Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu CV xin việc nhân viên chất lượng - Bí quyết tìm việc hiệu quả

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 14/03/2024

Ngày nay, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đều chú trọng vào các vị trí kiểm định chất lượng bởi vì nó quyết định rất lớn đến uy tín của họ. Trong đó nhân viên chất lượng được đánh giá quan trọng hơn cả vì họ là người trực tiếp quản lý và kiểm soát chất lượng đối với sản phẩm. Chính vì lý do ấy mà yêu cầu đặt ra cho vị trí này có phần khắt khe hơn. Để nâng cao cơ hội ứng tuyển thành công hãy bắt đầu từ việc tạo bản CV xin việc hấp dẫn, nếu chưa biết cách hãy xem gợi ý của timviec365.vn ở bài viết dưới đây.

CV

1. Tác dụng của bản CV xin việc nhân viên chất lượng

Bản CV xin việc nhân viên chất lượng chính là công cụ thực hiện nhiệm vụ kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng. Trong bản CV đó ứng viên sẽ thể hiện đầy đủ những thông tin cá nhân và những điểm mạnh của bản thân mình có liên quan đến vị trí nhân viên chất lượng để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn mình.

Việc tạo ra một bản CV hoàn hảo và độc đáo sẽ giúp bạn có được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng, từ đó nâng cao cơ hội đến gần hơn với vị trí mơ ước.

Tác dụng của bản CV xin việc nhân viên chất lượng
Tác dụng của bản CV xin việc nhân viên chất lượng

Bạn có biết qua những thông tin được đề cập trong bản CV xin việc này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được phần nào về tính cách và con người bạn, đánh giá được kỹ năng và trình độ bạn sở hữu từ đó đưa ra kết luận xem bạn có phải là ứng viên tiềm năng đối với vị trí họ đang tuyển dụng hay không. Nếu vượt qua vòng sơ tuyển này bạn sẽ được tiếp tục tham gia vào vòng tiếp theo, còn nếu không nhà tuyển dụng sẽ phản hồi lại để bạn không bị mất thời gian chờ đợi và di chuyển đến tận nơi để hỏi thông tin.

Tóm lại bản CV xin việc nhân viên chất lượng là yếu tố kết nối duy nhất giúp ứng viên và nhà tuyển dụng gặp được nhau, từ đó họ có thể phát triển thêm những mối quan hệ thân thiết hoặc không có sự ràng buộc nào cả. 

Tuyển dụng

2. “Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”

Bản CV xin việc nhân viên chất lượng không quá khó khăn nhưng không phải ai cũng biết cách tạo ra nội dung hoàn hảo đâu nhé. Để tăng cơ hội thành công hơn, hãy tham khảo những gợi ý mà timviec365.vn đưa ra ngay dưới đây, chắc chắn bạn sẽ học hỏi được nhiều thứ đấy.

2.1. Mở đầu CV ấn tượng như thế nào?

“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”
“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”

Để có ấn tượng ban đầu tốt đẹp, trước tiên cần đảm bảo bản CV có đầy đủ các thành phần bắt buộc như là Title trong CV và lời chào hỏi. Đây là hai yếu tố quan trọng nhất trong phần mở đầu của bản CV xin việc nhân viên chất lượng.

Đưa ra lời chào thân mật tạo sự gần gũi, thân thiết

Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về tên công ty ứng tuyển, tên nhà tuyển dụng để có cách chào hỏi thân mật hơn.

Ví dụ: Bạn có thể trình bày như sau:

“CV XIN VIỆC NHÂN VIÊN CHẤT LƯỢNG

Kính gửi: Ông Nguyễn Văn A - Bộ phận nhân sự công ty ACB”

Tên CV nên viết bằng chữ in hoa để làm nổi bật lên mẫu văn bản bạn muốn gửi tới họ là gì. 

Nếu như ở phần lời chào hỏi, bạn không biết tên cụ thể của nhân viên trực tiếp tuyển dụng thì có thể thay vào phần tên là cụm từ “Quý công ty” chẳng hạn, rất lịch sự cho bất kỳ một người nào đọc được bản CV của bạn.

Thông tin cá nhân

“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”
“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”

Sau kính gửi là Thông tin về bản thân hay còn được hiểu là giới thiệu bản thân trong CV bao gồm Họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại trong CV bạn đang sử dụng, địa chỉ email chứa tên của bạn  và quá trình học vấn của bản thân. Ngoài ra, bạn có thể điềm mốt số thông tin thêm trong CV như sở thích trong CVkế hoạch phát triển bản thân trong CV liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển vào.

Lý do xin việc là gì?

Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng muốn tìm hiểu và biết lý do xin việc của ứng viên là gì, hãy xem xét thật kỹ sau đó nêu một lý do chính đáng vào bản CV này để tăng tính thuyết phục nhà tuyển dụng. Bạn có thể đề cập đến những lý do hợp lý như là muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, do đam mê và yêu thích nghề,... chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ “gật gù” nghe bạn nói mà không hề phàn nàn điều gì.

Những thông tin ấy cần phải được kê khai một cách chính xác nhất, đầy đủ nhất bởi vì nó giúp nhà tuyển dụng nắm thông tin về bạn, đồng thời nó còn ảnh hưởng đến quyền lợi sau này nếu như bạn được nhận vào làm tại doanh nghiệp.

Việc làm nhân viên quản lý chất lượng

>> Xem thêm: Lý do nghỉ việc trong CV

2.2. Chú trọng và làm nổi bật nội dung chính với những phần ưu tiên

Có phải bạn thường thấy thân bài của một bài văn chiếm tỷ trọng lớn nhất cùng với nội dung dài miên man theo mạch cảm xúc của bạn. Tương tự như vậy bản CV xin việc nhân viên chất lượng cũng sẽ chiếm độ dài lớn nhất. Tuy nhiên có điều khác biệt được phát hiện ra đó là những nội dung trong bản CV cần phải được tóm gọn vắn tắt nhất và phải đảm bảo đủ ý mà nhà tuyển dụng muốn khai thác.

Đương nhiên sẽ có một số phần chính sẽ được thể hiện theo cách đặc biệt hơn để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Hãy xem cách trình bày sau đây để biết cách tạo cho mình bản CV “biết nói” nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp

“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”
“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì thì cũng cần cần phải gắn liền với vị trí ứng tuyển để tránh lan man, dài dòng khiến nhà tuyển dụng gạt CV của bạn sang một bên.

Bạn có thể đưa nội dung rõ ràng và cụ thể như là trình bày mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Sau đây là một ví dụ điển hình để bạn dễ hình dung:

+) Mục tiêu ngắn hạn: Trở thành một nhân viên chất lượng giỏi, xuất sắc đạt được nhiều thành tích trong công việc.

+) Mục tiêu dài hạn: Trong vòng 3 năm tới, bạn sẽ trở thành một quản lý chất lượng và có thể hoàn thành những mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra trong suốt quãng đường hành nghiệp của mình.

Việc trình bày mục tiêu nghề nghiệp càng chi tiết và rõ ràng càng thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng.

Trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong CV cũng là một trong những mục quan tâm của nhà tuyển dụng đối với các ứng viên của mình. Thông qua trình độ học vấn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được năng lực của bạn xem có phù hợp với những yêu cầu mà họ đưa ra hay không.

Trình độ học vấn sẽ được xét trong cấp bậc THPT mà không phải là các cấp cao hơn. 

Ví dụ: bạn tốt nghiệp lớp 12 thì sẽ ghi trong phần này là 12/12, còn nếu bạn học lên Cao đẳng, Đại học thì cũng vẫn thể hiện là 12/12 nhé. 

Nhiều ứng viên chưa biết cách viết lại ghi hệ đào tạo cao nhất vào đây vô tình khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người thiếu hiểu biết và không chuyên nghiệp.

Việc làm kiểm soát chất lượng

Kinh nghiệm làm việc thực tế 

“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”
“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”

Để chứng minh cho những trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc trong CV của bản thân thì ở phần này bạn nên đưa ra những việc làm cụ thể mà trước đây mình đã thực hiện để nhà tuyển dụng tin tưởng bạn.

Hãy nhớ rằng những công việc mà bạn sắp nêu phải liên quan trực tiếp đến nhân viên chất lượng mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. Vị trí nhân viên chất lượng có thể xuất hiện trong nhiều doanh nghiệp hoạt động dưới hình thức khác nhau như là may mặc, điện tử, chế biến thực phẩm,... Bạn có thể nêu ra một vài công việc cụ thể ở mỗi doanh nghiệp mà bạn từng làm, cụ thể như sau:

Ví dụ 1: Bạn làm việc ở hệ thống siêu thị cung cấp nhu yếu phẩm, công việc của bạn phải thực hiện khi đảm nhiệm vị trí nhân viên chất lượng đó là:

+) Quản lý chất lượng của tất cả mặt hàng có trong danh mục kinh doanh của siêu thị.

+) Xử lý tất cả những hành hoá bị lỗi, hỏng hay hết hạn sử dụng nếu phát hiện ra trong quá trình sản xuất.

+) Kiểm tra thường xuyên đối với từng mặt hàng để đảm bảo tất cả sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn về chất lượng, tem, nhãn mác,...

Ví dụ 2: Bạn làm việc ở công ty may, công việc mà bạn cần phải thực hiện của một nhân viên chất lượng đó là:

+) Hàng ngày kiểm tra hàng lỗi khi đã hoàn thành công đoạn sản xuất. 

+) Phát hiện hàng lỗi sẽ lập tức trả lại cho công đoạn gây ra lỗi hoặc đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp nhất.

+) Chuyên đóng gói nếu sản phẩm đạt chất lượng.

Rất nhiều các kinh nghiệm thực tế mà bạn có thể liệt kê vào đây để làm sống động cho bản CV xin việc của mình. Lựa chọn những việc làm liên quan mật thiết nhất đối với nhân viên chất lượng và thể hiện nó thật tốt bạn nhé.

Việc làm Thẩm định - Giám thẩm định - Quản lý chất lượng

Kỹ năng chuyên môn về quản lý chất lượng

Phần này không quá khó để bạn ghi điểm tuyệt đối từ nhà tuyển dụng đâu. Đây là phần để bạn ghi ra các kỹ năng trong CV mà bạn có để đạt hiệu quả cao trong công việc. 

“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”
“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”

Hãy liệt kê những kỹ năng như là quan sát, nhìn nhận vấn đề và khả năng xử lý tình huống tốt. Khẳng định cho nhà tuyển dụng thấy với những kỹ năng này bạn thực sự có thể trở thành một nhân viên chất lượng giỏi của công ty.

Thành tích đạt được trong quá trình học tập và làm việc

Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương, thì phần này bạn có thể ghi rõ một số thành tích/ giải thưởng trong CV mà mình đạt được kèm theo những con số cụ thể nếu có. Điều này chắc chắn sẽ làm bạn hoàn toàn chinh phục được nhà tuyển dụng. 

Còn trong trường hợp bạn là sinh viên mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm thì sao? Phải điền gì vào đây? Đừng lo lắng, nếu bạn mới tốt nghiệp hãy ghi những thành tích xuất sắc mình đạt được trong quá trình đi học, ví dụ như là trong suốt những năm học bạn đều đạt số điểm trung bình năm cao, liên tục được nhận học bổng do nhà trường cấp,... 

2.3. Để lại cái kết ấn tượng làm nhà tuyển dụng vương vấn

Cái kết hay bao giờ cũng làm lưu luyến người đối diện, ngay cả khi bạn viết một bản CV xin việc thì cũng phải đưa yếu tố này vào để “mê hoặc” nhà tuyển dụng.

Trải qua bao nhiêu phần từ đầu đến giờ, cũng đã đến lúc bạn khép lại bản CV này của mình. Quan trọng phải kết như thế nào mới làm nhà tuyển dụng ao xuyến là cả một vấn đề to lớn mà các ứng viên của chúng ta cần lời giải đáp. 

“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”
“Bỏ túi” bí quyết viết CV xin việc nhân viên chất lượng “chuẩn không cần chỉnh”

Chốt lại những ưu điểm, lợi thế của mình đối với công việc và nhắc khéo nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được trình bày rõ hơn những điều này ở buổi gặp mặt gần nhất. 

Để lại lời cảm ơn vì họ đã dành thời gian vàng bạc của mình để đọc bản CV xin việc của bạn. Đây là phép lịch sự tối thiểu mà bất cứ ai cũng phải biết, bạn cần phải đưa nó vào trong phần kết thúc bản CV xin việc này nhé.

Cuối cùng là để lại chữ ký của mình.

CV kinh doanh

3. Lưu ý dành cho ứng viên khi viết mẫu CV xin việc này

Để có một bản CV xin việc nhân viên chất lượng bạn cần phải có một nội dung sắc bén về nội dung, cách sắp xếp thông tin trong CV hợp lý, phải biến những câu chữ trong đó thành lời văn “biết nói” để truyền tải những mong muốn của bạn đến với nhà tuyển dụng.

Lưu ý dành cho ứng viên khi viết mẫu CV xin việc này
Lưu ý dành cho ứng viên khi viết mẫu CV xin việc này

Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú ý đến hình thức trình bày, sử dụng phông chữ trong CV và cỡ chữ trong CV hài hoà để tạo nên hình khối bắt mắt, chuyên nghiệp. Nói “KHÔNG” với các lỗi chính tả trong CV, người đọc sẽ rất khó chịu khi bắt gặp trong văn bản mình đọc có nhiều lỗi chính tả, rất có thể bản CV của bạn không đạt điểm cao do nguyên nhân này nên cần phải hết sức chú ý.

4. Địa chỉ timviec365.vn - Nơi download CV độc đáo số 1

Hiện tại trên thị trường bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều gợi ý cho bản CV xin việc nhân viên chất lượng. Tuy nhiên cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ tải mẫu CV nếu như bạn không muốn một khoản tiền trong tài khoản “không cánh mà bay”.

Để đảm bảo an toàn cho ứng viên, bạn có thể truy cập những trang web có thương hiệu và uy tín như là timviec365.vn - Tại đây bạn sẽ được ngập chìm trong “biển” CV xin việc nhân viên chất lượng, mỗi bản CV mang một màu sắc khác nhau và thể hiện phong cách khác nhau. Bạn tha hồ mà lựa chọn mẫu CV vị trí nhân viên chất lượng mà mình thích.

Địa chỉ timviec365.vn - Nơi download CV độc đáo số 1
Địa chỉ timviec365.vn - Nơi download CV độc đáo số 1

Một bản CV xin việc nhân viên chất lượng sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu như bạn áp dụng những mẹo mà tôi vừa mách ở bài viết trên. Tôi tin chắc rằng bạn sẽ sớm sở hữu bản CV đẹp - độc -lạ để chinh phục nhà tuyển dụng giành phần thắng về tay mình. 

CV it

Đồng hành cùng timviec365.vn để công việc của bạn ngày càng tiến xa hơn, chúc bạn sớm thành công.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý