. Như vậy việc check mail của đối phương sẽ diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng.

+Tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất khi gửi và check mail. Thông thường, nếu dùng các dịch vụ khác bạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí cho việc chuyển phát. Nếu bạn muốn gửi một bản hợp đồng qua đường bưu điện thì sẽ mất phí vận chuyển, nhưng khi dùng maio bạn có thể gửi bản hợp đồng qua email mà không tốn chi phí. Nếu tốn chỉ là một ít dụng lượng internet. Và việc đến tay khách hàng cũng nhanh hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể mở mail ra check ngay lập tức, như vậy việc check mail nhanh cũng làm cho quá trình, tiến độ công việc cũng trở nên nhanh chóng hơn.

+Việc dùng email có thể giúp cá nhân, tổ chức, khách hàng gửi và nhận thư mọi lúc mọi nơi. Đôi khi chỉ cần một smartphone là có thể gửi và check bất kỳ lúc nào bạn muốn.

+ Khi bạn dùng các tin nhắn SMS, văn bản thông thường thì việc gửi một số file dung lượng lớn là rất khó. Chính vì vậy việc trao đổi qua email như một  bước ngoặt đánh dấu sự thành công ấy. Tất cả các file nặng dữ liệu đều được gửi một cách nhanh chóng và người check cũng check một cách dễ dàng.

>> Xem thêm: Mail merge là gì

2. Hướng dẫn các cách check mail

Hướng dẫn các cách check mail
Hướng dẫn các cách check mail

Hiện nay, ứng dụng mail rất thông minh. Có thể sử dụng trên laptop hoặc trên điện thoại thông minh. Chính vì vậy bạn có thể check mail mọi lúc mọi nơi chỉ với vài thao tác đơn giản, vài cú click chuột sẽ hiển thị ra toàn bộ nội dung mail. Sau đây là các cách hướng dẫn check mail một cách nhanh nhất cho khách hàng, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất.

-Sử dụng các phím tắt để ứng dụng lên email: Email trên iPhone 6s cũng như một số điện thoại thông minh khác có thêm một phím tắt rất hữu ích cho người dùng và điều này chính là một điểm nhấn nổi bật khi dùng mail trên điện thoại smartphone. Với tính năng của phím tắt, nó sẽ giúp bạn kiểm tra email một cách dễ dàng nhất và đánh dấu thư đã đọc bằng cách chạm vào email đó và vuốt sang phải. Đơn giản, thuận tiên và rất nhanh chóng. Bạn không cần mở hộp mail ra để cất công kiểm tra nữa. Ứng dụng này giúp bạn check mail một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Hơn nữa bạn cũng có thể đánh dấu những tin đã đọc và chưa đọc một cách hợp lý nhất để tránh tình trạng làm sót tin nhắn của khách hàng mà chưa kịp xử lý hết. Khi ứng dụng email xuất hiện ô vuông xanh kèm theo dòng chữ Marked as read nhằm hiểu rằng, bạn đã đọc, bạn đã check tin ấy và có thể lướt qua những tin chưa check để check tiếp.

Check mail rất đơn giản
Check mail rất đơn giản

- Check mail ngay trên khóa màn hình: Hình thức check mail ngay trên khóa màn hình, tức là ta không cần mở điện thoại vẫn có thể check mail bất cứ lúc nào bạn muốn. Nhưng thực hiện việc check mail trên khóa màn hình đòi hỏi chúng ta phải thực hiện các thao tác, thủ tục cài đặt đơn giản: Vào mục cài đặt, tiếp theo đó là chọn thông báo, và sau đó chọn mail và chọn cách hiển thị trên màn hình khóa. Chỉ với vài thao tác đơn giản có thể giúp chúng ta check mail mọi lúc mọi nơi, và trên mọi mặt trận.

-Đối với việc check mail trên máy tính cá nhân, chúng ta chỉ cần 2 click chuột đơn giản là có thể mở tất cả các mail ra check.

-Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng ipad và các phần mềm, cá thiết bị khoa học khác để check mail.

Mail hiện nay được cải tiến rất thông minh và linh động. Khi dùng mail, tất cả các tin nhắn chưa check hay đã check được xử lý một cách thông minh

3. Cách dùng mail

Cách dùng mail
Cách dùng mail

Tuy mail khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách để dùng mail. Để sử dụng mail, người ta cần phải tạo cho mình một tài khoản  email hay còn gọi là email account. Mỗi một tài khoản thì sẽ có hai phần để bạn lưu ý. Phần đầu là người dùng tự đặt tên riêng biệt cho mình, tên, danh từ, các biệt danh mà bạn yêu thích. Tuy nhiên tên này không được trùng với các tên đã có sẵn trên hệ thống, nếu trùng mail sẽ không nhận, và bắt buộc bạn phải thay đổi một cái tên khác. Phần hai là tên vùng miền. Phía sau chữ @ là một phần đuôi cố định tùy từng cá nhân , tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn những cái đuôi có sẵn như @gmail.com, @yahoo.com,... cái này còn tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn.

Sau khi đã tạo cho mình một tài khoản email, người dùng cần đăng nhập các thông tin đầy đủ để bắt đầu sử dụng. Tạo cho mail của mình một password riêng. Mỗi một tài khoản viết ra, chỉ tồn tại duy nhất một và không ai trùng lặp ai cả, nó như mã số cá nhân của bạn và đó là bí mật của bạn mà không ai biết. Đặc điểm của việc dùng email là bí mật được thông tin cá nhân. Chính đặc điểm này đã giúp mail là ứng dụng được  phổ biến nhất hiện nay.
Sau mỗi lần đăng nhập người sử  dụng nên đăng xuất để đảm bảo quyền riêng tư không ai xâm phạm và đánh cắp thông tin của bạn.

>> Xem thêm: Vị trí việc làm là gì

4. Một số loại email cơ bản

Hiện nay có hai loại email có bản là email cá nhân và email doanh nghiệp

Một số loại email cơ bản
Một số loại email cơ bản

Đối với mail cá nhân, email cá nhân là tài khoản điện tử của từng đối tượng cụ thể. Email cá nhân thường dùng cho cá nhân. Các dữ liệu, thông tin cá nhân sẽ được lưu giữ và mọi thông tin được bí mật chỉ riêng mình bạn biết.

Email doanh nghiệp: tất cả các doanh nghiệp đều có tên miền riêng, được cung cấp cho các nhân viên văn phòng của mình sử dụng. Khi làm việc với khách hàng, các công ty, tổ chức doanh nghiệp nên sử dụng email doanh nghiệp để làm việc với khách hàng. Và dĩ nhiên đối với email doanh nghiệp mức độ bảo mật thông tin sẽ cao hơn rất nhiều so với dùng email cá nhân

Khi sử dụng email doanh nghiệp sẽ tạo sự tin cậy và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp đó. Do mỗi doanh nghiệp sẽ có một vùng miền, phần đuôi riêng 

Giúp quản lý công việc một cách hiệu quả, đồng thời, quản lý nhân viên để kịp thời điều chỉnh làm sao cho công việc diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Giúp việc gửi và check mail một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí, đẩy nhanh quá trình làm việc đúng tiến độ.

Ngoài ra khi sử dụng email doanh nghiệp bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích:

Sẽ có hệ thống giám sát chất lượng xử lý sự cố, cho phép phản ứng tức thời với sự cố, đồng thời khi sử dụng email mắt bão sẽ có rất nhiều chức năng Anti Spam/Anti Bomb Mail;

Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật 24/7 và đồng thời có thể tùy chỉnh và kiểm soát chất lượng giao dịch của Email.

Có thể nói việc check mail là vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân và các tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Check mail giúp chúng ta nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng kịp nắm bắt và xử lý các tình huống một cách kịp thời. Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất của lợi ích việc check mail và những tổng hợp nhất về email. Về cơ bản, mail cũng như một hình thức viết thư tay, nhưng có điều khác biệt là khi dùng mail, người nhận sẽ nhận được nhanh hơn so với việc gửi chuyển phát trong bưu điện. Chính sự tiện lợi như vậy nên hình thức gửi qua email cho người nhận check đang rất được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng rằng bài viết trên có thể giải đáp tất cả các thắc mắc về việc check mail và trả lời cho câu hỏi “ check mail là gì?”. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;