Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chuck Norris là ai? Bài học cho bạn từ huyền thoại Chuck Norris!

Tác giả: Hạ Linh

Ngày cập nhật: 10/06/2021

Kể từ năm 2005, cộng động mạng internet đã có nhiều bài viết ca ngợi Chuck Norris là người đàn ông mạnh mẽ nhất thế giới - Một nhân vật có thần thái với sự nam tính cần thiết khiến mọi người ngưỡng mộ. Mặc dù ngày nay, có nhiều thông tin cho thấy Chuck Norris đã nghỉ hưu và rút khỏi các hoạt động. Tuy nhiên những giá trị và hình ảnh mà ông để lại đôi khi mang đến những bài học quý giá cho chúng ta. Cùng Hạ Linh tìm hiểu Chuck Norris là ai nhé!

Kiếm việc làm

1. Chân dung huyền thoại - Chuck Norris là ai?

Chuck Norris là ai
Chân dung huyền thoại - Chuck Norris là ai?

Mặc dù người hâm mộ biết đến anh bởi nghệ danh thú vị “Chuck”. Tuy nhiên khi tìm hiểu Chuck Norris là ai? Chúng ta nên nhắc về tên thật đầy đủ của anh ấy. Chuck Norris tên thật là Carlos Ray Norris, ông sinh ngày 10 tháng 3 năm 1940. Chuck Norris bắt đầu học võ thuật tại đất nước Hàn Quốc vào những năm 1950, bấy giờ ông hiện đang phục vụ cho lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Khi trở về nhà, Chuck Norris sớm mở một trung tâm dạy võ thuật Karate của mình. 

Tiếp tục sự nghiệp với một bước ngoặt thay đổi, ông chuyển sang đóng phim vào những năm 1970, xuất hiện với nhiều vai trò chính phụ trong các bộ phim bom tấn như “Way of the Dragon”, “Missing in action”, ông cũng xuất hiện trong các bộ phim truyền hình ăn khách như “Walker, Texas Ranger”,... Với tài năng võ thuật của mình, Chuck Norris trở thành một ngôi sao ngành diễn viên điện ảnh của dòng phim hành động nổi tiếng vào những năm 1980 và đóng vai chính trong loạt phim truyền hình của riêng mình vào những năm 1990. 

Là con trai cả trong gia đình, Chuck Norris từng tự nhận mình là một đứa trẻ nhút nhát, không bao giờ có một có gì nổi bật và xuất sắc ở trường học. Cha ông là một người nghiện rượu, và đã biến mất khỏi cuộc sống của ông sau khi ly hôn với mẹ của ông. Năm 10 tuổi, Chuck Norris cùng mẹ và anh trai chuyển tới California. Ở đó, ông học trường North Torrance. 

Chuck Norris kết hôn với một cô gái là người yêu thời trung học của mình - Dianne Holechek, vào năm 1958, cùng với năm anh gia nhập lực lượng quân đội Không quân Hoa Kỳ. Khi đóng quân tại căn cứ không quân ở Hàn Quốc, ông bắt đầu học võ thuật. Vào năm 1962, ông tiếp tục sự nghiệp của mình với vai trò hướng dẫn viên Karate. Nhiều nguồn thông tin cho biết Chuck Norris hâm mộ và thần tượng Lý Tử Long - “Tượng đài” võ thuật Thế giới. 

>> Xem thêm: Làm diễn viên khó hay dễ

2. Nghề nghiệp gắn liền với cái tên Chuck Norris 

Nghề nghiệp gắn liền với cái tên Chuck Norris - Chuck Norris là ai
Nghề nghiệp gắn liền với cái tên Chuck Norris 

Chuck Norris là ai? Có thể bạn sẽ khá ngạc nhiên khi nhận ra rằng, Chuck Norris không chỉ gắn liền với vai trò là một chuyên gia võ thuật đỉnh cao. Cùng tìm hiểu những hình tượng gắn liền với ông ngay sau đây nhé!

2.1. Chuyên gia võ thuật 

Trong những năm 1960, Chuck Norris đã mở hơn 30 trung tâm võ thuật Karate. Ông đã dạy một số người nổi tiếng, bao gồm Priscilla Pressley và diễn viên Steve Mc Queen. Mc Queen là người đã góp phần đưa Chuck Norris vào nghề diễn viên, khi ông liên tục khuyến khích, động viên Chuck Norris thử diễn xuất. Ngoài việc là một huấn luyện viên, Chuck Norris còn là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt. Ông ấy đã tham gia nhiều giải đấu võ thuật và ông ấy đã chiến thắng nhiều sự kiện đã tham gia. 

Chuck Norris đã giành được danh hiệu vô địch Karate hạng trung trên thế giới đầu tiên vào năm 1968. Chứng minh là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất trong võ thuật, ông cũng đã bảo vệ danh hiệu này thêm năm lần nữa. Ông quyết định nghỉ hưu sau chiến thắng năm 1974 của mình. 

>> Xem thêm: Cascadeur là gì

2.2. Ngôi sao điện ảnh và truyền hình

Trong khi anh ấy đã xuất hiện một bộ phim ngắn trước đó, Chuck Norris đã tạo ra nhiều ảnh hưởng đến những người đi xem phim trong “Way of the Dragon” năm 1972 (còn được gọi là “Return of the Dragon” ở Hoa Kỳ). Một trong những điểm nổi bật của bộ phim là cảnh chiến đấu giữa Chuck Norris và ngôi sao hành động võ thuật Bruce Lee, được dàn dựng trong Roman Colosseum nổi tiếng. Năm 1977, Chuck Norris có vai chính đầu tiên trong phim hành động “Breaker! Breaker!”.

Khán giả điện ảnh rất thích xem anh ấy giành lại công lý và nhanh chóng hạ gục những kẻ xấu trong những bộ phim như “Good Guys Wear Black” và “Forced Vengeance”. Trong “Missing in Action” (1984), Chuck Norris đóng vai một cựu tù nhân chiến tranh trở về Việt Nam để giải thoát cho những người lính khác vẫn đang bị giam giữ. Ông đã làm bộ phim này và các phần tiếp theo của nó như một sự tưởng nhớ đến em trai của ông - Wieland, người đã chết trong trận chiến với Việt Nam. 

Norris đã nhận được những đánh giá nồng nhiệt hơn cho bộ phim cảnh sát của mình, “Code of Silence” (1985) và hợp tác với anh chàng huyền thoại khó tính Lee Marvin cho bộ phim hành động quân sự “The Delta Force” (1986). Tuy nhiên, sức hấp dẫn phòng vé của Norris đã bắt đầu mờ dần vào đầu những năm 1990. Không còn làm những bộ phim đình đám, anh đã chuyển sang màn ảnh nhỏ với “Walker, Texas Ranger”. 

Norris đóng vai Cordell Walker, một chiến binh tội phạm danh dự, trong tám năm. Bộ phim này đã có một sự theo dõi mạnh mẽ, và vẫn còn được xếp hạng tốt khi nó được phát sóng vào năm 2001. Kể từ đó, Norris đã đảm nhận một vài vai trò diễn xuất. Ông cũng từng là phát ngôn viên của sản phẩm, xuất hiện trong quảng cáo cho các thiết bị tập thể dục. 

>> Xem thêm: Diễn viên quần chúng

2.3. Nhà từ thiện và nhà hoạt động

Chuck Norris là người ủng hộ lâu năm của nhiều tổ chức từ thiện, bao gồm tổ chức “Make-A-Wish” và “United Way”. Năm 1992, Chuck Norris bắt đầu tổ chức từ thiện của riêng mình và lấy tên là “Kickstart” với sự giúp đỡ của tổng thống George Bush. Kickstart cung cấp đào tạo võ thuật cho học sinh trung học để học cách tôn trọng và sự kỷ luật để cải thiện lòng tự trọng của họ. 

Trong chính trị Mỹ, ông đã vận động thay mặt cho các ứng cử viên Đảng Cộng hòa. Ông ủng hộ George Bush trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1988 và ủng hộ Mike Huckabee trong cuộc đua tranh cử năm 2008 của Đảng Cộng hòa. Là người tin tưởng vào Hiến pháp Hoa Kỳ được sửa đổi lần thứ 2, Chuck Norris đã làm việc với Hiệp hội Súng trường quốc gia để phản đối một số luật hạn chế quyền sở hữu súng. 

>> Xem thêm: Liberal art là gì

2.4. Một số thông tin về đời sống cá nhân của Chuck Norris 

Chuck Norris là ai? Chúng ta có thể thấy không hoạt động đa lĩnh vực, đa nghề nghiệp và ở mỗi lĩnh vực, ông đã đạt nhiều thành tích đáng kể, góp phần xây dựng hình ảnh qua nhiều cách điển hình là các vai cameo của mình theo định hướng tốt nhất đúng không nào? Chuck Norris đã kết hôn 2 lần, ông có 3 đứa con từ cuộc hôn nhân đầu tiên với Dianne Holechek. Hai người li hôn vào năm 1988, tiếp đó cũng vào năm này, Chuck Norris đã kết hôn lần hai với Gena O'Kelley và họ chào đón cặp song sinh ba năm sau đó.

Chuck Norris yêu tốc độ, ông cũng đã tham gia nhiều cuộc thi thuyền buồm ngoài khơi. Năm 1997, ông đạt được một cột mốc quan trọng về võ thuật, trở thành người đàn ông đầu tiên ở Tây bán cầu giành được danh hiệu Black Belt Grand Master.

Sở hữu một khía cạnh đáng suy ngẫm hơn, Chuck Norris đã viết một vài cuốn sách. Ông đã xuất bản cuốn tự truyện của mình - “Secret of Inner Strength” (Bí mật của sức mạnh nội tâm) vào năm 1988 và trở thành một Best Seller lúc ấy. Vài năm sau. Chuck Norris đã viết một cuốn sách khác - “Secret Power Within: Zen Solutions to Real Problems” (Sức mạnh bên trong: Giải pháp Zen cho các vấn đề thực sự). Năm 2007, Norris đã trở thành một lính thủy đánh bộ danh dự của Hoa Kỳ trong nhiều năm hỗ trợ quân đội, đặc biệt là các quân nhân bị thương.

Việc làm it phần cứng - mạng

3. Bài học về sự nỗ lực từ huyền thoại Chuck Norris 

Bài học về sự nỗ lực từ huyền thoại Chuck Norris là ai
Bài học về sự nỗ lực từ huyền thoại Chuck Norris 

Khi tìm hiểu Chuck Norris là ai, chúng ta có thể nhận ra, đây là một hình tượng quả nổi bật, ông thành công ở nhiều lĩnh vực và khiến mọi người hâm mộ luôn hướng về mình. Vậy khi đọc những thông tin về huyền thoại Chuck Norris, bạn có những suy ngẫm gì cho riêng mình, hay thực tế hơn, bạn có rút ra được bài học nào hay không?

3.1. Chọn một cái gì đó để làm và thực sự giỏi về nó

Khi nhập ngũ vào Không quân Hoa Kỳ, Chuck Norris đã dành thời gian ở Hàn Quốc, nơi ông học Karate và yêu võ thuật. Khi trở về các tiểu bang, ông bắt đầu thi đấu trong các giải đấu võ thuật, và nhanh chóng thua trong hai mục đầu tiên. Không nản lòng, người đàn ông này tiếp tục đào tạo và học hỏi và nghiên cứu nghề. Năm 1968, Chuck Norris đã giành được danh hiệu vô địch Karate chuyên nghiệp hạng trung, ông đã tiếp tục giữ  nó trong sáu năm liên tiếp. Năm 1969, ông giành được ba vương miện của Karate cho hầu hết các chiến thắng giải đấu trong năm cùng với Giải thưởng “Chiến binh của năm” từ Tạp chí Blackbelt.  

Bài học thứ nhất

Trong cuộc sống, bạn muốn thực sự có một sự nghiệp nổi bật? Hãy tìm một cái gì đó trong công việc mà bạn cần thực hiện, và thực sự giỏi về nó. Có thể bạn sẽ trở thành một người thuyết trình giỏi nhất, một người hát hay nhất, nhảy giỏi nhất, chạy nhanh nhất?? Trong một nền kinh tế ngày càng “bão hòa”, khi bạn là một nhân viên mới trong một công ty lớn, trở nên ổn thỏa với nhiều thứ nhưng không chuyên nghiệp và xuất sắc ở bất cứ điều gì là một điều tồi tệ khiến bạn không thể nổi bật. 

>> Xem thêm: All Right Reserved là gì

3.2. Đa dạng hóa tài năng của bạn

Bạn sẽ làm gì sau khi bạn giành được đai vô địch hạng trung trong sáu năm liên tiếp? Nghỉ hưu hạnh phúc và trở thành một huấn luyện viên võ thuật? Không, Chuck Norris không hài lòng với việc chỉ thống trị võ thuật, vì vậy anh đã đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng cách chinh phục cả thế giới bằng sự nghiệp diễn xuất. Và Chuck Norris đã thành công khi sự nghiệp diễn xuất của anh thăng hoa đến mức đỉnh điểm. 

Bài học thứ 2

Điều quan trọng là phải thực sự giỏi một thứ gì đó khi nói đến công việc của bạn nếu bạn muốn tạo ảnh hưởng. Hãy tưởng tượng, nếu sếp của bạn đến gặp bạn để cảm ơn bạn về một bài thuyết trình mà bạn vừa mới hoàn thành, và bạn có thể nói với sếp bạn rằng bạn còn có thể làm được nhiều hơn là một bài thuyết trình. Đa dạng hóa vai trò có thể biến bạn trở thành một thành viên có giá trị trong nhóm thay vì trooi nổi đâu đó giữa dòng chảy thất nghiệp. 

>> Xem thêm: Có nên theo nghề chụp ảnh

3.3. Thử thách bản thân

Nếu bạn đã chinh phục thế giới võ thuật và sau đó gây lãng phí cho ngành công nghiệp điện ảnh, tiếp theo là gì?

Thống trị hơn, nhưng trong một lĩnh vực khác.

Sau khi tạo ra một vài bộ phim mà hầu như không được chú ý, Chuck Norris đã chuyển sang phim truyền hình. Năm 1993, Chuck Norris bắt đầu sự nghiệp 8 năm với tư cách là người kiểm lâm Texas khó khăn nhất mà thế giới từng thấy trong bộ phim “Walker, Texas Ranger”. Trong bộ phim, Chuck Norris đã liên tục gặp phải những khó khăn thực tế mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể gặp phải. Ví dụ: vật lộn một con gấu, nhảy xe, hoặc giải quyết những bí ẩn tai nạn máy bay bằng cách ăn bẩn.

Bài học thứ 3

Tại nơi làm việc, hãy đăng ký một lớp đào tạo mà trước đây bạn chưa từng xem xét. Thử thách bản thân với các kỹ năng và trở ngại mới, cải thiện khả năng giải quyết vấn đề, học hỏi và thích nghi với tất cả những điều quan trọng trong thị trường việc làm đầy biến động này. Để đơn giản hóa mọi thứ, hãy làm những điều khiến bạn sợ hãi. Ai biết những gì bạn sẽ khám phá, những người bạn sẽ gặp có thể cho bạn kết quả từ chính nó. 

>> Xem thêm: Backdrop là gì

3.4. Tạo nên con đường của riêng bạn

Chuck Norris bắt đầu sự nghiệp võ thuật bằng cách học Karate. Tuy nhiên, cuối cùng ông đã quyết định rằng ông muốn cải thiện hóa những gì ông đã học được. Vì vậy ông đã tạo ra phong cách chiến đấu riêng của mình: Chun Kuk Do - Môn võ ông tự sáng tạo ra. 

Bài học thứ 4

Bạn không hài lòng với công việc của bạn nhưng bạn yêu công ty bạn làm việc? Ngồi xuống với sếp của bạn và tạo vị trí của riêng bạn. Nếu bạn đã thống trị nơi làm việc nhờ vào các bài học trước đây của bạn, hãy tự mình học các bài học của bạn, ông chủ của bạn sẽ nhảy tạo những cơ hội để giữ bạn bên cạnh. Còn nếu bạn không thích công việc của bạn hay công ty của bạn? Hãy sáng tạo ra cái gì đó của riêng bạn. Bạn muốn tạo sự nổi bật trong lĩnh vực bạn hoạt động nhưng không biết cách tạo sự khác biệt? Thay vì cạnh tranh cho mọi người quan tâm đến nó,  tại sao bạn không tạo ra một cộng đồng nhỏ bé của riêng bạn?

>> Xem thêm: Dancesport là gì

Bạn có thấy những bài học từ hình tượng Chuck Norris là có ý nghĩa? Hy vọng khi đã biết Chuck Norris là ai, Hạ Linh tin rằng bạn cũng có thể có những con đường đua mà bạn biết cách trở thành ai người chiến thắng trên đường đua ấy!

Việc làm marketing - pr

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý