Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Dependency injection là gì? Phân tích thông tin Dependency injection

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Dependency injection là gì? Thông tin về dependency injection là gì sẽ giúp những ai đang theo đuổi lĩnh vực IT công nghệ thông tin có thể hiểu một cách cặn kẽ và rõ ràng nhất về thuật ngữ này khi được sử dụng trong chuyên ngành.

Việc làm IT

Vậy thì thuật ngữ dependency injection là gì? Hôm nay, Kim Thoa sẽ chia sẻ với các bạn về tất cả những thông tin về thuật ngữ dependency injection đầy đủ và dễ hiểu, những thông tin được trình bày khái quát và dễ đọc hy vọng giúp các bạn phần nào trong quá trình tìm hiểu về thuật ngữ ấn tượng này.

1. Định nghĩa, giải thích ý nghĩa của cụm từ dependency injection là gì?

Dependency injection được viết tắt hay kí hiệu là ID, được sử dụng trong lĩnh vực IT phần mềm, vậy thì cụm từ này có ý nghĩa như thế nào, hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé:

Phân tích các định nghĩa và giải thích các ý nghĩa của dependency injection là gì?
Phân tích các định nghĩa và giải thích các ý nghĩa của dependency injection là gì?

Dependency injection (ID) được hiểu chính là một trong những kỹ thuật, trong số những kỹ thuật về Object/Static Method giúp cung cấp những Dependencies được sử dụng trong những Object khác. Dependency injection là Object được dùng, phụ thuộc vào những vấn đề cần thiết để hỗ trợ những điều gì đó, hỗ trợ một bộ phận hay là một việc nào đó.

Để hiểu một cách kỹ càng hơn về Dependency injection thì chúng ta cần phải phân tích từng khái cạnh nhỏ của vấn đề: Những Module của Dependency injection sẽ không trực tiếp tiến hành giao tiếp, chúng sẽ giao tiếp với nhau gián tiếp thông qua các Interface. Với các Module cấp thấp thì sẽ thực hiện quá trình Implement các Interface, đồng thời các module cấp cao thì sẽ tiến hành sử dụng đối với các Module cấp thấp.

Bạn đang tìm kiếm thông tin Dependency injection? Hãy nghiên cứu ngay Dependency injection
Bạn đang tìm kiếm thông tin Dependency injection? Hãy nghiên cứu ngay Dependency injection

Với những phân tích trên đây thì chúng ta có thể đúc kết lại về nghĩa của từ Dependency injection như sau:

Dependency injection được ví von giống như một người đóng vai trò là trung gian trong việc chịu trách nhiệm để thực hiện việc tạo ra những Wheel có tính chất khác nhau. Sau đó, Dependency injection sẽ tiến hành cung cấp những wheel đó cho các Class Car, đó chính là một hành động rất thiết thực và giúp cho những Class car không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào các Wheel/Battery nữa.

Tìm hiểu: Tần tật về mức lương nhân viên it hiện nay!

2. Phân loại cụ thể với các Dependency injection

Dependency injection là gì? Dependency injection có ba loại chính
Dependency injection là gì? Dependency injection có ba loại chínhNhãn

Các Dependency injection sẽ được phân ra thành các loại riêng để dễ dàng vận dụng cho phù hợp, theo đó, Dependency injection được phân thành ba loại cơ bản. Để hiểu rõ hơn về ba loại Dependency injection cơ bản này thì chúng ta sẽ phân tích sâu hơn về từng loại Dependency injection qua nội dung thông tin ngay bên dưới đây:

- Constructor injection chính là một trong ba loại của Dependency injection được sử dụng hết sức phổ biến, Loại Dependency injection này sẽ được cấp các dữ liệu thông qua những Constructor trong các Class.

- Setter injection: là một loại của Dependency injection thì các client sẽ tiến hành để có thể tạo ra được setter method. Điều đó sẽ giúp cho các class để dễ dàng sử dụng những cấp dependency.

- Interface injection là loại Dependency injection thứ ba giúp cho việc cung cấp về thông tin của hàm Injector, điều đó giúp cho những hàm này có thể tiến hành inject chúng trong tất cả các Client cụ thể, bạn có thể tha hồ mà lựa chọn các đường truyền vào các Client.

CV IT

3. Những lợi ích của Dependency injection là gì?

Khi sử dụng các Dependency injection thì mọi người cần phải tìm hiểu về những lợi ích đem lại trong quá trình sử dụng và ứng dụng. Những lợi ích mà Dependency injection mang đến cho các bạn là gì?

- Dependency injection giúp cho việc tạo những Object một cách thuận lợi.

- Dependency injection giúp cho việc cung cấp các dữ liệu đối với các class với những object mà các Dependency injection đang cần.

Dependency injection là gì? Dependency injection mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng
Dependency injection là gì? Dependency injection mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng

- Khi có sự thay đổi của các Object thì các Dependency injection sẽ có nhiệm vụ để tiến hành cho việc cấp lại cho Dependency injection những Object phù hợp đối với các Class.

- Dependency injection sẽ giúp cho quá trình viết những Unit test có thể thực hiện một cách đơn giản hơn rất nhiều.

- Dependency injection sẽ giúp cho việc giảm được những Boilerplate Code. Tại sao lại có điều đó? Bởi vì đối với việc tiến hành khởi tạo, tạo ra được những Dependency injection thì sẽ có thể dễ dàng được thực hiện bởi những Component.

- Dependency injection sẽ tiến hành mở ra những tính năng hay các vấn đề của các dự án trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

- Dependency injection sẽ giúp cho việc tạo ra được những liên kết dưới dạng lỏng, dạng này được gọi với cái tên chuyên ngành đó là Loose Coupling hấp dẫn để vận dụng trong những thành phần của các dự án đang được thực hiện.

Xem thêm: Việc làm tester

3. Những nhược điểm đáng e ngại khi dùng Dependency injection là gì?

Những nhược điểm đáng e ngại khi dùng Dependency injection là gì?
Những nhược điểm đáng e ngại khi dùng Dependency injection là gì?

Ngoài những ưu điểm của các Dependency injection thì khi sử dụng Dependency injection, không ít những người dùng gặp phải các vấn đề không ưng ý của Dependency injection. Hãy điểm qua những bất lợi của Dependency injection để tìm ra phương án khắc phục tối ưu nhất có thể.

- Dependency injection là những kiến thức rất khó để chinh phục, nếu như các lập trình viên lạm dụng quá về Dependency injection thì sẽ dẫn tới những hiệu quả khác.

- Có nhiều lỗi trong quá trình sử dụng Dependency injection đối với các Compile Time, những Compile Time sẽ dễ dàng bị đẩy vào các Runtime một cách nhanh chóng.

- Các Dependency injection sẽ làm ảnh hưởng tới những chức năng hoạt động đối với Auto đối với Complete hoặc là những vấn đề về Find References đối với những ID.

Tìm hiểu thêm: Cơ hội việc làm lập trình viên

4. Một số thông tin thêm về Dependency injection

Dependency injection (ID) chính là những kiểu mẫu của lập trình (Design Pattern), các Dependency injection được người lập trình viên dùng làm sao để có thể cố gắng để đạt được những vấn đề về sự không phụ thuộc đối với những Object, những mối quan hệ phụ thuộc giữa những Object với nhau.

Những thông tin không thể nào có thể bổ qua về Dependency injection là gì?
Những thông tin không thể nào có thể bổ qua về Dependency injection là gì?

Những thông tin được cung cấp dưới đây có thể sẽ giúp ích cho các bạn:

4.1. Dependency injection được sử dụng trong lĩnh vực công nghệ phần mềm

Dependency injection cũng chính là một trong những kỹ thuật về lập trình mà giúp cho người lapajtrinhf viên có thể thực hiện việc tách các Class ra một cách hết sức độc lập, trong đó tách đối với những biến phụ thuộc.

Đối với lĩnh vực công nghệ phần mềm thì các Dependency injection sẽ đại diện cho một kỹ thuật thực hiện, chính bởi điều đó mà bất kỳ đối tượng chủ thể nào khi được Dependency injection thì đều có thể dễ dàng cung cấp những vấn đề mang tính chất phụ thuộc đối với một đối tượng chủ thể khác.

Ở đây, có thể nhiều bạn vẫn đang hiểu lơ mơ về vấn đề Dependency injection, các bạn cần hiểu về phụ thuộc trong lập trình chính là việc mà các lập trình viên có thể trông cậy vào một sự hỗ trợ nào đó rất hữu hiệu, sự hỗ trợ này mang tính quyết định rất lớn đối với hiệu quả của quá trình thực hiện các Dependency injection.

Tham khảo thêm: Việc làm python

Dependency injection là gì? Dependency injectionđược sử dụng trong lĩnh vực công nghệ phần mềm
Dependency injection là gì? Dependency injectionđược sử dụng trong lĩnh vực công nghệ phần mềm

Trong trường hợp mà các lập trình viên phụ thuộc quá nhiều vào những ứng dụng của chiếc điện thoại di động, đó cũng chính là biểu hiện của sự phụ thuộc vào chiếc điện thoại mà cụ thể ở đây chính là phụ thuộc vào các ứng dụng trên điện thoại.

Chúng ta cần đi vào phân tích các ví dụ cụ thể để hiểu rõ hơn về sự phụ thuộc của Dependency injection trong lập trình:

Ví dụ: khi mà Clas A đang tiến hành sử dụng một vài những tính năng/chức năng của Class B, điều này chứng minh rằng Class A đang bị phụ thuộc và Class B bởi một vài chức năng đó.

4.2. Những nhiệm vụ của các Dependency injection là gì?

Sau đây, chúng ta lại đi vào phân tích các nhiệm vụ cụ thể của Dependency injection trong lĩnh vực công nghệ phần mềm để thấy được những ưu điểm vượt trội của Dependency injection là gì nhé.

- Đầu tiên không thể không nhắc tới nhiệm vụ của Dependency injection là tạo ra những đối tượng chủ thể.

- Tiếp theo, các Dependency injection sẽ giúp cho người lập trình viên hoặc bất cứ ai nhìn vào sẽ có thể hiểu ngay rằng Class nào thì sẽ cần có những đối tượng nào phù hợp để kết hợp sao cho mang đế những tính năng hiệu quả vượt trội hơn.

- Tiếp đến, Dependency injection sẽ giúp cho quá trình cung cấp đối với các class đầy đủ hơn bao gồm tất cả các Objects.

Những nhiệm vụ của các Dependency injection là gì?
Những nhiệm vụ của các Dependency injection là gì?

Có một điều cần phải lưu ý về Dependency injection, đó là khi mà các lập trình viên gặp phải bất kỳ sự thay đổi cụ thể nào đó được diễn ra trong các đối tượng thì các Dependency injection sẽ chính là yếu tố để xem xét về những vấn đề trong sự thay đổi đó. Đồng thời các Dependency injection và các lập trình viên sẽ không cần phải quan tâm tới những Class mà đang được dùng riêng dành cho những đối tượng cụ thể đó nữa.

Lúc này, các Dependency injection sẽ tiến hành cung cấp lại đối với những đối tượng để làm sao chọn được những đối tượng phù hợp để ứng vào các class phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin giải thích ý nghĩa của dependency injection là gì? Hy vọng bạn đọc và đóng góp ý kiến để bài viết được hoàn thiện hơn. Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp cho nội dung của bài viết này để các tác giả có thể cập nhật thông tin phù hợp và chính xác nhất.

Design pattern là gì

Ngoài những điều mà bài viết đã chia sẻ, giải thích ý nghĩa của dependency injection là gì thì các bạn độc giải cũng có thể khám phá nhiều tin tức thú vị hơn ở website timviec365.vn. Một trong những điều thú vị mà nhiều người sẽ yêu thích đó là ý nghĩa và các vấn đề xoay quanh của Design pattern. Nội dung bài viết đính kém bên dưới sẽ giúp ích nhiều cho các bạn tìm hiểu thông tin về Design pattern là gì.

Design pattern là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý