Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Deposit là gì? Thuật ngữ ngành ngân hàng và kiến thức hữu ích

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thuật ngữ Deposit là gì nhỉ? Muốn biết đáp án và ý nghĩa chính xác của thuật ngữ này thì những thông tin chia sẻ tại đây bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt không chỉ là thuật ngữ Deposit, đọc bài viết bạn còn có rất nhiều các kiến thức hữu ích khác cho bản thân bạn đó nhé!

Việc làm ngân hàng

1. Hiểu chính xác thuật ngữ Deposit là gì?

Hiểu chính xác thuật ngữ Deposit là gì?
Hiểu chính xác thuật ngữ Deposit là gì?

Deposit là một thuật ngữ trong ngành ngân hàng có nghĩa chính xác là tiền gửi. Deposit là khoản tiền được giữ tại ngân hàng, đây cũng là một giao dịch tài chính mà trong đó có thể là một cá nhân hoặc một tổ chức thực hiện việc gửi tiền vào một bên ngân hàng – bên thứ 3 nhận tiền gửi để thực hiện việc giữ an toàn cho khoản tiền được gửi đó. Deposit được gửi không phân biệt về mục đích, đối tượng hay kỳ hạn. Trong trường hợp khi khách hàng gửi tiền là khách hàng vãng lai thì Deposit – tiền gửi có thể được chuyển khoản trực tiếp hoặc có thể được rút ra bằng séc.

Thuật ngữ Deposit chỉ dùng để chỉ khoản tiền gửi được lưu trữ tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định và thường thì Deposit được sử dụng để thành toán cho các đơn hàng, chuyển tiền cho người khác theo yêu cầu.

Deposit là một loại tiền gửi không có kỳ hạn và tùy thuộc với từng ngân hàng khác nhau mà có quy định khác nhau được từng ngân hàng đó đưa ra.

Hiểu chính xác thuật ngữ Deposit là gì?
Hiểu chính xác thuật ngữ Deposit là gì?

Vậy Deposit này có lợi ích gì? Muốn biết đáp án chính xác và những thông tin thú vị về lợi ích mà Deposit mang lại như thế nào, hãy đọc ngay phần thông tin tiếp theo của bài viết này nhé!

2. Lợi ích từ Deposit là gì?

Xem thêm: Checking account là gì?

Lợi ích đầu tiền mà khách hàng hướng tới khi tiến hành Deposit đó chính là vì lãi suất. Tùy thuộc vào từng hình thức gửi với từng ngân hàng khác nhau hiện nay mà mức lãi suất cho khách hàng là khác nhau. Tuy nhiên thì lãi suất của các ngân hàng này không quá chênh lệch, nên khi lựa chọn hãy quan tâm nhiều hơn đến dịch vụ của nó và chất lượng của ngân hàng nhé!

Tiếp đến khi nói đến tiền gửi – Deposit đây cũng có thể coi là một hình thức đầu từ và được nhiều cá nhân hiện nay lựa chọn sử dụng bởi Deposit có tính ổn định hơn rất nhiều, đặc biệt thường ít xảy ra rủi ro với khoản đầu tư của mình hơn so với các hình thức đầu tư khác hiện nay như chứng khoán hay đầu tư bất động sản.

Để gửi tiền vào ngân hàng thực sự thực hiện các thủ tục rất đơn giản. Tùy thuộc vào ngân hàng sẽ có những thủ tục và quy trình thực hiện khác nhau, tuy nhiên hầu hết đều không làm bạn mất quá nhiều thời gian đầu nhé! Bạn có thể dễ dàng gửi tiền vào ngân hàng để nhận một khoản tiền lãi hàng tháng tùy thuộc vào lãi suất của từng ngân hàng và từng khoản tiền mà bạn đem gửi, từ đó bạn không chỉ đảm bảo số tiền của mình được an toàn mà còn đặc biệt sinh ra thêm từ số tiền đã gửi.

Lợi ích từ Deposit là gì?
Lợi ích từ Deposit là gì?

Đó chính là những lợi ích khi cá nhân, tổ chức tiền hành Deposit – gửi tiền vào ngân hàng hiện nay được hưởng đó nhé! Để hiểu thêm một số các thuật ngữ khác từ Deposit, cùng tìm hiểu qua những thông tin chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

3. Một số thuật ngữ phát triển từ Deposit

3.1. Thuật ngữ Bank Deposit là gì?

Bank Deposit là một thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng để chỉ tiền gửi ngân hàng. Hiện nay thì tiền được gửi vào ngân hàng là phổ biến nhất, ngoài ngân hàng ra thì cũng có một số định chế tài chính khác, tuy nhiên lựa chọn gửi tiền ngân hàng - Bank Deposit của người dân Việt hiện nay vẫn thường được ưu tiên hàng đầu vò nó mình bạc, an toàn cho khoản tiền gửi.

Thuật ngữ Bank Deposit là gì?
Thuật ngữ Bank Deposit là gì?

Khi bạn tiền hành gửi tiền ngân hàng thì sẽ có nhiều loại tài khoản khác nhau cho bạn lựa chọn và tùy thuộc vào từng sản phẩm dịch vụ được ngân hàng đưa ra. Bạn có thể chọn gửi tiền ngân hàng - Bank Deposit dưới dạng tài khoản tiết kiệm, tài khoản séc hoặc tài khoản giao dịch,… Tất cả các loại tài khoản này đều sẽ được hưởng mức lãi suất, và tùy thuộc vào từng ngân hàng mà mức lãi suất này sẽ khách hàng theo chính sách của từng ngân hàng, tại các thời điểm bạn gửi tiền ngân hàng khác nhau thì các chính sách này cũng có thể có chút thay đổi theo thực tế khách quan của nền kinh tế và hoạt động của ngân hàng đó nhé! 

Ngoài ra thì tiền gửi ngân hàng của bạn cũng phải tùy theo kỳ hạn và số tiền bạn gửi nhà thế nào mà sẽ có được mức lãi suất nhận về cũng có sự khác nhau.

Như vậy với những thông tin chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn đã hiểu rõ ràng thế nào là Bank Deposit rồi đúng không nào? Vậy thuật ngữ Savings Deposit thì sao nhỉ? Đọc ngay phần thông tin chia sẻ tiếp theo để hiểu hơn về nó nhé! 

Tìm hiểu: Tiền gửi thanh toán là gì?

3.2. Thuật ngữ Savings Deposit là gì?

Thuật ngữ Savings Deposit là gì?
Thuật ngữ Savings Deposit là gì?

Một thuật ngữ vô cùng thân quen trong ngành ngân hàng hiện nay và các bạn khi tiến hành gửi tiền vào ngân hàng cũng sẽ bắt gặp ngay thuật ngữ Savings Deposit. Vậy thuật ngữ Savings Deposit là gì trong tiếng Việt nhỉ? 

Savings Deposit là thuật ngữ hiểu chính xác trong tiếng Việt cho nghĩa là tiền gửi tiết kiệm. Hình thức gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng hiện nay là một hình thức cực kỳ phổ biến với các khách hàng cá nhân. Các khách hàng này gửi tiền vào ngân hàng với mục đích vừa tiết kiệm lại vừa nhận được một khoản lãi theo định kỳ từ ngân hàng.

Tùy thuộc vào kỳ hạn gửi mà cá nhân chọn sẽ có mức lãi suất cho khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng sẽ có sự thay đổi khác nhau và thường được ngân hàng niêm yết sắc các mắc lãi suất tiết kiệm theo từng kỳ hạn cụ thể. Hiện nay các mức kỳ hạn phổ biến trong hầu hết các ngân hàng thường có là 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng hoặc 36 tháng,…

Với khoản tiền gửi tiết kiệm - Savings Deposit vào ngân hàng, các cá nhân sẽ được ngân hàng đó cấp cho một cuốn sổ tiết kiệm. Nó cũng giống như cuốn “nhật ký” ghi lại toàn bộ lịch sử giao dịch gửi tiền và rút tiền của chủ tài khoản tiết kiệm đó. Nó cũng đóng vai trò như một mẫu xác nhận cho khoản tiền gửi tiết kiệm Savings Deposit tại ngân hàng vậy đó.

Hiện nay tiền gửi tiết kiệm được chia thành tiết gửi tiết kiệm có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn và tiền gửi tiết kiệm có mục đích để hiểu rõ hơn về ba loại tài khoản Savings Deposit này, hãy đọc ngay những thông tin chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Xem thêm: Việc làm giao dịch viên ngân hàng

Thuật ngữ Savings Deposit là gì?
Thuật ngữ Savings Deposit là gì?

4. Savings Deposit có những dạng như thế nào?

Hiện nay tại thị trường Việt nam có 3 dạng gửi tiền tiết kiệm - Savings Deposit phổ biến đó là: Tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm có kỳ bạn và tiền gửi tiết kiệm có mục đích. Mỗi một dạng tiết kiệm này sẽ có một đặc điểm khác nhau và lãi suất cho người gửi được hưởng cũng khác nhau. Để nắm rõ hơn về từng loại Savings Deposit này, hãy đọc ngay những thông tin chia sẻ chi tiết dưới đây nhé!

4.1. Savings Deposit có kỳ hạn

Savings Deposit là gì? Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn
Savings Deposit có kỳ hạn

Savings Deposit có kỳ hạn là một dạng gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cụ thể, và có thời hạn gửi tiền có định trước. Với hình thức tiền gửi tiết kiệm dạng có kỳ hạn này, khi gửi tiền tại các ngân hàng hiện nay, bạn nên lưu ý đến các đặc điểm như sau:

+ Người gửi được hưởng với mức lãi suất cao.

+ Kỳ hạn được đưa ra thông qua sự thỏa thuận giữ người gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng với nhân viên ngân hàng và đảm bảo đúng với những mức thời hạn được ngân hàng đưa ra.

+ Khi bạn thực hiện gửi tiết kiệm có kỳ hạn thì bạn sẽ không được phép rút tiền ra khỏi tài khoản trước thời hạn.

+ Tài khoản tiết kiệm này, cũng sẽ không được hưởng các dịch vụ thanh toán qua ngân hàng của ngân hàng đó đang cung cấp.

+ Khi gửi tiền tiết kiệm có thời hạn thì người gửi cần lưu ý đó chính là gửi tiền vào ngân hàng một lần và rút tiền một lần. Khi rút tiền thì người gửi sẽ nhận được cả tiền gửi và lãi suất được hưởng cho khoản tiết kiệm đó của mình.

+ Để có thể thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn đã gửi thì người gửi chỉ có thể thực hiện khi đến hạn, điều này đồng nghĩa với việc khi có nhu cầu gửi tiền bổ sung thêm trước kỳ hạn là điều không thể. Mỗi lần bạn gửi tiền được tính là một giao dịch cho một tài khoản riêng biệt.

+ ức tối thiểu cho mỗi lần gửi tiết kiệm sẽ có sự khác nhau tùy theo từng ngân hàng bạn gửi đó nhé!

Xem thêm: CV ngân hàng chuẩn thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp, sáng tạo

4.2. Savings Deposit không kỳ hạn

Savings Deposit là gì - Gửi tiến tiết kiệm không kỳ hạn
Savings Deposit không kỳ hạn

Savings Deposit không kỳ hạn là gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn, đây là dạng gửi tiết kiệm ngân hàng trái lại với hình thức có kỳ hạn như phần trên đã trình bày. Savings Deposit không kỳ hạn mang những đặc điểm như sau:

+ Có mức lãi suất cho khoản gửi tiết kiệm thấp.

+ Người gửi tiết kiệm theo dạng này có thể tùy ý gửi tiền và thực hiện việc rút tiền kho có nhu cầu sử dụng và đặc biệt là cũng không cần phải báo trước cho phí ngân hàng được biết.

+ Tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn này cũng khiến người gửi không được hưởng các dịch vụ thanh toán qua ngân hàng mà họ đang cung cấp.

+ Số tiền gửi vào tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn sẽ luôn được hưởng lãi và người dùng có thể rút bất kỳ khi nào cũng được.

Hiện nay phổ biến với các dạng Savings Deposit không kỳ hạn như: tài khoản séc, tài khoản Now, tài khoản AST và tài khoản tiền gửi thị trường tiền tệ.

Tìm hiểu thêm: Receipt là gì?

4.3. Savings Deposit có mục đích

Gửi tiền tiết kiệm theo mục đích - Savings Deposit là gì?
Savings Deposit có mục đích

Savings Deposit dạng có mục đích so với hai dạng trên thực sự là khác biệt rất lớn. Người gửi thực hiện gửi tiết kiệm dưới dạng này thường là thực hiện khi có mục đích cụ thể nào đó và thường với người Việt Nam sử dụng tiết kiệm này để mua hàng, xây nhà hoặc các khoản sử dụng cho mục đích tương lai nào đó.

Savings Deposit có mục đích là hình thức tiết kiệm trung và dài hạn, đặc biệt người gửi còn có thể vay thêm từ ngân hàng nhằm tăng thêm phần vốn cho tài khoản để thực hiện một mục đích cụ thể nào đó của cá nhân.

Mức cho vay tối đa mà ngân hàng xác định chính bằng với số dư gửi tiết kiệm của khách hàng. Đây có thể xem là một dạng tài sản tích lũy của quốc gia với những chính sách bảo vệ ưu tiên khác biệt.

Qua chia sẻ về những thông tin hữu ích trong bài viết này không chỉ giúp bạn hiểu được Deposit là gì mà còn rất nhiều các kiến thức liên quan hữu ích khác. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ lựa chọn được một loại tài khoản phù hợp để sử dụng tại các ngân hàng hiện nay.

Correspondent bank là gì và những thông tin bạn cần biết!

Bạn có biết thuật ngữ Correspondent bank là gì hay không? Đây cũng là một thuật ngữ trong ngành ngân hàng đó nhé! Để có đáp án và những thông tin hữu ích cho bản thân, hãy đọc ngay chia sẻ dưới đây:

Correspondent bank là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý