Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết đơn xin việc quản trị mạng chuẩn, nhanh chóng!

Tác giả: Lại Trang

Ngày cập nhật: 07/06/2021

Sự lên ngôi của ngành công nghệ đã và đang tạo ra những cơ hội vàng cho những vị trí việc làm IT với mức lương tốt lẫn những cơ hội đãi ngộ hấp dẫn nhất. Trong đó, có quản trị mạng. Cùng với CV, đơn xin việc cho vị trí quản trị mạng trở thành thứ vũ khí lợi hại giúp những tín đồ của ngành này chính phục vị trí công việc mơ ước. Bạn đang mong muốn ứng tuyển vị trí công việc quản lý mạng nhưng chưa biết đơn xin việc quản trị mạng của mình như thế nào? Cần lưu ý những gì? Nào hãy cùng timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết sau nhé. 

Mẫu đơn xin việc

1. Đôi nét về vai trò của đơn xin việc quản trị mạng

Đôi nét về vai trò của đơn xin việc quản trị mạng
Đôi nét về vai trò của đơn xin việc quản trị mạng

Đơn xin việc và CV khác nhau như thế nào trong việc đăng ký ứng tuyển dụng vị trí quản trị mạng, khoảng 70% ứng viên thấy quen mặt với CV nhiều hơn là đơn xin việc. Tuy vậy, chắc bạn đang không biết rằng, trong một bộ hồ sơ chuẩn chỉnh, bên cạnh bạn tóm lược những thông tin về bản thân như thế mạnh, kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu bằng những gạch đầu dòng nhiều nhà tuyển dụng còn mong muốn lắng nghe ứng viên sáng giá của mình liên kết những nội dung đó lại với nhau bằng lập luận chặt chẽ, thuyết phục. Là một trong những vị trí sở hữu nhiều cơ hội để phát triển đặc biệt là mức lương cao cũng đồng thời là vị trí công việc liên quan trực tiếp đến công nghệ thông tin có yêu cầu gắt gao nhất tại các tập đoàn công nghệ, để tăng sức cạnh tranh và nâng cao cơ hội chạm tay vào một vị trí công việc mơ ước trong một tập đoàn công nghệ.

 Đơn xin việc quản trị mạng là tài liệu bắt buộc. Như đã nhấn mạnh từ đầu, thay vì trình bày rời rạc, chia tách như thông tin về bản thân, kinh nghiệm, trình độ học vấn, đơn xin việc quản trị mạng là cơ hội để giúp ứng viên có thể thuyết phục nhà tuyển dụng bằng năng lực liên kết thông tin cũng như thái độ chân thành của mình. Chính vì sự quan trọng này, cả CV và đơn xin việc quản trị mạng là cặp đôi hoàn hảo giúp bạn chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng. Vậy viết đơn xin việc quản trị mạng như thế nào. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể kỹ càng trong nội dung sau nhé.

Tuyển dụng quản trị mạng

>> Xem thêm: Cách viết CV xin việc Star để gửi mail

Vai trò của đơn xin việc quản trị mạng
Vai trò của đơn xin việc quản trị mạng

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc quản trị mạng

 2.1. Hình thức của đơn xin việc quản trị mạng 

Là một trong những giấy tờ hành chính quen thuộc, hình thức của một đơn xin việc quản trị mạng bắt buộc phải tuân thủ theo một form nhất định. Sự chuẩn mức này được sử dụng để ứng tuyển cho vị trí quản trị mạng trong một công ty nhỏ hay một tập đoàn lớn. Lợi thế cao nhất mà một đơn xin việc quản trị mạng mang lại đó chính là tính thuyết phục, do vậy, thay vì những gạch đầu dòng sắp xếp thông tin trong CV cho vị trí này, bạn cần “biến” những nội dung ngắn gọn này thành những đoạn văn ngắn có tính liên kết cao trong phần nội dung chính.

Hình thức của đơn xin việc quản trị mạng
Hình thức của đơn xin việc quản trị mạng 

Về cơ bản, bạn cần đảm bảo một số nội dung quan trọng sau trong đơn xin việc quản trị mạng: Quốc hiệu, tiêu ngữ, Đơn xin việc có đính kèm vị trí, họ và tên đầy đủ, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại trong CV và email, khá là giống phần thông tin cá nhân trong CV - giới thiệu bản thân trong CV, trước khi đi sâu vào nội dung chi tiết. Một form kết chung chung cho đơn xin việc hay đơn ứng tuyển vị trí quản trị mạng là lời cảm ơn, ngày, tháng, năm viết đơn xin ứng tuyển và chữ ký. Hãy ghi nhớ hình thức chung này nhé. Còn ngay sau đây, chúng ta sẽ khám phá kỹ hơn về nội dung chính của đơn xin việc trị quản trị mạng.

Việc làm IT phần cứng - Mạng

2.2. Những nội dung nào được trình bày trong đơn xin việc quản trị mạng?

Timviec365.vn muốn bạn mở đầu bằng địa điểm mà bạn tìm thấy thông tin tuyển dụng của công ty,vì đây là yếu tố mà nhà tuyển dụng khá quan tâm, trước khi gắn kết thông tin này với lý do bạn ứng tuyển vị trí quản trị mạng tại công ty chứ không phải địa điểm khác. Điều này chỉ ra cho nhà tuyển dụng rằng,bạn là người chu đáo, cẩn thận. Bạn có thể viết câu mở đầu như sau:

“Qua thông tin tuyển dụng của quý công tại trên báo Thanh niên, tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng cho vị trí quản trị mạng. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với kỹ năng, kinh nghiệm và những kiến thức mà bản thân tôi đang đúc kết từ trước đến nay. Bằng việc giới thiệu này, ứng viên có thể dễ dàng liệt kê những kinh nghiệm của mình trong vị trí công việc mà bạn sắp sửa ứng tuyển ngay bên dưới. Dĩ nhiên, đó phải là kinh nghiệm làm việc trong CV liên quan trực tiếp đến vị trí quản trị mạng của bạn trong quá khứ. Kết hợp với kinh nghiệm thực tế, trong đơn xin việc quản trị mạng, phần kiến thức chuyên ngành được tích lũy, thành tích học tập của bạn những tháng năm đại học. Chỉ có điều, bạn trình bày cô đúc ngắn gọn bằng những câu văn có mối liên hệ chặt chẽ. Không cần dài dòng, bạn có thể đi vào nội dung cụ thể đó như thế này:

Bí quyết viết đơn xin việc quản trị mạng
Bí quyết viết đơn xin việc quản trị mạng

“Tôi tốt nghiệp cử nhân ngành hệ thống thông tin quản lý Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2014. Tôi từng làm vị trí quản trị mạng tại Công ty cổ phần LT pay với 3 năm làm việc và tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quan trọng.”

Nằm trong khối nội dung chính, tuy vậy, để đơn xin việc có một cái nhìn trực quan, bạn vẫn có thể trình bày những kinh nghiệm của mình bằng những gạch đầu dòng. Hãy trình bày thật súc tích, cô đọng, cụ thể mô tả công việc quản trị mạng của mạng. Bởi lẽ, giống như CV, phần kinh nghiệm đóng một vai trò cực kỳ quan trong trong việc bạn kiến tạo nên một ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng, nó kiến giải được lý do vì sao, vị trí quản trị họ đang đang tìm kiếm ứng viên sắp sửa có chủ.

Một số kinh nghiệm gợi ý cho bạn trong nội dung này như sau:

- Quản lý nhân sự của phòng kỹ thuật trong công ty

- Quản lý các công cụ bảo mật mạng như tường lửa, hệ thống diệt virus và chống xâm nhập tài nguyên trên máy chủ

- Giám sát hệ thống mạng, đảm bảo tính tốc độ và sẵn sàng tối ưu

- Điều chỉnh quyền truy cập của cán bộ, nhân viên công ty truy cập vào các file nhạy cảm để đảm bảo tính bảo mật trong an ninh nội bộ.

- Hỗ trợ quản lý máy chủ của công ty và một số máy tính để bàn của nhân viên chủ chốt về vấn đề mạng để tư vấn cách cài đặt và hướng xử lý các tình huống lỗi mạng đúng cách.

Bí quyết viết đơn xin việc quản trị mạng chuẩn không cần chỉnh?
Bí quyết viết đơn xin việc quản trị mạng chuẩn không cần chỉnh?

Nhưng kinh nghiệm chưa phải là thành tố hút nhà tuyển dụng quan tâm duy nhất trong đơn xin việc. Kỹ năng giúp ích và phản ánh trực tiếp được những kinh nghiệm của bạn đã trình bày bên trên, do đó, đây cũng là thành tố, bạn không thể nào bỏ qua trong đơn xin việc quản trị mạng. Chỉ có điều thanh vị bổ sung thêm những thanh đánh giá mức độ các kỹ năng trong CV hay trình bày bằng những dấu gạch ngang thì bạn nên, viết cụ thể về thực tế về mức độ, năng lực của mình như thế nào, ví dụ như:

“ Tôi cũng hiểu rằng, ở vị trí quản trị mạng, yêu cầu năng lực tiếng Anh tốt, khả năng chịu áp lực công việc cao, năng lực điều hành nhân sự tốt”. 

Với khả năng của mình tôi tin chắc rằng, mình sẽ đảm nhận tốt vị trí quản trị mạng mà công ty đang tuyển dụng”.

Sau khi kết luận, bằng khả năng của mình, đừng quên thể hiện tinh thần cầu thị của mình bằng mong muốn nhà tuyển dụng xác nhận một lời mời phỏng vấn. Nghe có vẻ không quan trọng, nhưng trên thực tế, nhiều nhà tuyển dụng rất muốn lắng nghe những lời nói này vì nó toát lên được sự chân thành và thái độ rằng, công việc và họ được tôn trọng. Trong lúc này, bạn có thể viết:

“Tôi rất mong muốn quý công ty có thể sắp xếp cho tôi một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn về khả năng của mình”. Phần cuối cũng là nội dung mà bạn có thể để lại thông tin liên lạc cá nhân như một chiếc cầu nối để nhà tuyển dụng liên hệ một buổi phỏng vấn gần nhất. Đó nên là số điện thoại bạn thường xuyên sử dụng nhất. 

Điểm khác biệt của đơn xin việc chính là cho phép cảm xúc thăng hoa, thay vì khô cứng như CV vậy, bạn nên tận dụng điều này để kích thích vào tâm lý của nhà tuyển dụng và thể hiện được sử chân thành của mình bằng một lời cảm ơn sâu sắc nhất trước khi ghi rõ ngày tháng viết đơn và chữ ký.

Viết đơn xin việc quản trị mạng chuẩn để thành công?
Viết đơn xin việc quản trị mạng chuẩn để thành công?

Đối với CV quản trị mạng, danh mục người tham chiếu yêu cầu bạn để lại thông tin tham chiếu, thì trong đơn xin ứng tuyển là lúc bản thân mình khẳng định chắc nịch tính xác thực bằng độ liên kết trong CV. Do vậy, ứng viên cũng có thể trình bày thêm một lời cam kết đúng sự thật trong phần cuối. Dĩ nhiên, thông tin này là không bắt buộc. Nhưng bạn nên dùng, đặc biệt khi biết rằng, quản trị mạng là vị trí hết sức cạnh tranh và nhà tuyển dụng cần ở ứng viên nhiều hơn, không dừng ở khả năng, kỹ năng kinh nghiệm.

Kết bức thư sẽ là thời gian viết đơn xin việc và chữ kỹ quen thuộc như nhiều giấy tờ hành chính quen thuộc khác. 

>> Xem thêm: Employment Gap là gì

3. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc quản trị mạng 

3.1. Tránh sự dài dòng

Một số lưu ý khi viết đơn xin việc quản trị mạng
Một số lưu ý khi viết đơn xin việc quản trị mạng 

Phần lớn chúng ta quan niệm rằng, sự dài trong trong đơn xin việc quản trị mạng là có lợi, bởi nó có tác dụng trình bày chi tiết,cụ thể những thông tin, phẩm chất của bạn thân mạnh với vị trí công việc này, tuy nhiên, không phải như vậy. Dù có hình thức ở dạng khối và các câu, nhưng thông tin trong đơn xin việc quản trị mạng phải là những thông tin cô đúc nhất. Thông thường chiều dài của một lá đơn xin việc là trong lòng 1 trang giấy A4. Bạn nên cân đối thông tin và chỉ nên cung cấp những ý ngắn gọn, súc tích nhất thôi nhé. 

3.2. Thiếu tính liên kết, mạch lạc

Sức mạnh của đơn xin việc quản trị mạng và cơ sở để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn chứ không phải là một ai khác, chính là tính liên kết. Tính liên kết giữa các ý và câu văn thể hiện qua hệ thống từ nối giữa các đoạn và cách móc nối thông minh, ý này nối với ý khác. Do vậy, bạn hãy hạn chế trình bày rời rạc hay các gạch đầu dòng như các mẫu thiết kế CV nhé.

>> Xem thêm: Màu sắc trong CV

Thiếu tính liên kết, mạch lạc trong đơn xin việc quản trị mạng
Thiếu tính liên kết, mạch lạc trong đơn xin việc quản trị mạng 

3.3 Đảm bảo không mắc các lỗi trình bày

Cũng giống như CV xin việc, bạn nên rà soát lại kỹ càng các thông tin mình điền, tuyệt đối không để bị mắc các lỗi chính tả trong CVphông chữ trong CV cỡ chữ trong CV không đồng nhất,... Và nó cũng tương tự khi các bạn đơn xin việc vậy.

Việc làm

Trên đây, chính là tất cả những thông tin cần thiết xoay quanh  đơn xin việc quản trị mạng, mong rằng, nó sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình viết cho mình một lá đơn xin việc quản trị mạng thật thuyết phục. Và để làm đẹp thêm cv cho bản thân thì các bạn theo nghề an ninh mạng, quản trị mạng nên có thêm cho mình những loại chứng chỉ như: CCNA, CCNP, CEH, chắc chắn những loại chứng chỉ này sẽ giúp các bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng đó!

Cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học chuẩn nhất

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo cách viết mẫu đơn xin việc giáo viên tiểu học ngay dưới đây nhé.

Cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học chuẩn nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý